Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2 nhỏ đẹp & hiện đại

Nội dung bài viết

Thiết kế phòng ngủ luôn được các gia chủ chú ý trong thiết kế nội thất bởi không gian này vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong cuộc sống đô thị ngày càng phát triển hiện nay, những không gian phòng ngủ 8m2 càng trở nên phổ biến. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu thiết kế phòng ngủ 8m2 đang làm mưa làm gió hiện nay nhé!

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ 8m2 nhỏ đẹp và tiện nghi
Ý tưởng thiết kế phòng ngủ 8m2 nhỏ đẹp và tiện nghi

Bí quyết thiết kế phòng ngủ 8m2

Với diện tích 8m2, bạn hoàn toàn có thể có 1 không gian riêng đầy ấn tượng và thoải mái nếu bạn bố trí phòng ngủ theo những bí quyết dưới đây!

Nghiên cứu thật kỹ mặt bằng căn phòng

Trước khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ 8m2 thì đầu tiên chúng ta cần làm đó là nghiên cứu thật kỹ mặt bằng căn phòng. Cụ thể như căn phòng của bạn đang trong tình trạng dài, vuông vắn, méo,... để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục.

Bạn nên chú ý vào căn phòng có khuyết điểm hay không bởi không phải lúc nào căn phòng cũng có cách cạnh vuông vức. 

Những căn phòng ngủ có vát góc hay bị méo thì gia chủ có thể thiết kế đồ đạc sao cho hài hòa với căn phòng nhất. Tại không gian này, bạn có thể đặt những chiếc tủ đựng đồ nhỏ hay một chiếc bàn nhỏ để ngồi đọc sách hay nhâm nhi ly cafe vào mỗi buổi sáng.

Nghiên cứu thật kỹ mặt bằng căn phòng để đưa ra cách thiết kế phù hợp
Nghiên cứu thật kỹ mặt bằng căn phòng để đưa ra cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn gam màu sáng hoặc các gam lạnh

Gam màu bạn lựa chọn để thiết kế cho căn phòng cũng là điều đáng lưu tâm khi thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2. Nếu phòng ngủ của bạn sở hữu diện tích lớn thì có thể lựa chọn gam màu tối để tạo lên sự cá tính hay sang trọng cho căn phòng.

Nhưng đối với những phòng ngủ nhỏ như 8m2 thì việc lựa chọn sử dụng những gam màu quá tối sẽ gây nên phản tác dụng. Căn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên tù túng, chật hẹp, tổng thể sẽ gây khó chịu cho người sử dụng.

Do vậy, khi thiết kế phòng ngủ 8m2 bạn nên sử dụng những gam màu tươi sáng hoặc gam màu lạnh cho căn phòng mình như trắng, xám trắng, be, kem,... Việc sử dụng những màu tươi sáng như vậy sẽ giúp cho không gian của bạn trông thoáng đãng, tươi sáng và thuận mắt hơn.

Sử dụng gam màu sáng hoặc gam màu lạnh để tạo sự thông thoáng cho căn phòng
Sử dụng gam màu sáng hoặc gam màu lạnh để tạo sự thông thoáng cho căn phòng

Nếu như bạn là người cá tính, ưa thích sự mới mẻ thì hoàn toàn có thể phối nhiều màu sắc cho căn phòng của mình thêm năng động. Nếu biết cách phối màu nội thất hợp lý, căn phòng của bạn sẽ thật đặc biệt và có điểm nhấn riêng. 

Tuy nhiên để tránh căn phòng bị rối mắt, tốt nhất nên chỉ chọn từ 2 đến 3 màu sắc để phối với nhau.

Phòng ngủ phối nhiều màu sắc cho người năng động, cá tính
Phòng ngủ phối nhiều màu sắc cho người năng động, cá tính

Ưu tiên thiết kế hệ thống lưu trữ tiện lợi

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2 thì việc thiết kế hệ thống lưu trữ tiện lợi là vô cùng cần thiết, cụ thể là hệ thống tủ lưu trữ đồ đạc. Hệ thống này vừa đáp ứng nhu cầu của bạn về lưu trữ đồ đạc mà vẫn đảm bảo việc tiết kiệm diện tích của căn phòng.

Để thiết kế hệ thống lưu trữ tiện lợi, bạn cần tìm những góc nhỏ, góc chết không cần sử dụng trong phòng và tận dụng không gian này để tạo hệ thống lưu trữ tiện lợi. Bạn có thể trang trí, trưng bày những đồ vật, đồ lưu niệm, kỷ vật để trang trí cho căn phòng của mình thêm sinh động.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2h ệ thống lưu trữ tiện lợi để tiết kiệm diện tích phòng ngủ
Thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2h ệ thống lưu trữ tiện lợi để tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì sự phá cách và sáng tạo luôn được chú trọng và đề cao. Nó thể hiện cá tính, chất riêng của người sở hữu căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ có tủ âm tường xung quanh khu vực đầu giường cũng là một lựa chọn không hề tồi cho bạn. Tủ âm tường này vừa có tác dụng làm tab đầu giường tiện lợi để cất giữ, lưu trữ đồ đạc, vừa tạo nên sự ngăn nắp, hài hòa và vô cùng tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ 8m2 của bạn.

Không gian đầy đủ ánh sáng

Yếu tố ánh sáng là điều bạn không thể bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ 8m2. Nếu hệ thống ánh sáng hợp lý, vừa đủ sẽ giúp không gian căn phòng bạn được mở rộng, giảm thiểu tối đa cảm giác bí bách của những căn phòng có diện tích nhỏ.

mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 8m2 với không gian đầy đủ ánh sáng
mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 8m2 với không gian đầy đủ ánh sáng

Phòng ngủ nhỏ 8m2 thì càng cần bổ sung ánh sáng đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể thiết kế thêm cửa sổ để lấy ánh sáng và không khí, điều này khiến cho tâm trạng và sức khỏe thêm tốt hơn. Đây sẽ là một khoảng không gian thư giãn thật tuyệt vời cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn có thể thiết kế thêm rèm cửa sổ để có thể điều chỉnh ánh sáng mong muốn cũng như tránh bụi bẩn bay vào phòng.

Kết hợp thêm đèn chiếu sáng như đèn trang trí gắn tường, đèn cây đứng,... để phục vụ chúng ta khi đọc sách, làm việc, giải trí vào ban đêm,... khi nguồn sáng chính không đủ để phục vụ những nhu cầu đó.

Bố trí cửa sổ để giúp phòng ngủ sáng sủa
Bố trí cửa sổ để giúp phòng ngủ sáng sủa

Nới rộng không gian với gương

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2, bạn nên dặt một chiếc gương lớn sẽ giúp không gian trở nên đa chiều và được mở rộng hơn. Việc bạn sử dụng gương sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn, tạo cho điện tích căn phòng như được nhân đôi.

Tuy nhiên do yếu tố phong thủy, bạn cần nên lưu tâm về vị trí đặt gương. Nếu đặt gương vào vị trí không hợp lý sẽ mang lại điều xấu cho gia chủ. Bạn nên đặt gương ở đầu giường hướng ra ngoài, tuyệt đối không đặt gương chiếu thẳng vào giường.

Nới rộng không gian với gương
Nới rộng không gian với gương

Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm không gian phòng ngủ của mình bằng cách sử dụng gương toàn thân lớn tích hợp với cánh tủ quần áo. Không gian sẽ trở nên vô cùng rộng rãi và thoáng đãng qua góc nhìn gương soi.

Xem thêm các thiết kế phòng ngủ với nhiều diện tích khác tại đây:

Tận dụng tối đa nhất không gian trần nhà và trên tường

Đối với phòng ngủ 8m2, tùy thuộc vào độ cao và độ rộng của tường, bạn nên tận dụng chúng để làm các kệ treo đồ hoặc làm móc treo những vật dụng nhỏ như chìa khóa, mũ nón,...

Nếu thiết kế phòng ngủ sở hữu bức trần cao, có thể tận dụng làm kệ sách, kệ trang trí giúp căn phòng bớt nhàm chán. Tại căn phòng ngủ, bạn có thể vừa nghỉ ngơi thư giãn, vừa có thể đọc sách và làm việc tại đây.

Tận dụng tối đa nhất không gian trần nhà và trên tường
Tận dụng tối đa nhất không gian trần nhà và trên tường

Lựa chọn gạch lát nền

Một bí quyết nhỏ khi thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2 nhưng vô cùng hữu hiệu để biến hóa căn phòng của bạn trông rộng rãi hơn đó là sử dụng các loại gạch lát nền phù hợp với căn phòng.

Khi chọn gạch phòng ngủ 8m2, bạn nên tránh sử dụng những loại có kích thước lớn. Điều này sẽ gây ra cho căn phòng cảm giác chật hẹp, cảm giác bí bách hơn. Thay vào đó những loại gạch nhỏ, sáng bóng sẽ phù hợp hơn cả, giúp ăn gian diện tích của căn phòng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sàn gỗ với những thanh gỗ nhỏ và sáng màu 1 chút.

Sử dụng gạch lát nền phù hợp giúp ăn gian chiều rộng và chiều sâu phòng ngủ 8m2
Sử dụng gạch lát nền phù hợp giúp ăn gian chiều rộng và chiều sâu phòng ngủ 8m2

Một số mẫu thiết kế phòng ngủ 8m2 được ưa chuộng hiện nay

Xem thêm: Ý tưởng thiết kếnội thất  phòng ngủ 8m2 ( 7 - 9m2 ) nhỏ đẹp & hiện đại

Thiết kế phòng ngủ hiện đại

Diện tích căn phòng ngủ 8m2 của bạn thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian sẽ được tối giản hóa. Đặt sự hiện đại làm trung tâm ý tưởng, những đường nét nên được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, tránh sự cầu kỳ rườm rà.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp với gam màu sáng để làm cho căn phòng thêm thoáng mát và rộng rãi. Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 8m2 mang hơi hướng hiện đại trang trí thêm những vật dụng đơn giản, màu sắc hài hòa trung tính là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua!

Phòng ngủ 8m2 phong cách hiện đại
Phòng ngủ 8m2 phong cách hiện đại

Tham khảo một số mẫu nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giảnnội thất phòng ngủ nhà ống đẹp

Thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản

Với những căn phòng có diện tích khiêm tốn như 8m2 nên kết hợp cách trang trí nội thất và hoa văn đơn giản, không quá cầu kỳ màu mè. Cách thiết kế này tạo cho căn phòng sự tươi sáng, bố cục cân đối và không gian hài hòa hơn.

Phòng ngủ của bạn sẽ được hoàn thiện hơn khi sử dụng những gam màu nhã nhặn như trắng và vàng, mảng khối màu trơn cơ bản với bề mặt hoàn thiện nhẵn, ít những chi tiết quá cầu kỳ và rối mắt.

Để căn phòng của mình không bị nhàm chán và đơn điệu, bạn có thể bố trí cho phòng ngủ 8m2 của mình những vật dụng như rèm cửa, chậu cây trang trí nhỏ, tranh nghệ thuật treo tường.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên trang trí cho căn phòng vừa đủ để tránh gây lại cảm giác lộn xộn, bí bách.

Thiết kế phòng ngủ 8m2 phong cách tối giản
Thiết kế phòng ngủ 8m2 phong cách tối giản

Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh

Căn phòng có nội thất hoàn chỉnh là căn phòng sở hữu song hành 2 yếu tố đó là tính thẩm mỹcông năng sử dụng. Như đã nói ở trên, muốn căn phòng gọn gàng thì bạn cần lược bớt những vật dụng không quá cần thiết, gây rối mắt và tốn diện tích của phòng.

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn những món đồ nội thất phòng ngủ sở hữu thiết kế thông minh như giường tầng, giường ngủ có hộc để đồ phía dưới, tủ âm tường, bàn làm việc treo tường gấp gọn, tủ quần áo đa năng,... nhằm mang đến sự tiện nghi, hiện đại và tối ưu không gian nhất.

Sử dụng nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ
Sử dụng nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Những sai lầm khi thiết kế phòng ngủ 8m2

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng cho các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Để có một căn phòng ngủ 8m2 vừa đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, vừa không phạm phải những lỗi phong thủy, bạn nên tránh 9 sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng ngủ 8m2 như sau:

Thiết kế phòng ngủ 8m2 rườm rà, không cần thiết

Khi chọn mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 8m2, nếu bạn sử dụng quá nhiều những hoa văn và họa tiết rườm rà sẽ khiến cho căn phòng mất đi sự ngăn nắp, nhẹ nhàng vốn có mà thay vào đó là cảm giác lộn xộn, tù túng, bí bách.

Tránh thiết kế phòng ngủ 8m2 rườm rà, không cần thiết
Tránh thiết kế phòng ngủ 8m2 rườm rà, không cần thiết

Không thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ 8m2

Một số gia chủ cho rằng phòng ngủ 8m2 nhỏ, không cần quá nhiều ánh sáng và cần yên tĩnh nên đã bỏ qua bước thiết kế cửa sổ. Tuy nhiên đây lại chính là 1 trong những sai lầm cơ bản.

Những căn phòng có diện tích khiêm tốn thì ánh sáng vô cùng quan trọng đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Thiết kế phòng ngủ 8m2 có cửa sổ giúp căn phòng có ánh sáng cân bằng điều tiết luồng khí trong phòng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại hiệu ứng giúp căn phòng thông thoáng, như được ăn gian diện tích.

Trong trường hợp muốn điều chỉnh nguồn ánh sáng cũng như tránh bụi bẩn bay vào phòng, bạn có thể thiết kế thêm rèm cho cửa sổ.

Không thiết kế cửa sổ khiến căn phòng trở nên bí bách hơn
Không thiết kế cửa sổ khiến căn phòng trở nên bí bách hơn

Màu sắc nổi bật sặc sỡ

Nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc cho thiết kế phòng ngủ 8m2 không gian chật hẹp, nhất là các màu sắc quá nổi bật sặc sỡ sẽ gây ra phản tác dụng. Điều này sẽ gây nhiễu loạn thị giác, tạo cảm giác khó chịu khi bước vào căn phòng.

Sử dụng màu sắc tối giản giúp tổng thể căn phòng hài hòa hơn
Sử dụng màu sắc tối giản giúp tổng thể căn phòng hài hòa hơn

Bài trí nhiều đồ trong phòng

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ như 8m2 thì nội thất phòng ngủ cần được tối giảm tới mức cần thiết. Sử dụng bài trí quá nhiều đồ đạc sẽ khiến không gian lộn xộn, chật hẹp. Cách thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2 tối ưu nhất đó là sử dụng những nội thất thông minh, vừa đáp ứng công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo yếu tố diện tích.

Không nên bày trí quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ 8m2
Không nên bày trí quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ 8m2

Đặt giường đối diện cửa

Tại không gian nghỉ ngơi này thì giường ngủ là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên không phải gia chủ nào cũng nắm vững cách bố trí giường sao cho hợp lý nhất.

Theo phong thủy, đặt giường ngủ đối diện cửa chính là điều cấm kỵ. Cách thiết kế này sẽ gây ra cho gia chủ cảm giác bất an, ngủ không ngon giấc.

Tránh đặt giường đối diện thẳng cửa chính
Tránh đặt giường đối diện thẳng cửa chính

Sử dụng đèn chùm, quạt trần phía trên giường

Không chỉ liên quan đến yếu tố phong thủy mà việc thiết kệ nội thất bày trí đèn chùm hay quạt trần sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và nguy hiểm tới người nằm ngủ.

Ngoài đây đây phạm phải một lỗi khá lớn trong phong thủy đó là “xà ngang đè giường”.

Bày trí đèn chùm hay quạt trần sẽ phạm lỗi lớn trong phong thủy
Bày trí đèn chùm hay quạt trần sẽ phạm lỗi lớn trong phong thủy

Thiết kế phòng ngủ 8m2 nằm ngay cạnh phòng thờ

Khi đặt phòng ngủ ngay cạnh phòng thờ sẽ thường xuyên ngửi thấy mùi hương, ảnh hưởng đến thần kinh và khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, phòng thờ là nơi trang nghiêm, tâm linh, cần có sự riêng tư để tránh ảnh hưởng đến bậc tổ tiên và thần linh. Nếu phòng ngủ và phòng thờ đặt cạnh nhau sẽ gây ra những xáo trộn không đáng có.

Thiết kế phòng ngủ đặt cách xa phòng thờ
Thiết kế phòng ngủ đặt cách xa phòng thờ

Đặt gương chiếu thẳng giường ngủ

Theo phong thủy, gương nếu đặt chiếu thẳng giường sẽ gây ra sát khí, nhất là các cặp vợ chồng sẽ khiến nảy sinh những mâu thuẫn, cãi vã.

Trong trường hợp gương gắn liền với tủ quần áo mà chiếu thẳng vào giường, bạn không thể di chuyển vị trí tủ thì có thể phủ lên gương 1 bức tranh. Cách này sẽ được hiểu như chiếc gương không sử dụng.

Sử dụng gương chiếu thẳng vào giường là điều cấm kỵ trong phong thủy
Sử dụng gương chiếu thẳng vào giường là điều cấm kỵ trong phong thủy

Dùng kim loại trong phòng ngủ 8m2

Rất nhiều gia chủ lựa chọn vật liệu kim loại trong thiết kế, trang trí phòng ngủ nhằm cơi nới không gian. Tuy nhiên bạn nên hạn chế đồ dùng kim loại mà thay vào đó nên sử dụng các vật liệu từ gỗ.

Hạn chế sử dụng đồ nội thất bằng kim loại
Hạn chế sử dụng đồ nội thất bằng kim loại

Những câu hỏi thường gặp về thiết kế phòng ngủ 8m2

Làm thế nào để chọn màu sơn và trang trí?

Sơn của căn phòng tùy thuộc vào ý kiến của gia chủ nhưng các kiến trúc sư nên tư vấn thiết kế  phòng ngủ 8m2 sử dụng những gam màu phù hợp với việc thư giãn và nghỉ ngơi.

Theo nghiên cứu, con người sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn với phòng màu xanh dương vì tạo cảm giác bình yên. Khi decor phòng ngủ nên bỏ bớt tranh và đồ dùng trang trí vì chúng gây nên cảm giác phấn chấn, khó ngủ.

Cách chọn màu sơn trang trí cho phòng ngủ 8m2
Cách chọn màu sơn trang trí cho phòng ngủ 8m2

Tối đa công năng của những bức tường như thế nào?

Khi phòng ngủ quá nhỏ, bạn nên tận dụng tối đa trong việc sử dụng các bức tường. Bạn có thể thiết kế những giá treo bằng sắt hoặc bằng gỗ để sách, đồ dùng trang điểm,...

Thay vì kê thêm kệ trên đầu giường, bạn có thể thiết kế những tủ gắn trên tường hoặc sử dụng hộc lan can cửa sổ để đặt sách, nến,...

Tối đa công năng của những bức tường như thế nào?
Tối đa công năng của những bức tường như thế nào?

Làm thế nào để tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ 8m2?

Với diện tích phòng ngủ 8m2, không nên chọn những nội thất có kích thước quá lớn, bày trí quá nhiều đồ đạc gây tốn diện tích. Thay vào đó nên sử dụng những đồ nội thất thông minh, hiện đại, bày trí đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.

Tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ 8m2
Tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ 8m2

Trên đây là những gợi ý về cách bố trí và thiết kế phòng ngủ 8m2 thịnh hành và được ưa chuộng nhất. Hy vọng qua bài viết của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ bạn đọc sẽ chọn được cho mình phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà thân yêu của mình nhất nhé!

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi