7 mẫu nhà thép tiền chế 50m2 đẹp nhất đáng lựa chọn trong năm 2023

Nội dung bài viết

Trong vài năm trở lại đây, các mẫu nhà xây dựng trên khung thép đang rất được ưa chuộng với nhiều ưu điểm nổi trội. Gia chủ không chỉ tiết kiệm tối ưu chi phí mà còn có thể thoải mái lựa chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu của mình. Ngay trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy tìm hiểu ngay về nhà tiền chế 50m2 để sớm chọn được thiết kế thích hợp nhất nhé.

nhà tiền chế 50m2
Xây nhà tiền chế 50m2 đang được nhiều người lựa chọn

Khái quát về nhà tiền chế 50m2

Các mẫu nhà tiền chế với diện tích khoảng 50m2 sẽ được xây dựng trên khung thép đã được gia công trước theo bản vẽ có sẵn. Sau đó, chủ thầu chỉ cần di chuyển, lắp ghép để hoàn thiện cấu kiện cần thiết lại với nhau một cách chắc chắn, an toàn là có thể đưa vào sử dụng. Kể cả nền đất yếu cũng dễ dàng thiết kế mẫu phù hợp cho khách hàng.

Tùy vào mức độ phức tạp của mỗi thiết kế mà thời gian nhà tiền chế 50m2 hoàn thành cũng khác nhau. Trung bình, chúng ta sẽ cần từ 2-3 tháng để hoàn thiện công trình, nhanh hơn rất nhiều so với dạng bê tông cốt thép truyền thống. Điều này giúp chủ đầu tư tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, nhân công và tận dụng triệt để diện tích xung quanh để đáp ứng công năng sử dụng cơ bản nhất.

nhà thép tiền chế 50m2
Các mẫu nhà thép 50m2 thường có thời gian hoàn thiện ngắn

Tại sao nhà thép tiền chế 50m2 được nhiều người lựa chọn?

Xây dựng nhà thép tiền chế 50m2 đang trở thành xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2023 vì những lý do sau:

  • Các cấu kiện của ngôi nhà đã được gia công sẵn, dễ dàng vận chuyển, lắp ghép và hoàn thiện trên nhiều dạng địa hình khác nhau.
  • Thiết kế nhà thép 50m2 rất đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ cho khách hàng.
  • Nhà tiền chế 50m2 giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí cho vật liệu, vận chuyển, thi công, nhân sự,...
  • Các công trình nhà thép khá nhẹ, có thể thi công thuận lợi trên nền đất yếu.
  • Phần khung thép được sơn thêm lớp cách nhiệt, chống ăn mòn, han gỉ nên bền bỉ với thời gian. Ngôi nhà có thể sử dụng được trung bình từ 30-50 năm mà không cần tốn nhiều chi phí bảo dưỡng.
nhà tiền chế 50m2 mẫu 1
Gia chủ luôn tối ưu được chi phí xây dựng khi chọn thiết kế này

Thi công nhà tiền chế 50m2 cần đáp ứng quy trình như thế nào?

Trong xây dựng, mỗi ngôi nhà thép 50m2 cần phải đảm bảo quy trình thi công cơ bản như sau:

  • Hợp tác đơn vị thi công uy tín, chất lượng.
  • Khảo sát thực tiễn để nắm được số liệu cụ thể và đưa ra ý tưởng cho bản vẽ phù hợp nhất.
  • Lên ý tưởng thiết kế bản vẽ chi tiết để đảm bảo quá trình xây dựng sau này đảm bảo an toàn, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
  • Sản xuất phần cấu kiện ngôi nhà dựa vào bản thiết kế chi tiết. Sau khi hoàn thiện, các phần này sẽ được vận chuyển đến công trường và tiến hành lắp đặt.
  • Hoàn thiện lắp đặt và kiểm tra công trình để đảm bảo khi đưa ngôi nhà vào sử dụng sẽ chắc chắn, ổn định về lâu về dài.
nhà tiền chế 50m2 mẫu 2
Ý tưởng nhà thép 50m2 phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Bài viết có liên quan:

Tìm hiểu ngay mẫu nhà khung thép tiền chế 50m2 chỉ với 40 triệu ở video dưới đây:

7 mẫu nhà nhà tiền chế 50m2 hot nhất hiện nay

Nhà thép 50m2 thiết kế mái bằng hiện đại

Những thiết kế nhà thép 50m2 theo hướng hiện đại thường làm phần mái bằng phẳng tạo điểm nhấn sang trọng, trẻ trung. Gia chủ nên chọn tone màu tường và nội thất trung tính, kết hợp với lắp đặt hệ thống cửa kính cường lực trong suốt để tối ưu diện tích xung quanh. Qua đó, chúng ta có thể đảm bảo không gian trong ngôi nhà luôn thoáng mát và dễ chịu.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 3
Các mẫu nhà tiền chế mái bằng tạo được cảm giác hiện đại
nhà tiền chế 50m2 mẫu 4
Gia chủ nên chọn tone màu trung tính cho nhà thép 50m2

Nhà thép tiền chế 50m2 ở nông thôn

Nếu bạn đang muốn xây dựng không gian sống ở nông thôn đầy đủ tiện nghi thì mẫu tiền chế 50m2 là một lựa chọn hoàn hảo. Phần sân trước để trồng thêm cây xanh sẽ tạo điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà, đồng thời giảm bớt cảm giác khó chịu, bức bối và chật chội. Với mẫu này, chúng ta nên thiết kế từ 1-2 phòng ngủ, diện tích còn lại cho khu vực sinh hoạt chung để đáp ứng tối đa không gian sử dụng.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 5
Nhà nông thôn thường thiết kế 1-2 phòng ngủ
nhà tiền chế 50m2 mẫu 6
Nhà nông thôn thường thiết kế 1-2 phòng ngủ

Thiết kế nhà thép 50m2 có gác lửng

Trong trường hợp bị giới hạn về không gian và chiều cao thì chủ đầu tư hãy tham khảo xây dựng mẫu nhà thép tiền chế 50m2 có gác lửng. Thiết kế này không chỉ thu hút ánh nhìn từ những người xung quanh vì sự khác biệt, mới mẻ mà còn tận dụng triệt để được không gian bên trong. Phần cửa sổ kính bố trí xung quanh sẽ giúp đón gió và nắng tối đa đem lại sự thông thoáng và dễ chịu.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 7
Phần gác lửng giúp tối ưu diện tích cho ngôi nhà
nhà tiền chế 50m2 mẫu 8
Gia chủ nên chọn nội thất nhã nhặn trang trí bên trong ngôi nhà

Ngoài tìm hiểu các mẫu nhà thép tiền chế 50m2 ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu khác dưới đây:

Nhà tiền chế 50m2 mái thái đẹp

Các mẫu nhà thép mái thái 50m2 sẽ thích hợp cho những gia đình có từ 3-4 thành viên cùng sinh sống. Để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái, chúng ta nên thiết kế 2 phòng ngủ và tối giản nội thất bên trong theo phong cách hiện đại.

Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ, phần mặt tiền ngôi nhà sẽ thiết kế thêm hệ cột trụ vuông, ốp đá tối màu cho các bậc tam cấp và phần chân tường. Điều này sẽ giúp không gian sống của bạn toát lên sự tinh tế, sang trọng, cuốn hút.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 9
Nhà thép mái thái 50m2 được nhiều người lựa chọn
nhà tiền chế 50m2 mẫu 10
Thiết kế nhà tiền chế mái thái toát lên vẻ sang trọng, hiện đại

Mẫu nhà thép 50m2 mái lệch

Thiết kế mái lệch đang rất được khách hàng ưa chuộng trong những năm gần đây để thi công nhà thép tiền chế 50m2. Mẫu này sẽ tận dụng tối đa diện tích để đáp ứng đầy đủ công năng cần thiết khi chúng ta sử dụng.

Ngoài ra, các bạn có thể tận dụng khoảng chênh lệch phần mái để bố trí thêm các công năng sử dụng khác. Ví dụ như phòng đọc sách, nơi nghỉ cho khách hoặc thư giãn,... Nếu thiết kế thêm kính trong suốt bên trên thay cho giếng trời sẽ giúp ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 11
Phần mái lệch giúp ngôi nhà tiền chế tạo điểm nhấn hơn
nhà tiền chế 50m2 mẫu 12
Phần nội thất bên trong ngôi nhà nên thiết kế theo lối hiện đại

Nhà tiền chế 50m2 2-3 tầng

Còn nếu gia đình bạn có đông thành viên sinh sống nên làm nhà tiền chế 2-3 tầng. Tuy nhiên, với mẫu này, chúng ta cần tính toán chi tiết các thông số kỹ thuật để đảm bảo độ chịu tải và an toàn trong quá trình thi công cũng như đưa vào sử dụng.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 13
Các mẫu nhà tiền chế 50m2 3 tầng đáp ứng tối đa công năng sử dụng
nhà tiền chế 50m2 mẫu 14
Thiết kế cửa kính trong suốt giúp tối ưu không gian ngôi nhà

Nhà thép 50m2 có sân thượng

Thiết kế sân thượng nhà tiền chế 50m2 sẽ tạo thêm nhiều không gian sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Mọi người có thể biến tấu phần này thành nơi trồng tiểu cảnh xanh mát, nghỉ ngơi thư giãn hoặc phơi đồ, tụ tập bạn bè cuối tuần,... Ngoài ra, nó còn giúp không gian sống của chúng ta thực sự khác biệt và ấn tượng với những ngôi nhà xung quanh.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 15
Phần sân thượng ngôi nhà thích hợp trồng tiểu cảnh xanh tốt
nhà tiền chế 50m2 mẫu 16
Phần sân hợp có thể tích hợp nhiều công năng sử dụng khác nhau

Câu hỏi liên quan

Khi xây nhà tiền chế 50m2 cần lưu ý điều gì?

Để xây dựng một ngôi nhà thép tiền chế 50m2 hoàn chỉnh, đảm bảo an toàn và đúng với nhu cầu của chủ sở hữu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lên kế hoạch thi công với số liệu cụ thể, thống nhất ý tưởng thiết kế, tránh sửa lại nhiều.
  • Đảm bảo sự hài hòa, thông thoáng của ngôi nhà với không gian bên ngoài.
  • Chọn đơn vị thi công uy tín giúp gia chủ có thể nhanh chóng chọn ra phương án hợp lý nhất. Đồng thời chúng ta có thể theo dõi tiến độ hoàn thiện và đảm bảo ngôi nhà xây dựng trong phần kinh phí cho phép.
  • Tối ưu chi phí nguyên liệu nhưng phải đảm bảo độ an toàn và bền vững cho ngôi nhà khi sử dụng lâu dài.
nhà tiền chế 50m2 mẫu 17
Phương án thi công hợp lý sẽ giúp tối ưu chi phí xây dựng nhà

Độ bền của nhà thép tiền chế 50m2 như thế nào?

Độ bền của mẫu tiền chế này sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc chọn nguyên liệu xây dựng và cấu kiện lắp ghép. Thông thường, khung thép ngôi nhà đã được phun thêm lớp cách nhiệt và chống han gỉ, ăn mòn với đạt đến 100 micron. Ngoài ra, trước khi thi công, toàn bộ phần móng và tường luôn phải tính toán kỹ càng về khả năng chịu tải, lực tác động bên ngoài.

Vì thế, độ bền của nhà tiền chế 50m2 thường trong khoảng từ 30-50 năm. Gia chủ cũng có thể tiến hành sơn sửa lại định kỳ khoảng 5-10 năm/lần để kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.

nhà tiền chế 50m2 mẫu 18
Chọn vật liệu quyết định đến độ bền nhà tiền chế

Lời kết

Bài viết trên đây của Musk.vn đã cung cấp đến độc giả những thông tin thú vị nhất về nhà tiền chế 50m2. Đây là một trong các thiết kế dự định sẽ bùng nổ mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn trong năm 2023. Vì thế, chúng ta hãy nắm bắt ngay để sớm chọn ra mẫu ưng ý nhất xây dựng không gian sống tương lai cho mình nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi