Hướng dẫn cách bố trí bàn ghế quán cafe cực kỳ thu hút

Nội dung bài viết

Bạn đang có dự định mở quán cafe hay muốn cải thiện lại quán nhưng không biết nên bố trí bàn ghế quán cafe ra sao cho thu hút? Bạn đang mơ hồ, phân vân giữa vô vàn những thiết kế, phong cách sắp xếp bàn ghế thì hãy cùng Musk.vn tìm hiểu thật kỹ trong bài viết dưới đây. Mình tin chắc rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ đưa ra được cho mình một lựa chọn chính xác nhất.

Tầm Quan Trọng Trong Việc Bố Trí Bàn Ghế Quán Cafe

Cafe giờ đây không chỉ còn là thức uống giúp mọi người tỉnh táo như thông thường nữa. Mà còn là một loại nước uống giúp mọi người thư giãn, giải tỏa mệt mỏi. Vì vậy, người dùng không chỉ quan tâm đến mỗi hương vị cafe mà còn quan tâm rất nhiều đến vị trí, phong cảnh hay cách bày trí bàn ghế.

bố trí bàn ghế quán cafe
Góc học tập của giới trẻ

Đôi khi họ muốn có một nơi phù hợp với bản thân để có thể thư giãn học tập, làm việc hay trò chuyện với bạn bè. Một không gian tuyệt vời sẽ có những cách sắp xếp bàn ghế lý tưởng. Bố trí sao cho vị trí các bàn hợp lý, phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau. Vậy cách sắp xếp bàn ghế trong quán cafe như nào đế khách hàng sẽ ghé quán của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên là một điều vô cùng quan trọng.

Top 15 Phong Cách Bố Trí Bàn Ghế Quán Cafe Được Ưa Chuộng Nhất

Phong cách Bohemian

Bohemian là cụm từ chỉ những nhóm người dân du mục ở châu Âu có phong cách thời trang rất đặc biệt. Họ mặc những chiếc váy xòe họa tiết thoáng mát cùng mái tóc xoăn để xõa và chiếc khăn hoa họa tiết. Dần dần nó đã trở thành nét đặc trưng cho nhóm người này.

cách sắp xếp bàn ghế trong quán cafe
Phong cách Bohemian 

Cho đến cuối thế kỉ 19, thuật ngữ “Bohemian” dần xuất hiện với sự kết hợp giữa phong cách mang huynh hướng hiện đại và cổ điển, tạo nên sự khuyến rũ nhưng cũng rất cá tính, mạnh mẽ.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách Bohemian
Quán Cafe phong cách Bohemian 

Với cách bày trí bàn ghế lấy ý tưởng từ Bohemian mang đến cho người nhìn sự mới mẻ, phóng khoáng, không gian bàn ghế khá thích hợp cho những cuộc trò chuyện. Những chiếc bàn nhỏ hình tròn, vuông được xếp thẳng hàng. Ở cạnh cửa kính sẽ có những chiếc ghế dài dựa tường. Hay ở trong góc tường sẽ có những chiếc sopha dài kết hợp với một chiếc bàn khá nhỏ có để bình hoa. 

Phong cách Vintage

Vintage là cụm từ chỉ những thiết kế có phong cách cổ điển. Nó thường được sử dụng phổ biến cho thời trang, trang trí nội thất là chủ yếu. Nhưng hiện nay, nó được áp dụng rộng rãi cho hầu hết các lĩnh vực thiết kế.

bố trí bàn ghế quán cafe kiểu Vintage
Bố trí bàn ghế kiểu Vintage 

Và một quán cafe có cách bố trí bàn ghế mang phong cách Vintage ngày càng trở nên “hot” và được săn lùng rất nhiều. Giữa cuộc sống hối hả, tấp nập như hiện nay thì việc tìm được một quán cafe có thiết kế nội thất, bố trí bàn ghế quán cafe cổ điển là điều rất tuyệt vời. Một quán cafe mang đậm nét Vintage thì điều cốt lõi cần có là những bộ bàn ghế thiết kế cổ xưa đẹp cùng cách bày trí tiện nghi.

Chất liệu bàn ghế được dùng cho phong cách này đó là chất liệu bằng gỗ và inox. Kết hợp khéo léo với việc bố trí thêm các ghế sofa dựa tường êm ái giúp khách hàng thoải mái dựa lưng, nghỉ ngơi hay tán ngẫu cùng bạn bè. Tùy vào từng diện tích của mỗi quán cafe khác nhau sẽ có số lượng bàn tương ứng. 

Phong cách tối giản

Đôi lúc giữa cuộc sống xã hội quá bộn bề, tấp nập của công việc, những cuộc vui khiến cho mọi người cảm giác khá ngộp. Và điều họ mong muốn là một nơi thoáng đãng, thư giãn thì một quán cafe mang phong cách tối giản Minimalism là lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với họ.

bố trí bàn ghế quán cafe đơn giản
Thiết kế đơn giản 

Việc sắp xếp bàn ghế trong quán cafe là một yếu tố quan trọng, quyết định rất nhiều đến Minimalism này. Bạn cần chọn những bộ bàn ghế đơn giản, thường sẽ là bàn 2 người hoặc bàn 4 người. Chúng được xếp ngay gọn cách đều nhau, khoảng cách giữa chúng sẽ khá thoải mái để tạo cảm giác thoáng mát, thư giãn.

Phong cách cà phê sân vườn

Khi nghe đến tên gọi thì chắc hẳn bạn cũng có thể hình dung được mình sẽ bày trí bàn ghế trong không gian như thế nào rồi phải không.

Cách sắp xếp bàn ghế trong quán cafe theo phong cách cà phê sân vườn này giúp cho ta có cảm giác gần gũi, như đang hòa mình giữa thiên nhiên tĩnh lặng. Thích hợp cho những cuộc trò chuyện uống cafe thư giãn.

bố trí bàn ghế quán cafe sân vườn
Cafe sân vườn

Bàn ghế ở đây chủ yếu là từ gỗ, thường sử dụng bàn tròn nhỏ cho hai người hay những chiếc bàn gỗ vuông cho 4 người ngồi. Để tận dụng thêm không gian thì một số quán cafe còn có những chiếc ghế dài ở cạnh những bức tường trong góc cùng một chiếc bàn nhỏ, giúp mọi người có thêm nhiều vị trí để lựa chọn hơn.

Nếu bạn có nhu cầu về việc thu mua bàn ghế gỗ cũ thì có thể tham khảo thêm ngay tại Musk.vn nhé.

Phong cách hiện đại

Trong thời đại 4.0 thì những quán cà phê được bày trí theo phong cách hiện đại là không thể thiếu cho giới trẻ ngày nay. Cách bày trí đồ dùng, nội thất, bàn ghế đều được thiết kế theo kịp xu thế mới nhất. Bàn ghế sẽ được sử dụng nhiều tông màu khác nhau, sao cho hài hòa với màu sắc và cách bày trí đồ của quán.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại

Đối với phong cách này, thì khoảng cách giữa các bàn có thể xếp gần hơn. Một số quán không gian nhỏ thì thường xếp một chiếc bàn dài nhiều chỗ ngồi ở giữa, còn các góc bên cạnh thì dùng bàn tròn nhỏ. Nếu cửa làm bằng kính thì sẽ có thêm chiếc bàn dài khá cao dựa vào kính. Mọi người có thể vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh vật bên ngoài.

Nếu quán của bạn có diện tích tương đối rộng thì sẽ sắp xếp những loại bàn ghế rộng hơn như bộ sofa ghế đơn, bộ bàn gỗ sang trọng nhiều chỗ ngồi chẳng hạn. Kết hợp cùng những chiếc đèn chùm màu sắc năng động trẻ trung.

Phong cách công nghiệp

Yếu tố cốt lõi tạo nên phong cách công nghiệp đó là sự thô sơ, đơn giản trong thiết kế. Ở phong cách này, bạn sẽ không còn thấy những nét họa tiết hoa văn rườm rà, sẽ không còn nhiều những đồ vật trang trí nữa mà chỉ còn những vật dụng cần thiết cho khách hàng.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách công nghiệp đơn giản
Phong cách công nghiệp đơn giản 

Khi áp dụng phong cách này cho quán cafe, bạn sẽ sử dụng ít những bộ bàn ghế hơn. Khoảng cách bố trí bàn ghế quán cafe sẽ khá rộng, làm sao để tối ưu nhất cho không gian. Bàn ghế được sắp xếp kết hợp cùng các bức tường thô hay gỗ ốp tự nhiên tạo nên một không gian cuốn hút, rất gần gũi và tinh tế. Màu sắc chủ đạo của bộ bàn ghế sẽ là một số gam màu trầm như xám, màu gỗ sậm,...

Phong cách thập niên 90

Phong cách này được xem là sự chuyển mình mạnh mẽ của phong cách thời trang. Kéo theo đó cũng dẫn đến sự thay đổi việc bố trí bàn ghế cho quán cafe của mình.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách Sài Gòn 1900s
Phong cách Sài Gòn 1900s 

Bàn ghế sẽ được sắp xếp có nét gì đó của cổ xưa nhưng có sự pha trộn của nét hiện đại, phá cách. Việc bố trí bàn ghế quán cafe không có quá nhiều bàn ghế những thay vào đó là những bộ bàn ghế khá lớn, có nhiều vị trí ngồi. Thường một khu, góc sẽ có một bộ bàn ghế nhằm tạo sự riêng tư thoải mái nhất cho khách hàng.

Phong cách xưa cũ

Đây là phong cách mang theo sự hoài niệm về quá khứ. Mặc dù đây chỉ là sự hoài niệm nhưng nó đã trở nên phổ biến, sử dụng rộng rãi trong cách bố trí không gian hiện nay.

bố trí bàn ghế quán cafe một góc nhỏ quán cafe cũ
Một góc nhỏ quán cafe cũ

Phong cách này ra đời vào những năm 50 của thế kỷ 20 tại Bắc Âu, nó đã tạo nên sức ảnh hưởng rất lớn cho toàn thế giới. Bởi sự mộc mạc, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế.

Một quán cafe theo phong cách này sẽ sử dụng những bộ bàn ghế có thiết kế đơn giản hay một chút cách tân, tạo nên sự gần gũi với khách hàng. Bàn ghế được sắp xếp ngay gọn, trên bàn sẽ thường có một bình hoa nhỏ hay một cây xương rồng. Những bộ bàn ghế khá thấp được xếp gần nhau thành hàng, thuận tiện cho việc đi lại.

Nếu bạn có nhu cầu có thể tham khảo thêm về dịch vụ thu mua bàn ghế quán cafe giá cao ngay tại sàn thương mại điện tử Musk.vn.

Phong cách Mid-Century

Xuất hiện từ những năm 1940 – 1970 của thế kỷ 19, bắt nguồn từ Bắc Âu. Phong cách Mid – Century là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới, pha lẫn giữa nét tự nhiên và hiện đại. Hay nói cách dễ hiểu thì đây là sự phối hợp giữa thiết kế hiện đại và những nét cổ điển thiên nhiên.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách Mid-Century
Phong cách Mid-Century

Việc sắp xếp, bày trí bàn ghế quán cà phê theo phong cách này phải được lên ý tưởng khá chi tiết. Phải làm sao tạo sự hài hóa giữa cái cũ và cái mới, cần phù hợp với cách bài trí nội thất không gian quán cafe.

Đối với những quán có thiết kế một chút cổ xưa thì bàn ghế nên xếp có trật tự thẳng hàng và thường thì chỉ có từ 1 đến 2 dãy bàn. Bạn có thể sử dụng những bộ bàn ghế gỗ nhưng trang trí thêm bằng những tấm đệm ngồi mang màu sắc hiện đại, tạo nên sự phá cách.

Đối với những quán cà phê có thiết kế hiện đại thì cần sử dụng những bộ bàn ghế cách tân, đan xen cùng những bộ bàn ghế gỗ. Bạn nên sử dụng những bộ ghế cách tân như bộ ghế ngồi đan nhựa, tre có phủ sơn PVC,...đặt ở vị trí đẹp nhất. Các bên xung quanh thì dùng bàn ghế gỗ.

>> Tham khảo: Cách bố trí bàn ghế trong nhà hàng để tìm thêm cảm hứng bố trí bàn ghế cho mình bạn nhé!

Phong cách nhà lồng

Với phong cách này, bạn sẽ trang trí quán bằng những chiếc đèn lồng tròn, kiểu dáng trông giống với đèn lồng Trung Quốc. Đèn lồng có nhiều màu sắc khác nhau và được vẽ hoặc viết chữ lên trên.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách nhà lồng
Bày trí bàn ghế theo phong cách nhà lồng  

Với phong cách này, bàn ghế sẽ sắp xếp gần những nơi có đèn. Bạn nên dùng những tông màu gỗ hay cam gỗ, khá sáng cho bàn ghế để tạo không gian ấm cũng cho khách cũng như tạo cảm thú vị khi thưởng thức cà phê.

>> Tham khảo: Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng xem có sự khác biệt nào giữa cách bố trí của hai loại bàn ghế này nhé!

Nghệ thuật trà đạo Nhật Bản

Nếu bạn muốn có một chút gì đó hội nhập nền văn hóa với thế giới thì nên kết hợp với nghệ thuật trà đạo Nhật Bản. Đây là nét đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Bởi nó không chỉ là việc uống trà đơn giản mà còn là cả một nghệ thuật giúp tâm hồn an nhiên, yên tĩnh, giúp hòa mình với vạn vật tự nhiên rất hiệu quả.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách nhà đạo Nhật Bản
Phong cách trà đạo Nhật Bản

Bởi lý do trên, nên khi theo phong cách nghệ thuật trà đạo của Nhật thì bạn nên sắp xếp bàn ghế để bố trí bàn ghế quán cafe ở những nơi có không gian yên tĩnh, một chút gì đó có sự riêng tư thì càng tốt.

Phong cách cafe ban công

Cafe ban công có lẽ đã không còn quá xa lạ với mọi người. Ở những quán cafe như này thì bạn sẽ tận hưởng được sự tươi mát của khí trời, ngắm nhìn mọi cảnh vật xung quanh ở bên ngoài trời.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách ban công thoáng mát
Phong cách ban công thoáng mát 

Một điều cần lưu ý đối với cách sắp xếp bàn ghế quán cafe theo phong cách này cần quan tâm đến vị trí. Bởi mỗi vị trí sẽ có kiểu dáng bàn ghế, chất liệu kháng nhau. Nếu cạnh cửa kính thì sẽ là sofa dài, không gian bên trong sẽ dùng bộ bàn ghế vuông cho nhiều người ngồi chẳng hạn.

Phong cách thiết kế bằng tranh nghệ thuật

Đối với những ai yêu thích hay muốn tìm hiểu về nghệ thuật thì đây chắc hẳn quán cafe thiết kế theo tranh nghệ thuật sẽ là điểm đến tuyệt vời, lý tưởng cho những lần làm việc hay thư giãn trò chuyện.

     

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách tranh nghệ thuật
Bày trí bàn ghế theo phong cách tranh nghệ thuật

Vị trí các ghế sẽ có cách sắp xếp bàn ghế trong quán cafe sao cho khách hàng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật này. Bố trí thoáng mát, thường sẽ sử dụng bàn dài hoặc những chiếc ghế cao được xếp ngay ngắn.

Phong cách trang trí bằng giấy dán tường

Trang trí bằng giấy dán tường sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối lớn. Màu sắc chủ yếu dùng cho quán sẽ là các gam màu hơi trầm, pha chút vẻ huyền bí nhưng không kém phần ấm áp.

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách sử dụng giấy dán tường
Bày trí bàn ghế theo phong cách sử dụng giấy dán tường

Khi theo phong cách này thì bạn nên sắp xếp bàn ghế có một khoảng cách nhất định với các bức tường. Bởi nếu vô tình làm đổ cafe thì rất dễ gây lem màu lên giấy. Bạn có thể sử dụng những bộ bàn ghế có màu sắc khác nhau, sắp xếp các màu sao cho phù hợp với từng không gian quán.

Phong cách trang trí có cây cảnh

bố trí bàn ghế quán cafe phong cách trang trí có cây cảnh
Sắp xếp bàn ghế phong cách trang trí có cây cảnh

Việc tô điểm cho quán cafe bằng việc trang trí cây cảnh sẽ giúp quán có sự thoáng mát, không khí sẽ có sự tươi mát của cây cỏ thiên nhiên. Trang trí cây cảnh là ý tưởng thông minh nhưng bạn cần suy nghĩ trước vị trí đặt cây cùng vị trí bàn ghế sao cho phù hợp.Tránh để bàn ghế gần cây, sẽ ảnh hưởng đến khách ngồi vị trí đó.

>> Dưới đây clip ngắn để bạn có thể tham khảo thêm về cách bố trí bàn ghế quán cafe

Những Lưu Ý Khi Bố Trí Bàn Ghế Quán Cà Phê

Khi thiết kế hay xây dựng nên quán cà phê thì cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ vị trí quán, bố cục, phong cách nội thất,....tất tần tật một cách chi tiết, rõ ràng. Ta cần tính toán phân chia các khu vực từng gian phòng cụ thể. Đặc biệt là việc bố trí bàn ghế, phải đảm bảo sự thông thoáng mà vẫn đạt chuẩn yêu cầu của một quán cà phê.

Đảm Bảo Quán Luôn Có Sự Ngăn Nắp 

Vị trí chỗ ngồi của khách hàng phải đảm bảo khoảng cách nhất định để thuận tiện cho việc đi lại cũng như phục vụ dễ dàng hơn. Sắp xếp và bố trí bàn ghế quán cafe phải có trật tự, có tính khoa học, hợp lý. Không nên quá tham lam mà xếp quá nhiều bán ghế sẽ khiến quán cà phê trông rất ngộp và khá bừa.

bố trí bàn ghế quán cafe gọn gàng
Bàn ghế gọn gàng

Bên cạch đó, việc vệ sinh quán phải được thực hiện thường xuyên 2 lần/ngày. Tất cả các thiết bị, đồ dùng trang trí phải gọn gàng. Nhất là khu vực pha chế, bởi khi đến quán, khách hàng sẽ rất chú ý xem các nguyên liệu, dụng cụ có đảm bảo vệ sinh hay không, đặc biệt là đối với những khách hàng khó tính. Vì thế sẽ có những đồ cùng bạn phải tối ưu và không thể dùng đến nữa, nên đây là lúc bạn nên xem qua dịch vụ thu mua đồ dùng quán ăn và thu mua đồ dùng nhà hàng để có thể tìm được nơi giải quyết vấn đề này nhé!

Lựa Chọn Bàn Ghế Phù Hợp Với Quán

Để có những bộ bàn ghế phù hợp nhất thì điều đầu tiên bạn cần phải chọn cho mình một phong cách để theo đuổi. Từ đó, chọn ra những mẫu bàn ghế có kích thước và màu sắc phù hợp. Bởi bàn ghế nó thể hiện nên chất riêng của quán.

bố trí bàn ghế quán cafe và những mẫu tham khảo
Mẫu bàn ghế tham khảo

Bạn có thể tham khảo các mẫu trên internet hay tìm đến các nhà thiết kế nội thất để được tư vấn. Họ là những người có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm nên sẽ giúp bạn có đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất.

Đối với một số quán có diện tích hạn chế thì nên sử dụng những bộ bàn ghế nhỏ gọn theo phong cách đơn giản, tạo sự thoải mái. Còn với quán có diện tích lớn thì bạn sẽ có nhiều chọn lựa bố trí hơn.

Một ý tưởng đang rất được ưa chuộng hiện nay là việc kết hợp giữa bố trí bàn ghế cùng trang trí thêm cây cảnh, tạo không gian xanh tươi mát cho quán.

Màu Sắc Không Gian Và Bàn Ghế Quán Bố Trí Phù Hợp

Một không gian cuốn hút thì không thể thiếu những ánh đèn chiếu sáng phải không nào. Lựa chọn cho quán những bộ đèn đơn giản, tinh tế,..phù hợp với quán. Kết hợp cùng một số bức tranh vẽ, tranh treo tường tạo nét gì đó cực kì lôi cuốn.

bố trí bàn ghế quán cafe màu sắc phù hợp trang trí nội thất
Màu sắc phù hợp với trang trí nội thất

Bên cạnh đó thì bạn nên bố trí một số bàn ở các góc khuất cho những ai thích cảm giác riêng tư, hay là một nơi để người ta ngồi thưởng thức cà phê và suy ngẫm về những chuyện đã qua, một chút suy tư cho tương lai chẳng hạn.

Câu hỏi thường gặp

1. Tiêu chuẩn để chọn bàn ghế quán cafe như thế nào?

Tiêu chí để chọn bàn ghế quán cafe gồm chất liệu, kích thước và màu sắc của bộ bàn ghế.

2. Có nên sử dụng nhiều kiểu bàn ghế trong quán cafe?

Nếu bạn đồng bộ về kiểu dáng bàn ghế sẽ khiến mọi người dễ chịu khi nhìn vào. Tuy nhiên muốn tạo sự độc đáo và ấn tượng, sử dụng nhiều mẫu bàn ghế sẽ tạo nên đa dạng không gian và từng khu vực từ đó tạo được điểm nhấn trong quán.

3. Nên chọn màu sắc bàn ghế như thế nào?

Bạn có thể chọn bàn ghế có màu sắc đơn giản như màu trắng, begie, nâu, đen,... dễ dàng trong việc bố trí không gian quán và phù hợp với mọi mẫu thiết kế.

Tổng Kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc bố trí bàn ghế quán cafe đầy đủ và chi tiết nhất mà Musk.vn đã tổng hợp. Bài viết không chỉ đơn thuần giải thích việc bạn nên sắp xếp bàn ghế trong quán cafe như thế nào. Mà còn gợi ý cho bạn thêm rất nhiều phong cách thiết kế độc lạ hay phổ biến. Rất hy vọng mọi người sẽ đọc thật kỹ và đưa ra được cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Bình luận
Gửi