Tổng hợp 10+ mẫu nhà cấp 4 ngang 5m đơn giản mà đẹp với đầy đủ tiện nghi

Nội dung bài viết

Hiện nay nhà cấp 4 chiếm được sự yêu thích của rất nhiều gia chủ. Đặc biệt, với mẫu đất đủ để xây dựng 1 căn nhà cấp 4 ngang 5m thì việc thiết kế không hề khó. Sau đây, Musk.vn sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m đẹp và hiện đại nhất. 

Nhà cấp 4 ngang 5m
Nhà cấp 4 ngang 5m

Ưu điểm của nhà cấp 4 ngang 5m

Musk.vn xin điểm qua 1 vài ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 ngang 5m để bạn tham khảo như sau:

  • Nhà cấp 4 có không gian sống thích hợp cho tối thiểu 3 người. Với không gian như vậy đủ cho gia đình nhỏ có cuộc sống thoải mái với không gian riêng tư đầy đủ đủ cho từng người.
  • Mẫu nhà cấp 4 đẹp ngang 5m được xây dựng với chi phí thấp, thời gian thi công ngắn. Tuy vậy, mẫu nhà này cũng được đảm bảo về mặt chất lượng như kết cấu vững chắc, chịu lực tốt,... 
  • Ngoài ra, các mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m còn có thiết kế đẹp và đa dạng. Có sự kết hợp hài hòa các công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của gia chủ mà vẫn giữ được cấu trúc vững chãi cho căn nhà.
Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m đẹp và hiện đại
Thiết kế nhà cấp 4 đẹp và hiện đại

Top 10+ mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m không thể bỏ qua

Dưới đây là top 10+ mẫu nhà cấp 4 đẹp ngang 5m đẹp và hiện đại nhất mà Musk.vn sưu tập được.

Nhà cấp 4 mái Thái ngang 5m 

Mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m rất phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt, đối với nhà được xây trên mẫu đất trầm thì đây là lựa chọn thích hợp nhất. Mái Thái được thiết kế với độ dốc thích hợp, tạo điều kiện thoát nước tốt nhất, tránh bị ứ đọng nước vào ngày mưa.

Các mẫu nhà cấp 4 ngang 5m mái Thái làm tăng thêm phần nào tính hiện đại và sang trọng cho căn nhà. Đứng trên tầng nhìn xuống, mái Thái như bao phủ căn nhà, tạo nên sức hút khó cưỡng.

So với các kiểu mái khác thì để xây dựng mái Thái cần tốn nhiều chi phí hơn. Đồng thời, thời gian thi công cũng dài hơn bởi để đảm bảo chất lượng tốt nhất đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ lưỡng trên từng chi tiết.

Nhà cấp 4 ngang 5m mái Thái
Nhà cấp 4 mái Thái

Nhà cấp 4 mái bằng ngang 5m 

Mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m mái bằng có khả năng chịu lực và chống dột tốt, độ bền cao. Thiết kế tuy có phần đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, so với các kiểu mái khác thì kiểu mái bằng có tuổi thọ cao hơn hẳn.

Ngoài ra, đối với các mẫu nhà cấp 4 ngang 5m mái bằng có thể tận dụng được diện tích mái 1 cách tối đa. Bởi có tính chịu lực tốt nên có thể đặt những thiết bị chiếm diện tích và có trọng tải nặng như bồn nước inox, máy nước nóng năng lượng mặt trời,...

Nhà cấp 4 ngang 5m mái bằng
Nhà cấp 4 với ngang 5 mét mái bằng

Nhà cấp 4 mái ngói ngang 5m

Mái ngói là kiểu mái lâu đời ở Việt Nam, hiện nay vật liệu xây dựng mái ngói ngày càng đa dạng hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn hơn sao cho phù hợp với sở thích bản thân khi xây nhà cấp 4.

Đối với các mẫu nhà cấp 4 ngang 5 mái ngói, khi bị dột hay hỏng hóc, việc sửa chữa được tiến hành dễ dàng và tiết kiệm hơn. Thay vì phải dỡ và thay toàn bộ mái thì chỉ cần thay chỗ bị hỏng.

Khi xây nhà cấp 4 ngang 5m mái ngói sẽ tránh được việc bị mài mòn do nước ứ đọng. Mái ngói được thiết kế với độ dốc mái lớn, giúp thoát nước tốt, không bị ứ đọng. Đồng thời mái ngói có khả năng chịu nhiệt tốt, giúp nhà có không gian thoáng mát hơn.

Nhà cấp 4 ngang 5m mái ngói
Nhà cấp 4 với ngang 5 mét mái ngói

Nhà cấp 4 có gác lửng ngang 5m 

Gác lửng là 1 trong những thiết kế rất được ưa chuộng bởi sự tiện nghi của nó. Thiết kế gác lửng giúp tăng không gian sống cho gia đình và diện tích sử dụng cũng được tăng thêm.

Tránh cho căn nhà cấp 4 ngang 5m bị không thoáng khí, nên xây mái nhà cao hơn để xây được gác lửng. Điều này rất cần thiết trong việc đảm bảo căn nhà có thêm diện tích sử dụng nhưng không mất sự thông thoáng.

Ngoài ra, cửa sổ nên được bố trí thích hợp để sự lưu thông trong không khí được diễn ra tốt nhất. Đồng thời có thể giúp cho căn nhà tiếp nhận được nhiều ánh sáng hơn để không bị tối và tiết kiệm được điện năng.

Nhà cấp 4 ngang 5m có gác lửng
Nhà cấp 4 có ngang 5 mét có gác lửng

Xem ngay vidoe mô phỏng nhà có chiều ngang 5m thêm gác lửng dưới đây.

Nhà cấp 4 dài 10m ngang 5m 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp ngang 5m có chiều dài 10m thường chú trọng phần mái. Đây sẽ là nơi tạo nên điểm nhấn cho cả căn nhà. Chi phí để xây dựng mẫu nhà này không cao, nhưng thời hạn sử dụng có thể lên đến 30 năm.

Nhà cấp 4 ngang 5m chiều dài 10m có diện tích không quá rộng. Vì vậy, với mẫu nhà này thì gác lửng là thiết kế thông dụng được yêu thích nhất. Cửa chính và cửa sổ được thiết kế đón nắng, đón gió tốt, diện tích sử dụng nhiều, không gian thoáng mát.

Nhà cấp 4 ngang 5m x 10m đơn giản, tiện nghi
Nhà cấp 4 với ngang 5x10m đơn giản, tiện nghi

Nhà cấp 4 dài 12m ngang 5m 

Nhà cấp 4 chiều ngang 5m chiều dài 12m không phải là 1 căn nhà có diện tích quá rộng. Vì vậy, cần chú trọng trong quá trình thiết kế để có thể tối ưu diện tích sử dụng, đảm bảo được sự riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Gác lửng là ý tưởng không tồi trong việc tăng diện tích sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5m với chiều dài 12m. Xây gác lửng cần kết hợp với bố trí hợp lý cho cửa chính và cửa sổ để đảm bảo sự thông thoáng cho căn nhà. Đồng thời để căn nhà được đẹp hơn và tránh có cảm giác bí bách cần chọn màu sơn phù hợp.

Nhà cấp 4 ngang 5m chiều dài 12m có gác lửng
Nhà cấp 4 có ngang 5 mét chiều dài 12m có gác lửng

Nhà cấp 4 dài 14m ngang 5m 

Nhà cấp 4 hiện đang rất được ưa chuộng. Với mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m chiều dài 14m, để không gian sống thoáng đãng, rộng rãi, nên bố trí nhiều cửa sổ hơn nhưng không kém phần thẩm mỹ. Đồng thời, giúp căn nhà sáng sủa hơn nhờ đón nắng đầy đủ.

Nhà cấp 4 ngang 5m đẹp, hiện đại
Nhà cấp 4 với ngang 5 mét đẹp, hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m độ dài 20m

Trong tất cả các quy mô nhà cấp 4 ngang 5m thì có lẽ quy mô đất ngang 5m dài 20 được ưa chuộng nhất. Bởi quy mô nhà này có diện tích đất phù hợp nhất, diện tích đất không quá to cũng không quá nhỏ phù hợp với nhiều kiểu dáng nhà ở.

Đối với nhà cấp 4 chiều ngang 5m và có độ dài 20m, bạn sẽ không cần lo lắng về việc chọn kiểu dáng và bố trí không gian sao cho không chật hẹp, bí bách. Với quy mô của mẫu nhà này, bạn có thể thỏa thích lựa chọn phong cách và kiểu dáng thiết kế như ý.

Nhà cấp 4 ngang 5m hiện đại, sang trọng
Nhà cấp 4 có ngang 5 mét hiện đại, sang trọng

Nhà cấp 4 dài 25m ngang 5m 

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 25m có không gian rộng rãi. Có thể kết hợp thiết kế sân vườn rộng và thoáng hơn. Tạo nên không gian hòa hợp với thiên nhiên nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng.

Nhà cấp 4 ngang 5m chiều dài 25m đẹp và tiện nghi
Nhà cấp 4 có ngang 5x25m đẹp và tiện nghi

Nhà cấp 4 chiều ngang 5m chiều dài 30m

Mẫu nhà cấp 4 có chiều ngang 5m và và có chiều dài 30m có diện tích đất rộng. Đây là ưu điểm cũng là khuyết điểm của quy mô này. Nhà có diện tích đất rộng, có đa dạng sự lựa chọn thiết kế nhà mà không bị gò bó. Tuy nhiên, sẽ rất khó để tận dụng hết diện tích đất 1 cách hợp lý mà vẫn giữ được nét đẹp và tính tiện nghi.

Nhà cấp 4 ngang 5m x 30m sang trọng, hiện đại
Nhà cấp 4 có ngang 5 x 30m sang trọng, hiện đại
Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m hòa hợp với thiên nhiên
Thiết kế nhà cấp 4 có ngang 5m hòa hợp với thiên nhiên

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ ngang 5m 

Nhà cấp 4 ngang 5m thiết kế 3 phòng ngủ là quy mô phù hợp với nhiều gia đình có con nhỏ. Điểm chung của mẫu nhà này là có đầy đủ không gian sinh hoạt chung và cả không gian riêng của mỗi thành viên trong nhà. Không gian sống thoáng mát, thiết kế trong và ngoài hài hòa tạo nên sức cuốn hút riêng biệt.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 5m có 3 phòng ngủ
Thiết kế nhà cấp 4 có ngang 5m có 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 với chiều ngang 5m 1 tầng lầu

Mẫu nhà cấp 4 với ngang 5m có 1 tầng nhận được nhiều sự yêu thích của các cặp vợ chồng trẻ. Mẫu nhà này thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, tận dụng tối đa diện tích để thiết kế đầy đủ công năng. 

Ngoài ra, nhà cấp 4 ngang 5 có 1 tầng có thời gian xây dựng ngắn. Thiết kế hiện đại, tiện nghi giúp cuộc sống được thoải mái hơn. Không gian sống và thư giãn nhiều hơn. Đồng thời vẫn đảm bảo được không gian riêng của mỗi người.

Nhà cấp 4 ngang 5m đầy đủ tiện nghi
Nhà cấp 4 có ngang 5 mét đầy đủ tiện nghi

Nhà cấp 4 chiều ngang 5m nhà trệt 1 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m nhà trệt 1 phòng ngủ thích hợp với những gia đình ít người. Tuy chỉ có 1 phòng ngủ nhưng cũng không khiến nó có vẻ lạc lõng mà ngược lại nó sẽ làm tăng sự ấm cúng cho gia đình. Nếu bạn thích sự đơn giản và gia đình bạn không quá đông hãy tham khảo thử mẫu nhà này nhé!

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m nhà trệt 1 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 với ngang 5 mét nhà trệt 1 phòng ngủ

Giải đáp thắc mắc về mẫu nhà cấp 4 đẹp ngang 5m

Chi phí xây nhà cấp 4 có chiều ngang 5m là bao nhiêu?

Để tính chi phí xây nhà cấp 4 ngang 5m, bạn cần xác định diện tích xây dựng, hệ số xây dựng (hệ số này mỗi nhà thầu tính khác nhau), chi phí thuê nhân công, chi phí xây dựng.

Ví dụ: Bạn cần xây nhà cấp 4 chiều ngang 5m dài 20m nhà trệt và không gác lửng. Như vậy, bạn có cách tính như sau (đơn giá ví dụ dựa trên giá cả thị trường):

  • Diện tích cần tính chi phí khi xây dựng = Diện tích đất xây dựng x Hệ số xây dựng (ở đây ví dụ là 1.3) = 5 x 20 x 1.3 = 130 m2. Nếu có gác lửng hoặc tầng thì cộng thêm diện tích của gác lửng hoặc tầng vào phần diện tích xây dựng rồi mới nhân cho hệ số xây dựng.
  • Chi phí thuê công nhân xây dựng = Diện tích cần tính chi phí xây dựng x Đơn giá công nhân (ở đây lấy ví dụ là 1.5 triệu) = 130 x 1.5 triệu = 195 triệu.
  • Chi phí xây dựng (không bao gồm vật tư hoàn thiện) = Đơn giá vật tư phần thô (ở đây lấy ví dụ là 3 triệu) x Diện tích cần tính chi phí khi xây dựng = 3 triệu x 130 = 390 triệu.

Như vậy, tổng chi phí xây nhà cấp 4 ngang 5 dài 20 (chưa tính vật tư hoàn thiện) = 195 triệu + 390 triệu = 585 triệu. Dựa theo cách tính này, bạn có thể tự tính được dự trù chi phí xây là bao nhiêu.

Xây nhà cấp 4 chiều ngang 5m có ảnh hưởng phong thủy?

Dù xây bất cứ kiểu nhà nào thì phong thủy luôn là yếu tố không thể thiếu. Vì vậy, bạn nên xem và trao đổi với thiết kế sư về các yếu tố phong thủy của căn nhà. Việc phong thủy tốt sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt đẹp hơn.

Các yếu tố trong việc thiết kế nhà cấp 4 có ảnh hưởng đến phong thủy như: hướng nhà, hướng cửa, hướng phòng thờ, màu sắc chủ đạo,... Những vấn đề này bạn hoàn toàn có thể trao đổi với thiết kế sư để có thể sở hữu căn nhà hợp với mình nhất.

Như vậy, Musk.vn đã chia sẻ xong top 10+ mẫu nhà cấp 4 ngang 5m đẹp và hiện đại nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc thiết kế nhà cho riêng mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi