Xe tải thùng bảo ôn là gì? Lợi ích của xe thùng bảo ôn

  • Xe cộ
  • 13/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Xe tải thùng bảo ôn là dòng xe tải bình thường nhưng điểm khác biệt về tính chất là thùng được thiết kế theo dạng thùng kín và có khả năng lưu nhiệt, cách nhiệt. Để thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa, cửa thùng có thể thiết kế ở vị trí phía sau, bên hông hoặc cả hai. Để tìm hiểu rõ hơn về xe thùng bảo ôn, hãy theo dõi bài viết nhé!

Xe tải thùng bảo ôn là gì? Lợi ích của xe thùng bảo ôn
Xe tải thùng bảo ôn là gì? Lợi ích của xe thùng bảo ôn

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao  
                             Tổng hợp những nơi thu mua xe tải cũ giá cao nhất hiện nay. 

Xe tải thùng bảo ôn là gì? Tìm hiểu khái niệm

Xe tải thùng bảo ôn là gì? Xe thùng bảo ôn là loại xe rất thông dụng, còn gọi là xe thùng kín. Xe có một lớp đệm cách nhiệt được lót ở giữa vách ngăn giúp bảo vệ hàng hóa trước mọi điều kiện thời tiết. Thùng xe được thiết kế theo dạng thùng kín, có 2 cửa ở phía sau thân thùng và 1 cửa ở bên hông thùng (thường ở trên phía bên phải).

Xe tải thùng bảo ôn thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần được bảo quản kỹ càng như: thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ quả… và một số loại hàng hóa dễ bị hư hỏng do điều kiện thời tiết, khí hậu.

Với loại phương tiện này, bạn không phải lo hàng hóa bị hư hỏng do thời tiết. Thùng xe thường được làm bằng sắt hộp chịu lực và tôn mạ kẽm. Đáy thùng thường làm bằng tôn phẳng hoặc gỗ có sọc dọc nhằm giảm ma sát trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Xe thùng bảo ôn có thể lưu nhiệt, cách nhiệt trong thời gian tương đối dài. Đồng thời, chất liệu kim loại của thùng xe chịu được va đập mạnh mà không bị nứt vỡ, bảo vệ tối ưu cho hàng hóa của bạn. Nếu phần này bị móp, nó có thể được hàn trở lại hình dạng ban đầu.

Xe tải thùng bảo ôn là gì? Tìm hiểu khái niệm
Xe tải thùng bảo ôn là gì? Tìm hiểu khái niệm

Tìm hiểu cấu tạo của xe tải thùng bảo ôn

Cấu tạo xe tải thùng bảo ôn bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Không gian nơi người lái xe ngồi và lái xe được gọi là cabin chassis. Cabin thường được trang bị 2-3 ghế lái đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi trong suốt hành trình. Cabin được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi như: hệ thống điều hòa, USB, hệ thống âm thanh,… hỗ trợ tối ưu cho người lái trong quá trình vận hành xe.
Không gian nơi người lái xe ngồi và lái xe
Không gian nơi người lái xe ngồi và lái xe
  • Khung chassis còn được gọi là khung xe. Do đặc tính vật lý nên đây là bộ phận đòi hỏi độ bền và là bộ phận chắc chắn nhất nâng đỡ toàn bộ chiếc xe. Đây là bộ phận quyết định chất lượng và thời hạn sử dụng của xe. Có thể thấy, khung gầm chứa nhiều máy móc, động cơ đóng vai trò liên kết với phần còn lại của xe.
Khung chassis_xe tải thùng bảo ôn
Khung chassis còn được gọi là khung xe
  • Thùng bảo ôn là gì? Thùng bảo ôn được lắp phía trên thùng xe và phía sau cabin. Nhiệm vụ chính là làm mát và chứa hàng. Khác với các loại thùng hiện có trên thị trường như thùng mui phủ bạt, thùng kín..
Xe tải thùng bảo ôn
Thùng bảo ôn xe

>>Tìm hiểu thêm: Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng xe chở vật nuôi, tham khảo ngay các dòng phổ biến dưới đây:

Kết cấu chung của xe tải thùng bảo ôn

  • Mặt trong và mặt ngoài thân thùng: dùng vật liệu composite để đúc tấm.
  • Ốp hông, trần, cửa trước, cửa sau: Foam PU dày 70mm.
  • Tấm đáy và tấm inox dày: PU xốp, dày 90mm.
  • Tỷ trọng Foam polyurethane: 47 kg/m3.
  • Khung cửa sau: inox, loại 3 cửa (có cửa hông).
  • Bản lề nhôm đúc, chốt, chốt: Inox 304.
  • Ốp góc xung quanh thùng: chất liệu composite, ốp dọc nhôm.
  • Hệ thống đèn tín hiệu, đèn trần: theo tiêu chuẩn.
  • Chắn bùn composite, ốp hông inox, ốp cản hông: Composite.
  • Chắn bùn tiêu chuẩn, tay nắm khóa sau và khóa cửa hông bằng thép không gỉ.
  • Hồ sơ đăng ký: xe giữ nhiệt.
Kết cấu chung của xe tải thùng bảo ôn là gì
Kết cấu chung của thùng bảo ôn

Lợi ích của xe tải thùng bảo ôn

Xe tải thùng bảo ôn vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và đảm bảo nhất. Là một phương tiện phổ biến mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, chẳng hạn như:

  • Xe thùng bảo ôn có thể chở nhiều loại hàng hóa khác nhau

Khác với xe chuyên dụng, xe tải thùng bảo ôn là loại xe rất được ưa chuộng bởi nó có thùng với thiết kế rộng rãi, sàn tôn, có thể để nhiều loại hàng hóa khác một cách tiện lợi, đồng thời có thể vận chuyển nhiều hàng hóa cùng lúc giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

  • Tiết kiệm thời gian vận chuyển

Với dòng xe tải này, khối lượng hàng hóa có thể lên tới vài tấn mỗi lần vận chuyển, tùy thuộc vào khả năng chịu tải của từng loại xe. Ngoài ra, xe thùng bảo ôn còn có khả năng hoạt động tốt, khả năng luân chuyển nhanh nên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc vận chuyển hàng hóa. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc mang lại lợi ích kinh tế cao hơn cho người sử dụng.

>>Tham khảo thêm: Xe đông lạnh là gì và nhiều lợi ích của xe đông lạnh. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết của Musk! 

Xe tải thùng bảo ôn tiết kiệm thời gian trong việc vận chuyển hàng hóa
Xe thùng bảo ôn tiết kiệm thời gian trong việc vận chuyển hàng hóa
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Thùng xe được thiết kế kín giúp chủ nhân có thể vận chuyển an toàn các mặt hàng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết khí hậu như: thực phẩm tươi, rau củ, trái cây,... kể cả trong trường hợp thời tiết không thay đổi như mưa to, nắng gắt hàng hóa sẽ được bảo quản một cách tốt nhất.

  • Mang lại hiệu suất cao

Do khả năng hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao, ít hỏng vặt nên sẽ mang lại năng suất và hiệu quả cao cho công việc kinh doanh, vận chuyển hàng hóa của chủ xe khi sử dụng xe tải thùng bảo ôn.

>>Tìm hiểu: Tổng hợp các kiểu thùng xe tải thông dụng nhất hiện nay! 

Xe tải thùng bảo ôn mang lại năng suất và hiệu quả cao cho công việc
Xe thùng bảo ôn mang lại năng suất và hiệu quả cao cho công việc

Tiêu chí đánh giá xe tải thùng bảo ôn là gì?

Việc đánh giá độ tốt của xe tải thùng bảo ôn là mối quan tâm của cánh tài xế. Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn phân biệt đâu là xe chất lượng để có sự lựa chọn phù hợp.

Tiêu chuẩn vật liệu

Xe thùng bảo ôn thường được làm bằng vật liệu composite. Các tính chất của vật liệu composite bao gồm: chống cháy, chống thấm, chống thấm nước, không độc hại, cách âm tốt,...Vì vậy, khi kiểm tra chất lượng, bạn có thể kiểm tra tiếng kêu của thùng bằng cách gõ vào thành thùng.

Nếu bức tường nghe có vẻ chắc chắn, điều đó có nghĩa là không có lỗ và chỗ lõm bên trong. Ngoài ra, kiểm tra trực quan chúng để tìm lỗ thủng. Nếu chúng tồn tại, có nguy cơ ngập nước và làm tăng tải trọng cho thùng xe.

>>Bài viết liên quan: Tìm hiểu một số loại xe phổ biến hiện nay được nhiều người tìm kiếm tại đây:

Vật liệu composite_xe tải thùng bảo ôn là gì
Vật liệu composite

Yếu tố thẩm mỹ của xe tải thùng bảo ôn 

Một chiếc xe bồn bảo ôn được coi là hoàn chỉnh, có chất lượng tốt và thùng xe phải đẹp. Bạn cũng phải chú ý đến điểm này khi mua. Thùng thường có màu trắng, ngoài ra còn được sơn màu theo phong thủy để cầu mong làm ăn phát đạt. Tính thẩm mỹ không phải là điều kiện tiên quyết để đánh giá chất lượng, nhưng nó có thể giúp nâng cao chất lượng của một chiếc xe.

Kiểm tra các chi tiết nhỏ

Đừng coi thường việc kiểm tra những chi tiết nhỏ như: ốc vít hay các góc cạnh, xe,… Với một chiếc xe tải thùng bảo ôn chất lượng, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết là vô cùng cần thiết. Bằng cách kiểm tra chúng, bạn có thể biết liệu nhà cung cấp có đảm bảo hay không.

Kiểm tra các chi tiết nhỏ trên xe tải thùng bảo ôn
Kiểm tra các chi tiết nhỏ trên xe thùng bảo ôn

Mua xe tải thùng bảo ôn ở đâu chất lượng?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp xe tải thùng bảo ôn. Tuy nhiên, nhiều người không có thời gian lựa chọn đơn vị uy tín, cũng như không có thời gian giám sát nên thường xảy ra những rủi ro như: đóng gói không đúng tiêu chuẩn, giả mạo chất lượng nguyên liệu gây ra sự cố, hộp bị hỏng nhanh chóng và tốn kém để thay thế.

Việc chọn mua xe tải ở đâu uy tín, chất lượng là điều mà nhiều tài xế quan tâm. Chọn một đại lý xe hơi có uy tín có thể đi một chặng đường dài hướng tới quyền sở hữu xe hơi lâu dài. Tại vì:

  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng rõ ràng giúp lái xe tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
  • Cam kết rõ ràng để đáp ứng thời hạn sử dụng.
  • Mua một chiếc xe tải thùng bảo ôn chất lượng có thể giúp bác tài tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo trì sau này.
Địa chỉ mua xe tải thùng bảo ôn uy tín, chất lượng
Địa chỉ mua xe tải thùng bảo ôn uy tín, chất lượng

Câu hỏi liên quan

Tại sao hàng hóa khi lên xe tải thùng bảo ôn phải được chất đúng quy cách?

Việc sắp xếp, đóng gói hàng hóa khoa học đóng vai trò quan trọng. Lợi ích của việc xếp hàng hóa của bạn lên một chiếc xe container được cách nhiệt đúng cách là nó mang lại cho bạn không gian. Nhiều hàng hóa có thể được vận chuyển bằng cách tận dụng không gian.

Biết cách sắp xếp hàng hóa sẽ giúp bạn tận dụng tối đa sức chứa của phương tiện trên mỗi chặng đường. Giúp người lái tháo lắp thuận tiện, rút ​​ngắn thời gian vận chuyển. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với những lô hàng có số lượng lớn, cần vận chuyển nhiều lần.

Lý do phải chất hàng hóa đúng cách trên xe tải thùng bảo ôn
Lý do phải chất hàng hóa đúng cách

Làm thế nào để chất hàng hóa đúng cách?

Không chất hàng hóa cao hơn cửa thoát gió của dàn lạnh trong thùng xe. Vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí trong thùng. Nếu bố trí hợp lý sẽ tạo điều kiện cho không khí lưu thông liên tục ở khoang trong xe.

Các quy tắc sau đây áp dụng để chất hàng đúng cách lên xe thùng bảo ôn: Đảm bảo chất hàng bao phủ kín diện tích sàn. Thùng xe hướng về phía sau mép giới hạn cạnh của dầm chữ 'T'. Điều này cải thiện hiệu suất luồng không khí và tránh gián đoạn không khí được vận chuyển bên trong thùng.

Ngoài ra, nhiệt độ bề mặt của hàng hóa vận chuyển phải được đo thường xuyên. Nếu có thể, đo nhiệt độ trước khi chất hàng. Đặc biệt, đối với các loại nông sản như trái cây thì bước đo nhiệt độ là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem chúng có bị mốc, co quắp, mất nước, đổi màu, bong tróc, nhăn nhúm hay hư hỏng do lạnh hoặc cũ,...

Cách chất hàng hóa đúng cách cho xe tải thùng bảo ôn
Cách chất hàng hóa đúng cách

Nên bảo quản hàng hóa trong xe đông lạnh hay bảo ôn?

Nếu mục đích duy nhất là duy trì nhiệt độ của chính sản phẩm, thì nên chọn thùng bảo ôn. Loại xe tải này có thể kéo dài thời hạn sử dụng của hàng hóa. Thùng bảo ôn được trang bị thiết bị kiểm soát nhiệt độ gọi là điều hòa nhiệt độ nên có thể xử lý linh hoạt nhiều loại sản phẩm.

Tuy nhiên, đối với vận chuyển đường dài, thời gian bảo quản có thể kéo dài vài ngày nên hàng hóa vẫn có thể bị hư hỏng. Vì vậy, nếu muốn hàng không bị hỏng, cần đông lạnh hoặc vận chuyển trong thời gian dài thì nên sử dụng thùng đông sẽ hiệu quả hơn.

Xe tải đông lạnh hay xe tải thùng bảo ôn
Xe tải đông lạnh hay xe thùng bảo ôn

Như vậy, bài viết trên Musk đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, lợi ích của dòng xe tải thùng bảo ôn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các dòng xe tải khác, có thể truy cập Musk.vn để tham khảo thêm nhé.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi