Xe tải thùng lửng là gì? Top những mẫu xe tải thùng lửng 2024

  • Xe cộ
  • 13/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Xe tải thùng lửng là gì có lẽ đã không còn là khái niệm xa vời đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá. Xe tải từ lâu đã trở thành một phương tiện vận chuyển hàng không thể thiếu trong hệ thống sản xuất của Việt Nam. Mỗi loại xe tải sẽ mang một nét đặc trưng cùng công dụng khác nhau. Hãy cùng Musk tìm hiểu chi tiết tại bài biết sau: 

Xe tải thùng lửng là gì? Công dụng của xe tải trong vận chuyển
Xe tải thùng lửng là gì? Công dụng của xe tải trong vận chuyển

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao  
                             Tổng hợp những nơi thu mua xe tải cũ giá cao nhất hiện nay. 

Xe tải thùng lửng là gì?

Xe tải thùng lửng là loại xe có thùng hở ở phía trên, không có nắp lửng xung quanh. Chính vì thiết kế này nên tạo cho xe cảm giác thông thoáng, cùng với phần khung xe có thể mở đóng linh hoạt để thuận tiện cho việc xếp hàng hóa.

Xe tải thùng lửng được thiết kế theo nhiều kích thước với các chất liệu khác nhau, cụ thể là:

  • Khung sắt: Loại xe tải được làm khung sắt có giá thành khá rẻ so với những chất liệu khác. Chính vì thế loại xe này phù hợp với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, nhằm tiết kiệm chi phí tối đa. Tuy nhiên loại xe tải khung sắt dễ bị hoen, rỉ nên cần được bảo quản cẩn thận
  • Khung sắt mạ kẽm cũng tương tự như xe tải khung sắt, tuy nhiên được mạ 1 lớp kẽm nên sẽ bền hơn. Tuy nhiên nếu để trầy xước mất lớp mạ xe sẽ mất khả năng chống rỉ
  • Inox 430: Sáng bóng đẹp nhưng khả năng chống oxy hoá kém, với chất liệu này của thùng xe tải chỉ thích hợp vận chuyển hàng hoá là những mặt hàng khô
  • Inox 201: là chất liệu làm thùng xe tải chống nhiễm từ, bền với thời gian nhưng cần tránh tiếp xúc với axit và muối
  • Inox 304: Đây được coi là loại chất liệu tốt nhất làm lên thùng xe tải bền bỉ. Giá thành của loại xe tải thùng lửng được làm từ loại inox cao cấp này khá cao, nhưng mang lại giá trị sử dụng rất xứng đáng.
Xe tải thùng lửng là gì khi có tải trọng cao
Xe tải thùng lửng có tải trọng cao

Ưu điểm nổi bật của xe tải thùng lửng

Với những ai mới biết xe tải thùng lửng là gì thì sẽ nhận thấy cấu tạo phần đầu của loại xe tải này không có gì khác biệt. Đặc điểm để phân biệt loại xe tải này là ở đặc điểm của thùng xe. Xe tải thùng lửng được khá nhiều người quan tâm bởi sở hữu những ưu điểm sau:

  • Xe thùng lửng cực kỳ phù hợp với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, số lượng hàng hoá không nhiều và thường di chuyển ở quãng đường chật hẹp
  • Giá thành để mua 1 chiếc xe tải thùng lửng cũng rẻ hơn rất nhiều so với giá mua các loại xe tải có thùng khác
  • Được sản xuất từ nhiều lại chất liệu với nhiều mức giá khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn một mẫu xe đáp ứng yêu cầu.
  • Xe nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong những không gian nhỏ hẹp, đặc biệt các dòng xe tải này rất tiết kiệm nhiên liệu
Xe tải thùng lửng là gì và những ưu điểm nổi bật
Xe tải thùng lửng và những ưu điểm nổi bật

Nhược điểm của xe tải thùng lửng

Nếu bạn đã từng tìm hiểu xe tải thùng lửng là gì, chắc chắn sẽ biết được những công dụng tuyệt vời mà loại xe tải này mang lại. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật khiến khách hàng hài lòng thì vẫn có 1 nhược điểm nhỏ. Xe tải thùng lửng bị hở phần chân không có tấm che, khi gặp thời tiết xấu, nếu không khắc phục tốt sẽ gây hỏng hàng hóa.

Hàng hoá trong khi vận chuyển bị gặp thời tiết xấu sẽ kém chất lượng. Hơn thế nữa, xe tải thùng lửng thường có kích thước không lớn nên chỉ vận chuyển được số lượng hàng nhỏ.

Xe tải thùng lửng là gì chuyên dụng tiết kiệm nhiên liệu
Xe tải thùng lửng chuyên dụng tiết kiệm nhiên liệu

Khi nào nên sử dụng xe tải thùng lửng?

Xe tải thùng lửng luôn là lựa chọn được ưu tiên khi vận chuyển các mặt hàng có dạng khối. Ví dụ một số mặt hàng như: tấm kính, tấm gỗ lớn, những hàng hoá không có trọng lượng lớn nhưng có tiết diện nhiều. Ngoài ra các loại sắt, thép, vật liệu xây dựng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết cũng sử dụng xe tải thùng lửng để vận chuyển một cách thuận tiện.

Cấu tạo không có mui hay bạt phủ phía trên sẽ giúp tạo tối đa phần không gian rộng phía trên, thoải mái sắp xếp hàng hoá mà không có vật cản. Đây là đặc điểm mà các loại xe tải thùng khác không có.

Sử dụng xe tải trong những trường hợp nào?
Sử dụng xe tải trong những trường hợp nào?

Top những hãng xe tải đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay có khá nhiều mẫu xe tải được nhiều khách hàng lựa chọn do có giá thành rẻ nhưng lại mang về những hiệu quả sử dụng tuyệt vời. Dưới đây là 1 số mẫu xe tải thùng lửng đang được ưa chuộng nhất:

Mẫu xe tải thùng lửng Suzuki Carry Truck 550kg

Mẫu xe tải này hiện đang có giá bán khá rẻ so với mặt bằng chung của các dòng xe tải khác. Đối với những doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ thì trọng tại của mẫu xe này đủ để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hoá cho doanh nghiệp đó.

Không những vận chuyển linh động hàng hoá mà loại xe tải thùng lửng này còn tiết kiệm tối đa nguồn nhiên liệu để vận hành máy. Giá thành của hãng xe này cũng rất phù hợp với túi tiền của mỗi nhà. Những ưu điểm trên chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn nên chọn mẫu xe tải này.

>>Bài viết liên quan: Tìm hiểu một số loại xe phổ biến hiện nay được nhiều người tìm kiếm tại đây:

Xe tải thùng lửng Suzuki Carry Truck 550kg
Xe tải thùng lửng Suzuki Carry Truck 550kg

Mẫu xe tải Suzuki Carry Pro

Xe tải thùng lửng Suzuki Carry Pro là dòng xe tải chuyên chở với thiết kế nội thất như một chiếc sedan tiện nghi. Xe có chiều dài tổng thể 3290mm, có động cơ 1.5L, 16 van với công suất hoạt động cực lớn.Đây là một trong những mẫu được yêu thích khi hỏi xe tải thừng lửng là gì

Xe tải thùng lửng Suzuki Carry Pro
Xe tải thùng lửng Suzuki Carry Pro

Mẫu xe này đối với việc vận chuyển hàng hóa ít là cực kỳ tiện lợi. Xe với thiết kế chắc chắn, chở được những hàng hóa cồng kềnh. Nhiên liệu cần cung cấp trong quá trình hoạt động của xe cũng không nhiều, chỉ bằng một nửa so với các mẫu xe thông thường khác.

Mẫu xe tải thùng lửng THACO TOWNER

Mẫu xe tải Thaco Towner được đánh giá là mẫu xe tải nhẹ máy xăng, có khả năng vận chuyển trên các con đường dù nhỏ hẹp. Với thiết kế nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt mọi vị trí đã khiến loại xe này được săn đón và đến gần với người tiêu dùng nhiều hơn.

Xe tải thùng lửng THACO TOWNER nhỏ gọn tiện nghi
Xe tải thùng lửng THACO TOWNER nhỏ gọn tiện nghi

Mẫu xe tải VEAM VPT 095 990kg

Với những khách hàng chưa tìm hiểu xe tải thùng lửng là gì chắc chắn sẽ lựa chọn loại xe tải VEAM VPT 095 990kg bởi loại xe này có chất lượng tương ứng với giá thành. Hãng xe tải này được sản xuất tại Việt Nam, lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, vì thế không có thêm khoản thuế nhập khẩu, giá thành sẽ hạ nhiệt hơn các loại xe tải khác.

Xe tải thùng lửng VEAM VPT 095 990kg
Xe tải thùng lửng VEAM VPT 095 990kg

Mẫu xe tải JAC 1020/X99

Đây là phân khúc xe tải nhẹ, có khối lượng vận chuyển thấp, xe tải JAC với kiểu dáng nhỏ gọn. Loại xe này thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong thành phố, đặc biệt là những vị trí giao thông phức tạp, chật hẹp.

Xe trang bị động cơ xăng tiêu chuẩn EURO 4 cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Cho đến hiện tại, đây là dòng xe tải tiêu tốn nhiên liệu theo tiêu chuẩn và là dòng xe đại diện tiêu biểu với mức giá vừa túi tiền của mỗi hộ kinh doanh.

>>Tìm hiểu thêm: Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng xe chở vật nuôi, tham khảo ngay các dòng phổ biến dưới đây:

Xe tải thùng lửng JAC 1020/X99
Xe tải thùng lửng JAC 1020/X99

Mẫu xe tải THACO KIA K200

Xe tải THACO KIA là dòng xe tải nhẹ máy dầu quen thuộc đối với mỗi hộ kinh doanh. Hãng xe này được khách hàng tin tưởng và lựa chọn suốt hơn chục năm qua bởi đồ bền bỉ của máy và hiệu quả kinh tế mà nó mang lại.

Xe tải thùng lửng THACO KIA K200
Xe tải thùng lửng THACO KIA K200

THACO cho ra đời dòng xe KIA K200 chính là một bước ngoặt lớn đóng góp chính cho sự thành công của hãng xe này. Ghi điểm trong lòng mỗi khách hàng bởi giá mua xe thấp, lượng tiêu thụ nhiên liệu không đáng kể. Nói đến xe tải thì đây là hãng xe đang chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay.

Mẫu xe tải Dongben 1021

Xe tải Dongben với động cơ GM của Mỹ với 4 xi lanh thẳng hàng đạt công suất tối ưu 45kw/5.600 vòng/phút. Kết hợp theo đó là hệ thống phun xăng điện tử giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm tối đa nhiên liệu tiêu thụ.

Xe tải thùng lửng Dongben 1021
Xe tải thùng lửng Dongben 1021

Đặc điểm khác biệt về đặc điểm nhận diện của loại xe này là lưới tản nhiệt kép ở mặt trước được thiết kế theo dạng tổ ong, liền với cụm đèn pha. Bất cứ ai chưa biết đến xe tải thùng lửng là gì sẽ đều nhờ vào đặc điểm này để nhận biết ra hãng xe chuyên dụng này.

>>Bài viết liên quan: Xe tải thùng bảo ôn là gì và những công dụng chở hàng mà bạn nên biết!

Mẫu xe tải OLLIN 500b thùng lửng

Khi thắc mắc xe tải thùng lửng là gì và tham khảo các mẫu xe thì không thể bỏ qua mẫu xe tải OLLIN có tải trọng 5 tấn được trang bị bằng động cơ Weichai YZ4DA2-40. Công suất chạy đường bằng của xe đạt 83kw/2900v/p. Đây là dòng xe trung đời đầu của OLLIN khá bền bỉ, chất lượng không thua kém gì so với các loại xe cùng phân khúc.

Xe tải thùng lửng OLLIN 500b
Xe tải thùng lửng OLLIN 500b

Xe có tải trọng khá cao, có thể sử dụng vận chuyển hàng hoá có nhiều trọng lượng khác nhau. Xe tiêu hao ít nhiên liệu nên có thể sử dụng vận chuyển đường dài, tiết kiệm đáng kể chi phí.

Mẫu xe tải Hyundai 110S/110SP

Xe tải Hyundai 110S xứng đáng khi được mệnh danh là vị cứu tinh cho ngành vận tải đường bộ. Xe có thiết kế nội thất tương đối tiện nghi, khung gầm cao, chắc chắn, động cơ D4 là loại đồng cơ huyền thoại của nhà Hyundai từ xưa đến nay. Nắm được ưu thế trên thị trường bởi đây là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu đáng kể chi phí vận chuyển cho hộ kinh doanh.

Xe tải thùng lửng Hyundai 110S/110SP
Xe tải thùng lửng Hyundai 110S/110SP

Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn xe nào, hãy cùng Musk tìm hiểu các kiểu thùng xe tải thông dụng tại đây: 

Một số câu hỏi liên quan đến mua xe tải thùng lửng

Xe tải thùng lửng trong thời kinh tế phát triển không ngừng đã dần trở thành phương tiện vận chuyển không thể thiếu. Sau đây là một số thắc mắc của số đông khách hàng khi mua xe tải thùng lửng:

Xe tải thùng lửng 5 tấn bao nhiêu tiền?

Tuỳ vào mỗi hãng xe và phiên bản của nhà sản xuất thì các xe tải sẽ có giá bán ra thị trường khác nhau. Giá thành của mỗi loại xe còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố: Chất liệu làm lên khung xe, loại nhiên liệu đốt cháy và độ bền bỉ của động cơ.

Thông thường bạn có thể mua xe tải thùng lửng 5 tấn với mức giá giao động từ 500 triệu – 1 tỷ đồng. Đây là mức giá không quá thấp cũng không quá cao, vừa túi tiền của mỗi hộ kinh doanh, phục vụ mục đích vận chuyển hàng hoá một cách hiệu quả

Chi phí mua xe tải thùng lửng là gì
Chi phí mua xe tải thùng lửng 5 tấn

Doanh nghiệp kinh doanh nội thất nên chọn loại xe tải nào?

Với những doanh nghiệp buôn bán mặt hàng nội thất thì xe tải thùng lửng là lựa chọn hoàn hảo nhất. Để tránh sự va chạm gây trầy xước sản phẩm trong khi vận chuyển, mẫu xe tải thùng lửng có không gian trống phía trên, thuận tiện cho việc sắp xếp hàng hóa.

Nội thất cũng hàng hoá khô, có thể tính mua những loại xe tại được làm từ chất liệu trung bình để giảm giá thành xuống mức thấp nhất, tiết kiệm chi phí mua xe.

Xe tải thùng lửng là gì phục vụ vận chuyển hàng hoá đường dài
Xe tải thùng lửng phục vụ vận chuyển hàng hoá đường dài

Nên chọn xe tải động cơ chạy bằng xăng hay dầu?

Hiện nay, đa số những dòng xe tải đều có động cơ chạy đốt cháy nhiên liệu dầu. Giá thành cho những động cơ dầu có phần nhỉnh hơn động cơ máy xăng. Tuy nhiên với mức giá xăng dầu hiện nay tại Việt Nam, việc sử dụng động cơ máy dầu là tiết kiệm được tối đa chi phí trong vận tải.

Tổng kết

Với những chia sẻ phía trên của Musk.vn về khái niệm xe tải thùng lửng là gì, cấu tạo và các hãng xe tải được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng các doanh nghiệp sẽ có được những hiểu biết trong việc lựa chọn mua xe phục vụ nhu cầu vận chuyển của cửa hàng mình.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi