Cách Khắc Phục Tivi Sony Bật Không Lên Nguồn Hiệu Quả

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Sony có lẽ đã không còn là thương hiệu xa lạ gì đối với tín đồ công nghệ ở Việt Nam. Tivi Sony không những chỉ bền mà còn có thiết kế sang trọng, cho chất lượng hình ảnh và màu sắc ổn định. Tuy nhiên, trong một vài tình huống bạn nhận thấy tivi Sony không lên nguồn. Vậy nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục lỗi tivi này? Tất cả sẽ được trình bày trong bài viết sau đây.

Tivi Sony không lên nguồn
Tivi Sony không lên nguồn

Các Nguyên Nhân Khiến Tivi Sony Không Lên Nguồn

Nguyên nhân tivi Sony không lên nguồn
Nguyên nhân tivi Sony không lên nguồn

Hiện tượng tivi Sony không lên nguồn có thể khiến nhiều người dùng không có kinh nghiệm lo lắng, không biết có phải do tivi đã hỏng hay không. Đây là một lỗi thường gặp trên tivi sony. Hãy bình tĩnh, sự việc nào cũng có nguyên do và cách khắc phục của nó. Dưới đây tôi xin đề cập tới một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này, bao gồm:

  • Do dây cắm của tivi bị lỏng, gãy, đứt khiến tivi Sony không được cung cấp đủ nguồn điện,
  • Do môi trường đặt tivi không phù hợp, làm ẩm ướt linh kiện bên trong tivi, lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi,
  • Do thói quen thường xuyên tắt tivi bằng điều khiển từ xa. Mặc dù vậy, nguồn điện vẫn vào tivi và lâu dẫn sẽ khiến các linh kiện bên trong bị hư hỏng.
  • Do tivi bị sốc điện trong điều kiện thời tiết xấu (sấm, sét, …), dòng điện đột nhiên bị tăng áp dẫn tới những thiết bị đang kết nối trực tiếp với nguồn điện như tivi dễ bị hư hỏng, cháy linh kiện,...

Xem thêm: TIVI SONY KHÔNG VÀO ĐIỆN BẠN CẦN LÀM GÌ ?

>> Liên hệ ngày các đơn vị  thu mua tivi nếu như bạn đang cần thanh lý các loại tivi cũ, hư hỏng.

Cách Xử Lý Khi Tivi Sony Không Lên Nguồn

Mọi thứ đều có thể giải quyết được nếu chúng ta có đủ hiểu biết và sự kiên trì. Và để cung cấp cho các bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về cách khắc phục lỗi tivi Sony không lên nguồn. Tôi xin đề cập tới một số bước kiểm tra đơn giản như sau:

Bước 1: Kiểm Tra Tivi

tivi sony mở không lên nguồn
Kiểm tra tivi

Bước đầu tiên trong quy trình kiểm tra tivi Sony không lên nguồn là kiểm tra lại tivi Sony của bạn. Bởi vì đôi khi việc tivi không lên nguồn đôi khi không phải là do tivi có vấn đề mà chỉ đơn giản là do sự cố từ vệ tinh, truyền hình cáp,... Để chắc chắn tivi của bạn có phải đang trong trường hợp này hay không, bạn hãy thử bấm Menu trên điều khiển từ xa, nếu bảng điều khiển thanh Menu vẫn xuất hiện trên màn hình thì chắc chắn không phải do tivi không lên nguồn hoặc hỏng nguồn.

Xem thêm:

Bước 2: Rút Dây Cắm Nguồn Ra Khỏi Ổ Cắm

tivi sony bật không lên nguồn
Rút dây cắm ra khỏi ổ cắm

Sau khi đã thử xong bước một và xác định lỗi thực sự là tivi không lên nguồn, thì một trong những cách đơn giản để giải quyết là rút dây cắm ra khỏi ổ cắm. Đầu tiên, bạn hãy tắt tivi, nhổ dây cắm tivi và để yên trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, cắm và bật lại tivi Sony để xem lỗi đã được khắc phục lỗi  tivi sony mở không lên nguồn hay chưa.

Mẹo xử lý các lỗi thường gặp:

Bước 3: Cắm Dây Sang Ổ Cắm Mới

Cắm dây sang ổ cắm mới
Cắm dây sang ổ cắm mới

Nếu sử dụng bước 2 vẫn không thể xử lý được tình trạng tivi Sony không lên nguồn, thì rất có thể ổ cắm tivi của bạn đang bị lỏng hoặc trục trặc khiến tivi Sony không tiếp xúc được với nguồn điện. Bạn nên xác nhận lại xem ổ cắm của bạn có lỏng lẻo hay không, hoặc thay ổ cắm mới và kiểm tra lại xem tivi đã lên nguồn hay chưa.

Xem thêm:

Bước 4: Kiểm Tra Dây Cắm Và Cầu Chì

Kiểm tra Dây cắm và Cầu chì
Kiểm tra Dây cắm và Cầu chì

Nếu không phải lỗi do ổ cắm, vậy bạn hãy kiểm tra xem dây cắm tivi có bị gấp, hở, đứt hoặc hỏng hay không. Trong nhiều trường hợp có thể trong thời gian lâu ngày không được kiểm tra, dây cắm bị gấp, bị kẹt mà người dùng không hay biết khiến dây bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các vật dụng cần thiết để nối lại và tiếp tục sử dụng. Bên cạnh đó, nếu cầu chì nhà bạn đột nhiên bị ngắt, rất có thể có một xung đột nào đó bên trong nguồn điện và đây chỉ đơn giản là một cơ chế để bảo vệ mạng điện nhà bạn. Để tiếp tục sử dụng và kết nối bình thường, bạn hãy chỉnh lại cầu chì như ban đầu và sau đó thử bật lại tivi để xem sự cố đã khắc phục lỗi  tivi sony bật không lên nguồn được chưa.

Bước 5: Gọi Dịch Vụ Sửa Tivi Nếu Cần Thiết

Gọi dịch vụ sửa chữa
Gọi dịch vụ sửa chữa

Cuối cùng, nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng tivi Sony vẫn không lên nguồn. Vậy thì có lẽ lỗi không xuất phát từ các yếu tố bên ngoài mà là do tivi Sony đã bị hỏng linh kiện nào đó bên trong vì một nguyên nhân nào đó. Trong trường hợp này, bạn hãy nhanh chóng liên hệ trung tâm bảo hành hoặc địa điểm sửa chữa  tivi sony bật không lên nguồn gần nhất để được tư vấn và giúp đỡ. 

Xem thêm: Sửa Chữa Tivi sony mất nguồn, điện không vào.

Những Mẹo Giúp Tránh Tình Trạng Tivi Sony Không Lên Nguồn

Mẹo giúp tránh tình trạng tivi Sony không lên nguồn
Mẹo giúp tránh tình trạng tivi Sony không lên nguồn

Mặc dù có thể khắc phục tình trạng tivi Sony không lên nguồn, tuy nhiên sau khi đã sửa chữa, chắc chắn chất lượng của tivi sẽ không còn được như mới nữa. Do đó, bạn cần chú ý những điều sau để bảo vệ tivi tránh tình trạng bị mất nguồn, không lên nguồn:

Thứ nhất, tắt tivi đúng cách. Tivi Sony không lên nguồn do tắt tivi không đúng cách chính là một trong những lỗi cơ bản thường gặp nhất. Do đó, để tránh tivi mắc phải tình trạng này, bạn nên chú ý tắt tivi đúng quy trình và rút điện mỗi khi tắt để tăng cao tuổi thọ của tivi.

Thứ hai, đặt tivi ở nơi khô ráo. Có thể đây là một điều rất ít người chú ý tới khi mua tivi bởi vì đơn giản mọi người thường thích đặt tivi ở vị trí dễ xem và hài hào đối với ngôi nhà. Vậy nhưng đây có thể là sai lầm, bởi vì nếu đặt tivi không ở vị trí phù hợp, trong điều kiện ẩm ướt, nắng nóng bốc hơi, có thể khiến các phụ kiện bên trong tivi bị ẩm và lâu ngày chúng sẽ hỏng và làm tivi không lên nguồn được nữa.

Thứ ba, nên sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ giúp dòng điện ổn định hơn để đảm bảo điện áp đầu vào nguồn luôn đúng với điện áp mà tivi quy định. Điều này sẽ giúp tivi Sony được cung cấp đủ điện để vận hành hoặc nguồn điện không quá cao đủ để nó có thể dùng được mà không làm hư hỏng linh kiện bên trong. 

Những Câu Hỏi Liên Quan Vấn Đề Tivi Sony Không Lên Nguồn

Một số câu hỏi liên quan tới vấn đề tivi Sony không lên nguồn
Một số câu hỏi liên quan tới vấn đề tivi Sony không lên nguồn 

Không Tắt Tivi Bằng Remote Có Làm Tivi Bị Sập Nguồn Không?

Không tắt tivi bằng remote có làm tivi bị sập nguồn hơn
Không tắt tivi bằng remote có làm tivi bị sập nguồn hơn

Thông thường, mọi người có thói quen cắt bớt một số bước để tắt tivi nhanh hơn. Và không sử dụng remote để tắt tivi là một trong những thói quen không tốt có thể gây ra một số ảnh hưởng gây hại tới tivi. Khi chúng ta chỉ rút điện trực tiếp từ tivi trong điều kiện màn hình vẫn đang sáng, điều này sẽ làm nguồn điện bị rút đột ngột và các phụ kiện bên trong tivi đột ngột bị tắt sẽ khiến tuổi thọ tivi bị giảm.

Quy trình tắt tivi đúng cách bao gồm: tắt tivi bằng điều khiển, nhấn giữ nút nguồn trên tivi để tắt và sau cùng là rút điện khỏi tivi.

Màn Hình Tivi Đen Nhưng Vẫn Sáng Nút Nguồn Có Phải Tivi Mất Nguồn Không?

Màn hình đen nhưng nút nguồn vẫn sáng có phải tivi mất nguồn không
Màn hình đen nhưng nút nguồn vẫn sáng có phải tivi mất nguồn không

Màn hình đen nhưng nút nguồn vẫn sáng, điều này có nghĩa là tivi vẫn đang nhận được nguồn điện đầu vào. 

Trường hợp 1: Điều khiển hết pin

Nếu đèn tivi vẫn báo đỏ, nhưng tivi không lên hình. Điều này có thể là bởi vì điều khiển của bạn đang hết pin. Bạn hãy thay pin và thử lại để xem màn hình tivi đã lên chưa.

Trường hợp 2: Tivi báo đèn đỏ theo nhịp

Phần lớn trường hợp này đều có liên quan tới lỗi bên trong tivi và cần được sửa chữa. Bạn không nên tự tìm cách khắc phục mà nên mang nó tới nơi sửa chữa, bảo hành uy tín để được giúp đỡ. 

Như vậy, Musk.vn đã giới thiệu với các bạn một số lỗi và cách xử lý khi tivi Sony không lên nguồn phổ biến nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Để tìm hiểu thêm những thông tin về chủ đề có liên quan, các bạn có thể tham khảo tại Musk.vn.

Bình luận
Gửi