Tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng gara ô tô đầy đủ tiện nghi - Ưu điểm

Nội dung bài viết

Nhu cầu sửa chữa, làm đẹp cho ô tô hiện nay ngày càng phát triển đáng kể so với những năm trước đây. Với xu hướng mở dịch vụ kinh doanh sửa chữa, chăm sóc ô tô ngày càng tăng cao, một trong những khâu đầu tiên khi bắt đầu mở gara chính là thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô. Cùng xem ngay bài viết dưới đây!

thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô
Thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô đảm bảo tiêu chuẩn

Ưu điểm thiết kế xưởng sửa chữa ô tô bằng khung thép tiền chế

Khi thiết kế xây dựng nhà xưởng sửa chữa ô tô bằng khung thép tiền chế thì sẽ có các ưu điểm sau:

  • Nhà xưởng gara ô tô có độ bền cao.
  • Nhà xưởng sửa ô tô bằng khung thép tiền chế giá thành rẻ hơn làm nhà xưởng bằng bê tông cốt thép.
  • Thời gian thi công xây dựng nhà xưởng sửa chữa ô tô nhanh gấp 2 lần.
  • Đặc biệt nhà xưởng sửa chữa ô tô có tính cơ động cực cao, tháo lắp, mở rộng diện tích dễ dàng, nhanh chóng.
thiết kế nhà xưởng ô tô
Những ưu điểm của việc làm nhà xưởng sửa chữa ô tô

Tư vấn thiết kế không gian xưởng sửa chữa ô tô

Tùy thuộc vào không gian, diện tích và vị trí của gara ô tô mà việc tư vấn thiết kế nhà xưởng gara ô tô sẽ có những cách bố trí khác nhau. Nhìn chung thì hầu hết đều gồm các yếu tố chính như:

Tường, trần và sàn

Những yếu tố này nên được thiết kế một cách đơn giản để tối ưu chi phí cụ thể như:

  • Phần tường và trần nhà phải đảm bảo được trát bằng phẳng, chắc chắn.
  • Nên sử dụng những loại sơn dễ lau chùi và có khả năng chống ẩm, chống bám bẩn.
  • Đồng thời, phần sàn nhà nên được sử dụng những vật liệu có độ chống mài mòn và chống trơn cao để thuận tiện cho việc cọ rửa, vệ sinh và sửa chữa.
thiết kế nhà xưởng gara ô tô
Tường, sàn, trần nhà xưởng được thiết kế đơn giản

Hệ thống cấp thoát nước

Một nhà xưởng chăm sóc, sửa chữa ô tô chuyên nghiệp chắc chắn không thể thiếu hệ thống cấp, thoát nước hiện đại. Bởi đây chính là hệ thống bắt buộc phải có để phục vụ dịch vụ rửa xe giúp gara của bạn luôn được đảm bảo sạch sẽ.

Hệ thống cấp nước nhà xưởng phải đầy đủ
Hệ thống cấp nước nhà xưởng phải đầy đủ

Ánh sáng và thông gió

Nếu được bạn nên sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, còn không bạn vẫn có thể sử dụng đèn compact, neon để vừa đủ lượng sáng cũng như vừa tiết kiệm điện.

Thông gió là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý.

Ngoài việc thiết kế cửa thông gió tự nhiên thì chủ gara cũng cần phải bố trí thêm quạt thông gió, nhằm để loại bỏ mùi khói xe, xăng dầu và tạo được không gian thoáng mát cho nhà xưởng.

Ánh sáng và thông gió phải đảm bảo tiêu chuẩn
Ánh sáng và thông gió phải đảm bảo tiêu chuẩn

Chú ý yếu tố an toàn

Tuyệt đối không được bỏ những chất dễ gây cháy nổ trong gara. Nên thiết kế một tủ chuyên dụng đựng những loại đồ dùng, vật liệu khác nhau. Đồng thời bạn cũng cần ghi chú dán nhãn riêng từng loại dụng cụ.

Ngoài ra, nên lắp đặt sẵn các bình chữa cháy khẩn cấp tại những khu vực dễ nhìn thấy nhất định để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, hệ thống báo khói và báo cháy rất quan trọng trong gara, phải được thiết kế ở nơi dễ nhìn thấy.

An toàn trong xưởng sửa chữa ô tô là quan trọng
An toàn trong xưởng sửa chữa ô tô là quan trọng

>> Xem thêm:

Set up lắp đặt thiết bị sửa chữa ô tô cho gara sửa chữa

Để việc kinh doanh dịch vụ chăm sóc ô tô được hiệu quả thì việc set up lắp đặt thiết bị sửa chữa ô tô chuyên nghiệp là điều không thể thiếu. Dưới đây sẽ là một số thiết bị cần thiết và không thể thiếu khi mới bắt đầu mở nhà xưởng sửa chữa ô tô:

Cầu nâng ô tô

Dùng để nâng ô tô lên để thợ sửa chữa kiểm tra, thao tác, sửa chữa. Với loại cầu nâng 2 trụ thiết bị có độ ổn định cao, giá thành rẻ sử dụng nhiều trong việc sửa chữa ô tô. Còn đối với cầu nâng 1 trụ, đây là sản phẩm chuyên dụng trong ngành rửa xe ô tô. Dòng cầu nâng cắt, kéo di động được sử dụng phổ biến để nâng, hạ gầm sửa chữa lốp ô tô. Cuối cùng là cầu cắt kéo thân dài và cầu nâng 4 trụ tính ứng dụng cao trong ngành sửa chữa ô tô, xe tải lớn. Hơn nữa còn được sử dụng để nâng, hạ, cân chỉnh góc đặt bánh xe.

Sử dụng cầu nâng khi sửa chữa
Sử dụng cầu nâng khi sửa chữa

Máy nén khí

Tùy thuộc vào số lượng các thiết bị sử dụng khí nén và quy mô nhà xưởng mà chủ gara chó thể lựa chọn đầu tư loại máy nén khí có bình chứa khí, công suất sao cho phù hợp.

Sử dụng máy nén khí
Sử dụng máy nén khí

Máy ra vào lốp

Với thiết kế nổi bật cùng quy trình sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại, máy ra vào lốp được người dùng tin tưởng nhờ sự đa dạng, công suất làm việc mạnh mẽ cũng như khả năng tháo lắp nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian. Thiết bị được phân phối khá đa dạng về chủng loại, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mua máy sao cho phù hợp.

Máy ra vào lốp
Máy ra vào lốp

Tủ dụng cụ

Công việc sửa chữa bao giờ cũng gắn liền với những dụng cụ sửa chữa. Để phân loại các tool, đồ nghề sửa xe tìm kiếm dễ dàng hơn cho thợ sửa thì cần phải đầu tư những loại tủ đựng dụng cụ chuyên dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, quy mô nhà xưởng và số lượng đồ nghề sử dụng mà số lượng tủ lắp đặt có thể khác nhau.

Tủ dụng cụ dùng khi sửa chữa ô tô
Tủ dụng cụ dùng khi sửa chữa ô tô

Một số thiết bị khác

Máy đọc lỗi ô tô, thiết bị cân chỉnh góc lái, kích nâng gầm, máy cân mâm, máy bơm khí nitơ, giá đỡ hộp số, súng bắn bu lông, cẩu móc động cơ, máy bơm mỡ, máy phay mâm, máy hút dầu nhớt, máy nạp gas điều hòa.

Ngoài ra còn có một số thiết bị đồng sơn như máy hàn rút tôn, phòng sơn ô tô,... Đồng thời còn có một số thiết bị dùng để rửa xe khác như máy rửa xe, máy hút bụi, bình phun bọt tuyết,...

Một số thiết bị khác tại xưởng sửa chữa ô tô
Một số thiết bị khác tại xưởng sửa chữa ô tô

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm video tư vấn thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô mới nhất dưới đây:

Một số mẫu thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô

Những mẫu thiết kế nhà xưởng ô tô có thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn sẽ giúp quá trình sửa chữa được nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những ý tưởng thiết kế thi công nhà xưởng sửa chữa ô tô nổi bật, hiện đại nhất.

Thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô đẹp
Thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô đẹp
Thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô có quy mô lớn
Thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô có quy mô lớn
Thiết kế xưởng sửa chữa ô tô tận dụng ánh sáng tự nhiên
Thiết kế xưởng sửa chữa ô tô tận dụng ánh sáng tự nhiên
Sử dụng ánh sáng đèn neon, compact
Sử dụng ánh sáng đèn neon, compact
Sắp xếp không gian nhà xưởng hợp lý
Sắp xếp không gian nhà xưởng hợp lý
Sử dụng cầu nâng khi sửa chữa ô tô
Sử dụng cầu nâng khi sửa chữa ô tô

>> Tham khảo thêm:

Một số câu hỏi liên quan

Thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô cần chú ý gì?

Khi thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô cần chú ý:

  • Diện tích khu vực mặt tiền đậu đỗ xe để xe có thể dễ dàng di chuyển và thuận tiện trong việc đi lại.
  • Có đủ diện tích để có thể lắp đặt rửa xe tại nhà xưởng.

Thiết kế xưởng sửa chữa ô tô cần lên kế hoạch không?

Khi thiết kế xưởng sửa chữa ô tô cần phải được lên kế hoạch chi tiết mọi thứ. Bạn cần phải có bản vẽ chi tiết và một kế hoạch hoàn chỉnh về vấn đề vật liệu cũng như nhân công. Khi đã có kế hoạch chi tiết thì khi đi vào thi công xây dựng sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm tối ưu thời gian thi công.

Kết luận

Ngoài việc chuẩn bị vốn đầu tư và kinh nghiệm thì việc tư vấn thiết kế nhà xưởng sửa chữa ô tô là việc bạn cần phải làm trước khi bắt đầu mở nhà xưởng gara cho riêng mình. Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết tại Musk.vn sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công nhà xưởng ô tô.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi