20+ bản thiết kế nhà phố 2.5 tầng hiện đại đẹp nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 28/02/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Bạn đang tìm mẫu nhà đẹp, chi phí xây dựng vừa phải, công năng và tiện ích ngôi nhà tối ưu? Vậy bạn không thể bỏ qua nhà phố 2.5 tầng hiện đại dưới đây! Theo chân Musk.vn để cùng tìm hiểu những điều độc đáo của thiết kế nhà ở này quý vị nhé!

20+ bản thiết kế nhà phố 2.5 tầng đang hot hiện nay
20+ bản thiết kế nhà phố có 2.5 tầng đang hot hiện nay

Thế nào là nhà phố 2.5 tầng hiện đại?

Không thiết kế hoàn toàn là 2 tầng hay 3, 4 tầng, nhà phố có 2.5 tầng được xây dựng gồm 2 tầng như thông thường và một gác tum. Gác này thường được thiết kế nhỏ và thấp hơn so với 1 tầng tiêu chuẩn và được sử dụng với nhiều mục đích, có thể là che chắn cầu thang, dùng để phơi hoặc chứa đồ đạc, chỗ nghỉ ngơi tạm thời hay khu vực giải trí cho gia đình.

Nhà phố 2.5 tầng hiện đại, sang trọng
Nhà phố 2 tầng rưỡi kiểu hiện đại, sang trọng

Mẫu nhà phố 2.5 tầng hiện đại này đang ngày càng phổ biến vì nó không chỉ đáp ứng được tính thẩm mỹ cao mà đặc biệt là sự tiện ích, linh hoạt mà nó mang lại. Dưới đây là những lý do mà chúng tôi đã tổng hợp lại để gửi đến quý vị cùng tham khảo

Tại sao nhà phố có 2.5 tầng được ưa chuộng hiện nay ?

Nếu bạn đang lo ngại về vấn đề chi phí, mẫu mã kiểu dáng, công năng của những ngôi nhà mà mình muốn thiết kế thì nhà phố có 2.5 tầng hoàn toàn đảm bảo về những yếu tố trên.

  • Tiết kiệm chi phí xây dựng: Rõ ràng so với mẫu nhà 3 tầng thì thiết kế nhà phố 2.5 tầng hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn vì diện tích của tầng gác chỉ chiếm khoảng 30% diện tích sàn.
Nhà phố 2.5 tầng giúp tiết kiệm chi phí
Nhà phố 2 tầng rưỡi giúp tiết kiệm chi phí
  • Tăng không gian sử dụng: Mặc dù không rộng rãi bằng nguyên 1 tầng thông thường nhưng với chi phí xây dựng nhỏ hơn nhiều thì không gian mà nó mang lại hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu của gia đình.
Thiết kế nhà phố 2.5 tầng sử dụng tầng tum để trồng cây và khu vực giải trí, thư giãn
Thiết kế nhà phố có 2.5 tầng sử dụng tầng tum để trồng cây
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Nhà phố 2 tầng rưỡi đem lại sự phá cách, độc đáo. Hơn nữa, các mẫu mã, kiểu dáng luôn được cải tiến mới lạ theo thời gian nên các gia chủ có thể tha hồ lựa chọn những mẫu nhà mà mình thích.
Nhà phố 2.5 tầng thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Nhà phố 2.5 tầng hiện đại thiết kế sang trọng, đẳng cấp
  • Khả năng chống nóng: Tầng mái tum trên cùng là nơi hấp thụ nhiệt trực tiếp nên những tầng ở phía dưới sử dụng cho sinh hoạt và ở sẽ được giảm nhiệt đáng kể, rất thích hợp với khí hậu Việt Nam. Vì thế, đây là giải pháp rất hiệu quả để chống nóng và tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà.
Thiết kế tầng gác tum giúp ngôi nhà thoáng mát, dễ chịu hơn
Thiết kế tầng gác tum giúp ngôi nhà thoáng mát, dễ chịu hơn

Các mẫu nhà phố hiện đại với 2.5 tầng đẹp nhất năm 2023

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những thiết kế nhà 3, 4 tầng hoàn toàn thì những mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 2.5 tầng sau đây chúng tôi giới thiệu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Nhà phố với 2.5 tầng có mái bằng

Đây có thể coi là kiểu nhà phố 2.5 tầng hiện đại thịnh hành nhất hiện nay vì thiết kế đơn giản, chắc chắn, không chỉ dễ dàng trong xây dựng mà việc bày trí, trang trí không gian theo sở thích cũng không quá khó khăn.

Nhà phố 2.5 tầng đẳng cấp, thời thượng
Nhà phố có 2.5 tầng đẳng cấp, thời thượng

Thiết kế mái bằng giúp chịu lực tốt nên bền bỉ trước những điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên, từ đó giúp tăng tuổi thọ của ngôi nhà. Gia chủ có thể dễ dàng tận dụng tầng này để trồng cây, phơi đồ, chứa đồ mà không phải lo ngại về sự phù hợp của không gian.

Thiết kế nhà phố 2.5 tầng thông thoáng không thể bỏ qua
Thiết kế nhà phố 2 tầng rưỡi hiện đại thông thoáng không thể bỏ qua

Nhà phố 2.5 tầng hiện đại có mái Thái

Hệ thống mái này gồm các viên ngói xếp chồng lên nhau rất chặt chẽ, tạo nên đường nét hài hòa cho toàn bộ phần mái và đặc biệt là khả năng chống nóng, chống ẩm mốc cho ngôi nhà.

Nhìn tổng thể, hình dáng của ngôi nhà trông thanh thoát và cao ráo hơn so với mái bằng. Tầng tum mái Thái thường được sử dụng như một phòng nghỉ ngơi nhỏ dành cho 1 người hoặc phòng chứa đồ rất tiện lợi.

Mẫu nhà phố 2.5 tầng mái Thái phổ biến hiện nay
Mẫu nhà phố mái Thái phổ biến hiện nay

Nhà phố có 2.5 tầng phong cách hiện đại

Đặc điểm chung của hầu hết những ngôi nhà phố 2.5 tầng hiện đại đó là nó được thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng thiết kế của chủ nhà, tức là lối thiết kế không cần tuân thủ quy tắc nào. Nhưng nhìn chung, vẻ đẹp được toát lên ở những ngôi nhà này đó là sự phóng khoáng, sang trọng và đơn giản.

Ngoài ra, nội thất bên trong nhà cũng được chọn lọc và trang trí hướng tới sự trang nhã, thời thượng.

Nhà phố 2.5 tầng hiện đại đang đón đầu trong xu hướng thiết kế nhà ở
Nhà phố 2.5 tầng hiện đại đang đón đầu trong xu hướng thiết kế nhà ở
Phong cách thiết kế hiện đại bắt mắt, độc đáo thu hút mọi ánh nhìn
Phong cách thiết kế hiện đại bắt mắt, độc đáo thu hút mọi ánh nhìn

Nhà phố 2.5 tầng có kinh doanh tầng trệt

Nếu bạn đang sở hữu một mảnh đất xây nhà có mặt tiền đẹp thì không thể bỏ qua công dụng tuyệt vời của mẫu nhà phố 2.5 tầng hiện đại này. Tầng trệt view đẹp bạn có thể tận dụng để kinh doanh một quán cà phê nhỏ, quán bán hàng hay tiệm làm tóc…hoặc cho thuê lại để kinh doanh những loại hình trên.

Mặt tiền thông thoáng với view đẹp giúp gia chủ mở thêm kinh doanh
Mặt tiền thông thoáng với view đẹp giúp gia chủ mở thêm kinh doanh

Tuy nhiên điểm hạn chế của những ngôi nhà theo mô hình này đó là không gian riêng tư đôi khi không được đảm bảo và một số vấn đề an ninh có thể xảy ra. Vì thế, gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng lối thiết kế này để có thể kết hợp hài hòa giữa không gian sống và nhu cầu kinh doanh.

Nhà phố 2.5 tầng 2 mặt tiền cực đẹp
Nhà phố với 2.5 tầng 2 mặt tiền cực đẹp

Những mẫu nhà phố 2.5 tầng hiện đại theo phong cách đơn giản này thường được thiết kế giảm thiểu tối đa những chi tiết cầu kỳ. Hình dáng ngôi nhà được dựng lên từ những khối hộp đơn giản, kết hợp với tông màu trung tính chủ đạo toát lên vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế.

Không gian nội và ngoại thất cũng được đơn giản hóa nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng cần thiết của một ngôi nhà, phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng của gia đình.

10+ mẫu thiết kế nhà phố 2.5 tầng phong cách đơn giản
10+ mẫu thiết kế nhà phố có 2.5 tầng phong cách đơn giản
Thiết kế nội thất nhà phố 2.5 tầng nhẹ nhàng, trẻ trung
Thiết kế nội thất hiện đại nhẹ nhàng, trẻ trung

Nhà phố với 2.5 tầng phong cách sang trọng

Xu hướng thiết kế mới mẻ, thoáng đãng luôn là những điểm thu hút của những ngôi nhà phố 2.5 tầng hiện đại theo phong cách sang trọng. Sự kết hợp hài hòa từ hình khối, kết cấu, vật liệu, màu sắc, nội thất trang trí trong và ngoài khiến bất kỳ ai đi qua đều ngưỡng mộ. Tất nhiên, những căn nhà kiểu này luôn được gia chủ bố trí sắp xếp không gian một cách logic và khoa học, vừa đảm bảo công năng, vừa đạt tính thẩm mỹ cao.

Nhà phố 2.5 tầng phong cách sang trọng không thể bỏ lỡ
Nhà phố phong cách sang trọng không thể bỏ lỡ
Vẻ đẹp cuốn hút của nhà phố 2.5 tầng phong cách sang trọng
Vẻ đẹp cuốn hút của thiết kế 2.5 tầng phong cách sang trọng

Nhà phố 2.5 tầng phong cách độc đáo

Nhà phố 2.5 tầng hiện đại có phong cách độc đáo thường trú trọng vào một điểm nhấn duy nhất của ngôi nhà để tạo sự khác biệt. Ví dụ, tầng tum được sáng tạo hình mái vòm, hay tầng 2 là tầng trọng điểm được thiết kế với khung cửa hình tròn, lục giác và kết hợp thêm những tiểu cảnh để tạo sự độc đáo và lạ mắt mà rất ít ngôi nhà có được.

Nhà phố 2.5 tầng kiến trúc vòm đang được yêu thích hiện nay
Thiết kế nhà phố kiến trúc vòm đang được yêu thích hiện nay

Đây là mẫu nhà lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê phong cách táo bạo và đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, để xây dựng được những mẫu nhà 2.5 tầng hiện đại ‘có một không hai’ thì gia chủ cũng cần có một phần tài chính tương đối vì nó yêu cầu sự khéo léo và tỉ mỉ.

Phong cách thiết kế độc đáo được săn đón hàng đầu hiện nay
Phong cách thiết kế độc đáo được săn đón hàng đầu hiện nay

Nhà phố 2.5 tầng cho diện tích xây dựng khiêm tốn

Quỹ đất hạn hẹp có thể là nỗi lo của nhiều gia chủ mỗi khi đi đến quyết định xây nhà. Tuy nhiên, nếu biết cách bố trí và sắp xếp không gian thì mẫu nhà phố 2.5 tầng hiện đại hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình từ 5-6 thành viên. Không gian sống vẫn sẽ rất thoải mái với đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Nhà phố 2.5 tầng thiết kế đơn giản với mặt tiền nhỏ
Nhà 2.5 tầng thiết kế đơn giản với mặt tiền nhỏ
Ý tưởng đẹp cho mẫu nhà phố 2.5 tầng diện tích nhỏ
Ý tưởng đẹp cho mẫu nhà 2.5 tầng diện tích nhỏ

Thiết kế mẫu mặt tiền nhà đẹp cũng không bị gò bó trong những khuôn mẫu nhất định nào vì thế gia chủ có thể sáng tạo theo sở thích của mình. Tuy nhiên, với diện tích đất khiêm tốn thì khá khó cho gia chủ nếu muốn thiết kế gara để xe ô tô hay một khoảng sân vườn nhỏ.

Nhà phố 2.5 tầng hiện đại có 4 phòng ngủ

Bạn muốn có nhiều không gian nghỉ ngơi cho tất cả các thành viên trong gia đình? Vậy thiết kế nhà phố với 2.5 tầng 4 phòng ngủ chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Số phòng ngủ bạn có thể chia đều cho 2 tầng hoặc sử dụng tầng gác tum làm 1 phòng ngủ để dành không gian cho các mục đích sinh hoạt khác như phòng khách, phòng ăn, phòng tắm…

Phong cách thiết kế hiện đại theo hướng mở sẽ làm không gian sống thoáng đãng và thoải mái hơn, đồng thời vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của ngôi nhà.

Thiết kế nhà phố 2.5 tầng hiện đại 4 phòng ngủ bạn nên tham khảo
Thiết kế nhà hiện đại 4 phòng ngủ bạn nên tham khảo
Top những mẫu nhà phố 2.5 tầng 4 phòng ngủ đang hot trên thị trường
Top những mẫu nhà với 2.5 tầng 4 phòng ngủ đang hot trên thị trường

Nhà phố 2.5 tầng hiện đại có 3 phòng ngủ

Nếu gia đình không có quá nhiều thành viên và nhu cầu sử dụng bình thường thì thiết kế mẫu nhà 2.5 tầng 3 phòng ngủ là hoàn hảo nhất và thích hợp với gia chủ sở hữu diện tích nhỏ và vừa. Các công năng, tiện ích của ngôi nhà được bố trí xen kẽ giữa các tầng làm cho không gian sống khoa học, từ đó làm cho ngôi nhà thêm trang trọng và thu hút hơn.

Top những nhà phố 2.5 tầng 3 phòng ngủ đẹp hiện nay
Top những nhà phố 2 tầng rưỡi 3 phòng ngủ đẹp hiện nay

Gia chủ cũng nên trồng thêm cây cảnh, hoa lá giữa các tầng để tăng tính thẩm mỹ và tạo môi trường xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế nhà phố 2.5 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng
Thiết kế nhà 2.5 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng

>>>Tham khảo: Mẫu nhà phố với 2.5 tầng hiện đại có giếng trời cực thoáng theo video dưới đây! 

>> Những mẫu mặt tiền nhà đẹp dưới dây góp phần tạo nên sự sang trọng cho căn nhà.

Chi phí xây dựng nhà phố có 2.5 tầng khoảng bao nhiêu?

Ước lượng chi phí xây dựng nhà phố 2.5 tầng ?
Ước lượng chi phí xây dựng nhà phố ?

Chi phí xây dựng nhà ở nói chung phụ thuộc vào nhiều yếu tố: phong cách thiết kế, vật liệu xây dựng, trang trí nội, ngoại thất… Về cơ bản, xây dựng nhà phố có 2.5 tầng sẽ giảm được một phần chi phí tương đối so với 3 tầng vì diện tích tầng tum nhỏ hơn nhiều.

Thông thường chi phí được tính như sau: Chi phí xây dựng = Đơn giá/1m2 xây dựng x Tổng số m2

Trong đó, tổng m2 xây dựng được chia ra các hạng mục như: móng, tầng, mái,... với diện tích và các hệ số tương ứng. Tùy vào bản vẽ và đơn vị thi công, thiết kế sẽ có những hệ số và đơn giá khác nhau. Tuy nhiên, con số này thường dao động từ 5 triệu- 7 triệu/1 m2.

Gia chủ nên dự trù tài chính càng nhiều càng tốt, thường từ 1 tỷ đồng để có một căn nhà hoàn hảo nhất.

Trên đây là một số gợi ý về những mẫu nhà phố 2.5 tầng hiện đại mà Musk.vn đã tổng hợp lại. Hi vọng sau bài viết này của Muskvn, quý vị đã chọn được mẫu nhà ưng ý cho mình và gia đình thân yêu!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi