BLOGPOSTING FAQ IMAGE

[Tổng hợp] 5 Mẹo sử dụng bếp điện mini siêu tiết kiệm điện

Nội dung bài viết

Có lẽ bếp điện mini đã là vật dụng khá phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Đây là một vật dụng tiện lợi, nhỏ gọn và rất hữu ích. Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra là sử dụng bếp điện mini có tốn điện không. Hãy cùng Musk.vn tìm câu trả lời câu hỏi này cũng như tìm hiểu cụ thể dạng bếp điện này có thực sự hao điện như lời đồn không nhé. 

bếp điện mini có tốn điện không
Sử dụng bếp điện có lợi hay không?

Bếp điện mini có tốn điện không?

Trước hết để trả lời câu hỏi bếp điện mini có tốn điện không thì chúng ta cùng đánh giá cụ thể dạng bếp điện này hoạt động như thế nào nhé

Tìm hiểu chi tiết về nguyên lý hoạt động của bếp điện mini

Về cơ bản bếp điện mini khác với bếp gas và bếp hồng ngoại. Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện xoáy. Bạn sẽ đặt một cuộn dây dẫn điện bên dưới một  vật thể. Vật liệu cách nhiệt, lớp cách nhiệt thường bằng sứ và thủy tinh. Khi bạn để dòng điện chạy qua, ngay lập tức cuộn dây sẽ  tạo ra một từ trường trong phạm vi vài mm trên bề mặt lò. Đáy nồi nhiễm từ (dùng để đun nấu. Ở bếp từ) sẽ tạo ra dòng điện xoáy trong từ trường này  và nóng lên, nồi sẽ nóng lên và thực hiện nhiệm vụ làm chín thức ăn giống như cách nấu truyền thống. 

bếp điện mini có tốn điện không và nguyên lý hoạt động của bếp điện mini
Nguyên lý hoạt động của bếp điện mini

Bếp điện mini hoạt động dựa trên cơ sở của dòng điện từ trường. Điểm khác biệt giữa nồi và đáy nồi là nhiễm từ. Điều đó có nghĩa là bạn cần mua các loại nồi kim loại, inox có từ tính, ký hiệu hoặc thử nam châm. Nhiệt lượng được tạo ra tùy theo khu vực. 

Thể tích của đáy nồi tiếp xúc với bếp. Do đó, nhiệt lượng sử dụng trong bếp từ là hỗn hợp, an toàn khi tỏa ra bên ngoài và không bị thất thoát quá nhiều nhiệt lượng, nếu có thì cũng rất nhỏ và hạn chế. Cũng chính vì lý do đó mà bếp điện mini trở thành loại bếp có hiệu quả sử dụng cao nhất và tiết kiệm kinh tế nhất. 

Sử dụng bếp điện mini lâu ngày có gây tốn điện không?

Với nguyên lý hoạt động bên trên thì nếu sử dụng bếp điện lâu ngày sẽ không gây tốn điện vì nó không làm bay nhiệt điện quá nhiều. Hiện nay trên thị trường có nhiều thắc mắc về  bếp điện có tốn điện không? Câu trả lời là không nhé, và đã được chuyên gia xác nhận điều này.

Hiệu suất sử dụng

Hiệu suất khi sử dụng bếp điện là 90%. 

bếp điện mini có tốn điện không và hiệu suất sử dụng của bếp điện mini
Hiệu suất sử dụng của bếp điện mini

Hiệu suất khi sử dụng các loại bếp khác thấp hơn rất nhiều, cụ thể là: bếp gas  40%, lò vi sóng 70%.

Điều này có nghĩa là bếp gas sử dụng 40% nhiệt lượng để đun nấu, lò vi sóng là 70%, bếp hồng ngoại là 60%, phần còn lại được sử dụng lãng phí và chỉ làm nóng không khí. 

Cũng chính vì vậy mà chúng ta cũng có thể thấy hiệu quả sử dụng bếp điện mini nhiều hơn nữa (không chất thải cho môi trường)

  • Ví dụ minh họa cho thấy  bếp điện mini có tốn điện không

Đun 1 Lít nước Bếp điện Bếp gas
Thời gian đun Thời gian đun nóng chỉ  2 phút 58s Thời gian đun nóng mất 4 phút 24s
Vật tư tiêu hao 0.1Kw điện 17 gam gas
Tính ra tiền 160 VNĐ ( 1kw = 1 600 VNĐ) 425 VNĐ ( 12kg = 300 000 )

Ưu Nhược điểm của bếp điện mini

Cùng tìm hiểu chi tiết về dòng bếp điện mini khi sử dụng sẽ đem về những ưu điểm và nhược điểm gì cho người dùng cũng như cho bạn thấy rõ hơn bếp điện mini có tốn điện không nhé. 

Ưu điểm nổi bật

Tính thẩm mỹ rất cao

Những mẫu bếp từ đẹp hiện nay không ngừng được cải tiến và ngày càng đẹp hơn. Rất thích hợp cho các căn hộ, chung cư, biệt thự, nhà phố với phong cách nội thất hiện đại , Châu Âu đến cổ điển. Giờ đây bếp từ của chúng ta đã thực sự trở thành thiết bị thực sự giúp cho việc nấu nướng trở nên sang trọng hơn.

Mang lại nhiều tính năng nổi bật

bếp điện mini có tốn điện không và tích hợp nhiều tính năng nổi bật
Tích hợp nhiều tính năng nổi bật 

Tính năng sử dụng cảm biến, chế độ hẹn giờ,... mang đến khả năng bảo mật gần như tuyệt đối. Những tính năng này chắc chắn sẽ là những điểm nổi bật giúp bạn dễ dàng sử dụng để nấu nướng so với những dạng bếp khác hiện nay.

Dễ dàng vệ sinh

Một ưu điểm không thể bỏ qua là việc vệ sinh rất đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể vừa nấu nướng vừa vệ sinh một cách tiện lợi mà không lo bị bỏng. Ngoài ra, gương với chất liệu là kính giúp cho việc lau chùi cực kỳ nhanh chóng. Nếu bạn có thể điều khiển bếp bằng một cái chạm tuyệt vời, có chế độ hẹn giờ nấu, khả năng chọn nhiệt độ nấu chính xác... là một số tính năng tiện dụng của sản phẩm bếp.

Nhược điểm còn tồn tại 

Bếp điện khá “kén chọn” nồi

bếp điện mini có tốn điện không và kén nồi nấu không
Bếp điện khá kén nồi nấu 

Trong nhiều trường hợp sử dụng bếp điện không nhận nồi, bạn cần phải lựa chọn và sử dụng đúng chất liệu nồi, chảo. Nồi chỉ sử dụng được với các loại bếp từ, đáy kim. Nếu bạn sử dụng bếp điện thì chắc chắn là bạn sẽ phải mua một bộ nồi mới có đáy nhiễm từ hoặc thiết bị truyền nhiệt. Do đó, chi phí chi tiêu sinh hoạt trong gia đình sẽ tăng cao, gây bất tiện cho người sử dụng.

Gây gián đoạn quá trình nấu nướng khi mất điện

Đây là điều mà người dùng rất quan tâm và khá quan ngại khi sử dụng bếp điện. Trong trường hợp mất điện, bếp điện chắc chắn sẽ không được thay thế bằng bất cứ một nhiên liệu khác. Trừ khi gia đình bạn có sử dụng máy phát điện. Tuy nhiên, nếu lượng điện từ máy phát ra quá ít cũng sẽ không đủ cung cấp điện cho bếp từ. Do đó mà quá trình nấu nướng của bạn sẽ bị gián đoạn.

bếp điện mini có tốn điện không và nhược điểm của nó
Khi mất điện thì không thể nấu nướng được 

Giá thành khá cao

Hầu hết hiện nay thì có rất nhiều loại bếp. Và bếp điện được xem là dạng bếp có nhiều mức giá khác nhau. Có những chiếc bếp điện chỉ vài triệu đồng nhưng cũng có những sản phẩm hàng chục triệu đồng một chiếc - đây cũng là một trong những nhược điểm khiến người dùng cực kỳ quan tâm khi cân nhắc mua và sử dụng bếp điện.

Có nên mua bếp điện mini không?

Hiện nay như đã nói ở trên thì thị trường đã có rất nhiều dòng bếp điện khác nhau để khách hàng lựa chọn. Trong đó có loại bếp điện mini nhỏ có giá trung bình phù hợp với mọi gia đình. Nhiều khách hàng cho rằng đồ điện tử gia dụng như bếp từ mini với mức giá dưới 1 triệu đồng như vậy thì sẽ không đảm bảo được chất lượng cũng như mức độ an toàn khi sử dụng. 

bếp điện mini có tốn điện không và có nên mua bếp điện mini không
Bếp điện mini có tốn điện không? Có nên mua hay không?

Tuy nhiên, có thể nói thì đây là một sai lầm cho bạn và hãy bỏ ngay suy nghĩ đó đi nhé. Bởi vì hiện nay nếu chỉ với  số tiền rất ít bạn đã có thể sở hữu được một chiếc bếp sang - xịn - mịn với những tính năng tích hợp vô cùng tuyệt vời đến từ những thương hiệu tốt nhất trên thế giới. 

Hiện nay hầu hết tất cả các thương hiệu đồ gia dụng. Các hãng gia dụng như Kangaroo, Panasonic hay Sunhouse,... đã đưa một lượng lớn các loại bếp điện  mini giá rẻ ra thị trường. Với mục đích thu hút thị trường  tiêu dùng bình dân và tạo điều kiện thuận lợi cho  hoạt động nội địa của họ, những sản phẩm giá rẻ này đã ra đời. 

Tất nhiên, giá cả cũng đi đôi với chất lượng. Bếp điện mini giá dưới 1 triệu sẽ không có nhiều tính năng hiện đại như những dòng bếp từ cao cấp đắt tiền. Nhưng chắc chắn những dòng bếp này vẫn khẳng định sẽ đáp ứng được nhu cầu  cơ bản của khách hàng trong việc nấu nướng hàng ngày. Tất nhiên, tính năng  bảo mật không được bỏ qua quá trình sử dụng để khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng và quan trọng hơn là bạn cần  tìm được đại lý bán hàng chính hãng hoặc  địa chỉ bán uy tín.

Bạn có thể tham khảo thêm về  bếp điện Sunhouse có tốn điện khôngSẽ được giải đáp chi tiết và được chia sẻ thêm những mẹo sử dụng bếp điện Sunhouse hiệu quả và tiết kiệm.

Một vài lưu ý khi chọn mua bếp điện mini

Dưới đây là video giúp các bạn có thể hình dung rõ hơn về cách lựa chọn mua bếp điện từ nhé

Để giúp bạn có được những sự lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất cho mình thì dưới đây sẽ là những tips nho nhỏ giúp bạn có thể dễ dàng nhất lựa chọn được những chiếc bếp điện mini chất lượng với giá tầm trung nhé

bếp điện mini có tốn điện không và một vài lưu ý khi mua bếp điện mini
Một vài lưu ý khi mua bếp điện mini 

Kiểm tra khả năng chịu nhiệt của sản phẩm

Một chiếc bếp điện thông thường sẽ có định mức nhiệt lên đến 2000W, nhưng nhiệt định mức thực tế của lò có thể rất thấp hơn khoảng 900 - 1350W. Những lò điện như thế này thường có chất lượng và độ hoàn thiện rất cao, chỉ là kính chịu nhiệt thường. 

Khi bạn chiên dầu trên mặt bếp, mặt bếp bị nứt hoặc nứt do nhiệt của dầu chảy qua đáy nồi. Loại bếp này hoàn toàn không được khuyến khích, nên chọn những loại bếp làm bằng chất liệu  chịu nhiệt cao để sử dụng được lâu và an toàn hơn.

Chất liệu mặt kính của bếp

Chất liệu mặt kính của bếp không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng mà nó còn mang tính thẩm mỹ khá cao. nên việc lưu ý khi lựa chọn chất liệu bếp điện cũng khá là quan trọng đấy. Nếu bạn muốn mua một chiếc bếp điện có thể được sử dụng được lâu dài thì hãy chú ý đến chất lượng bề mặt của nó, nên lựa chọn các loại có bề mặt làm bằng thủy tinh chịu nhiệt chẳng hạn như thủy tinh, Ceramic hoặc  pha lê.

Kiểm tra chất lượng lõi dây bên trong của bếp

Nhìn chung, bếp điện từ giá rẻ thường sẽ sử dụng lõi  bên trong bằng dây nhôm và sẽ có rất ít chức năng hơn những dòng bếp cao cấp khác. Hãy lưu ý kiểm tra kỹ chất liệu đó có dễ thay thế hay phổ biến hay không, bởi khi bếp bạn bị hư hỏng hay có vấn đề thì việc sử dụng những chất liệu khó tìm kiếm sẽ khiến quá trình sửa chữa trở nên khó khăn hơn, thậm chí là không thể thay thế linh kiện khác. 

Kiểm tra chất lượng vật liệu vỏ bếp

Vỏ  ngoài  của những chiếc bếp từ giá rẻ hầu hết được làm bằng nhựa kém chất lượng, điều này rất dễ nhận thấy khi nhìn sản phẩm bằng mắt thường, những chiếc bếp này sẽ không nấu được với một lượng lớn thức ăn và các vết nứt thường xuất hiện sau khoảng 13 tháng sử dụng. 

Tốt nhất bạn nên chú ý đến việc tìm kiếm những dòng sản phẩm có chất lượng vật liệu của mặt bếp. Kiềng bếp phải được thiết kế chắc chắn và chịu được nhiều trọng lượng để nồi bền hơn và tránh hư hỏng. 

Kiểm tra bộ điều khiển, các nút cảm ứng điều chỉnh

Một chiếc bếp điện tốt sẽ có đầy đủ các nút điều khiển tăng giảm để người dùng dễ dàng sử dụng. Bạn nên chọn loại có bộ vi điều khiển lớn sử dụng dây lõi đồng dày bên trong. Chất lượng của các thành phần bên trong. Bộ điều khiển là một phần cũng rất quan trọng vì nó  đảm bảo tuổi thọ lâu dài, đảm bảo được khả năng sử dụng lâu dài, cũng như sự ổn định vốn có của chiếc bếp điện mini của bạn trong trường hợp có sự cố về điện. Vì vậy hãy nên kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật của bộ vi điều khiển được cung cấp trên sản phẩm nhé.

Sử dụng điện áp phù hợp 

Một số dòng bếp điện mini được thiết kế sẽ không thể hoạt động trên dòng điện  áp thấp, vì vậy hãy đọc kỹ các thông số kỹ thuật này và hỏi người bán trước khi mua.

Tìm kiếm sản phẩm giá tốt, có chế độ bảo hành rõ ràng

Hiện nay thì trên thị trường đang có rất nhiều dòng sản phẩm bếp điện mini khác nhau. Hãy tìm hiểu giá phù hợp và phải chăng nhất trên thị trường. Đặc biệt là hãy quan tâm đến việc bảo hành các dòng sản phẩm này để có thể an tâm khi sử dụng trong thời gian đầu, nếu không phù hợp bạn cũng có thể bảo hành, sửa chữa hay đổi trả nhé. 

Top các loại bếp điện mini tốt nhất hiện nay

Dưới đây sẽ là những sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Với các dòng thương hiệu này thì khúc mắc  bếp điện mini có tốn điện không? cũng sẽ giúp chúng ta gỡ rối được vấn đề này và các sản phẩm này đang khá phổ biến tại Việt Nam, được rất nhiều người tin dùng sử dụng đấy. 

Bếp điện từ AVA ALP-DC88

bếp điện mini có tốn điện không, thiết kế và kiểu dáng của bếp
Thiết kế và kiểu dáng của bếp 

Thông số kỹ thuật

  • Loại bếp: Bếp từ đơn.
  • Công suất: 2000W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính Ceramic - Keji (Trung Quốc).
  • Bảng điều khiển: Nút nhấn điện tử.
  • Loại nồi nấu: Chỉ sử dụng loại nồi có đế nhiễm từ.
  • Tính năng an toàn: Cảnh báo dụng cụ nấu không phù hợp, Tính năng dừng bếp tạm thời, Tự ngắt khi bếp nóng quá tải, Tự ngắt khi không có nồi.
  • Tiện ích: Có hẹn giờ, Khóa bảng điều khiển.
  • Kích thước lỗ đá: Ngang không có - Dọc không có.
  • Sản xuất tại: Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng nổi bật 

Sản phẩm này được đánh giá rất cao và có lượng bán cực lớn mỗi ngày. Sản phẩm giúp nấu chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hiệu quả cực cao với công suất làm việc của bếp điện có thể lên đến 2000 W. Thao tác điều chỉnh và nấu nướng đơn giản, chính xác, điều khiển với 8 mức nhiệt độ và điều chỉnh công suất qua bảng điều khiển bằng nút nhấn. 

Bếp cho phép bạn có thể sử dụng với thép, gang, gang tráng men, inox và các loại xoong/chảo đáy  phẳng có đường kính từ 12 đến 26 cm. Bếp điện từ AVA còn có những tính năng cực kỳ an toàn giúp mọi người có thể đảm bảo được mọi nguồn điện luôn nằm ở mức an toàn, tăng tuổi thọ cho bếp và giữ an toàn cho người sử dụng. Nó sẽ tự động tắt sau 1 phút nếu không có nồi và sẽ hoạt động trở lại để đảm bảo an toàn cho đến khi người dùng đặt dụng cụ nấu phù hợp lên bếp. Âm thanh báo động nếu sử dụng nồi hoặc chảo không phù hợp.

Giá thành: 552.000 VNĐ

Bếp điện từ Kangaroo KG18IH1

bếp điện mini có tốn điện không và kiểu dáng bếp điện từ Kangaroo KG18IH1
Thiết kế và kiểu dáng của bếp 

Thông số kỹ thuật 

  • Loại bếp: Bếp từ đơn.
  • Công suất: 1800 W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính Crystallite.
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng.
  • Loại nồi nấu: Chỉ sử dụng loại nồi có đế nhiễm từ.
  • Tính năng an toàn: Cảnh báo dụng cụ nấu không phù hợp, Cảnh báo khi không có nồi, Tự ngắt khi bếp nóng quá tải, Tự ngắt khi không có nồi.
  • Tiện ích: Có hẹn giờ, Có nồi tặng kèm.
  • Sản xuất tại: Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng nổi bật 

Bếp điện từ Kangaroo KG18IH1 được biết đến với việc có công suất 1800 W mạnh mẽ, nấu nướng nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Do khả năng truyền nhiệt cực cao và nhanh sẽ giúp người dùng có thể nấu chín các món ăn nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa thời gian, giảm thiểu thất thoát nhiệt trong quá trình nấu nướng, hiệu quả và cực kỳ phù hợp cho những gia đình hiện nay đang cực kỳ bận rộn yêu thích nấu nướng. 

Mặt bếp được làm bằng chất liệu Crystallite bóng, mặt kính cường lực có khả năng đàn hồi, chịu nhiệt cao lên đến 600 độ C và dễ dàng có thể vệ sinh sau khi sử dụng bếp, mặt bếp được làm bằng nhựa cao cấp nên dòng bếp này có độ bền cực kỳ cao, cách nhiệt tốt mỗi khi sử dụng. 

Nó giúp bạn điều chỉnh các tính năng một cách chính xác và nhanh chóng. Nồi có màn hình LED hiển thị nhiệt độ để kiểm tra. Nhiệt độ nấu ăn thuận tiện hơn. Chế độ nấu có hẹn giờ và nấu đa năng. Phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Bếp có nhiều chế độ nấu  nên người dùng có thể sử dụng vào các mục đích khác nhau. Các loại món ăn như: quay, lẩu, hấp, rang, luộc, nấu canh. Máy còn được trang bị chế độ hẹn giờ  khi đang nấu giúp bạn rảnh tay làm việc khác.

Giá thành: 1.090.000 VNĐ

Bếp từ Sunhouse SHD 6159

bếp điện mini có tốn điện không và bếp từ Sunhouse SHD6159
Thiết kế và kiểu dáng của bếp

Thông số kỹ thuật 

  • Loại bếp Bếp từ đơn.
  • Mặt bếp Kính Ceramic.
  • Công suất 1800 W.
  • Điều khiển Nút nhấn điện tử.
  • Nồi sử dụng Chỉ sử dụng loại nồi có đế nhiễm từ.

Thiết kế và tính năng nổi bật 

Bếp từ đơn 1800W làm nóng nhanh, nấu các món ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Được trang bị 7 chế độ bao gồm: Nấu lẩu, giữ ấm, súp, hầm, hấp, nướng, chiên, dễ nấu. Chức năng cơ bản để ăn. Chức năng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng. chỉ với 1 thao tác: nhấn nút "nguồn", lượng điện năng tiêu thụ sẽ hiển thị trên màn hình LED. Sau 5 giây, màn hình sẽ trở lại như ban đầu. 

Thời gian làm việc từ 0 phút đến 3 giờ giúp bạn lựa chọn thoải mái chế độ đặt hẹn thời gian nấu  phù hợp cho từng món ăn, đồng thời giúp bạn có thêm thời gian chuẩn bị các món ăn khác hoặc làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa (trong điều kiện phòng thí nghiệm). Dùng với xoong, chảo có đế nhiễm từ (inox 430, gang) đường kính đế xấp xỉ 14 - 26 cm.

Giá thành: 875.000 VNĐ

Bếp từ Midea MI-T2117DC(C)

bếp điện mini có tốn điện không và bếp từ Midea MI-T2117DC(C)
Thiết kế và kiểu dáng của bếp 

Thông số kỹ thuật 

  • Loại bếp: Bếp từ đơn.
  • Công suất: 2100 W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính Ceramic.
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng.
  • Loại nồi nấu: Chỉ sử dụng loại nồi có đế nhiễm từ.
  • Tính năng an toàn: Tự ngắt khi không có nồi.
  • Tiện ích: Chống thấm nước bảng điều khiển, Có hẹn giờ, Có nồi tặng kèm.
  • Sản xuất tại: Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng nổi bật 

Bếp điện từ Midea MIT2117DC có thiết kế đặc sắc với màu đen, vân xanh tuyệt vời, sang trọng trong lĩnh vực nấu nướng. Bảng điều khiển cảm ứng của dòng bếp này khá nhạy và cũng được hiển thị rõ nét, thao tác sử dụng những chức năng chính xác, nhanh chóng.

Mặt bếp bằng kính Ceramic có khả năng chịu nhiệt  tốt, sáng đẹp, hạn chế trầy xước,  dễ dàng vệ sinh. Bếp từ đơn với công suất 2100W, 7 chế độ nấu tự động giúp bạn thoải mái nội trợ nấu nướng. Việc áp dụng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa khả năng chống thấm của bảng điều khiển. Giúp ngăn nước vào nồi làm hỏng bo mạch bên trong bảo vệ nồi tốt nhất. Quạt tản nhiệt hoạt động hiệu quả, làm mát nồi nhanh chóng và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Giá thành: 1.229.000 VNĐ

Bếp từ Toshiba IC-20S4PV

bếp điện mini có tốn điện không và bếp từ Toshiba IC-20S4PV
Thiết kế và kiểu dáng của bếp 

Thông số kỹ thuật 

  • Loại bếp: Bếp từ đơn.
  • Công suất: 2000W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính Ceramic.
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng.
  • Loại nồi nấu: Chỉ sử dụng loại nồi có đế nhiễm từ.
  • Tính năng an toàn: Cảnh báo dụng cụ nấu không phù hợp, Cảnh báo mặt bếp nóng, Khóa bảng điều khiển, Tự ngắt khi không có nồi.
  • Tiện ích: Có hẹn giờ, Có nồi tặng kèm.
  • Sản xuất tại: Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng nổi bật 

Bếp điện từ Toshiba có kiểu dáng hiện đại, màu đen trang nhã, 4 góc bo cong nhẹ nhàng tạo điểm nhấn cho không gian của căn bếp được sử dụng thêm phần sang trọng, hay trên bàn ăn thuận tiện cho những món ăn nóng hổi. Sản phẩm có khả năng chống trầy xước, chịu tải 150kg và chịu nhiệt cao lên đến 600°C, dễ dàng vệ sinh cùng với công suất mạnh mẽ 2000W, làm nóng nhanh nhờ hai mâm nhiệt  giúp nấu chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng hiệu quả, điều chỉnh 4 chế độ cực xịn được cài đặt sẵn, hẹn giờ, chức năng nấu thực tế với bảng điều khiển cảm ứng hiện đại Các chế độ cài đặt sẵn là đun sôi nước, giữ ấm, rán và công suất tối đa. 

Đặc biệt, chế độ công suất cực đại chỉ có trên bếp từ đôi giúp tăng tốc độ đun nấu và nấu chín thức ăn  nhanh hơn. Công nghệ chống thấm nước ngăn chất lỏng  tràn vào các linh kiện bên trong lò và gây hư hỏng

Giá thành: 1.160.000 VNĐ

Mẹo dùng bếp từ mini cực tiết kiệm điện

Dưới đây là một số mẹo sử dụng bếp điện mini tiết kiệm điện nhất mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng những mẹo này để có thể tối đa được quá trình sử dụng và nấu nướng của mình nhé

Đặt nồi đúng vị trí nấu 

Bạn  biết đấy, đặt nồi nấu nướng đúng vị trí nấu của nồi cũng là một trong những cách cực kỳ hiệu quả giúp bạn có thể tiết kiệm điện hiệu quả, bạn nên chú ý đến vị trí của các mâm từ, chúng được thể hiện bằng một hình tròn màu trắng trên mặt kính của nồi. Đặt nồi đúng theo vị trí này để nấu chín nhanh hơn và tránh  lãng phí năng lượng khi sử dụng bếp.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp 

Khi sử dụng bếp từ tiết kiệm năng lượng, bạn cần lưu ý rằng bạn phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thực phẩm: ví dụ, bạn nên đặt nhiệt độ ở nhiệt độ thấp đối với thực phẩm chiên và ở nhiệt độ cao hơn đối với món xào, làm cho nước nhanh sôi, thức ăn nhanh sôi. Tuy nhiên, nó cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Và đôi khi nó tạo ra sự lãng phí không cần thiết. Do đó, khi nấu thức ăn cần nhiệt lượng cao, bạn chỉ cần để mức nhiệt tối đa. Sớm. Đối với thức ăn thông thường chỉ  để nhiệt độ ở mức trung bình, khi nấu sôi bạn nên giảm nhiệt xuống mức thấp hơn.

Sử dụng đúng chức năng khi nấu nướng

Bếp điện mini thường  được các nhà sản xuất trang bị rất nhiều chức năng khác nhau được tích hợp trên một chiếc bếp. Mỗi chức năng đều được lập trình cụ thể và sẵn có để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mục đích nấu nướng. Đồng thời giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng. Khi sử dụng, các bà nội trợ nên sử dụng các chức năng để tiết kiệm điện nhất.

Chọn loại nồi phù hợp

Không phải  nồi nào cũng dùng được cho bếp từ. Tấm cảm ứng chỉ chấp nhận chảo có đế nhiễm từ. Vì vậy, bạn nên chọn những chiếc nồi  làm bằng chất liệu nhiễm từ như  thép hoặc inox. , gang tráng men, nồi có đáy nhiễm từ,… đối với vòng lửa của bếp. Nói chung, chiều rộng sẽ hơn 2 cm là tốt nhất. Lúc này, nhiệt lượng tập trung ở đáy nồi và  nóng lên nhanh chóng. Khi chế biến các món  hầm, bạn nên chọn nồi áp suất hoặc phát sáng trong lòng nồi  giúp bạn tiết kiệm đến 80% lượng điện năng tiêu thụ.

Tắt bếp trước vài phút khi nấu xong

Đây là kinh nghiệm rất hữu hiệu khi bạn sử dụng bếp từ tiết kiệm điện. Khi thức ăn đã sẵn sàng để nấu, bạn có thể tắt bếp từ. Sau khi tắt bếp, bếp từ vẫn còn hơi nóng. Nhiệt lượng này là đủ để ăn. tiếp tục nấu ăn. Nấu ở nhiệt độ thích hợp. Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm năng lượng.

Những câu hỏi liên quan

Bếp từ có sử dụng nhiều năng lượng không?

Mặc dù nấu nướng chỉ chiếm một lượng nhỏ năng lượng tiêu thụ trong gia đình, nhưng bếp từ được bán trên thị trường tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với gas hoặc điện vì chúng nấu thức ăn nhanh hơn và ít mất nhiệt hơn trong quá trình này.

Bếp từ có tốn nhiều điện hơn không?

Bếp từ không sử dụng nhiều điện hơn và tiết kiệm điện hơn nhiều so với bếp gas hoặc điện,... So với bếp ga hoặc bếp điện, chỉ 65-70% nhiệt lượng được sử dụng để đun nấu. Điều này giúp cho việc nấu nướng bằng cảm ứng tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều.

Bếp từ có tiết kiệm điện không?

Hiệu quả năng lượng: Nấu bằng cảm ứng sử dụng ít năng lượng hơn so với nấu bằng điện hoặc gas vì năng lượng không bị lãng phí khi làm nóng bếp / đầu đốt và sau đó là nồi. Thay vào đó, năng lượng đi thẳng vào nồi. ... Điều này có nghĩa là không lãng phí năng lượng khi để bếp hoặc đốt gas.

Kết luận

Với những hướng dẫn trên, Musk.vn mong rằng các bạn sẽ có được những cách thức lựa chọn bếp điện mini hiệu quả cũng như dễ dàng giải đáp được câu hỏi, sử dụng bếp điện mini có tốn điện không.

Bình luận
Gửi