Cách tính chi phí xây dựng, thiết kế nhà xưởng 200m2 chi tiết nhất

Nội dung bài viết

Để xây dựng cũng như thiết kế nhà xưởng 200m2 như thế nào? Chi phí xây nhà xưởng 200m2 ra sao? Là một trong những vấn đề đang được nhiều nhà đầu tư, chủ thầu quan tâm. Nhà xưởng có diện tích 200m2 được đánh giá là một kích thước không quá lớn, vì vậy nhiều doanh nghiệp cũng đang băn khoăn không biết có thể xây dựng được không. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này.

thiết kế nhà xưởng 200m2
Thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng 200m2

Có thể thi công xây dựng nhà xưởng 200m2 được không?

Với nhà xưởng diện tích 200m2 sẽ được xem là khá khiêm tốn để có thể phân chia không gian hợp lý, đảm bảo tính năng hoạt động được tốt nhất. Dù vậy, đối với một số doanh nghiệp có quy mô sản xuất vừa và nhỏ hoặc dùng làm kho lưu trữ thì nhà xưởng diện tích 200m2 là hoàn toàn phù hợp.

Một trong những thiết kế nhà xưởng 200m2 tiện lợi có thể kể đến đó là nhà thép tiền chế. Ưu điểm của mẫu nhà xưởng thép tiền chế này đó là có trọng lượng khá nhẹ, thời gian thi công nhanh chóng, giá thành thấp, có thể dễ dàng di chuyển, tháo dỡ trong trường hợp cần thiết.

Vậy hiện nay chi phí xây nhà xưởng 200m2 là bao nhiêu? Cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu trong những nội dung tiếp theo của bài viết này bên dưới nhé!

nhà xưởng 200m2
Hoàn toàn có thể thi công xây dựng nhà xưởng 200m2

Thiết kế nhà xưởng 200m2 này như thế nào?

Đây là một kiểu nhà xưởng nhỏ vì vậy thiết kế nhà xưởng 200m2 như thế nào cho hợp lý mà vẫn có thể đảm bảo được mọi tính năng hoạt động là một bài toán khó. Và những mẫu thiết kế đơn giản sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn:

  • Thiết kế sẽ tận dụng được triệt để không gian có sẵn, xây tường gạch hoặc lắp dựng tôn bao quanh toàn bộ. Phần mái sẽ được lợp tôn kẽm mạ màu vàng và có thể lợp luôn vật liệu chống nóng.
  • Nhà xưởng thép tiền chế thường được lựa chọn để thi công xây dựng nhà xưởng trên nền diện tích 200m2 bởi những ưu điểm nổi bật như: thời gian thi công nhanh chóng, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ trên nền đất yếu, giá thành thấp.
chi phí xây nhà xưởng 200m2
Thiết kế nhà xưởng thép tiền chế diện tích 200m2

Một số lưu ý khi xây dựng nhà xưởng 200m2

Một vài lưu ý khi xây dựng nhà xưởng 200m2 sau đây sẽ giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp sở hữu nhà xưởng 200m2 tiết kiệm được diện tích mà vẫn hiệu quả.

Phần móng nhà xưởng

Phần móng của thiết kế nhà xưởng 200m2 là một hạng mục xây dựng nhà xưởng quan trọng nhất bởi nền móng phải vững chắc thì mới có thể chống đỡ được toàn bộ bên trên từ cột, đà, dầm, mái tôn và toàn bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Vì vậy doanh nghiệp phải hết sức chú trọng, giảm sát kỹ lưỡng quá trình thi công móng bê tông của nhà xưởng. Đối với nền đất mềm, yếu, nhiều bùn thì doanh nghiệp cần tiến hành gia cố móng bằng cách sử dụng cọc khoan nhồi, cọc ép,... để tăng khả năng chịu tải trọng lớn và độ cứng.

Thi công xây dựng phần móng nhà xưởng 200m2
Thi công xây dựng phần móng nhà xưởng 200m2

Vị trí đặt nhà xưởng

Vị trí đặt nhà xưởng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cung ứng, phân phối sản phẩm và vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải lựa chọn vị trí đặt nhà xưởng sao cho gần với nơi cung cấp nguồn nguyên vật liệu, đường xá, hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng cho việc vận chuyển. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí xây nhà xưởng 200m2 cho việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến những nơi cần thiết.

Ngoài ra, việc lựa chọn vị trí đặt nhà xưởng theo yếu tố phong thủy cũng cần được quan tâm nếu chủ doanh nghiệp tin tưởng và mong muốn đạt được những khởi đầu trong việc sản xuất và kinh doanh.

Đặt nhà xưởng 200m2 ở những vị trí thuận tiện
Đặt nhà xưởng 200m2 ở những vị trí thuận tiện

Loại nhà xưởng

Dựa vào đặc thù sản xuất, mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn kiểu nhà xưởng sao cho phù hợp. Với những ngành nghề cần nguồn sáng như thủ công mỹ nghệ, xưởng may mặc,... nhà xưởng cần bố trí nhiều cửa sổ hoặc lợp tôn trong suốt để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Đối với các nhà xưởng là nơi gia công cơ khí, sản xuất đồ gỗ,... chứa nhiều bụi bẩn thì hệ thống thông gió, cửa nan gió cần được chú trọng để tạo được sự thông thoáng, hạn chế bụi bẩn bên trong nhà xưởng.

Dựa vào đặc thù sản xuất để xây dựng nhà xưởng 200m2 cho phù hợp
Dựa vào đặc thù sản xuất để xây dựng nhà xưởng 200m2 cho phù hợp

Thiết kế cột thép nhà xưởng

Nhà xưởng có diện tích 200m2 được xem là khá khiêm tốn. Vì vậy, mọi thiết kế cần phải được cân nhắc để tối đa diện tích sử dụng bên trong xưởng. Đặc biệt là khi thiết kế cột thép, cần tính toán vị trí, kích cỡ, hình dáng cột sao cho phù hợp với diện tích và không gian nhà xưởng.

Cân nhắc khi thiết kế cột thép để tận dụng được tối đa không gian sử dụng
Cân nhắc khi thiết kế cột thép để tận dụng được tối đa không gian sử dụng

Cách tính chi phí thiết kế, xây dựng nhà xưởng 200m2

Thông thường, chi phí để xây dựng, thiết kế nhà xưởng 200m2 sẽ không có những con số cụ thể bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa hình khu đất, giá thành vật tư,... Tuy nhiên, dựa vào công thức dưới đây các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tính được.

Cách tính giá thi công thiết kế nhà xưởng 200m2

Tính giá thi công thiết kế nhà xưởng theo công thức sau :

Chi phí thiết kế = Đơn giá thiết kế x Diện tích đất xây dựng

Trong đó:

  • Đơn giá thiết kế thường do các công ty nhận thiết kế nhà xưởng đưa ra.
  • Diện tích đất xây dựng là diện tích của khu đất được cấp giấy phép xây dựng x Số tầng của công trình xây dựng (nếu có).

Ví dụ: Trong trường hợp này, diện tích của khu đất được cấp giấy phép xây dựng là 200m2.

Vậy, giả sử đơn giá thiết kế nhà xưởng 200m2 được quy định là 40.000 đồng/m2, diện tích khu đất là 200m2, nhà xưởng chỉ có 1 tầng thì chi phí thiết kế được tính bằng: 40.000 x 200 = 8.000.000 đồng.

Cách tính chi phí xây nhà xưởng 200m2

Dựa vào quy mô thi công thiết kế nhà xưởng 200m2 có 1 tầng hay nhiều tầng và chất lượng nguyên vật liệu xây dựng mà đơn vị thi công xây dựng sẽ tính toán và báo giá chi phí xây nhà xưởng 200m2. Thông thường, mức giá này sẽ dao động từ khoảng 1.700.000 VNĐ/m2 đến 2.400.000 VNĐ/m2.

Chi phí xây nhà xưởng 200m2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí xây nhà xưởng 200m2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Ngoài nhà xưởng 200m2, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nhà xưởng với diện tích khác như:

Một số câu hỏi liên quan

Thời gian thi công xây dựng nhà xưởng 200m2 bao lâu?

Để thi công nhà xưởng 200m2 phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không thể xác định chính xác được để hoàn thành được nhà xưởng 200m2 cần thời gian là bao lâu bởi nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố như thời tiết, vật liệu dùng để thi công xây dựng là đơn giản hay phức tạp, tốc độ thi công xây dựng của từng nhân công... Nhưng thời gian để thi công xây dựng nhà xưởng 200m2 thường khá nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian.

Nhà xưởng 200m2 phù hợp với doanh nghiệp nào?

Nhà xưởng 200m2 thường phù hợp với các kiểu loại hình doanh nghiệp sau :

  • Nhà xưởng nhà kho chứa hàng quy mô nhỏ và không có xe container đi vào.
  • Nhà xưởng sản xuất kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ.
  • Xưởng may với quy mô khoảng 100 công nhân.
  • Nhà xưởng dùng để sản xuất kinh doanh hương liệu.
  • Nhà xưởng dùng để chăn nuôi lợn, gà.
  • Mẫu thiết kế này phù hợp cho nhiều doanh nghiệp muốn xây dựng nhà xưởng để xe, chứa hàng, văn phòng tạm.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ giải đáp về thiết kế nhà xưởng 200m2 một cách tiết kiệm và thời gian thi công xây dựng nhà xưởng nhanh chóng. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này từ Musk.vn sẽ giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp lên dự toán dễ dàng cho công trình nhà xưởng 200m2 của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi