Gợi ý thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 đẹp cuốn hút người nhìn

Nội dung bài viết

Nội thất phòng ngủ 25m2 - Phòng ngủ có diện tích 25m2 khá phổ biến trong thiết kế chung cư hoặc nhà ở. Đây chính là khoảng không gian đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ mà không chiếm quá nhiều diện tích của tổng thể căn nhà. Để thiết kế phòng ngủ 25m2 vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng là điều không phải gia chủ nào cũng nắm rõ. Mời bạn đọc cùng chúng tôi điểm mặt những mẫu nội thất phòng ngủ 25m2 đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 đẹp & hiện đại nhất
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 đẹp & hiện đại nhất

Những lưu ý để thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 đẹp, hiện đại

Chọn gam màu nhẹ nhàng làm chủ đạo

Đối với thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 nói riêng và tất cả phòng ngủ nói riêng thì việc sử dụng những gam màu nhẹ nhàng ấm cúng sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác thư giãn tuyệt vời cũng như góp phần tăng chất lượng giấc ngủ.

Tuy vậy, khi bắt tay thiết kế, bạn nên chú ý đến sự hài hòa, thống nhất giữa màu sơn tường với các đồ nội thất của phòng ngủ để đảm bảo hài hòa, thẩm mỹ.

Chọn gam màu nhẹ nhàng giúp tổng thể căn phòng hài hòa
Chọn gam màu nhẹ nhàng giúp tổng thể căn phòng hài hòa

Chú ý đến chất liệu nội thất bền, đẹp, giá tốt

Nếu muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu không gian phòng ngủ 25m2 đầy đủ tiện nghi, bên cạnh những nội thất có chất liệu cao cấp, đắt tiền như gỗ sồi, gỗ óc chó,... thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chất liệu công nghiệp thay vào đó.

Ngày nay, kỹ thuật sản xuất được nâng cao dẫn đến các loại giường gỗ công nghiệp, tủ quần áo công nghiệp sở hữu mẫu mã cũng như chất lượng không thua kém gì những chất liệu gỗ tự nhiên. Chúng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Lựa chọn các loại gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí
Lựa chọn các loại gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí

Ưu tiên ứng dụng nội thất thông minh

Những món đồ nội thất phòng ngủ thông minh, tích hợp nhiều chức năng như giường tích hợp ngăn kéo tủ, tủ quần áo kết hợp kệ trang điểm, giường tầng,... sẽ mang lại cho căn phòng ngủ 25m2 vẻ đẹp tinh tế, tiết kiệm diện tích, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Sử dụng nội thất thông minh sẽ giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ 25m2
Sử dụng nội thất thông minh sẽ giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ 25m2

Kích thước nội thất phù hợp, cân đối

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2, để giúp không gian cân đối, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản và đường nét thanh thoát. Bởi 25m2 không phải là một diện tích quá rộng rãi để bày trí những món đồ nội thất lớn, cồng kềnh.

Nếu bạn sử dụng những đồ nội thất kích thước lớn sẽ làm cho tổng thể căn phòng bị thô, tạo cảm giác bí bách, chật chội cho người sử dụng.

Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp, cân đối
Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp, cân đối

Chỉ lựa chọn những món đồ nội thất cần thiết

Khi thiết kế phòng ngủ 25m2, không nên quá tham khi bày trí nội thất. Không những chúng gây cho căn phòng cảm giác bừa bộn, lộn xộn mà tính liên kết của các món đồ nội thất cũng bị phá vỡ.

Hãy bố trí phòng ngủ với ý tưởng tối giản nội thất như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc,... để tạo ra những không gian trống giúp căn phòng thoáng đãng và ngăn nắp hơn nhé!

Chỉ chọn những món đồ nội thất cần thiết giúp tổng thể căn phòng ngăn nắp
Chỉ chọn những món đồ nội thất cần thiết giúp tổng thể căn phòng ngăn nắp

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 đang được ưa chuộng

Căn cứ vào mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 như hình chữ nhật, hình vuông, hình thang,... mà bạn nên cân nhắc cách bố trí các món đồ nội thất một cách linh hoạt mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng, tối ưu diện tích nhất.

Mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu phòng ngủ dưới đây với nhiều phong cách, phong phú về ý tưởng thiết kế nhé!

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 đẹp & hiện đại nhất

Xem thêm nhiều mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp được Musk.vn chọn lọc và tổng hợp tại đây:

Mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 hiện đại

Phòng ngủ 25m2 thiết kế theo phong cách hiện đại được lựa chọn rất phổ biến trong các công trình thiết kế. Sở dĩ phong cách này được nhiều người lựa chọn bởi nó mang lại cho gia chủ sự tiện nghi, thẩm mỹ cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Nội thất của phòng ngủ này thường được thiết kế dạng hình phẳng, giảm bớt sự cầu kỳ rườm rà trong phong cách thiết kế, rất phù hợp với sở thích của đại đa số. Mặc dù vậy những chi tiết được lựa chọn lại vô cùng hài hòa và ăn khớp với nhau.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 hiện đại
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 hiện đại

Thiết kế phòng ngủ 25m2 cao cấp phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 cao cấp phong cách tân cổ điển thì nội thất trong không gian phòng ngủ này có các chi tiết vô cùng tỉ mỉ, gợi không gian sang trọng, quý phái, giàu tính thẩm mỹ, được giới thượng lưu ưa chuộng.

Giường ngủ trong phòng ngủ tân cổ điển này cũng được bố trí cầu kỳ từ thiết kế từ kiểu dáng cho đến các mẫu chăn ga, gối đệm cũng đều được làm vô cùng tỉ mỉ chi tiết.

Thông thường tường của căn phòng sử dụng màu gì thì các món đồ nội thất trong đó cũng mang tone màu như vậy. Điều này thể hiện vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng vô cùng ấm cúng cho căn phòng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 phong cách tân cổ điển cao cấp, sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 phong cách tân cổ điển cao cấp, sang trọng

Đẹp sang trọng và đẳng cấp với mẫu phòng ngủ 25m2 Luxury

Nếu bạn ưa thích sự sang trọng và những thứ tạo nên đẳng cấp của mình thì mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 luxury sẽ đáp ứng bạn với những tiêu chí trên.

Người ta biết đến phong cách luxury như một phong cách dành cho giới trâm anh thế phiệt bởi nó hoàn toàn thượng đẳng, cao cấp, hội tụ nhiều tinh hoa nhất.

Phòng ngủ luxury là phong cách mới được du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng nó để lại vô cùng nhiều ấn tượng và được đánh giá vô cùng cao khi thiết kế của khách hàng. Họ sẵn sàng bỏ ra chi phí cũng như thời gian lớn để sở hữu căn phòng phong cách này.

Mẫu phòng ngủ luxury được giới thượng lưu ưa chuộng
Mẫu phòng ngủ luxury được giới thượng lưu ưa chuộng

Sở dĩ nó được ưa chuộng bởi rất nhiều những ưu điểm khác nhau là bởi những ưu điểm sau đây:

  • Điểm mạnh đến từ phong cách thiết kế này đó chính là nó thể hiện tính cá nhân rất rõ nét. Thông qua những ý tưởng được đưa ra cùng những chi tiết nội thất được chăm chút, tỉ mỉ, đây hứa hẹn là không gian vô cùng sang trọng và độc quyền cho những gia chủ cá tính, ưa thích sự sang chảnh, cầu kỳ.

  • Vì đây được coi là phòng ngủ vô cùng sang trọng nên diện tích của nó sẽ từ khoảng 25m2 trở nên để tạo nên không gian chất lượng. Điều này giúp gia chủ có thể sáng tạo thiết kế phòng ngủ của mình mà không lo thiếu diện tích.

  • Đã là thiết kế nội thất phòng ngủ luxury cao cấp thì nội thất bên trong phòng cũng phải thật sang trọng, đây chính là dấu ấn của phong cách này. Từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cũng được các kiến trúc sư nghiên cứu một cách tỉ mỉ, công phu và chuyên nghiệp. Các đồ nội thất thường có thiết kế thông minh, hiện đại để toát lên vẻ đẹp sang trọng thời thượng.

  • Các kiến trúc sư sẽ nghiên cứu từ các chi tiết chung đến các chi tiết nhỏ nhất, tính toán chất liệu, màu sắc của nội thất. Từ đó sẽ tạo lên một không gian sống thống nhất hài hòa nhất có thể.Màu sắc của phong cách có thể linh hoạt, không theo bất cứ khuôn khổ nào mà được ưu tiên theo sở thích hay mệnh của gia chủ. Ngoài ra có thể lựa chọn được những màu sắc thể hiện gu thẩm mỹ, sự sang trọng, thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân căn phòng.

  • Một căn phòng ngủ đẹp sẽ sở hữu đầy đủ những yếu tố như hài hòa về bố cục và tinh tế về đường nét. Những nội thất trong căn phòng đều có đường nét thiết kế vô cùng tinh xảo nhưng không quá cầu kỳ như phong cách tân cổ điển hay đơn giản như phong cách tối giản.

Mẫu thiết kế phòng ngủ luxury 25m2 sang trọng, quý phái
Mẫu thiết kế phòng ngủ luxury 25m2 sang trọng, quý phái

Tham khảo các mẫu thiết kế phòng ngủ với các diện tích nhỏ hơn tại đây:

Thiết kế phòng ngủ 25m2 có nhà vệ sinh tiện nghi

Dựa theo yếu tố tâm linh, quan niệm phong thủy xưa của ông cha ta thì việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ được coi là điều kiêng kỵ. Bởi vì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, thậm chí là nơi có các vận khí không tốt, tác động xấu đến sức khỏe gia chủ. Còn phòng ngủ là ngơi các thành viên nghỉ ngơi và thư giãn nên cần khô ráo, sạch sẽ.

Vậy chúng ta có nên thiết kế nhà vệ sinh cho phòng ngủ hay không? Thực tế thì hiện nay đô thị hóa ngày càng phát triển, không gian xây dựng ngày càng thu hẹp và đắt đỏ. Để có được sự thoải mái không gian cho các thành viên sinh hoạt thoải mái nhất thì thiết kế phòng ngủ kết hợp nhà vệ sinh chính là một giải pháp tối ưu.

Không chỉ vậy, nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ đem lại nhiều tiện lợi cho gia chủ. Với những mẫu nhà vệ sinh tiện nghi, hiện đại với vô vàn những mẫu thiết kế khác nhau có thể hóa giải được những yếu tố phong thủy được coi là không tốt trước đây.

Phòng ngủ 25m2 có nhà vệ sinh đem lại tiện nghi cho gia chủ
Phòng ngủ 25m2 có nhà vệ sinh đem lại tiện nghi cho gia chủ

Kích thước nhà vệ sinh tối thiểu sẽ khoảng từ 2m2 đến 3m2, đây là diện tích tương đối nhỏ, chỉ có thể lắp đặt một số đồ nội thất cơ bản như bồn cầu, lavabo, vòi sen, phù hợp cho những căn phòng ngủ có diện tích hạn hẹp.

Tuy nhiên với thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 thì bạn vẫn có thể dành 4m2 để thiết kế một nhà vệ sinh tiêu chuẩn và đầy tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ của mình.

Khi xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ, nên tránh thiết kế các hướng như Tây Nam, Nam, Đông Bắc để tránh những ảnh hưởng xấu đến tiền bạc, sức khỏe, tình cảm vợ chồng rạn nứt,... Nhà vệ sinh theo hướng vượng khí như Đông hoặc Đông Nam sẽ giúp gia đình bình yên, may mắn, hợp cung tài lộc và tình duyên cho gia đình.

Một yếu tố quan trọng khác trong phong thủy khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ đó là cửa nhà vệ sinh không được đối diện với giường ngủ. Đây là nơi có những vận khí xấu,mùi ẩm thấp sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ngủ không sâu giấc và bị tỉnh dậy giữa đêm.

Ngoài ra cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính sẽ ngăn chặn vượng khí vào nhà. Để khắc phục bạn có thể sử dụng rèm che hoặc vách ngăn để đảm bảo yếu tố phong thủy cũng như tạo sự sang trọng, lịch sự cho căn phòng.

Do nhà vệ sinh được đặt ngay trong phòng ngủ nên bạn cần thiết kế quạt thông hơi để giúp không khí thông thoáng, đẩy bớt mùi hôi hám ra ngoài.

Đá thạch anh là vật dụng sở hữu dương khí rất lớn, bạn có thể đặt trong nhà vệ sinh để cân bằng âm dương.

Chú ý yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ 25m2
Chú ý yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ 25m2

Thiết kế phòng ngủ 25m2 có phòng thay đồ sang trọng

Ngày nay nhu cầu ăn mặc của con người ngày càng tăng cao. Những tủ quần áo thông thường cơ bản không đủ không gian để chứa những đồ dùng, phụ kiện, quần áo cho những tín đồ yêu thích thời trang. Vì vậy rất nhiều gia chủ muốn bố trí những khu thay đồ nằm riêng biệt hay khép kín ngay trong phòng ngủ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 có phòng thay đồ riêng này thường được bố trí khuất phòng với lối vào riêng tư, kín đáo. Ở khu vực ngủ vẫn có những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ tivi, bàn làm việc, bàn trang điểm,...

Những phòng ngủ thông thường sẽ có tủ quần áo nhưng phòng ngủ này đã được thiết kế có phòng thay đồ sang trọng nên tủ quần áo sẽ không được bố trí tại không gian ngủ chung nữa. Thay vào đó là hệ thống tủ quần áo, tủ giày, tủ phụ kiện, giá treo túi xách,... được thiết kế kỹ càng, chuyên nghiệp và sang trọng ở bên trong phòng thay đồ.

Nên bố trí phòng thay đồ có hệ thống tủ ở 2 diện tường để đảm bảo tối đa không gian nhưng vẫn đáp ứng yếu tố thẩm mỹ. Căn phòng có thể thiết kế thêm cửa sổ, gương soi toàn thân,...

Tủ đồ sẽ được thiết kế gồm nhiều ngăn để chứa những loại quần áo, phụ kiện, giày dép khác nhau,... Ngoài ra các ngăn tủ quần áo có thể thiết kế mở để gia chủ có thể không mất thời gian chọn đồ cũng như giúp tiết kiệm diện tích.

Hệ thống tủ trong phòng thay đồ nên hài hòa và đồng nhất với phòng ngủ bên ngoài.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 có phòng thay đồ sang trọng
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 có phòng thay đồ sang trọng

Phòng ngủ 25m2 phong cách tối giản lạ mắt

Nội thất phòng ngủ 25m2 phong cách tối giản lạ mắt đang dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nó mang lại cảm giác trẻ trung, tinh tế,... Phong cách tối giản thường sử dụng các gam màu như trắng - đen, gam màu nóng - lạnh,...

Ở phong cách này, các đường nét được làm vô cùng đơn giản, không cầu kỳ trong phong cách thiết kế, sàn nhà được làm màu trang nhã, tránh sử dụng các loại hoa văn.

Phòng ngủ tối giản kết hợp với các món đồ nội thất thông minh trông vô cùng nhẹ nhàng đơn giản nhưng vô cùng lạ mắt và ấn tượng.

Phòng ngủ 25m2 phong cách tối giản, lạ mắt
Phòng ngủ 25m2 phong cách tối giản, lạ mắt

Mẫu phòng ngủ 25m2 cho 4 người - 2 giường đôi

Ngày nay càng ngày “đất chật người đông”, đặc biệt tại các thành phố lớn nên việc thiết kế căn hộ sở hữu nhiều phòng ngủ cho các thành viên là điều vô cùng xa xỉ. Mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 cho 4 người - 2 giường đôi là 1 lựa chọn vô cùng hợp lý, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi cho các thành viên sau 1 ngày làm việc và học tập mệt mỏi.

Phòng ngủ 25m2 cho 4 người - 2 giường đôi giúp tiết kiệm diện tích căn nhà
Phòng ngủ 25m2 cho 4 người - 2 giường đôi giúp tiết kiệm diện tích căn nhà

Không gian phòng ngủ 25m2 độc đáo với gam màu đen

Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến không khítính thẩm mỹ của căn phòng ngủ. Hiện nay thì các mẫu thiết kế phòng ngủ sử dụng gam màu đen ngày càng trở nên phổ biến trong phong cách thiết kế. Phong cách thiết kế phòng ngủ gam màu này phù hợp với những gia chủ có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự mới lạ, hiện đại và sang trọng.

Phòng ngủ 25m2 gam màu đen cho gia chủ ưa thích sự cá tính, mới lạ
Phòng ngủ 25m2 gam màu đen cho gia chủ ưa thích sự cá tính, mới lạ

Mẫu phòng ngủ 25m2 đẹp năng động với tông màu vàng - xám

Mẫu thiết kế phòng ngủ 25m2 với sự hòa quyện của 2 tông màu vàng và xám sẽ tạo ra sự tương phản nhẹ nhàng nhưng tràn đầy sinh lực.

Vẻ đẹp của phòng ngủ hiện đại không chỉ nằm ở sự hài hòa về màu sắc mà còn ở nghệ thuật sắp xếp bố cục. Màu xám thường tạo nên cảm giác rộng rãi và thoải mái, năng động trong khi màu vàng sẽ đem lại cho không gian thêm sự ấm cúng.

Mẫu phòng ngủ 25m2 với tông màu vàng xám năng động
Mẫu phòng ngủ 25m2 với tông màu vàng xám năng động

Thiết kế phòng ngủ 25m2 lãng mạn cho vợ chồng

Việc trang trí nội thất phòng ngủ chính là chìa khóa để giữ lửa cho hạnh phúc lứa đôi của các cặp vợ chồng. Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2 sử dụng cho các cặp vợ chồng thường lãng mạn nhưng vô cùng sang trọng.

Phòng ngủ cho vợ chồng phong cách tối giản
Phòng ngủ cho vợ chồng phong cách tối giản
Sử dụng ánh đèn vàng đem lại cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ vợ chồng
Sử dụng ánh đèn vàng đem lại cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ vợ chồng

Giải đáp thắc mắc về thiết kế nội thất phòng ngủ 25m2

Có nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ 25m2 không?

Đối với những mẫu phòng có diện tích như 25m2 thì việc xây thêm nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ là hoàn toàn hợp lý, điều này giúp bạn không phải di chuyển quá nhiều trong quá trình sinh hoạt. Thiết kế mang lại không gian riêng tư nên rát phù hợp với những cặp vợ chồng hoặc gia đình có người lớn tuổi. Những trường hợp này nên cân nhắc về vấn đề xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Có nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ 25m2 không?
Có nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ 25m2 không?

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ 25m2 sao cho phù hợp?

Nếu như sự thông thoáng là yếu tố tiên quyết đến mang đến cuộc sống hoàn hảo thì màu sắc phù hợp mới là điều quyết định thẩm mỹ của căn phòng. Bạn nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với mệnh và tuổi của chủ nhà. Bởi nhiều người nghĩ màu sắc phù hợp giúp rước tài lộc và may mắn đến với bạn.

Nhưng nếu không lựa chọn màu sắc theo mệnh thì bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng để cuộc sống thêm vui tươi, tràn đầy năng lượng.

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ 25m2 sao cho phù hợp?
Lựa chọn màu sắc phòng ngủ 25m2 sao cho phù hợp?

Có nên thiết kế phòng ngủ 25m2 có 2 cửa ra vào không?

Về mặt thẩm mỹ, khi bạn thiết kế nội thất phòng ngủ có 2 cửa ra vào, điều này làm cho căn phòng trở nên kém sang và trở nên mất cân đối. Chính vì vậy, nếu thiết kế cho khách sạn, nhà nghỉ thông thường các kiến trúc sư tránh việc này.

Xét về phong thủy phòng ngủ có 2 cửa ra vào sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng phong thuỷ của phòng ngủ nói riêng và của ngôi nhà nói chung. 

Tuy nhiên khi thiết kế phòng ngủ có hai cửa ra vào, gia chủ nên đặt hai cửa so le với nhau, không để cửa trước và cửa sau phòng ngủ đối diện nhau hay chính là phòng ngủ có hai cửa thông nhau bởi điều này đã phạm phải cấu trúc “Cửa đối cửa” điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Nên thiết kế phòng ngủ 25m2 có 2 cửa đặt so le nhau
Nên thiết kế phòng ngủ 25m2 có 2 cửa đặt so le nhau

Trên đây là những gợi ý về cách bố trí nội thất phòng ngủ 25m2 thịnh hành và được ưa chuộng nhất. Hy vọng qua bài viết của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ bạn đọc sẽ chọn được cho mình phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà thân yêu của mình nhất nhé!

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi