Chi phí xây nhà tiền chế 100m2 có giá bao nhiêu tiền ở năm 2023?

Nội dung bài viết

Nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu là câu hỏi của nhiều chủ đầu tư đang có ý định xây dựng công trình. Điều này giúp họ dự trù được chi phí cũng như khả năng của bản thân khi quyết định thực hiện. Nếu bạn cũng quan tâm đến giá cả xây dựng nhà tiền chế 100m2 thì hãy đọc nội dung bài chia sẻ sau đây.

nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu
Nhà tiền chế 100m2 có không gian thoáng đãng và chi phí hợp lý

Chi phí xây dựng nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu?

Hiện nay, đơn giá xây dựng nhà tiền chế phần thô có mức giá từ 2 triệu đến 2.5 triệu/m2. Đối với công trình thuê trọn gói sẽ có chi phí là 4 triệu đến 7 triệu/m2 tùy thuộc vào vật tư với chất lượng trung bình, khá, cao cấp. Như vậy, mức giá để xây dựng nhà tiền chế 100m2 phần thô khoảng 100 triệu. Trường hợp bạn muốn lắp đặt thêm nội thất và trang hoàng thêm không gian sử dụng thì hết tầm 400 triệu.

Ngoài ra, chi phí xây dựng nhà tiền chế 100m2 có thể thay đổi lên xuống dựa vào bảng giá vật liệu trên thị trường. Bên cạnh đó còn bao gồm các yếu tố như vị trí lô đất, chất lượng nguyên vật liệu, kiểu dáng, phong cách thiết kế,..... Tuy nhiên, bạn có thể dự đoán được tổng chi phí để có sự chuẩn bị tốt nhất theo công thức cơ bản sau đây:

Tổng chi phí = Diện tích + đơn giá xây dựng.

chi phí xây nhà tiền chế 100m2
Với 100 triệu bạn có thể xây dựng phần thô

Kết cấu tiêu chuẩn của nhà tiền chế 100m2

Kết cấu chính

Kết cấu chính của nhà tiền chế bằng thép chính là bộ khung chịu tải trọng toàn bộ công trình. Bởi vậy nó cần được xây dựng chắc chắn, cẩn thận và dù chỉ một sai sót nhỏ nhất cũng phải tránh để bảo vệ ngôi nhà. Theo đó kết cấu chính của công trình sẽ bao gồm các bộ phận tiêu biểu sau đây:

  • Kết cấu phần móng: Bộ phận này sẽ được sử dụng bê tông cốt thép để tạo sự kiên cố và vững chắc cho công trình. Tùy theo địa hình và chi phí nhà đầu tư bỏ ra để xây dựng mà bên thầu sẽ lựa chọn móng đơn, móng băng, móng bè hay móng cọc. Để chống lật, trước khi đổ bê tông các bulong neo sẽ được liên kết với hệ thống thép phần móng.
  • Khung nhà: Bao gồm các cột, dầm, giàn làm bằng thép được thiết kế với khả năng chịu lực tốt và đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật. Hơn nữa bản mã còn được sử dụng để liên kết với cột, vì kèo cùng điểm kết nối thông qua bulong cường độ cao.
nhà tiền chế 100m2
Nhà tiền chế có kết cấu chính vững chắc

Kết cấu phụ

Tùy thuộc vào chi phí xây dựng nhà tiền chế bao nhiêu 1m2 trên 100m2 mà bên thầu sẽ thiết kế kết cấu phụ phù hợp. Đây là phần giúp cho công trình trở nên khang trang và thẩm mỹ hơn với các bộ phận như sau:

  • Xà gồ: Các thanh xà gồ được đúc từ thép mạ kẽm có hình chữ Z và chữ C với khoảng cách từ 1 đến 1.5m cùng phần khung chính để đỡ mái.
  • Hệ thống giá đỡ: Bao gồm đỡ mái, đỡ cột, vì kèo xà gồ, tuy không có nhiều chi tiết nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định của khung chính. Đây là cấu kiện phụ nhưng không được phép bỏ qua cụm gối tựa để tránh gây biến dạng kết cấu.
  • Mái tôn: Mái tôn không chỉ có chức năng tránh mưa, tránh nắng mà còn dùng để các ly các tác động xấu của môi trường bên ngoài. Bởi vậy người ta thường dùng tôn được phủ sơn màu để làm tăng vẻ đẹp bên ngoài và chống ăn mòn, kết hợp cùng miếng cách nhiệt vào giấy tôn.
nhà tiền chế 100m2 mẫu 1
Có nhiều kết cấu phụ nhưng rất quan trọng

Ưu nhược điểm của nhà tiền chế 100m2

Ưu điểm

Nhà tiền chế 100m2 là công trình có diện tích khá rộng lớn, bạn có thể thiết kế theo phong cách hiện đại, lạ mắt tùy thuộc vào sở thích. Ngoài ra, chúng còn có những ưu điểm nổi bật mà mọi người hãy tham khảo sau đây.

  • Tiết kiệm chi phí: Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể quyết định xây dựng nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu. Nhìn chung chi phí đầu tư cho công trình này không quá đắt so với kiểu truyền thống thông thường phải tiêu tốn nhiều nguyên vật liệu như: cát, xi măng, gạch,....
  • Thời gian ngắn: Do cấu kiện của công trình hầu hết được sản xuất tại nhà máy nên sẽ rút ngắn được thời gian thi công. Hơn nữa, theo bản thiết kế việc lắp đặt khung diễn ra khá nhanh chóng và đơn giản thông qua kết nối bằng bu lông.
  • Độ chống thấm cao: Nhà tiền chế với 100m2 có thể giảm thiểu chi phí tối đa việc ẩm mốc vì hệ thống mái dốc nước nhanh chóng:
  • Thiết kế linh hoạt: Bạn có thể dự trù chi phí và linh hoạt trong phương án thiết kế theo nhu cầu và ý thích.
  • Tuổi thọ cao: Nhà tiền chế với 100m2 được xây dựng đúng theo bản vẽ và tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt cùng vật liệu chất lượng có thể kéo dài tuổi thọ khá cao.
  • An toàn cho môi trường: Lượng chất thải của công trình thi công kết thép thấp hơn nhiều so với kiểu truyền thống. Từ đó, lượng khí cacbonic thải ra không khí cũng giảm thiểu đáng kể.
nhà tiền chế 100m2 mẫu 2
Nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu dựa vào nhiều yếu tố

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời kể trên thì nhà tiền chế 100m2 còn tồn tại những nhược điểm cần khắc phục như sau:

  • Khả năng chịu nhiệt kém: Vì công trình xây dựng toàn bằng thép nên khả năng chịu nhiệt khá kém. Tuy nhiên để khắc phục điều này bạn có thể lắp đặt thêm điều hòa hoặc vật liệu chống nóng sau khi tính toán chi phí.
  • Chống cháy kém: Nếu công trình phải chịu nhiệt độ quá cao hay hỏa hoạn chắc chắn ngọn lửa có thể nung nóng từ đặt thành nhựa và làm sập kết cấu nhà.
  • Dễ bị rỉ sét: Thép là vật liệu dễ bị rỉ sét trên bề mặt khi gặp phải tác động thời tiết khắc nghiệt. Do vậy, khi bạn dự trù nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu thì nên tính toán và đầu tư thêm khoản sơn chống gỉ để bảo vệ công trình.
nhà tiền chế 100m2 mẫu 3
Nhà tiền chế 100 có khả năng cách nhiệt kém và và dễ bị rỉ sét

Ngoài tìm hiểu các mẫu nhà thép tiền chế 100m2 ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu khác dưới đây:

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà tiền chế 100m2

Kết cấu công trình

Để biết nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu chúng ta cần phải dựa vào quy mô công trình, phong cách thiết kế, mục đích sử dụng,.... Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng mà bạn nên nắm rõ. Theo đó, một công trình càng phức tạp, nhiều tầng càng phải đòi hỏi cao về tải trọng, dầm, kiện cột,.... Từ đó, khối lượng vật liệu, đơn giá thi công cũng thay đổi khác nhau.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 4
Chi phí xây dựng nhà 100m2 dựa vào kết cấu công trình

Vật liệu hoàn thiện

Trong quá trình xây dựng nhà tiền chế chi phí vật liệu hoàn thiện sẽ có sự chênh lệch theo chất lượng và từng loại. Bởi phần kết cấu chủ yếu sử dụng thép còn hoàn thiện sẽ dùng nhiều vật liệu khác nhau. Đây cũng chính là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà tiền chế.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 5
Chi phí xây dựng nhà 100m2 dựa vào kết cấu công trình

Địa hình thi công

Địa hình thi công cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí xây dựng nhà tiền chế với diện tích 100m2. Nếu chúng ta phải thi công trong điều kiện bất lợi dẫn đến việc kéo dài thời gian, nhân công, thậm chí tốn kém thêm một số vật tư ngoài dự tính. Từ đó, chi phí xây dựng nhà sẽ tăng cao theo so với công trình ở địa hình bằng phẳng, thuận tiện.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 6
Địa hình thi công cũng ảnh hưởng đến chi phí

Quãng đường vận chuyển

Chi phí xây dựng nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu cũng ảnh hưởng bởi quãng đường vận chuyển. Nếu công trình ở nơi quá xa địa chỉ tập kết vật liệu chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và phương tiện. Điều này sẽ khiến cho tổng chi phí xây dựng nhà tiền chế cũng tăng cao hơn so với địa chỉ thi công khác.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 7
Quãng đường vận chuyển cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng

Tham khảo thêm video mẫu nhà lắp ghép 100m2 đáng để quan tâm dưới đây:

Một số mẫu nhà tiền chế 100m2 đáng để lựa chọn

Nhà tiền chế 100m2 cấp 4

Mẫu nhà tiền chế có 100m2 cấp 4 khá đơn giản và nhận được nhiều lời khen ngợi từ người nhìn. Với khoảng diện tích mặt bằng vừa đủ để bạn có không gian sử dụng thoáng đãng, tiện nghi và thân thiện với môi trường xung quanh. Hơn thế nữa chi phí xây nhà tiền chế 100m2 khá hợp lý với mức thu nhập của nhiều gia đình hiện nay.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 8
Nhà cấp 4 có không gian rộng và thoáng
nhà tiền chế 100m2 mẫu 9
Thiết kế thân thiện với môi trường xung quanh

Mẫu nhà tiền chế 100m2 gác lửng

Mẫu nhà có gác lửng là thiết kế khá độc đáo bởi chúng ít gặp ở kiểu bê tông cốt thép thông thường. Bởi lợi thế của công trình này chính là gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và biến hình cho nơi ở của mình theo ý thích. Theo thiết cơ bản thì không gian gác lửng sẽ là nơi ngủ nghỉ riêng tư còn tầng dưới sẽ là chỗ để sinh hoạt chung.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 10
Nhà tiền chế có gác lửng hiện đại và thời thượng
nhà tiền chế 100m2 mẫu 11
Nhà tiền chế có không gian gác lửng làm phòng ngủ

Mẫu nhà tiền chế 100m2 2 tầng

Với diện tích 100m2 bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sở hữu một ngôi nhà 2 tầng thông thoáng và hiện đại. Công trình có kết cấu vững chắc kết hợp cách bố trí nội thất và trang hoàng lộng lẫy cho gia chủ một địa chỉ lý tưởng để tận hưởng cuộc sống. Tùy theo khả năng và sở thích mà bạn có thể định mức chi phí xây dựng nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu với 2 tầng cơ bản.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 12
Nhà tiền chế có 2 tầng hiện đại, thông thoáng
nhà tiền chế 100m2 mẫu 13
Nhà tiền chế với 2 tầng thoáng đãng, rộng mở

Nhà tiền chế 100m2 kết hợp kính

Mẫu nhà tiền chế được xây dựng trên khu đất 100m2 kết hợp kính mang đến vẻ đẹp sang trọng và mát mẻ. Khi ngắm nhìn và sinh sống bạn sẽ cảm nhận được sự riêng tư cần thiết cùng phong cách hiện đại gần gũi với thiên nhiên xung quanh. Với không gian cửa kính thông thoáng càng tôn lên tính thẩm mỹ của công trình trong mắt người đối diện.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 14
Nhà tiền chế kết hợp kính rất độc đáo và thoáng đãng
nhà tiền chế 100m2 mẫu 15
Nhà tiền chế kết hợp kính rất kiên cố

Nhà tiền chế 100m2 mái thái

Mẫu nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu khi kết hợp phong cách mái thái là điều khiến nhiều người quan tâm. Đây là công trình có chi phí thi công không quá đắt khi so sánh với kiểu truyền thống thông thường nên chiếm thiện cảm của các cặp vợ chồng trẻ. Ngoài ra, việc bạn lựa chọn thiết kế nội thất cùng bối cảnh xung quanh cũng khiến cho không gian sống thêm phần lý tưởng.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 16
Nhà tiền chế 10m2 mái thái với màu xám trầm ấm
nhà tiền chế 100m2 mẫu 17
Nhà tiền chế mái thái có phần hiên thoáng đãng

Nhà tiền chế 100m2 có không gian mở

Với 100m2 bạn có thể xây dựng nên một ngôi nhà tiền chế với không gian mở khiến bất kỳ ai ghé thăm cũng trầm trồ khen ngợi. Tùy vào sở thích và chi phí mà chúng ta có thể kết hợp thêm cửa kính cường lực, gỗ cùng lối thiết kế độc đáo. Ngoài ra, khoảng trống trước hiên nhà và khu vực sân vườn xung quanh cũng trở thành điểm nhấn khiến công trình thêm lung linh.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 18
Nhà tiền chế với không gian mở 4 hướng
nhà tiền chế 100m2 mẫu 19
Nhà tiền chế có không gian thông thoáng kết hợp hồ bơi

Nhà tiền chế 100m2 mái bằng

Mẫu nhà mái bằng là công trình có kiến trúc hiện đại và được nhiều người ưa thích xây dựng. Tùy thuộc vào chi phí đầu tư mà bạn có thể lựa chọn thiết kế 1 tầng, 2 tầng kết hợp vật tư hoàn thiện và nội thất bên trong. Công trình này hứa hẹn sẽ không bao giờ lỗi mốt và sẽ đồng hành cùng gia chủ suốt thời gian dài.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 20
Nhà tiền chế khang trang với mái bằng hiện đại
nhà tiền chế 100m2 mẫu 21
Nhà tiền chế với mái bằng cùng không gian mở xung quanh

Câu hỏi thường gặp

Dự toán thiết kế chi phí nhà tiền chế 100m2 được tính như thế nào?

Theo dự toán chi phí nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu sẽ được tính dựa vào hồ sơ thiết kế bao gồm: khối lượng khung thép, bulong, sàn deck,.... Mặt khác, dựa trên kinh nghiệm từ các nhà thầu hiện nay thì công trình có thể khái toán nhanh 60-70kg /m2 sàn.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 22
Dự toán thiết kế chi phí nhà tiền chế dựa vào nhiều yếu tố

Nhà tiền chế 100m2 có xây cao tầng được không?

Bạn hoàn toàn có thể xây cao tầng tùy theo mục đích và chi phí đầu tư của bạn. Trên thực tế đã có rất nhiều công trình nổi tiếng được nhiều người yêu thích đã hoàn thiện và đi vào sử dụng lâu dài.

nhà tiền chế 100m2 mẫu 23
Nhà tiền chế 100m2 hoàn toàn có thể xây cao tầng

Lời kết

Bài viết trên Musk.vn đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc nhà tiền chế 100m2 giá bao nhiêu. Đây là công trình sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật với chi phí xây dựng không quá đắt đỏ so với kiểu truyền thống thông thường. Hy vọng rằng thông qua những thông tin mà Musk.vn cung cấp độc giả có thể dự tính và tìm cho mình mẫu nhà tiền chế 100m2 phù hợp nhất nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi