Có nên làm trần thạch cao chung cư? Tham khảo 25+ mẫu trần thạch cao chung cư đẹp

Nội dung bài viết

Trần thạch cao chung cư là ngày càng được nhiều người sử dụng do tính linh hoạt trong ứng dụng, phong phú trong tạo hình thẩm mỹ. Cùng Musk.vn tìm hiểu xem những ưu nhược điểm của loại trần này và lý do nên chọn trần thạch cao cho căn hộ chung cư của bạn trong bài viết này nhé!

Trần thạch cao chung cư được nhiều người lựa chọn cho căn hộ
Trần thạch cao chung cư được nhiều người lựa chọn cho căn hộ

Trần thạch cao chung cư là gì?

Trần thạch cao chung cư là loại vật liệu dùng để làm trần giả, được làm bằng thạch cao nguyên chất vào tạo thành các tấm. Các tấm này sau đó sẽ được thợ ghép cố định lại với nhau theo khung xương cố định tạo thành kết cấu trần.

Các mẫu trần thạch cao đẹp được sử dụng khá phổ biến trong các loại nhà khác nhau từ nhà cấp 4 đến chung cư,... và là lựa chọn thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng,... Loại thần này có tính thẩm mỹ cao, tạo nên vẻ đẹp cho không gian sống.

Trần thạch cao chung cư đẹp và phù hợp với nhu cầu của gia chủ
Trần thạch cao chung cư đẹp và phù hợp với nhu cầu của gia chủ

Tại sao nên làm trần thạch cao cho chung cư?

Nhiều người vẫn mang tâm lý lo ngại và thắc mắc không biết với những đặc điểm về cấu tạo tương đối đặc biệt như vậy thì có nên làm trần thạch cao cho chung cư không. Cùng Musk.vn điểm qua một vài ưu nhược điểm của loại trần này nhé!

Những ưu điểm của trần thạch cao chung cư

Với chung cư thì đa phần các mảng trần đã cố định về kết cấu, không thể thay đổi về chiều cao và độ cao phổ biến là 2.9m đến 3m. Vì đặc điểm này mà khi lựa chọn các loại trần giả, gia chủ cần lưu ý chọn những loại trần có kết cấu nhẹ, treo bám tốt vào trần bê tông và tránh làm các loại trần tốn nhiều không gian để tránh gây bí bách cho căn hộ.

Có thể thấy trần thạch cao chung cư là lựa chọn tối ưu cho chung cư bởi những ưu điểm của nó:

  • Trần thạch cao với đặc tính nhẹ, dễ thi công và lắp đặt và không làm ảnh hưởng đến kết cấu của trần nhà mà chỉ làm cho hệ trần hạ xuống khoảng 15 - 20 cm. Điều này giúp căn nhà thẩm mỹ hơn mà không ảnh hưởng đến các vấn đề về phong thủy cũng như sự thông thoáng của ngôi nhà.
  • Vật liệu thạch cao không chứa các chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng
Rất nhiều ưu điểm khi lựa chọn trần thạch cao chung cư
Rất nhiều ưu điểm khi lựa chọn trần thạch cao chung cư
  • Các chỉ số kỹ thuật tốt về chống cháy, chịu nhiệt, cách âm, tiêu âm, chống ẩm,... của trần thạch cao cũng là một yếu tố nổi bật giúp người dùng tin tưởng và sử dụng loại trần này tại các trung tâm thương mại, khu văn phòng, chung cư,...
  • Chi phí thi công của trần thạch cao chung cư rẻ hơn so với các loại trần trang trí truyền thống khác.
  • Độ bền của trần thạch cao có thể lên tới 15 - 20 năm nếu môi trường ổn định và hạn chế tiếp xúc với nguồn nước.
  • Các mẫu trần thạch cao đẹp chung cư đẹp giúp tăng vẻ thẩm mỹ cho căn hộ vượt trội hơn những loại trần nhà khác. Hiện nay trần thạch cao chung cư còn đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc sẽ giúp không gian căn hộ trở nên đẹp hơn.

Những hạn chế khi thi công trần thạch cao chung cư

Ngoài những ưu điểm vượt trội thì trần thạch cao cũng có một số hạn chế mà gia chủ cần cân nhắc trước khi lựa chọn:

Điểm yếu lớn nhất của trần thạch cao là kỵ nước
Điểm yếu lớn nhất của trần thạch cao là kỵ nước

Kỵ nước: Đây là nhược điểm lớn nhất của trần thạch cao. Việc bị ngấm nước sẽ gây ra những vết ố vàng, nhanh hỏng vì vậy đòi hỏi thi thi công cần chú ý chống thấm tốt.

Hạn chế về màu sắc: Thường trần thạch cao chung cư có màu trắng vì vậy nó không phù hợp với các căn hộ với không gian nhiều màu sắc.

Trần thạch cao chung cư có màu trắng
Trần thạch cao chung cư có màu trắng

Chịu lực kém: Trần thạch cao nổi không thể treo các vật trang trí nặng, sẽ dễ gây sụt và bể trần.

Khó sửa chữa: Đây là nhược điểm của loại trần thạch cao chìm. Khi cần sửa chữa một số tấm ghép trần bị ố màu hay hư hại thì thường sẽ phải tháo dỡ cả trần ra để tiến hành sửa chữa.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế trần thạch cao chung cư

Đối với những nhà chung cư không có dầm hạ ở trên trần thì không nên làm trần thạch cao, hoặc chỉ làm ở một số khu vực nhất định.

Đối với nhà chung cư thì chỉ nên hạ trần khoảng 15 - 20cm để hạn chế chiếm quá nhiều không gian. Cần hết sức chú ý chiều cao khi thiết kế trần thạch cao chung cư.

Trần thạch cao phòng khách và phòng ngủ

Đối với phòng khách và phòng ngủ thì trần cần thiết kế để không gian được thoáng mát vì vậy trần nhà càng cao càng tốt, khoảng từ 2,6m đến 2,8m. Vì vậy bạn nên chọn những mẫu trần giật cấp ô vuông, vừa giúp không gian thông thoáng hơn vừa cải thiện được thẩm mỹ cho phòng ngủ và phòng khách.

Trần thạch cao chung cư phòng khách
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp phòng khách
Trần thạch cao chung cư phòng ngủ
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp phòng ngủ

Trần thạch cao phòng bếp

Phòng bếp là phòng có thể hạ thấp trần hơn so với phòng khách hay phòng ngủ, tuy nhiên không nên thấp dưới 2,4m. Nên chọn những mẫu trần tối giản với thiết kế phẳng để không gian trở nên rộng hơn, ăn gian được diện tích.

Có thể hạ thấp trần khi thiết kế phòng bếp
Có thể hạ thấp trần khi thiết kế phòng bếp

Trang trí thêm bằng đèn

Trang trí thêm đèn cho trần thạch cao chung cư sẽ giúp trần nhà trở nên thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Ngoài ra còn tạo không khí, tạo cảm hứng sống cho căn phòng. Ngoài ra trang trí đèn cũng giúp nổi bật vẻ đẹp tinh tế của từng mẫu thiết kế. Do vậy khi thiết kế trần thạch cao cho chung cư cũng cần để ý chọn các loại đèn phù hợp.

Trang trí đèn kết hợp trần thạch cao chung cư
Trang trí đèn kết hợp trần thạch cao chung cư

Tìm kiếm đơn vị thi công trần thạch cao chung cư uy tín ở đâu?

Một điều cần lưu ý khi lựa chọn trần thạch cao cho căn hộ của bạn chính là cần tìm một đơn vị thi công uy tín. Một đơn vị thi công tốt và có nhiều kinh nghiệm trong nghề sẽ đem đến cho bạn những thành phẩm đẹp, hiện đại và phù hợp với xu thế của thị trường.

Ngoài ra các đơn vị uy tín sẽ có những mức giá công khai và phải chăng, giúp khách hàng đỡ được những vướng mắc trong quá trình lựa chọn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu làm trần thạch cao giá bao nhiêu?, tham khảo ngay bài viết của Musk tại đây! 

Những đơn vị thi công trần thạch cao uy tín tại Musk.vn
Những đơn vị thi công trần thạch cao uy tín tại Musk.vn

Bạn có thể tìm những đơn vị thi công các mẫu trần thạch cao chung cư đẹp tại Musk.vn - sàn thương mại điện tử cung cấp các đơn vị thi công trần thạch cao uy tín và chất lượng. Khi lựa chọn các đơn vị tại Musk.vn, quý khách hàng có thể yên tâm về tính thẩm mỹ, độ bền cũng như độ an toàn của công trình.

20 mẫu trần thạch cao chung cư được ưa chuộng nhất hiện nay

Tham khảo những mẫu trần thạch cao dành cho mọi loại nhà tại đây:

Trần thạch cao nổi

Trần thạch cao nổi là mẫu thiết kế cầu kỳ và sang trọng phù hợp các không gian mang hơi hướng cổ điển và tân cổ điển.

Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp dạng nổi mẫu 1
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp dạng nổi mẫu 1
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp dạng nổi mẫu 2
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp dạng nổi mẫu 2

Trần thạch cao chìm

Khác với trần thạch cao nổi, trần thạch cao chìm có phần tối giản hơn nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Vì vậy phù hợp với các không gian hiện đại.

Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 1
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 1
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 2
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 2
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 3
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 3
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 4
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp sang trọng dạng chìm mẫu 4

Trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp có thiết kế thành từng lớp, từng tầng tạo nên các hình khối, các khoảng không hở giữa các phần khối thường được bố trí hệ thống đèn tùy nhu cầu sử dụng. Mẫu trần này phù hợp với các không gian sang trọng mang hơi hướng cổ điển.

Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 1
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 1
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 2
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 2
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 3
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 3
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 4
Mẫu trần thạch cao chung cư giật cấp ấn tượng mẫu 4

Trần thạch cao hoa văn

Đây là mẫu trần được các người thợ chế tác thêm hoa văn với những đường nét tinh xảo, đẹp mắt góp phần làm trần thạch cao thêm nổi bật, có phong cách riêng.

Hoa văn trang trí giúp trần thạch cao chung cư nổi bật mẫu 3
Mẫu trần thạch cao chung cư đẹp với hoa văn trang trí 

Câu hỏi thường gặp

Trần thạch cao chung cư có tuổi thọ bao lâu?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của trần thạch cao như thiên nhiên, độ ẩm hoặc bị thấm nước. Trần thạch cao rất “kỵ nước” nên khi bị thấm nước sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trần thạch cao. Vì vậy tuổi thọ của trần thạch cao phụ thuộc rất nhiều từ việc thi công phần chống ẩm và cách bảo quản. Tuổi thọ trung bình của loại trần này là từ 15 - 25 năm, hoặc có thể kéo dài đến 30 năm nếu gia chủ biết cách giữ gìn.

Trần thạch cao có hại cho sức khỏe hay không?

Câu trả lời là không. Cấu tạo của trần thạch cao không chứa các chất độc hại hay ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Rất nhiều nước trên thế giới với các tiêu chuẩn về sức khỏe và bảo vệ người tiêu dùng cực kỳ khắt khe cũng khuyến khích sử dụng thạch cao trong xây dựng, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về loại vật liệu này.

Trên đây là bài viết chia sẻ những thông tin cũng như các mẫu trần thạch cao chung cư đẹp nhất đến từ Musk.vn. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn khi muốn làm mới không gian căn nhà của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi