Liệu bạn đã biết nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu thì hợp lý?

Nội dung bài viết

Nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang hoặc sắp sử dụng tủ mát. Trên thực tế, tủ mát nhiệt độ bao nhiêu thì sẽ phụ thuộc vào loại thực phẩm cũng như số lượng thực phẩm mà bạn cần bảo quản. Dưới đây là một số chia sẻ của Musk.vn giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ mát phù hợp nhất.

Tại sao cần phải cài đặt nhiệt độ của tủ mát?

Tủ mát được thiết kế với công năng chính là tạo hơi lạnh để bảo quản thực phẩm. Việc điều chỉnh nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu thì phù hợp với từng loại thực phẩm sẽ giúp thực phẩm tươi lâu hơn, có thể sử dụng trong thời gian dài hơn.

  • Nếu để nhiệt độ quá cao, hơi lạnh sẽ không đủ để bao phủ toàn bộ không gian tủ, khiến thực phẩm sẽ rất nhanh bị hỏng. 

  • Nếu để nhiệt độ quá thấp, thực phẩm sẽ bị làm lạnh nhiều hơn mức cần thiết, dẫn đến tình trạng đóng tuyết trong tủ. 

Ngoài ra, cài đặt nhiệt độ phù hợp cũng giúp tủ mát chạy với công suất phù hợp, không bị quá tải khi hoạt động, từ đó tủ sẽ bền hơn. 

nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu
Tại sao cần phải cài đặt nhiệt độ phù hợp cho tủ mát?

Cài đặt nhiệt độ tủ mát nên là bao nhiêu?

Đối với thực phẩm tươi sống

Điều chỉnh nhiệt độ tủ mát Alaska phù hợp với thực phẩm tươi sống là dưới 0 độ C. Tại nhiệt độ này, vi khuẩn rất khó phát triển, vì vậy không lo thịt, cá bị hỏng mà có thể bảo quản trong thời gian dài.

nhiệt độ của tủ mát
Nhiệt độ tủ mát đối với thực phẩm tươi sống là dưới 0 độ C

Đối với rau củ quả

Nhiệt độ bảo quản rau củ quả trong tủ mát phù hợp nhất là từ 0 đến 4 độ. Ở nhiệt độ này, rau củ quả sẽ không bị mất nước, giữ được độ tươi và dinh dưỡng trong chúng, bạn phải chú ý điều này khi điều chỉnh nhiệt độ tủ mát Sanaky.

Tuy nhiên, bạn cần sơ chế rau củ quả trước khi bảo quản trong tủ mát, loại bỏ các lá úa hay những củ, quả bị hỏng bởi khi bảo quản trong tủ mát chung, chúng rất dễ bị lây nhau và bị hỏng đồng loạt. 

tủ mát nhiệt độ bao nhiêu
Nhiệt độ tủ mát đối với rau củ quả là từ 0 đến 4 độ

Cách điều chỉnh nhiệt độ hợp lý cho tủ mát 

>> Tham khảo hướng dẫn thao tác điểu chỉnh nhiệt độ cho tủ mát trong video bên dưới nhé!

Mỗi tủ mát điều có một núm tròn điều chỉnh nhiệt độ. Nếu muốn nhiệt độ thấp thì bạn vặn núm tròn về phía bên trái gần với chữ min nhất. Nếu muốn nhiệt độ cao hơn thì vặn núm tròn về bên phải, gần chữ max nhất.

Tùy thuộc vào lượng thực phẩm trong tủ cũng như loại thực phẩm mà điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất. 

nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu và cách điều chỉnh hợp lý
Cách điều chỉnh nhiệt độ hợp lý cho tủ mát 

Điều chỉnh nhiệt độ của tủ mát siêu thị bao nhiêu là hợp lý

Nhiệt độ của tủ mát siêu thị sẽ khác nhau đối với từng loại tủ để đảm bảo tủ hoạt động tốt nhất:

- Tủ mát block ngoài: loại tủ này thường được dùng để đựng rau củ và hoa quả, trứng, sữa... Tủ thường có 4 tầng bên trên và 1 tầng thấp bên dưới. Với loại tủ này thì nhiệt độ hợp lý nhất là từ 2 đến 10 độ.

nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu tùy theo loại tủ và thực phẩm
Điều chỉnh nhiệt độ tủ mát siêu thị tùy thuộc vào loại tủ và loại thực phẩm

- Tủ mát chuyên trưng bày rau củ: Nhiệt độ để bảo quản rau củ cũng tương tự nhiệt độ của loại tủ bên trên, từ 2 đến 8 độ là phù hợp để thực phẩm luôn tươi xanh

- Tủ mát siêu thị cánh kính đứng: Loại tủ này có kính bên ngoài để giữ hơi lạnh không bị lọt ra ngoài. Loại tủ này thường được để đựng nước ngọt hoặc sữa chua, nhiệt độ cũng nên đặt từ 2 đến 8 độ. 

- Tủ mát nằm có kính: Thường  để đựng thịt cá và các loại thực phẩm tươi sống khác. Nhiệt độ phù hợp là từ -3 đến -5 độ C. Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống không nên để quá lâu, nếu để lâu thì cần cho vào tủ cấp đông.

- Tủ siêu thị trên mát dưới đông: loại tủ này có thể kết hợp trưng bày của rau củ trái cây lẫn các loại thực phẩm tươi sống. Ta có thể sắp xếp rau củ, hoa quả, sữa, nước ở ngăn mát bên trên, chỉnh nhiệt độ từ 2-10 độ, đồ đông lạnh để ở ngăn dưới, chỉnh nhiệt độ từ -22 đến -18 độ.

nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu tùy theo mỗi loại có mức nhiệt khác nhau
Mỗi loại tủ mát siêu thị cần đặt một mức nhiệt độ khác nhau

>>> Tham khảo thêm: đơn vị thu mua tủ mát cũ tphcm trên sàn TMĐT Musk.vn

Các lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ của tủ mát

Nên điều chỉnh nhiệt độ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến thực phẩm bị đông đá, úng nước và gây lãng phí tiền điện. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập, thực phẩm nhanh hư hỏng hơn. 

Điều chỉnh nhiệt độ phụ thuộc vào số lượng thực phẩm trong tủ. Thực phẩm quá nhiều sẽ khiến luồng khí lạnh khó lưu thông hơn, hơi lạnh không bảo phủ đều đến các loại thực phẩm. Thực phẩm quá ít sẽ gây lãng phí điện. 

nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu và các lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ
Các lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ mát

>>>Tìm hiểu thêm: Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ mát Darling

Những câu hỏi liên quan

Nhiệt độ ngăn mát bao nhiêu vừa?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nhiệt độ phù hợp với tủ mát nên duy trì ổn định trong khoảng 0 - 10 độ C. Với mức nhiệt độ, bạn có thể bảo quản các loại nước giải khát, bánh kẹo, thức ăn còn thừa sau bữa mà không sợ ôi thiu.

Bao lâu nên xả tuyết tủ mát một lần?

Bạn nên xả tuyết thường xuyên 1 – 2 tháng 1 lần. Khi lớp tuyết còn mỏng sẽ dễ dàng xả hơn. Ngoài việc xả đi lớp tuyết còn giúp tiết kiệm điện và tối ưu được không gian cất trữ thực phẩm đấy!

Bao lâu nên vệ sinh tủ mát một lần?

Cũng giống như tủ lạnh, tủ mát nên được vệ sinh một tuần một lần. Vào ngày cuối tuần, chúng ta nên dành thời gian dọn dẹp lại tủ mát. Lau dọn sạch sẽ các ngăn trong tủ, phân loại thức ăn để dành không gian mua thêm thực phẩm cho tuần mới. Thói quen này cũng sẽ giúp bạn quản lý thực phẩm lâu hơn và tăng tuổi thọ cho tủ mát.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn. Mong rằng có thể giúp các bạn giải đáp được câu hỏi nhiệt độ tủ mát là bao nhiêu thì phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng tủ. Hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm khi sử dụng tủ mát. Truy cập ngay website Musk.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác về tủ mát nhé.

Bình luận
Gửi