[BST] Mẫu trần thạch cao 2 cấp được ưu chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Trần thạch cao giật 2 cấp là sản phẩm không thể thiếu khi nhắc đến thẩm mỹ thi công công trình. Loại thiết kế trần này vừa giúp làm đẹp không gian thêm lộng lẫy, sang trọng, vừa xóa đi cảm giác nhạt nhoà, đơn điệu cho căn phòng. Vậy đâu là những mẫu trần đẹp cho công trình hiện đại được yêu thích nhất năm 2023? Cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây!

Trần thạch cao giật 2 cấp cho không gian lung linh
Trần thạch cao giật 2 cấp cho không gian lung linh

Tổng quan trần thạch cao giật 2 cấp

Trần thạch cao giật 2 cấp là gì?

Trần thạch cao giật 2 cấp là hệ thống trần làm từ thạch cao có thiết kế chìm giật 2 tầng. Đây là loại hình thiết kế thường thấy tại căn hộ nhà riêng, nhà hàng hay khách sạn. Cũng giống như những loại trần thạch cao khác, hệ trần này có cấu tạo từ khung xương và tấm thạch cao. Thế nhưng khung xương được thiết kế ẩn đằng sau tấm thạch cao để tăng tính thẩm mỹ và trông gọn gàng hơn.

Trần thạch cao giật 2 cấp cho căn phòng hiện đại
Trần thạch cao giật 2 cấp cho căn phòng hiện đại

Ưu điểm trần thạch cao giật 2 cấp

Không phải tự nhiên ngày càng có nhiều người quyết định thi công trần thạch cao giật 2 cấp cho căn nhà của mình. Đó là vì chúng sở hữu những ưu điểm vượt trội dưới đây:

  • Mang tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Nhờ những hình khối độc đáo mang lại nét cuốn hút trên trần nhà, giúp tổng thể bớt đơn điệu và nhàm chán.

  • Có khả năng chống lửa chống cháy, an toàn khi sử dụng.

  • Cách âm tốt, theo thống kê các mẫu trần thạch cao này có khả năng giảm được tới 70% tiếng ồn.

  • Chống nhiệt, giúp không khí trong phòng thoáng đãng, mát mẻ hơn

  • Tiết kiệm một khoản chi phí so với làm các loại trần khác mà chất lượng vẫn được đảm bảo. 

  • Độ bền của trần thạch cao rất tốt,  có tuổi thọ hàng chục năm. Bên cạnh đó, nếu gặp tình trạng trần xảy ra hư hỏng cũng có thể dễ dàng sửa chữa.

Ưu điểm vượt trội của trần thạch cao giật 2 cấp
Ưu điểm vượt trội của trần thạch cao 2 cấp

Phân loại trần thạch cao giật 2 cấp

Dựa theo thiết kế, trần thạch cao 2 cấp được chia thành hai loại như sau:

  • Trần thạch cao 2 cấp giật kín: Là loại trần có các tấm thạch cao nằm giữa hai cấp được lắp ghép khít lại, tạo thành một hệ trần kín mít không có khe hở.
Trần thạch cao 2 cấp giật kín
Trần thạch cao 2 cấp giật kín
  • Trần thạch cao 2 cấp giật hở: Đúng như tên gọi, loại trần này được thiết kế kiểu hở như sau: Giữa hai cấp tạo thành một khe hở mỏng. Thông thường tại khe hở đó, các kiến trúc sư sẽ để lắp đặt tạo một hệ đèn led hắt sáng để giúp căn phòng trở nên lung linh hơn. Cùng với ưu điểm là giấu đi được các đường dây đi điện sẽ giúp tăng vẻ đẹp sang trọng mà vẫn đảm bảo tuổi thọ lâu dài. 
Trần thạch cao 2 cấp giật hở
Trần thạch cao 2 cấp giật hở

Các mẫu trần thạch cao giật 2 cấp được mọi người ưa chuộng 

Dựa trên nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, hiện nay có rất nhiều mẫu trần thạch cao giật 2 cấp hiện đại, sáng tạo, phù hợp với nhiều không gian. Cùng tham khảo chi tiết một số mẫu mã dưới đây:

Trần thạch cao giật cấp cho phòng khách

Phòng khách là căn phòng chính, quan trọng đối với mỗi một căn hộ. Tại đây diễn ra các hoạt động đón tiếp khách, sum họp gia đình,... Và sở hữu một bức trần nhà đẹp, sang trọng cũng khiến tổng thể căn nhà trở nên đẹp đẽ, ghi điểm trong mắt mọi người. 

Trần thạch cao giật 2 cấp cho phòng khách
Trần thạch cao giật cấp cho phòng khách

Hiện nay, trần thạch cao này đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia chủ cho không gian phòng khách bởi nó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, mẫu trần thạch cao giật 2 cấp có sự ứng dụng phù hợp cho từng không gian phòng khách từ rộng đến hẹp, từ nhà chung cư đến nhà đất hay biệt thự. 

Phòng khách hiện đại với trần thạch cao giật 2 cấp
Phòng khách hiện đại với trần thạch cao 2 cấp

Trần thạch cao cho nhà bếp

Đơn giản, tinh tế chính là những đặc điểm của mẫu trần này dành cho nhà bếp. Nó đã làm cho không gian phòng rộng và có chiều sâu hơn. 

Trần thạch cao giật 2 cấp hiện đại ở nhà bếp
Trần thạch cao giật 2 cấp hiện đại ở nhà bếp

Thiết kế trần thạch cao giật cấp 2 với khối chữ nhật đơn giản, cùng chùm đèn trần trang trí kết hợp với nội thất hợp tone màu. Tất cả sẽ tạo cho khách đến chơi nhà cảm giác vô cùng gần gũi và nhẹ nhàng.

Mẫu trần thạch cao giật 2 cấp cho phòng ăn
Mẫu trần thạch cao giật 2 cấp cho phòng ăn

Trần thạch cao giật 2 cấp cho phòng ngủ

Ngày nay nhu cầu thẩm mỹ tăng cao, các hộ gia đình không chỉ lựa chọn trần thạch cao ở phòng khách mà còn ứng dụng trần thạch cao giật 2 cấp tại các phòng ngủ. 

Trần thạch cao giật 2 cấp cho phòng ngủ ấm cúng
Trần thạch cao giật cấp cho phòng ngủ ấm cúng

Mẫu trần thạch cao giật cấp phòng ngủ sở hữu những ưu điểm vượt trội như: Cứng chắc, có bề mặt mịn và tính linh hoạt, dễ sửa chữa là những đặc tính của sản phẩm này, góp phần đem đến cho các gia đình một không gian sống thoải mái, an toàn và lý tưởng.

Trần thạch cao giật 2 cấp cách điệu
Trần thạch cao giật cấp cách điệu

Mẫu trần thạch cao 2 cấp lắp đặt cho căn hộ chung cư

Đối với các căn hộ trong tòa chung cư, việc thiết kế trần tường là rất quan trọng. Chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tiện nghi của không gian sống, sinh hoạt của cả gia đình. Vì trần thạch cao có ưu điểm là loại khá dễ thi công, vật liệu nhẹ, có khả năng duy trì nhiệt độ phòng ổn định nên khi thi công sẽ giúp căn hộ chung cơ trở nên thông thoáng hơn.

Trần thạch cao giật 2 cấp cho căn chung cư
Trần thạch cao 2 cấp cho căn chung cư

Các đơn vị thi công trần thạch cao giật 2 cấp uy tín tại Musk.vn

Để phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng từ những người khó tính nhất, trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở kinh doanh, thi công, lắp đặt, thiết kế trần thạch cao giật 2 cấp. Ngoài mặt tích cực là giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ thi công nhưng cũng vô tình khiến việc liên lạc với nơi cung cấp dịch vụ uy tín trở nên khó hơn.

Đơn vị thi công trần thạch cao giật 2 cấp
Đơn vị thi công trần thạch cao giật 2 cấp

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị thi công, thiết kế trần thạch cao giật 2 cấp như ý, giá tốt và chất lượng, Musk.vn tự tin là cầu nối dành cho bạn. Với thâm niên nhiều năm trong nghề, Musk.vn là tổ chức trung gian kết nối khách hàng đến các cơ sở làm nghề uy tín, trong đó có lĩnh vực thi công trần thạch cao. 

Tại  Musk.vn, có một số gợi ý cơ sở thi công thạch cao uy tín dành cho bạn tại TP Hồ Chí Minh như: Thi công nội thất Văn Nhiên (phường Thạnh Xuân, quận 12); Thi công thạch cao Thanh Sơn (quận 12);...

Các câu hỏi thường gặp

Chi tiết quá trình thi công trần giật cấp thế nào? 

Khác với nhiều loại trần, thi công trần giật cấp đẹp đòi hỏi thợ có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm thiết kế để chuẩn xác từng yếu tố kỹ thuật và đảm bảo đúng quy trình như sau:

  • Bước 1: Xác định chính xác cao độ trần (Lưu ý: Độ cao trần là khoảng cách được đo từ mặt sàn đến mặt trần). Việc định rõ chiều cao để giúp cơ sở tính độ dày hợp lý của cấp trần thạch cao.

  • Bước 2: Thực hiện lắp ghép và cố định hệ khung kim loại ở 4 góc tường  và trên mái trần. Hệ khung xương sẽ có chức năng giúp tạo hình trong thi công trần giật cấp. Để kiến tạo được, đòi hỏi tính chính xác cao theo sơ đồ bản vẽ thiết lập.

  • Bước 3: Bắt đầu cắt và ghép các tấm thạch cao theo đúng kích cỡ của bản vẽ với từng cấp khác nhau sau đó sẽ lần lượt được cố định vào hệ khung xương đã lắp sẵn.

Quy trình thi công cơ bản
Quy trình thi công cơ bản

Tuổi thọ của trần thạch cao 2 cấp là bao lâu?

Vấn đề tuổi thọ của trần thạch cao chưa có thí nghiệm hay nghiên cứu cụ thể nào. Trải qua những kinh nghiệm thi công, tuổi thọ của trần thạch cao (làm đúng kỹ thuật) sẽ  phụ thuộc vào những yếu tố chính như: Khung xương, đặc điểm tấm và kinh nghiệm thi công của thợ.

Dựa trên thống kê thực tế, thông thường tuổi thọ của các loại trần thạch cao được xác định như sau:

  • Tuổi thọ trần thạch cao loại tấm bình thường: 10 năm
  • Tuổi thọ trần thạch cao tấm chức năng chống ẩm: 15 năm
  • Tuổi thọ thạch cao tấm bảo vệ cap: 25 năm

Chi phí lắp đặt hệ thống trần thạch cao giật 2 cấp thế nào?

Mức giá thi công trần thạch cao được tính dựa trên nhiều yếu tố như định giá của đơn vị thi công, loại tấm sử dụng, diện tích lắp đặt,...  Theo khảo sát thực tế, mức giá trung bình của lắp đặt trần thạch cao giật 2 cấp sẽ chừng 130.000đ/m2 (mức chi phí chưa bao gồm sơn bả hoàn thiện).

Như vậy, bài viết trên của Musk đã cung cấp tới bạn những thông tin cơ bản về hệ thống trần thạch cao giật 2 cấp, bên cạnh đó là gợi ý tìm kiếm địa chỉ thi công uy tín. Hy vọng bạn đã có đáp án cho nhu cầu lắp đặt trần thạch cao của chính mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi