Tại Sao Tivi Sony Không Kết Nối Được Wifi | Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Thời đại 4.0 như hiện nay, Internet hay wifi là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh điện thoại thông minh thì hầu như các thương hiệu sản xuất tivi nổi tiếng như LG, Samsung, TCL,... đều tích hợp tính năng kết nối này trên thiết bị và trong đó có cả Sony. Thế nhưng, đôi khi việc kết nối mạng xảy ra lỗi dẫn đến tivi Sony không thể kết nối được wifi. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng trên một cách nhanh chóng nhất. 

tivi sony không kết nối được wifi
Cách loại bỏ lỗi tivi sony không kết nối được wifi nhanh chóng

Lý Do Dẫn Đến Tình Trạng Tivi Sony Không Kết Nối Được Wifi

Tại sao tivi sony không kết nối được wifi? Tivi Sony là một thiết bị điện tử được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, thiết bị sẽ không tránh khỏi tình trạng lỗi, hư hỏng mà phổ biến nhất là tình trạng tivi Sony không thể kết nối kết nối được wifi. Đây là một lỗi thường gặp trên tivi sony, Vậy lí do dẫn đến tình trạng lỗi này là do đâu? 

Xem thêm: Lý Do Tivi Smart sony không vào được mạng

Theo sự nhận xét và thẩm định của đại đa số chuyên viên kỹ thuật, có 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc thiết bị không kết nối được wifi, mạng, internet sau đây: 

  • Công cuộc kết nối giữa mạng wifi với thiết bị Sony chưa hoàn chỉnh, mạng lỏng lẻo, chưa khớp 
  • Cài đặt, thiết lập của tivi không cho phép kết nối wifi 
  • Mạng wifi không ổn định, chập chờn có vấn đề
  • Thiết bị kết nối của tivi Sony với nguồn wifi bị hỏng không thể sử dụng được 

Mẹo hay xử lý các lỗi thường gặp:

Bật Mí Phương Pháp Khắc Phục Lỗi Tivi Sony Không Kết Nối Được Wifi

Tivi Sony không kết nối được wifi là tình trạng không ai muốn gặp phải khi sử dụng tivi. sau khi biết được nguyên nhân, điều bạn cần làm tiếp theo là tìm ra hướng khắc phục để loại bỏ tình trạng trên. Sau đây là một vài giải pháp khắc phục  tivi sony không kết nối được với wifi đơn giản, nhanh chóng và cực kì hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Tivi Sony Mất Kết Nối Mạng wifi

>> Nếu bạn có các loại tivi đời cũ không kết nối được Internet và muốn thanh lý chúng thì hãy liên hệ ngay các đơn vị  thu mua tivi cũ nhé!

Cách Thứ Nhất: Kiểm Tra Modem Internet

Thông qua wifi hoặc dây cáp, bạn tiến hành kiểm tra xem modem và tivi kết nối mạng đã ổn định hay chưa. Làm điều này bằng cách, trên thiết bị bấm vào mục  “ Truy cập mạng” để tiến hành hành việc kiểm tra. Trường hợp  không kết nối được wifi trên tivi sony đi cùng với kí tự hình dấu X, đồng nghĩa là Tivi vẫn chưa được kết nối mạng Internet. 

Tại sao không kết nối được wifi trên tivi sony? Để loại bỏ tình trạng  không kết nối được wifi tivi sony này, bạn tiến hành các thao tác: 

  • Thực hiện kiểm tra các dây kết nối đến mạng Internet của Modem đã ổn định hay chưa
  • Bạn tắt, đợi trong khoảng thời gian 30 giây và bật lại để khởi động lại toàn bộ Modem mạng  
  • Nếu đã thực hiện đầy đủ các bước phía trên, Modem và tivi đã kết nối thành công nhưng vẫn chưa vào được mạng, khi đó bạn có thể tham khảo các bước sau đây để hoàn thành việc kết nối. 
  • Người dùng nên sử dụng các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại di động,... để kiểm tra xem mạng wifi có ổn định không. Nếu vẫn kết nối bình thường thì lý do không phải bắt nguồn từ mạng mà có thể do tivi. Ngược lại, trường hợp không thể kết nối được thì bạn có thể khẳng định là do mạng.
  • Nếu kể cả điện thoại, tivi, laptop đều không thể kết nối với mạng được thì điều bạn cần làm đó là liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục lỗi này.
tivi sony không kết nối được với wifi
Kiểm tra modem internet

Ngoài ra, trường hợp các thiết bị khác vẫn kết nối được nhưng riêng tivi thì không. Khi đó, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục  lỗi tivi sony không kết nối được wifi dưới đây để tìm ra hướng khắc phục phù hợp.

Xem thêm:

Cách Thứ 2: Kiểm Tra Chất Lượng Wifi

Cách dễ dàng và đơn giản để xóa bỏ vấn đề tivi Sony không thể kết nối được Wifi đó là thử kết nối với wifi phát từ nguồn dữ liệu của điện thoại. 

  • Trong trường hợp thiết bị kết nối được với wifi mà bạn cung cấp từ dữ liệu điện thoại có nghĩa là tivi nhà bạn vẫn hoạt động ổn định 
  • Nếu tivi không thể kết nối được wifi thì việc bạn cần làm là tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị để trở về trạng thái ban đầu
tự nhiên tivi sony không kết nối được wifi
Kiểm tra chất lượng nguồn wifi 

Cách Thứ 3: Kiểm Tra Nguồn Mạng Có Kết Nối Đến Tivi Sony

Sau khi bạn kiểm tra tivi thông qua cách thứ nhất và cách thứ hai mà thấy chúng vẫn hoạt động ổn định nhưng vẫn không thể kết nối wifi. Khi đó, bạn hãy thử kiểm tra lại kết nối trên tivi. 

  • Bước 1: Trên thiết bị điều khiển bấm vào “HOME” 
tại sao tivi sony không kết nối được wifi
Trở về giao diện chính khi tiến hành bấm vào nút HOME
  • Bước 2: Bạn bấm chọn “Cài đặt” > Nhấn vào “Cài đặt hệ thống”
không kết nối được wifi trên tivi sony
Trọng thư mục Cài đặt bấm vào lệnh cài đặt hệ thống 
  • Bước 3: Nhấn chọn “Thiết lập” > Tiếp tục bấm vào lệnh “Mạng” 
không kết nối được wifi tivi sony
Trong thư mục Thiết lập của hệ thống bấm chọn Mạng 
  • Bước 4: Sau đó nhấn vào “Thiết lập mạng” 
lỗi tivi sony không kết nối được wifi
Thao tác kiểm tra nguồn mạng 
  • Bước 5: Sau đó bấm chọn “Xem thiết lập và trạng thái mạng” 
tivi sony không kết nối wifi được
 Trong mục Thiết lập mạng chọn Xem thiết lập và trạng thái mạng 

Tới bước thứ 5 này bạn có thể nhận được ba trường hợp với ba kết quả khác nhau đồng nghĩa là sẽ có ba cách xử lý khác nhau. 

Trường hợp 1 : Kết quả chẩn đoán tivi Sony thành công với các nội dung là Found ( Tìm thấy), OK (Chấp nhận), OK (Chấp nhận).

tivi sony không kết nối được mạng wifi
Kết quả nhận được trên màn hình sau khi kiểm tra kết nối

Khi màn hình xuất hiện giao diện này, bạn bạn chỉ cần đặt lại bộ định tuyến hoặc bộ nguồn của modem, thông qua tác tác rút dây nguồn hoặc bộ định tuyến ra khỏi ổ cấm trong thời gian 30 giây, sau đó bạn cắm lại nguồn. Sau khi hoàn thành, bạn vui lòng chờ đợi đến khi đèn nhấp nháy thông báo bộ định tuyến hay modem đã được kết nối thành thành công và hoạt động bình thường. 

Trường hợp 2: Kết quả hiển thị trên tivi Sony là “Found” ( Tìm thấy), “OK” (Chấp nhận), “Failed

Khi đó, bạn hãy bật nguồn cấp dây điện theo trinh tự như sau: 

- Ngắt kết nối dây nguồn theo thứ tự lần lượt là: Trước tiên là tivi, sau đó là bộ định tuyến và cuối cùng là modem

- TIến hành kết nối dây nguồn theo trình tự như sau: Thứ nhất là kết nối modem, tiếp đến là bộ định tuyến. 

- Việc cuối cùng cần làm là kết nối dây nguồn của Tivi và bật nguồn cấp và tiến hành kiểm tra, xem xét, chuẩn đoán kết nối.

tại sao không kết nối được wifi trên tivi sony
Thao tác tắt nguồn đúng cách trên dòng  tivi Sony

Trường hợp 3: Kết quả nhận được trên màn hình tivi Sony với các nội dung sau: “Found” ( Tìm thấy), “Failed”, “Failed

Trường hợp này bạn có thể dùng một thiết bị điện tử khác để kết nối với mạng LAN không dây nhằm kiểm tra kết nối của tivi với wifi đã ổn định chưa. Cách khác, bạn hãy thử cài đặt lại mạng sau đó mới kiểm tra kết nối. 

Trường hợp 4: Kết quả chẩn đoán hiển thị trên  tivi Sony là  “Not accessible” (hoặc Failed), “Failed”, “Failed

Đối với trường hợp này, người dùng chỉ cần khởi động lại nguồn của tivi và sau đó tiếp tục chuẩn đoán kết nối thêm lần nữa. 

Xem thêm:

Cách Thứ 4: Thiết Lập Lại Tivi Sony

Vì sao tivi sony không kết nối được wifi? Khi bạn đã tiến hành kiểm tra theo những cách phía trên nhưng vẫn chưa khắc phục được hiện tượng tivi Sony không thể kết nối được wifi thì hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc trên tivi. Đây là cách đơn giản và thường được nhiều người thực hiện khi gặp phải lỗi tivi sony không kết nối wifi được này. Bạn thực hiện các thao tác như sau: 

  • Bước 1: Trên remote, bạn nhấn vào nút Home để giao diện chính của tivi sẽ được hiển thị trên màn hình. 
vì sao tivi sony không kết nối được wifi
Màn hình giao diện chính trên tivi 
  • Bước 2: Bạn sử dụng nút mũi tên trên bàn phím để kéo màn hình xuống phía dưới và nhấn vào Cài đặt hoặc Setting.  
Thao tác với thư mục Cài đặt
Thao tác với thư mục Cài đặt 
  • Bước 3:  Trong phần Cài đặt, bạn bấm vào ô Bộ nhớ và đặt lại. Kế tiếp, bạn tích chọn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên giao diện màn hình tivi 
Thao tác thiết lập lại tivi
Thao tác thiết lập lại tivi
  • Bước 4:. Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm vào ô Xóa mọi thứ là đã thành công. 
Thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên tivi Sony
Thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên tivi Sony

Cách Thứ 5: Sửa Đổi Thông Số Trên Địa Chỉ IP

Nếu tivi đã kết nối được với modem nhưng lại không thể truy cập vào mạng và đi đôi với biểu tượng “X” thì đồng nghĩa với việc là bạn cần phải tiến hành thiết lập lại địa chỉ IP mạng. Thao tác này rất đơn giản, chỉ cần thực hiện trong 3 bước sau: 

  • Bước 1: Bạn nhấn vào mục “Cài đặt địa chỉ IP” 
Cài đặt IP
Cài đặt IP
  • Bước 2: Giao diện hiển thị thiết lập IP xuất hiện, bạn vui lòng bấm chọn “ Nhập thủ công” để có thể thiết lập IP cho Tivi cũng như khắc phục lỗi không thể kết nối wifi trên tivi  
  • Bước 3: Bạn liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ các thông tin như IP Address, Subnet Mask, Gateway, DNS server. Sau khi có được dữ liệu từ nhà sản xuất, bạn chỉ cần nhập vào từng địa chỉ ô ứng với yêu cầu là đã có thể khắc phục được lỗi tivi sony không kết nối được mạng wifi.
Thiết lập địa chỉ IP trên tivi Sony
Thiết lập địa chỉ IP trên tivi Sony 

Cách Thứ 6: Phát Dữ Liệu Từ Thiết Bị Di Động Đến Tivi Để Kiểm Tra Xem Có Kết Nối Được Không

Nếu bạn đã thử hết tất cả năm cách trên mà vẫn không thể khắc phục được thì bạn hãy thử phát dữ liệu từ điện thoại để tivi kết nối. Trường hợp nguồn kết nối nhanh chóng và hiển thị được wifi thì khi đó tivi nhà bạn vẫn hoạt động bình thường, đồng nghĩa là mạng internet đang gặp vấn đề. 

Sau khi đã thử hết các cách trên, nếu vẫn xảy ra hiện tượng tivi Sony của bạn không kết nối được vào mạng, không nhận Wifi, bạn hãy vui lòng liên hệ đến của hàng hoặc cơ sở sửa chữa gần nhất của Sony để nhờ họ tư vấb và khắc phục tình trạng trên.

Phát dữ liệu từ thiết bị di động đến tivi để kiểm tra xem có kết nối được không
Phát dữ liệu từ thiết bị di động đến tivi để kiểm tra xem có kết nối được không

Một Số Lưu Ý Bạn Cần Biết Khi Tivi Sony Không Kết Nối Được Wifi

- Tùy thuộc vào mẫu máy khác nhau mà màn hình menu sẽ hiển thị khác nhau 

- Không được hỗ trợ quay số khi kết nối internet 

- Không được hỗ trợ proxy khi kết nối 

- Các mạng hiển thị ảo có khi tự VPN sẽ không được hỗ trợ 

- Trong trường hợp không thể sửa chữa bằng cách thông thường, bạn phải tắt tường lửa của bộ định tuyến. Để làm được điều này bạn vui lòng liên hệ với nhà cung cấp của bộ định tuyến.

- Trong quá trình thiết lập hay sử dụng tivi, đường truyền tín hiệu tốt sẽ giúp nâng cao tốc độ mạng, ngược lại đường truyền bất ổn định sẽ làm giảm thiểu tối đa tốc độ mạng

Các câu hỏi thường gặp

Nguyên nhân nào khiến tivi Sony không kết nối được wifi?

Một số nguyên nhân chính như: Công cuộc kết nối giữa mạng wifi với thiết bị Sony chưa hoàn chỉnh, mạng lỏng lẻo, chưa khớp, Cài đặt, thiết lập của tivi không cho phép kết nối wifi , Mạng wifi không ổn định, chập chờn có vấn đề,...

Một số lưu ý bạn cần biết khi tivi sony không kết nối được wifi

Dưới đây là một số lưu ý khi tivi Sony không kết nối được wifi:

  • Các mạng hiển thị ảo có khi tự VPN sẽ không được hỗ trợ
  • Tùy thuộc vào mẫu máy khác nhau mà màn hình menu sẽ hiển thị khác nhau
  • Không được hỗ trợ proxy khi kết nối

Hi vọng với những thông tin Musk.vn đã cung cấp phía trên, sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tivi Sony không kết nối được wifi ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Khi có kết nối Wifi người dùng có thể tha hồ xem phim mà không cần đến đầu thu. Bạn và gia đình sẽ thỏa sức tận hưởng nhiều thông tin bổ ích, lý thú mà khi kết nối với mạng mang lại.  

Bình luận
Gửi