[BST] mặt tiền nhà phố 4m 1 tầng đẹp khiến bạn ngỡ ngàng

  • Nhà phố
  • 05/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Nhà phố với mặt tiền rộng 4m là kiểu nhà thường thấy trên các con đường. Với đặc trưng mặt tiền không quá rộng, các mẫu nhà phố này thường được thiết kế khéo léo, tinh tế nhằm tạo ra cảm giác thông thoáng, tiện nghi cho gia chủ khi sinh sống tại đây.

Vậy, những mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m nào là gợi ý xứng đáng để các gia chủ tham khảo, vận dụng vào ngôi nhà của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m

Những lưu ý khi xây dựng mặt tiền nhà phố đẹp 4m

Xây dựng nhà ở là việc làm hệ trong và cần được tính toán kỹ lưỡng. Đặc biệt với những ngôi nhà có kiến trúc đặc thù như mặt tiền nhà phố đẹp 4m thì càng đòi hỏi gia chủ có được sự xem xét và tính toán kỹ lưỡng.

Một vài những lưu ý được tổng hợp từ ý kiến của chuyên gia xây dựng tại Musk.vn dưới đây là gợi ý rất đáng để bạn tham khảo khi xây dựng mặt tiền nhà phố đẹp 4m đấy!

Xác định phong cách kiến trúc mặt tiền nhà phố đẹp 4m hướng đến
Xác định phong cách kiến trúc mặt tiền nhà phố đẹp 4m hướng đến

Một ngôi nhà phố đẹp là không gian có sự định hình rõ ràng về phong cách kiến trúc khi xây dựng. Vì vậy, trước khi bắt tay vào quá trình thi công  mặt tiền nhà phố đẹp 4m. Trước hết gia chủ cần tìm hiểu mẫu thiết kế và chốt được phương án triển khai cụ thể.

Có rất nhiều phong cách kiến trúc dành cho thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp 4m: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, thiết kế nhà phố với phong cách tối giản,…Mỗi một lựa chọn đều sẽ mang lại cho ngôi nhà của gia chủ những nét đặc sắc riêng.

Chính vì vậy, bên cạnh những nét đặc trưng của phong cách chính bạn nên khéo léo kết hợp dấu ấn cá nhân trong không gian nhà phố. Chúng sẽ giúp bất kỳ ai khi nhìn vào ngôi nhà đều cảm thấy hình ảnh, gu thẩm mỹ của bạn.

Đặc biệt, việc xác định mặt tiền nhà phố đẹp 4m cũng sẽ giúp gia chủ dự toán cơ bản về chi phí. Từ đó bạn có thể chuẩn bị đầy đủ kinh phí khi bắt tay vào xây dựng.

Quan tâm tới hệ thống cửa và sự thông thoáng cho nhà phố

Đặc trưng của nhà phố thiết kế hiện đại đó chính là chúng thường chỉ có mặt tiền là hướng mở, 3 mặt còn lại của ngôi nhà hầu hết đều giáp công trình, giáp đường lớn. Vì vậy, việc tạo dựng mặt tiền nhà phố đẹp 4m nhất thiết cần quan tâm tới cửa, cổng của ngôi nhà.

Cần quan tâm tới ánh sáng, độ thông thoáng của không gian mặt tiền nhà phố 4m
Cần quan tâm tới ánh sáng, độ thông thoáng của không gian mặt tiền nhà phố đẹp 4m

Bạn chắc chắn cần chú ý tới thói quen hay nhu cầu sống của gia đình để tạo dựng dòng cửa/cổng phù hợp. Chẳng hạn, nếu quyết định đặt ô tô tại mặt tiền nhà phố. Vậy thì khu vực này cần tạo dựng cổng/cửa có diện tích đủ để xe ô tô đỗ ngay trước nhà.

Tuy nhiên, trong trường hợp gia đình bạn không có nhu cầu về để xe đồng thời bạn muốn tạo sự kín đáo, nhẹ nhàng cho nhà phố. Vậy thỉ thiết kế với cửa truyền thống là một gợi ý đáng tham khảo.

Đặc biệt, bên cạnh cửa ra vào thì mẫu nhà phố mặt tiền 4m cũng cần quan tâm tới độ thông thoáng. Do hạn chế về bề rộng không quá lớn. Vì vậy cần có sự sắp xếp, bài trí để mặt tiền ngôi nhà lấy được tối đa gió và không khí vào trong ngôi nhà. Từ đó giúp mang lại không gian sống thông thoáng, dễ chịu dành cho gia chủ.

Chú ý tới vấn đề an toàn, an ninh

Nhà phố vốn được xây dựng tại các khu vực phố phường tấp nập. Mặc dù vậy, đây cũng là khu vực có mật độ dân số cao, chứa đựng sự phức tạp với nhiều vấn đề xã hội. Chính vì vậy, nhà phố nhất định cần chú ý đến vấn đề về an toàn, an ninh.

Đối với những nhà phố có khoảng sân trước mặt tiền thì cần tính đến phương án xây tường bao, hàng rào và cổng. Trong khi đó, nếu mặt tiền trực tiếp hướng ra tường thì cần lựa chọn cửa kính, cửa gỗ hay cửa xếp,…Dù theo bất kỳ thiết kế nào cũng cần đảm bảo không gian  mặt tiền nhà phố đẹp 4m được kiểm soát, tránh nguy cơ bị mất cắp tài sản.

20+ mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m đẹp ấn tượng

Với những kinh nghiệm được bật mí bởi Musk.vn trên. Bạn đã có ý tưởng nào về mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m cho riêng mình hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Musk.vn tham khảo ngay một vài gợi ý về kiểu nhà phố này đẹp nhất hiện nay nhé!

Mẫu nhà phố mặt tiền 4m

Mặt tiền nhà phố đẹp 4m là không gian không quá rộng rãi. Vì vậy, các thiết kế trước tiên cần đảm bảo sự thuận tiện cho gia chủ trong sinh hoạt. Đồng thời, thiết kế vẫn cần có vẻ đẹp kiến trúc. Bởi chúng là bộ mặt của ngôi nhà đồng thời cũng khắc họa rõ gu thẩm mỹ của gia chủ.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4m.
Thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp 4m

Mặt tiền nhà phố đẹp 4m này là gợi ý đáng tham khảo dành cho bạn. Với tổng chi phí chỉ 120 triệu. Gia chủ quyết định xây dựng nhà phố với thiết kế 1 tầng đơn giản, gọn nhẹ. Mặt tiền 4m được thiết kế ngăn nắp với hệ thống tường rào và cổng. Trong đó, khoảng sân nhỏ vừa đủ để tạo nên khoảng trống nhìn ra ngoài của ngôi nhà được bố trí cây canh. 

Nhà phố được xây dựng với phong cách hiện đại, trang nhã. Vì vậy, dù không quá lớn về diện tích. Song ngôi nhà vẫn tạo nên vẻ đẹp với nét kiến trúc rất riêng. 

Mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh với mặt tiền 4m
Mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh với mặt tiền 4m

Tiếp tục là một thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp 4m với cấu trúc 1 tầng. Tuy nhiên, ở mẫu thiết kế này, người ta lại hướng đến sự kết hợp với không gian kinh doanh tiệm thuốc của gia chủ. Căn nhà được tạo dựng với khu vực mặt tiền là khá ấn tượng. Gia chủ đã quyết định sử dụng chất liệu gỗ ốp nâu để tạo bảng hiệu, thiết kế tường. Những ô cửa kính lớn giúp người qua đường có thể nắm bắt được hoạt động kinh doanh của tiệm thuốc. 

Khu vực phòng ngủ, bếp được đặt sau cửa hàng. Để cơi nới thêm diện tích, gia chủ đã tạo nên tầng tum phía trên. Đồng thời cải tạo một phần sân thượng trở thành vườn cây với thảm cỏ xanh mát.

Thêm một vài gợi ý về thiết kế nhà phố khác dành cho bạn tham khảo

Mẫu nhà phố mặt tiền 4m với phong cách hiện đại, trang nhã.
Mẫu nhà phố mặt tiền 4m với phong cách hiện đại, trang nhã.
Mẫu nhà phố 2 tầng với chi phí 600 triệu.
Mẫu nhà phố 2 tầng với chi phí 600 triệu.
Phối cảnh mặt tiền nhà phố 4m đẹp cuốn hút với chi phí 500 triệu.
Phối cảnh mặt tiền nhà phố 4m đẹp cuốn hút với chi phí 500 triệu.
Không gian mẫu mặt tiền nhà phố 4m hiện đại với 2 phòng ngủ.
Không gian mặt tiền nhà phố đẹp 4m hiện đại với 2 phòng ngủ.

Mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m 2 tầng

Lựa chọn thiết kế nhà phố 2 tầng với mặt tiền nhà phố đẹp 4m khá phổ biến. Đây là kiểu nhà có chi phí xây dựng không quá lớn. Đồng thời, thiết kế cũng phù hợp với phần lớn các gia đình đơn thế hệ hiện nay. Những thiết kế được gợi ý dưới đây là tư liệu tuyệt vời dành cho bạn tham khảo. 

Thiết kế nhà phố 2 tầng với mặt tiền 4m đơn giản.
Thiết kế nhà phố 2 tầng với mặt tiền 4m đơn giản.

Mặt tiền nhà phố đẹp 4m 2 tầng này là gợi ý hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách đơn giản, thanh lịch. Mẫu nhà phố được xây dựng với tông màu trắng là chủ đạo kết hợp cùng một vài chi tiết mang tính điểm nhấn như hàng rào nâu, gạch ốp tường tầng 2 sáng màu,...

Tất cả tạo nên một không gian có sắp xếp rõ ràng về bố cục, đơn giản nhưng mang nét cuốn hút riêng. Đặc biệt, khu vực phòng ngủ của tầng 2 còn được bố trí ban công nhỏ với cây và hoa. Chúng tạo nên nét mềm mại cho công trình và không tốn kém quá nhiều chi phí thiết kế.

>>Một số mẫu nhà phố thiết kế hiện đại đáng để bạn xem qua.

Dưới đây là bản vẽ thiết kế chi tiết không gian nhà phố này dành cho gia chủ tham khảo:

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà phố mặt tiền 4m với phong cách đơn giản, trang nhã trên.
Bản vẽ thiết kế mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m với phong cách đơn giản, trang nhã trên.
Thiết kế mặt tiền nhà phố 4m 2 tầng độc đáo, cuốn hút.
Thiết kế mặt tiền nhà phố 4m 2 tầng độc đáo, cuốn hút.

Cũng sở hữu cấu trúc 2 tầng nhưng ngôi nhà này lại mang tới vẻ đẹp hoàn toàn mới lạ. Dưới bàn tay của các kiến trúc sư từ Musk.vn, ngôi nhà được tạo dựng đáp ứng đầy đủ công năng sống của gia chủ. Khu vực mặt tiền nhà phố đẹp 4m đặt cổng và hướng vào sân chơi. Một khoảng sân lớn được tạo dựng nhằm tạo không gian vui chơi , thư giãn cho gia chủ với xích đu, tiểu cảnh, cây xanh mát mắt.

Cuối cùng, nhà phố nằm ở cuối công tình. Với bề rộng chỉ 4m, ngôi nhà được tạo dựng với sự tối giản tối đa về các đường nét. Hệ thống cửa kính có các ô lớn giúp không gian trong nhà dễ dàng đón nắng, gió. Đặc biệt, chúng mở ra tầm nhìn rộng, nơi gia chủ có thể ngắm nhìn sân vườn bên ngoài. Tầng 2 của ngôi nhà nổi bật với ban công nhiều cây xanh. Đặc biệt, chi tiết mái vòm kết hợp cùng gạch ốp tạo nên vẻ đẹp rất độc đáo cho ngôi nhà.

Nhà phố 2 tầng mặt tiền 4m với thiết kế tân cổ điển.
Mặt tiền nhà phố 4m 1 tầng với thiết kế tân cổ điển.

Mặt tiền nhà phố 4m 2 tầng này ghi dấu ấn mạnh mẽ với kiến trúc tân cổ điển đặc trưng đẹp cuốn hút. Với tông màu trắng đặc trưng được sử dụng trong xuyên suốt các tầng. Ngôi nhà phố nổi bật giữa phố xá tấp nập. 

Vẻ đẹp của nét kiến trúc tân cổ điển được thể hiện trong mẫu thiết kế vô cùng sang trọng. Chúng là hệ thống cột kèo lớn với các đường chỉ, kẻ tỷ mỷ vô cùng tinh xảo. Ban công sắt trang nhã có sự xuất hiện của một vài cây xanh. Để lấy gió, nắng vào không gian sống một cách tối đa, các cửa lớn đều được thiết kế với kính cường lực lớn. Đặc biệt, khu vực tầng mái được tạo dựng với phần hiên mái vòm mang nét đặc sắc của phong cách tân cổ điển.

Không gian nhà phố với vẻ đẹp hiện đại, đơn giản.
Không gian nhà phố với vẻ đẹp hiện đại, đơn giản.

Nhà phố 2 tầng mặt tiền 4m này tiếp tục là một gợi ý tuyệt vời dành cho gia chủ tham khảo. Được xây dựng với phong cách hiện đại, tối giản. Nhà phố có mặt tiền trang nhã với cổng, hàng rào bao quanh. Khu vực tầng 2 là nơi đặt phòng ngủ của gia chủ với ban công nhỏ và cửa sổ phòng ngủ lớn, thông thoáng. Nhà ở cũng bao gồm tầng chum được thiết kế trang nhã với vườn cây lớn và là khu vực phơi đồ của cả gia đình.

Gợi ý thêm một vài mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m khác dành cho bạn tham khảo

Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m với chi phí chỉ 300 triệu.
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m với chi phí chỉ 300 triệu.
Mặt tiền nhà phố 4m 1 tầng có gara ô tô.
Mặt tiền nhà phố 4m 1 tầng có gara ô tô.
Thiết kế nhà phố với mặt tiền ốp đá hoa cương vân mây đẹp, chi phí rẻ.
Thiết kế nhà phố với mặt tiền ốp đá hoa cương vân mây đẹp, chi phí rẻ.

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m

Khi có nhiều thành viên hơn trong gia đình hơn, nhiều gia chủ thường hướng tới xây dựng nhà phố với kiến trúc nhà phố 3 tầng nhằm mở rộng không gian sống. Dưới đây là một vài mặt tiền nhà phố đẹp 4m 3 tầng đáng tham khảo dành cho các gia chủ lựa chọn.

Nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m với 2 phòng ngủ đẹp.
Nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m với 2 phòng ngủ đẹp.

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m này được xây dựng với phong cách hiện đại, trẻ trung và đầy trang nhã. Việc sử dụng những gam màu sáng giúp mặt tiền 4m không quá lớn trở nên thông thoáng hơn.

Tầng 1 của ngôi nhà có cổng, sân nhỏ hướng vào phòng khách. Trong khi đó các tầng trên là khu vực phòng ngủ với ban công nhỏ xinh. Tổng thể chung của ngôi nhà không quá rườm rà với nhiều chi tiết. Tuy nhiên, chúng vẫn vừa đủ để tạo nên vẻ đẹp trang nhã, cuốn hút.

Mặt tiền nhà phố đẹp 4m 2 tầng tràn ngập cây và hoa.
Mặt tiền nhà phố đẹp 4m 2 tầng tràn ngập cây và hoa.

Phối cảnh mặt tiền nhà phố 4m này có khiến bạn yêu thích. Một ngôi nhà nằm giữa phố xá nhưng vẫn đầy tươi mát, trong lành. Có được điều này chính là nhờ vào cách bố trí, đan cài khéo léo các mảng xanh vào không gian sống. Chủ của ngôi nhà hẳn là người rất yêu thiên nhiên, cây cỏ. Vì vậy, mặt tiền của ngôi nhà mới tràn ngập sắc xanh tươi. Đặc biệt, cách bố trí các chậu cây trước mặt tiền là gợi ý thông minh để thanh lọc không khí, giúp nhà phố thêm trong lành, mát mẻ.

Mẫu nhà phố 3 tầng, mặt tiền 4m theo phong cách tân cổ điển kết hợp mái Thái.
Mẫu nhà phố 3 tầng, mặt tiền 4m theo phong cách tân cổ điển kết hợp mái Thái.

Mặc dù mặt tiền nhà phố đẹp 4m có mặt tiền khiêm tốn nhưng ngôi nhà này vẫn mang tới vẻ đẹp bề thế và vô cùng sang trọng. Tất cả đều dựa vào kiến trúc tân cổ điển kết hợp mái Thái trang hoàng, lộng lẫy được tạo dựng vô cùng tỷ mỷ. 

Tầng 1 của ngôi nhà mang đậm nét hiện đại với cửa xếp ngang kết hợp cửa kính. Chất liệu đá ốp nâu vân mây được sử dụng mang lại vẻ đẹp vô cùng sang trọng và có phần phóng khoáng. Trong khi đó, từ tầng 2 trở đi, ngôi nhà lại mang nét cổ điển với mái vòm kết hợp mái Thái cực đẹp. Tông màu kem càng giúp tôn lên sự nổi bật cho ngôi nhà. Với thiết kế này, tổng chi phí xây dựng là 800 triệu - khá hợp lý. Đây là không gian sống mơ ước của rất nhiều người. 

Thêm một vài gợi ý về mặt tiền nhà phố đẹp 4m khác dành cho bạn tham khảo:

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 4m với phong cách hiện đại.
Mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 4m 1 tầng với phong cách hiện đại.
Thiết kế đặc sắc của mặt tiền nhà phố 4m 3 tầng.
Thiết kế đặc sắc của mặt tiền nhà phố 4m 3 tầng.
Không gian mặt tiền nhà phố đẹp 4m 3 tầng với phong cách hiện đại, cuốn hút.
Không gian mặt tiền nhà phố đẹp 4m 3 tầng với phong cách hiện đại, cuốn hút.
Thiết kế nhà phố 3 tầng, mặt tiền 4m với tầng chum.
Thiết kế nhà phố 3 tầng, mặt tiền 4m với tầng chum.
Gợi ý về mẫu mặt tiền nhà phố 4m 3 tầng cực nổi bật.
Gợi ý về mặt tiền nhà phố đẹp 4m 3 tầng cực nổi bật.
Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m tân cổ điển đẹp sang trọng, cuốn hút.
Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m tân cổ điển đẹp sang trọng, cuốn hút.

Mẫu mặt tiền nhà phố 4m 4 tầng

Nhà phố với thiết kế 4 tầng là không gian cực bề thế, cao lớn. Tất nhiên, với kiểu nhà này, chi phí xây dựng không hề rẻ. Tuy nhiên, chúng lại đáp ứng được công năng lớn khi sử dụng, đặc biệt đối với những gia đình đông thành viên. Dưới đây là một vài thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m dành cho bạn tham khảo.

Mặt tiền nhà phố 4m 4 tầng với phong cách hiện đại.
Mặt tiền nhà phố đẹp 4m với phong cách hiện đại.

Mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m với phong cách hiện đại này là không gian sống của một gia đình với 3 thế hệ: ông bà - bố mẹ - con cháu. Vẻ đẹp của nét kiến trúc hiện đại được thể hiện rất rõ tại mặt tiền của ngôi nhà. Trong đó, yếu tố về sự đảm bảo an ninh được gia chủ đặc biệt quan tâm khi xây dựng cổng, tường rào lớn. Các tầng trên cũng có ban công và cửa đóng mở rất an toàn. Điểm nổi bật của mặt tiền nhà phố là chi tiết đá ốp đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với phong cách sống của mọi thành viên trong gia đình. 

Mẫu nhà phố với kiến trúc tân cổ điển đẹp cuốn hút.
Mẫu nhà phố với kiến trúc tân cổ điển đẹp cuốn hút.

Mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 4m này là gợi ý tuyệt vời dành cho những ai yêu thích phong cách tân cổ điển. Không gian với 4 tầng đồ sộ nằm nổi bật giữa những căn nhà khác. Với các cột trụ lớn, không chỉ tạo nên sự vững chắc cho công trình mà còn có sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét chạm khắc. Đặc biệt, cấu trúc lặp lại giữa các tầng tạo nên tổng thể kiến trúc thống nhất, hoàn mỹ.

Thêm một vài gợi ý về kiến trúc nhà phố 4 tầng, mặt tiền 4m dành cho bạn tham khảo:

Thiết kế nhà phố với mặt tiền 4m, 4 tầng theo phong cách hiện đại, trang nhã.
Thiết kế nhà phố với mặt tiền 4m, 4 tầng theo phong cách hiện đại, trang nhã.
Mặt tiền nhà phố 4m 4 tầng kết hợp kinh doanh đồ sộ, cuốn hút.
Mặt tiền nhà phố đẹp 4m kết hợp kinh doanh đồ sộ, cuốn hút.
Vẻ đẹp của nhà phố hiện đại với thiết kế sang - xịn - mịn .
Vẻ đẹp của nhà phố hiện đại với thiết kế sang - xịn - mịn .

Tổng kết

Hi vọng rằng, những gợi ý về thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp 4m từ Musk.vn trên sẽ mang lại cho bạn những tham khảo hữu ích.

Để có được ngôi nhà với thiết kế đẹp trong mơ, bạn đừng quên truy cập tại Musk.vn để tìm thấy đơn vị thầu uy tín nhé. Tại website chính thức của Musk.vn, hàng loạt các nhà thầu chất lượng, giàu kinh nghiệm đã sẵn sàng để hợp tác cùng bạn.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi