Tổng hợp thông tin về nhà tiền chế 20m2 từ A-Z dành cho bạn

Nội dung bài viết

Nhà tiền chế 20m2 là công trình xây dựng có diện tích khá khiêm tốn rất phù hợp với những ai có quỹ đất nhỏ và chi phí hạn hẹp. Mặc dù vậy nó vẫn đảm bảo cho không gian sử dụng tiện nghi và mang tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan về công trình này thì hãy đọc nội dung bài viết được cập nhật sau đây.

nhà tiền chế 20m2
Nhà tiền chế 20m2 có thiết kế nhỏ gọn nhưng đẹp mắt

Tìm hiểu về nhà tiền chế 20m2

Nhà tiền chế 20m2 là loại công trình được làm hoàn toàn từ thép. Chúng được chế tạo và lắp đặt theo thông số kỹ thuật thuộc bản vẽ kiến trúc đã được thiết kế trước đó. Vật liệu khung thép sẽ được gia công tại nhà mai đúng với kích thước và số lượng trước khi đưa vào công trường lắp dựng trong thời gian khá nhanh chóng.

Nhà tiền chế diện tích 20m2 có chi phí xây dựng khá thấp nhưng vẫn đảm bảo được khả năng cách nhiệt, độ bền cao với phần móng vững chắc. Nhờ vào các vật liệu đã gia công sẵn nên người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian và giá thi công so với kiểu truyền thống. Có thể nói, đây chính là giải pháp thỏa đáng cho bài toán kinh tế, thân thiện với môi trường sống và làm việc của chủ đầu tư.

nhà thép tiền chế 20m2
Nhà tiền 20m2 có kết cấu bền vững và tính tiện ích cao

Cấu tạo của nhà khung thép tiền chế 20m2

Nhà tiền chế với diện tích 20m2 sử dụng kết cấu thép được tính toán cẩn thận và sản xuất đúng thông số kỹ thuật tại xưởng. Công trình này cũng có cấu tạo tương tự như những thiết kế nhà tiền chế khác bao gồm các thành phần như:

  • Cấu tạo móng: Phần này sẽ được làm bằng bê tông cốt thép vững chắc nhằm chống đỡ toàn bộ công trình. Công trình này có thể là móng đơn, móng bè hay móng băng tùy vào mặt bằng và địa chất của ngôi nhà.
  • Bu lông móng: Bộ phận này có tác dụng liên kết hệ móng bê tông cốt thép với cốt thép hình của ngôi nhà.
  • Kết cấu chính: Bao gồm các kết cấu thép, cột, dầm, xà gồ với chiều cao và chiều dài tùy chỉnh theo yêu cầu. Độ dốc của cột, dầm thường từ 5% - 15% đảm bảo độ chắc chắn và vững trãi cho công trình.
  • Kết cấu phụ: Bao gồm mái nhà lợp bằng tôn, tường vây bao xung quanh, vách ngăn phòng, cửa ra vào, cửa sổ, cầu thang, sàn nhà,....
nhà khung thép tiền chế 20m2
Cấu tạo nhà lắp ghép gồm 4 phần cơ bản

Tại sao nhà tiền chế 20m2 đang được ưa chuộng?

Nhà tiền chế với diện tích 20m2 có thiết kế khá đơn giản, độc đáo và chi phí hợp lý nên nhanh chóng được ưa chuộng. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về các lý do cụ thể chúng tôi sẽ liệt kê ra chi tiết sau đây nhé.

  • Nhà thép tiền chế 20m2 có kết cấu khung thép nhẹ, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tuổi thọ lâu dài.
  • Chi phí xây dựng nhà tiền chế với 20m2 khá rẻ, phù hợp cho những bạn trẻ hoặc cặp vợ chồng mới cưới.
  • Bạn có thể kết hợp đa dạng nguyên vật liệu khác vào các mẫu nhà tiền chế để tạo nên sự khác biệt và độc đáo.
  • Công trình làm bằng thép tiền chế giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo không gian sống và kiến trúc riêng cho mình.
  • Bạn có thể dễ dàng bảo dưỡng và cơi nới công trình nếu có nhu cầu thực hiện.
  • Khi bạn không muốn sử dụng ở địa chỉ này nữa thì có thể dễ dàng di chuyển ngôi nhà đến nơi khác.
nhà tiền chế 20m2 mẫu 1
Nhà tiền chế với 20m2 có nhiều ưu điểm vượt trội

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo ngay với mẫu nhà tiền chế 25m2 với toàn bộ chi phí xây dựng liên quan dưới đây:

Ứng dụng của nhà thép tiền chế 20m2

Nhà tiền chế diện tích 20m2 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về chi phí xây dựng, di chuyển dễ dàng và thời gian hoàn thiện nhanh chóng. Bởi vậy công trình này được ứng dụng khá rộng rãi trong các lĩnh vực như sau:

  • Quán ăn di động.
  • Tiệm cafe.
  • Nhà ở dân dụng.
  • Homestay.
  • Cửa hàng mini.
nhà tiền chế 20m2 mẫu 2
Được ứng dụng vào nhiều công trình

Chi phí xây dựng nhà tiền chế 20m2

Khi xây dựng mô hình nhà tiền chế với diện tích 20m2, điều chủ đầu tư mong muốn chính là tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên công trình này vẫn đảm bảo được những ưu điểm và công năng sử dụng đúng với mục đích ban đầu.

Để làm được điều này, ngay từ ban đầu chúng ta cần lên kế hoạch xây dựng bài bản và chi tiết nhằm tính toán và dự trù chi phí hợp lý. Nếu bạn muốn nắm được giá 1m2 nhà thép tiền chế là bao nhiêu khi xây dựng thì có thể áp dụng công thức:

Tổng chi phí = Tổng diện tích xây dựng + đơn giá thi công.

Theo đó, khi dựa vào đơn giá thi công nhà tiền chế hiện nay trên thị trường thì tầm giá khoảng 20 triệu là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn ưng ý.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 3
Chi phí xây dựng nhà tiền chế có diện tích 20m2 khá rẻ

Lưu ý khi xây dựng nhà khung thép tiền chế 20m2

Nếu bạn đang có ý định xây nhà tiền chế với diện tích 20m2 thì hãy lưu tâm đến những lưu ý mà chúng tôi sẽ cập nhật sau đây:

  • Bạn hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình trước khi bắt đầu việc xây dựng để đảm bảo công trình chỉn chu nhất.
  • Nếu bạn muốn ngôi nhà tiền chế 20m2 của mình thoáng đãng và không cản trở tầm nhìn từ thì hãy sử dụng các vách ngăn để tạo sự khác biệt và mới lạ.
  • Gia chủ nên lựa chọn màu sơn sáng để tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian sử dụng.
  • Tùy vào địa chất và mặt bằng xây dựng nhà tiền chế gia sẽ cân nhắc chi phí phù hợp nhất.
nhà tiền chế 20m2 mẫu 4
Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng trước khi xây dựng

Sau khi tìm hiểu một số thông tin về mẫu nhà tiền chế 20m2 ở trên, các bạn có thể tham khảo ngay các mẫu nhà theo từng m2 khác dưới đây:

Một số mẫu nhà tiền chế 20m2 thông dụng hiện nay

Nhà tiền chế 20m2 cấp 4

Nhà tiền chế với diện tích 20m2 cấp 4 với thiết kế nhỏ gọn và mang tính thẩm mỹ cao. Công trình được lắp đặt thêm cánh cửa kính giúp không sử dụng thêm thoáng đãng. Bạn có thể tận dụng phần hiên nhà để bàn trà và ngồi đọc sách, thư giãn rất lý tưởng.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 5
Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng trước khi xây dựng
nhà tiền chế 20m2 mẫu 6
Nhà tiền chế với 20m2 với gam màu đỏ ấn tượng

Nhà tiền chế 20m2 gác lửng

Nhà tiền chế gác lửng với diện tích 20m2 được thiết kế nhằm đảm bảo không gian sử dụng thêm rộng lớn. Tùy vào ý tưởng và sở thích của người dùng mà bản thân có thể bố trí thêm nội thất phù hợp bên trong.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 7
Ngôi nhà tiền chế gác lửng có thiết kế kiểu Châu Âu
nhà tiền chế 20m2 mẫu 8
Nhà tiền chế gác lửng với 20m2 phong cách hiện đại

Nhà tiền chế 20m2 cao tầng

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và xây dựng công trình trên một quỹ đất hạn chế thì thiết kế cao tầng là giải pháp tối ưu. Gia chủ có thể kết hợp không gian mở bên ngoài bằng cách bố trí thêm bên công và cửa kính. Điều này giúp ngôi nhà trông sẽ đồ sợ và giảm bí bách hơn so với diện tích thực tế.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 9
Được thiết kế không gian mở thoáng đãng
nhà tiền chế 20m2 mẫu 10
Nhà tiền chế với 20m2 được bố trí thêm bên công

Nhà tiền chế 20m2 bằng container

Nhà tiền chế bằng container với diện tích 20m2 là công trình thường được áp dụng cho mô hình nghỉ dưỡng. Với thiết kế đẹp mắt, dễ dàng di chuyển và tạo hình theo ý thích của chủ đầu tư khiến nơi sử dụng trở nên vô cùng lý tưởng. Bên trong công trình được bố trí đầy đủ nội thất cần thiết kết hợp không gian mở tạo cảm giác thoáng đãng và tiện nghi.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 11
Được làm bằng container rất ấn tượng
nhà tiền chế 20m2 mẫu 12
Nhà tiền chế container với 20m2 rất tiện nghi

Nhà tiền chế 20m2 hình hộp

Thiết kế nhà tiền chế hình hộp với 20m2 mang đến cho người sử dụng một không gian ấm cúng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể bố trí thêm các đồ nội thất và trang trí những cảnh vật xung quanh.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 13
Nhà tiền chế hình hộp phù hợp với khu nghỉ dưỡng
nhà tiền chế 20m2 mẫu 14
Nhà tiền chế với 20m2 hình hộp trông rất ấm cúng

Nhà tiền chế 20m2 làm phòng trọ

Để tiết kiệm chi phí đầu tư và phù hợp với những người có thu nhập thấp mô hình nhà tiền chế làm phòng trọ đã ra đời. Mặc dù diện tích khá khiêm tốn với 20m2 nhưng vẫn đảm bảo được công năng và tính thẩm mỹ cho người sử dùng.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 15
Dùng làm phòng trọ cho hộ gia đình nhỏ
nhà tiền chế 20m2 mẫu 16
Được làm phòng trọ rất phổ biến hiện nay

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để nhà tiền chế 20m2 thông thoáng, tiện nghi?

Nhà thép tiền chế 20m2 có diện tích khá khiêm tốn nhưng bạn vẫn có cách giúp không gian luôn thông thoáng và tiện nghi. Chúng ta chỉ cần bố trí đồ đạc một cách khoa học và chỉ nên để những vật dụng, thiết bị thực sự cần thiết. Như vậy không gian sống sẽ luôn ngập tràn năng lượng và đảm bảo sự tiện nghi cho công trình sử dụng.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 17
Bạn chỉ cần bố trí đồ đạc một cách khoa học là nhà sẽ thông thoáng

20 triệu có xây được nhà thép tiền chế 20m2 không?

Với chi phí 20 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể xây dựng nhà tiền chế diện tích 20m2 để phục vụ nhu cầu của mình. Tuy rằng công trình này không quá lớn nhưng với nền đất chắc chắn, vuông vắn sẽ giúp gia chủ có một nơi an cư, lạc nghiệp lâu bền.

nhà tiền chế 20m2 mẫu 18
Với 20 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể xây dựng

Lời kết

Bài viết trên Musk.vn đã giúp bạn đọc tìm hiểu về kết cấu nhà tiền chế 20m2 và các mẫu thiết kế phổ biến. Đây là công trình có diện tích khá hạn hẹp nhưng vẫn đảm bảo cho gia chủ một không gian sống lý tưởng nếu biết cách bố trí đồ dùng hợp lý. Nếu bạn muốn tìm đến một địa chỉ uy tín để hỗ trợ mình thực hiện điều này thì hãy liên hệ đến các đơn vị xây lắp tại Musk.vn nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi