TOP 10 mẫu nhà khung thép 4 tầng đẹp xu hướng năm 2023

Nội dung bài viết

Hiện nay việc xây dựng nhà khung thép 4 tầng đang được đông đảo gia chủ lựa chọn mang đến không gian sống lý tưởng. Hơn nữa mẫu thiết kế này còn được sử dụng phổ biến trong các cơ sở kinh doanh, nhà kho, bệnh viện,... Để mọi người có thêm thông tin hiểu biết chúng tôi sẽ cung cấp các nội dung hữu ích về những nhà khung thép bốn tầng sau đây.

nhà khung thép 4 tầng
Nhà khung thép 4 tầng được ứng dụng rộng rãi hiện nay

Thế nào là nhà khung thép 4 tầng?

Nhà khung thép 4 tầng còn được biết đến với tên gọi khác là nhà tiền chế hay lắp ghép. Nó được tạo nên từ việc ghép khung kèo thép và liên kết chặt chẽ với nhau bằng ốc vít, bu lông mà không giống như cách xây dựng bằng bê tông truyền thống.

nhà khung thép tiền chế 4 tầng
Nhà khung thép 4 tầng thi công hoàn thiện

Đặc điểm nhà khung thép tiền chế 4 tầng

Nhà khung thép 4 tầng hiện nay được đưa vào sử dụng thịnh hành. Khung của nhà tiền chế bốn tầng này được lắp đặt dựa theo bản vẽ kỹ thuật đã có từ trước. Các cột thép, tường và dầm sàn sẽ là những phần có chịu sức nặng của nhà và mọi tải trọng được đẩy cho phần móng.

Khung nhà tiền chế 4 tầng được lắp đặt dựa theo bản vẽ kỹ thuật
Khung nhà tiền chế 4 tầng được lắp đặt dựa theo bản vẽ kỹ thuật

Việc thi công nhà tiền chế 4 tầng luôn đảm bảo bảo an toàn cho người sử dụng dù thời gian hoàn thành nhanh chóng. Mọi cấu kiện đều được thiết kế trước ỏ nhà máy nên không mất nhiều thời gian để lắp ghép.

Cấu tạo nhà khung thép 4 tầng

Thực tế, cấu tạo của nhà khung thép bốn tầng không có sự khác biệt nhiều với kiểu truyền thống xây dựng bằng bê tông cốt thép:

  • Phần móng: Đây vẫn là phần quan trọng khi xây dựng ngôi nhà khung thép tiền chế 4 tầng tuy nhiên nó không yêu cầu cao so với nhà bê tông cốt thép.
  • Cột nhà: Bộ phận cấu tạo này rất quan trọng thực hiện chức năng chống đỡ, chịu lực đảm bảo sự vững chãi cho căn nhà. Thông thường loại thép chữ H hay được sử dụng để làm cột nhà.
  • Vì kèo: được làm bằng thép hộp và có sự kết hợp với nhau bởi bulong dạng bản mã.
  • Xà gồ mái: Đây là bộ phận có tác dụng đỡ mái và thường làm bằng thép hộp mạ thêm kẽm nhằm chống áp lực oxy hóa khi trời mưa.
  • Mái nhà: Tùy theo từng nhu cầu của khách hàng mà có thể sử dụng loại tôn phù hợp như panel,mái gạch,...
  • Sàn nhà: Sàn nhà được xây dựng bằng bê tông và độ dày của nó tùy ý nhằm đảm bảo tải trọng.
  • Cầu thang: Đối với nhà khung thép 4 tầng để có thể di chuyển lên vị trí cao hơn buộc phải thiết kế cầu thang từ gỗ hay thép.
  • Tường, vách ngăn: sử dụng xi măng, tôn hoặc tấm panel tường trong thi công.
  • Cửa chính, cửa sổ: Thiết kế hệ thống cửa này nhằm mang đến sự thoáng đãng cho ngôi nhà.
  • Trần nhà: Phía trần nhà sẽ tùy vào lựa chọn của gia chủ để xây dựng.
Các bộ phận cấu tạo nhà thép 4 tầng không khác với truyền thống
Các bộ phận cấu tạo nhà thép 4 tầng không khác với truyền thống

Tìm hiểu thêm các mẫu nhà tầng liên quan khác:

Lợi ích mang lại khi thi công nhà khung thép 4 tầng

Khi tiến hành lựa chọn thi công nhà khung thép tiền chế 4 tầng sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích như:

Chi phí rẻ

Theo đánh giá việc xây dựng nhà khung thép 4 tầng sẽ có mức chi phí rẻ hơn nhiều lần so với các phương pháp khác. Bởi khi sử dụng khung thép sẽ giảm bớt tải trọng của công trình và từ đó giảm tiền chi cho nền móng. Hơn nữa thời gian hoàn thành xong sớm không như xây dựng theo kiểu truyền thống nên sẽ giảm bớt chi phí thuê nhân công.

Thời gian thi công nhanh

Thời gian thi công nhà tiền chế 4 tầng diễn ra nhanh chóng do trước đó mọi cấu kiện đã được gia công sẵn tại xưởng. Sau đó nó sẽ được chuyển đến vị trí xây dựng để hoàn thiện quá trình lắp ghép.

Khi chúng ta so sánh với các phương pháp xây dựng khác sẽ thấy sự thời gian ngắn hơn. Điều này cũng giúp cho việc chúng ta có thể thực hiện bắt tay xây dựng vào bất cứ thời điểm nào không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Thời gian hoàn thiện công trình nhà tiền chế 4 tầng ngắn
Thời gian hoàn thiện công trình nhà tiền chế 4 tầng ngắn

Độ bền cao

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì độ bền của nhà khung thép 4 tầng khá cao và có thể tồn tại trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. Vậy nên thời gian sử dụng lâu dài từ đó chủ nhân có thể hoàn toàn an tâm.

Thay đổi cấu trúc dễ dàng

Một trong những lợi ích của nhà tiền chế 4 tầng chính là việc thay đổi cấu trúc khá dễ dàng không hề khó khăn. Bởi nó được thiết kế nhờ vào lắp ghép với nhau bằng các ốc vít, bulong một cách chắc chắn. Từ đó quá trình thay đổi diễn ra dễ dàng hơn để phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra khi bạn không có nhu cầu sử dụng có thể tháo dỡ và thanh lý cho các cá nhân khác.

Thẩm mỹ cao

Dù được thi công trong thời gian ngắn nhưng các mẫu nhà khung thép 4 tầng vẫn được đánh giá cao đạt thẩm mỹ. Chủ nhân hoàn toàn có thể sáng tạo theo sở thích cá nhân để có không gian sống hoàn hảo mang đến năng lượng tích cực mỗi ngày cho mình.

Nhà tiền chế 4 tầng mang tính thẩm mỹ cao
Nhà tiền chế 4 tầng mang tính thẩm mỹ cao

>>Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 20+ mẫu nhà khung thép tiền chế dân dụng đẹp

Mời các bạn tham khảo ngay video có liên quan bên dưới đây:

Một số mẫu nhà khung thép 4 tầng mới nhất

Nhà khung thép bốn tầng nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi sử dụng. Chúng ta có thể thấy sự hiện diện của mẫu thiết kế này ở nhiều công trình công cộng không chỉ riêng phục vụ nhu cầu ở. Dưới đây là một số mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất thiết kế 4 tầng nổi bật thu hút người nhìn được chúng tôi tổng hợp để bạn tham khảo:

Mẫu nhà khung thép bốn tầng được nhiều gia chủ lựa chọn để tạo không gian sinh hoạt cho cả gia đình. Với thời gian xây dựng được rút ngắn nên gia đình chỉ cần đợi chờ không bao lâu là có thể sở hữu ngôi nhà cho riêng mình rồi.

 

Nhà ở khung thép 4 tầng được ưa chuộng sử dụng
Nhà ở khung thép 4 tầng được ưa chuộng sử dụng

Ngoài được xây dựng làm nhà ở thiết kế nhà khung thép 4 tầng còn được áp dụng trong mô hình nhà xưởng thép tiền chế. Bởi điều này sẽ mang đến không gian thoải mái đảm bảo cho công việc được thực hiện tốt.

Mô hình xây dựng nhà tiền chế 4 tầng làm nhà nhà xưởng
Mô hình xây dựng nhà tiền chế 4 tầng làm nhà nhà xưởng

Mẫu nhà khung thép bốn tầng thiết kế với sự đơn giản không cầu kỳ cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng. Thiết kế này thường phù hợp cho các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn.

Mẫu nhà khung thép 4 tầng thiết kế đơn giản với nhiều phòng
Mẫu nhà khung thép 4 tầng thiết kế đơn giản với nhiều phòng

Nhà tiền chế 4 tầng được thiết kế với không gian xanh bao phủ từng lầu mang đến cảm giác thư thái cho con người. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xóa tan những muộn phiền trong cuộc sống và lấy lại năng lượng tích cực.

Nhà tiền chế khung thép 4 tầng với không gian xanh thoáng đãng
Nhà tiền chế khung thép 4 tầng với không gian xanh thoáng đãng
Nhà thép tiền chế 4 tầng nổi bật với sự hiện đại
Nhà thép tiền chế 4 tầng nổi bật với sự hiện đại
Mô hình nhà xưởng khung thép được xây dựng phổ biến
Mô hình nhà xưởng khung thép được xây dựng phổ biến
Nhà khung thép 4 tầng được ưa chuộng hiện nay
Nhà khung thép 4 tầng được ưa chuộng hiện nay

Các lưu ý khi xây dựng nhà khung thép tiền chế 4 tầng

Nhà khung thép 4 tầng dù mang đến nhiều lợi ích nhưng khi xây dựng cần chú ý đến một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả:

  • Khi thi công nên sử dụng các vật liệu có khả năng chịu lửa, chống cháy như tấm panel, sơn chống lửa.
  • Thường xuyên kiểm tra và thực hiện bảo dưỡng công trình định kỳ để sớm phát hiện ra những dấu hiệu hư hỏng để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Nhằm giảm tình trạng ăn mòn cũng như gỉ xảy ra bạn hãy áp dụng các biện pháp phủ bảo vệ, mạ nhôm,...
  • Chọn nhà thầu uy tín được đánh giá cao để đảm bảo công trình xây dựng đạt chất lượng.
Khi xây dựng nhà thép tiền chế 4 tầng cần lựa chọn nhà thầu uy tín
Khi xây dựng nhà thép tiền chế 4 tầng cần lựa chọn nhà thầu uy tín

Một vài câu hỏi thường gặp

Nhà khung thép 4 tầng có đảm bảo an toàn cho người sử dụng?

Câu trả lời là Có. Bởi nếu như không đảm bảo sự chắc chắn và an toàn cho người sử dụng thì nhà khung thép bốn tầng đã không thể được ứng dụng rộng rãi trong trường học, bệnh viện, nhà xưởng,... Dù nó có thời gian thi công ngắn nhưng trước đó đã được tiến hành nghiên cứu và thực hiện chuẩn bị mọi thứ cẩn thận, chu đáo cũng như trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng.

Việc sửa chữa và bảo dưỡng nhà khung thép 4 tầng có khó khăn không?

Thực tế việc sửa chữa và bảo dưỡng nhà khung thép bốn tầng không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Bởi các chi tiết của công trình được kết nối với nhau qua các ốc ít và bạn có thể thực hiện tháo dỡ hay thay thế đơn giản. Quá trình bảo dưỡng theo đó cũng được tiến hành dễ dàng không gặp vấn đề trục trặc. Ngoài ra khi không có nhu cầu sử dụng bạn có thể tháo dỡ và thanh lý lại cho cá nhân có nhu cầu.

Sửa chữa và bảo dưỡng nhà khung thép 4 tầng thực hiện đơn giản
Sửa chữa và bảo dưỡng nhà khung thép 4 tầng thực hiện đơn giản

Lời kết

Như vậy, mọi thông tin cung cấp trong bài viết trên đã nhanh chóng mang đến cho bạn những hiểu biết về nhà khung thép 4 tầng. Đây là mô hình được ứng dụng rộng rãi không chỉ là nơi ở mà còn ở một số công trình công cộng khác. Hy vọng rằng những kiến thức từ Musk.vn sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm về mẫu nhà đang hot thời gian gần đây.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi