Những cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng gây ấn tượng và mang đón lộc về

Nội dung bài viết

Bàn ghế là một phần quan trọng tại văn phòng làm việc. Thế nên, cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng luôn được quan tâm hàng đầu, mỗi cấu trúc khác nhau sẽ có cách sắp xếp khác nhau. Tùy vào nơi làm việc, sở thích của mỗi người sẽ thể hiện một phong cách sắp xếp riêng.

cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng
Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng đón tài lộc

Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng sẽ phần nào thể hiện sự logic, tính thẩm mỹ và giúp thu hút tài lộc đếm với nơi làm việc của bạn. Dưới đây là một số gợi ý mà Musk.vn cung cấp cho bạn, giúp bàn ghế trong văn phòng của bạn trở nên hài hòa, đẹp mắt và thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu ngay nào!

Cách Sắp Xếp Bàn Ghế Trong Văn Phòng Mà Bạn Nên Biết

Có rất nhiều lý do khiến văn phòng làm việc của bạn trở nên chật hẹp, bí bách như: không đủ ánh sáng, các vật dụng sắp xếp không hợp lý, bàn ghế không phù hợp với văn phòng,… Điều bạn cần làm lúc này là tìm ra cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng để nơi làm việc trở nên khoa học, thẩm mỹ đem lại cảm giác thông thoáng và hiện đại. Những điều này sẽ giúp hiệu quả trong công việc tăng thêm phần hiệu quả.

cách bố trí bàn ghế trong văn phòng theo từng vị trí
Lựa chọn bàn ghế theo từng vị trí khác nhau

Lựa Chọn Bàn Ghế Phù Hợp Với Không Gian

Để có thể bố trí bàn ghế văn phòng trong sang – xịn, việc đầu tiên và rất quan trọng bạn cần nên làm là lựa chọn bàn ghế phù hợp với văn phòng.

  • Lựa Chọn Bàn

Ưu tiên lựa chọn bàn phù hợp với không gian tại văn phòng: Với những căn phòng có kích thước lớn như phòng họp, phòng giám đốc,.. bạn nên lựa chọn bàn có kích thước lớn để phù hợp với diện tích. Đối với những phòng kích thước nhỏ, chứa nhiều nhân viên, chúng ta nên chọn bàn có size vừa đủ, sẽ giúp không gian văn phòng không bị tù túng.

cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng theo nhu cầu sử dụng
Chọn bàn theo nhu cầu sử dụng

Lựa chọn bàn theo mục đích sử dụng: bạn có thể chọn các loại bàn kích thước với chiều dài 1.520mm và chiều rộng 760mm, những loại bàn này có kích thước vừa đủ và hơi nhỏ nếu đặt máy tính bàn. Ngoài ra, những loại bàn có kích thước với chiều dài và chiều rộng 1820 x 910mm sẽ thích hợp sử để làm việc và đủ lớn để đặt máy tính.

  • Lựa Chọn Ghế

Để có cách bố trí bàn ghế trong văn phòng phù hợp, bạn cần lưu ý 3 phương pháp sau:

  • Chọn ghế có kích thước phù hợp: ưu tiên chọn các loại ghế vừa tầm, không nên chọn ghế quá cao hay quá thấp. Vì trong lúc làm việc bạn ngồi trên một chiếc ghế không thoải mái sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đặt biệt là xương khớp. Dẫn đến sức khỏe giảm sút và công việc không hiệu quả cao.
  • Lựa chọn chất liệu ghế: hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu ghế như: lưới, nỉ, vải, da,.. tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích, thời gian làm việc mỗi ngày, giá cả để chọn lựa chiếc ghế phù hợp.
  • Khả năng linh động của ghế: nên chọn những loại ghế có bánh xe, vì khi di chuyển sẽ nhẹ nhàng. Hay chọn ghế có độ tăng, giảm chiều cao để phù hợp hơn.
bố trí bàn ghế văn phòng và ghế ngồi chống đau lưng
Ghế ngồi chống đau lưng

Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ  thu mua bàn ghế văn phòng cũ TPHCM giá cao tại sàn TMĐT Musk.vn

Sắp Xếp Bàn Ghế Theo Nhóm 2 - 4

Nếu văn phòng làm việc của bạn có không gian rộng rãi thì đây là một điều quá tuyệt vời. Nhưng với những nơi làm việc có kích thước nhỏ thì bạn cần đến một số thủ thuật để cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng trở nên gọn gàng, đẹp mắt.

cách bố trí bàn ghế trong văn phòng theo nhóm
Bố trí bàn ghế theo nhóm

Một trong những cách bố trí bàn ghế văn phòng trở rộng rãi là chia các bàn làm việc theo nhóm từ 2 – 4 bàn. Đây là ý tưởng khá hiệu quả trong việc giải tỏa những không gian chật hẹp.

Với cách bố trí bàn ghế này sẽ giúp cho văn phòng trở nên thông thoáng, lại tăng hiệu quả trong công việc khi làm việc nhóm, tăng khả năng kết nối nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho mỗi cá nhân.

Sử Dụng Ghế Lưới Xoay

Một chiếc ghế không phù hợp sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, dẫn đến nhiều căn bệnh như: thoát vị đĩa đệm, đau cột sống, đau mỏi vai, cổ,… thế nên, để lựa chọn một chiếc ghế phù hợp với bản thân là một điều rất quan trọng.

Mỗi người nhân viên là một tế bào quan trọng của công ty, để các tế bào này có thể hoạt động tích cực, khỏe mạnh thì điều cần thiết là đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Một gợi ý hoàn hảo để đáp ứng các nhu cầu và giúp bố trí bàn ghế văn phòng thêm phần sang trọng cần trang bị một chiếc ghế lưới xoay.

cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng thông thoáng và dễ vệ sinh
Ghế xoay thông thoáng, dễ vệ sinh

Không thể phủ nhận các tính năng mà chiếc ghế lưới xoay này mang lại. Vì chiếc ghế này có thể giải quyết một số vấn đề như đau vai, đau lưng, tăng khả năng tập trung trong công việc,…

Với thiết kế nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt, nhẹ nhàng mọi nơi nhờ vào phần bánh xe bên dưới. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh độ cao thấp của ghế để phù hợp với mọi vị trí. Sở hữu chất liệu lưới thoáng khí sẽ không bí bách với những thời tiết oi ả, tiện vệ sinh, không lo ẩm mốc.

Nếu bạn đang có nhu cầu thu mua bàn ghế cũ giá cao tại TPHCM bạn có thể tham khảo ngay tại Musk.vn nhé.

Trang Bị Các Loại Giá Treo Tường Để Tiết Kiệm Diện Tích

Những văn phòng làm việc thường chứa rất nhiều hồ sơ, tài liệu,… nên việc treo thêm các giá treo tường để tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ là một ý tưởng không tồi đối với văn phòng của bạn.

Các loại giá treo tường có các ưu điểm như: mức giá không quá đắt, không chiếm nhiều diện tích, lắp đặt nhanh chóng, chứa được khá nhiều vật dụng,… để chọn một loại giá treo tường bền – chắc bạn nên lựa chọn giá treo có chất liệu bằng gỗ hay kim loại để sử dụng dụng lâu.

bố trí bàn ghế văn phòng tiết kiệm diện tích văn phòng
Giá treo tường - tiết kiệm diện tích văn phòng

>> Ngoài ra, bạn có thể xem thêm  cách sắp xếp bàn ghế trong nhà hàng để có thêm ý tưởng tạo nên một không gian làm việc thật ấn tượng nhé

Trang Bị Vật Dung Phong Thủy

Một số cách bố trí bàn ghế trong văn phòng trở nên đẹp mắt, sang trọng lại tăng khả năng thu hút tài lộc là trang trí các vật dụng phong thủy như:

  • Đồng xu vàng: đây được cho lại đại diện của sự hòa hợp giữa đất và trời. Nên thường quan niệm dán chín đồng xu vào dưới bàn làm việc, sẽ giúp công việc thuận lợi, may mắn.
  • Đặt tượng cá chép: cá chép tượng trưng cho tài lộc và sức khỏe của gia đình. Đây được xem là một linh vật chiêu tài, mang đến nhiều sự may mắn. Vì thế, mọi người thường đặt tượng cá chép tại các phòng làm việc để thêm may mắn, thịnh vượng, phát triển và thăng tiến trong công việc.
cách bố trí bàn ghế trong văn phòng theo phong thủy
Tượng cá chép
  • Cây xanh phong thủy: các loại cây xanh khi được bày trí tại văn phòng sẽ đem đến một luồng khí tốt và có thể thu hút tài lộc đến với công việc của bạn. Một số gợi ý những loại cây phong thủy như: phát tài, vạn lộc, kiếm tiền, trầu bà,…
cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng và cây xanh phong thủy
Cây xanh phong thủy
  • Tranh treo tường: dù tranh treo thường được trang trí rất nhiều, nhưng có rất nhiều người vẫn không biết đây cũng là một món đồ phong thủy. Bạn có thể chọn các mẫu tranh có cảnh núi non, đây là ngụ ý như có chỗ dựa vững chắc, giúp thêm tự tin trong công việc.

Ngoài ra, có một số gợi ý về những vật phong thủy khác phù hợp để trang trí trong văn phòng như: thiên lộc, tỳ hưu, bể cá, quả cầu phong thủy,…

Ưu Tiên Sơn Tường Trắng Nếu Bàn Ghế Văn Phòng Nhỏ

Ngoài những cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng, thì việc sơn màu tường cũng là yếu tố quan trọng. Mỗi phong cách khác nhau sẽ lựa chọn một màu sơn khác nhau. Bạn có thể là người yêu thích phong cách cá tính tính và chọn các gam màu huyền bí, tối giản… nhưng một mẹo hay dành cho các văn phòng nhỏ là bạn nên chọn gam màu sáng, điều này giúp nơi làm việc trở nên rộng rãi hơn.

bố trí bàn ghế văn phòng và sơn tường phòng màu trắng phong thủy
Sơn tường văn phòng màu trắng

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý lựa chọn các nội thất trong căn phòng có màu sắc phù hợp với màu tường. Điều này giúp không gian trở nên sang trọng, hài hòa, tinh tế và giúp hiệu quả hơn trong công việc.

>> Tham khảo: Video hướng dẫn cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng

Những Lưu Ý Khi Sắp Xếp Bàn Ghế Trong Văn Phòng

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm hiện nay là lựa chọn cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng như thế nào là khoa học, hợp lý. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, Musk.vn đưa ra một số lưu ý để văn phòng trở nên hiện đại hơn.

cách bố trí bàn ghế trong văn phòng thoải mái và phù hợp nội thất
Lựa chọn bàn ghế thoải mái, phù hợp với nội thất

Bố Trí Chỗ Ngồi Phù Hợp

Vị trí ngồi là một yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu tâm. Vì đây, không vừa là yếu tố quyết định đến công việc, mà còn quy định về vị trí cấp bậc trong công việc.

Nếu bạn lựa chọn hình thức teamwork, thì cách bố trí bàn ghế trong văn phòng nên có sự liên kết với nhau, tạo nên sự cộng tác, trao đổi trong các ý tưởng mới, để có thể hoàn thành công việc tốt nhất.

Tuy nhiên, với những lĩnh vực công việc cần sự tập trung cao, tránh tiếng ồn thì nên bố trí bàn ghế ở khoảng cách hợp lý và nên tạo sự riêng tư, yên tĩnh.

Các công ty hiện đại tại Châu Âu hiện nay rất ưa chuộng cách bố trí bàn ghế văn phòng có thể di chuyển linh hoạt, vận động. Lý do để nhiều công ty lựa chọn bố trí như thế vì, các nhân viên thường gặp các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, béo phì, thoái hóa cột sống,… vì thế, các văn phòng theo truyền thống có những vách ngăn đang dần được thay thế. Điều này tạo nên sự đột phá trong cách bố trí, cùng với đó là sự liên kết, hội nhập và phát triển không ngừng.

>> Xem thêm Cách bố trí bàn ghế quán cà phê để tìm thêm những ý tưởng mới cho mình nhé!

Khoảng Cách Các Bàn Ghế Phù Hợp

Đối với các văn phòng có không gian nhỏ nên dành riêng một vị trí để đặt các máy fax, máy in,… vì những thiết bị này thường tạo nhiều tiếng ồn. Thế nên, dành ra một không gian hay sử dụng các vật cách âm sẽ giúp nhân viên tập trung vào công việc.

cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng khoảng cách phù hợp
Chọn khoảng cách phù hợp các bàn ghế

Sử Dụng Các Loại Ghế Chức Năng Linh Hoạt

Điều quan bạn nên quan tâm tiếp theo là lựa chọn loại ghế phù hợp. Một gợi ý hoàn hảo nhất chính là loại ghế xoay văn phòng.

bố trí bàn ghế văn phòng và chọn ghế ngồi thoải mái
Chọn ghế ngồi thoải mái

Loại ghế xoay này linh hoạt trong việc di chuyển, có thể điều chỉnh mức độ cao thấp tùy theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, ghế xoay với kích thước nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích trong các văn phòng. Có thể nói, đây là một vị “cứu tinh” hoàn hảo nhất trong cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng.

Câu hỏi thường gặp

1. Cách bố trí bàn làm việc phù hợp với phong thủy?

  • Bàn làm việc phải hướng ra cửa. 
  • Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa.
  • Không nên kê bàn giữa phòng làm việc.
  • Bố trí phòng làm việc gọn gàng và sạch sẽ.
  • Tránh đặt bàn làm việc dưới đèn hay xà ngang.

2. Lợi ích của việc bố trí bàn ghế phòng làm việc phù hợp?

  • Tăng tính thẩm mỹ: Tạo nên không gian đẹp, hài hoà. Không gian làm việc trở nên sáng sủa, sang trọng và hiện đại hơn.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc: Thực tế đã chứng minh rằng khi mọi người sử dụng bàn ghế đẹp và hiện đại sẽ giúp nâng cao tinh thần cũng như năng suất làm việc. 
  • Phong cách làm việc chuyên nghiệp: Góp phần vào việc xây dựng môi trường làm việc trở nên chuyên nghiệp, văn minh và sáng tạo.

3. Tiêu chí chọn bàn làm việc như thế nào?

Cần dựa vào những tiêu chí như kích thước, mục đích sử dụng, phù hợp với thể trạng người sử dụng,... 

Lời Kết

Văn phòng làm việc không chỉ đơn giản là nơi làm việc của nhân viên mà còn là nơi đón tiếp các khách hàng, đối tác. Nơi này phần nào khẳng định hình ảnh của công ty, thể hiện sự uy tín. Thế nên, lựa chọn cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòng một cách hợp lý là điều vô cùng cần thiết, nói lên sự chuyên nghiệp, hiện đại và đẳng cấp.

bố trí bàn ghế văn phòng tạo không gian làm việc thoải mái
Sắp xếp bàn ghế hợp lý, tạo không gian làm việc thoải mái

Trên đây là bài chia sẻ cách sắp xếp bàn ghế trong văn phòngMusk.vn muốn cung cấp đến bạn. Mong rằng trong quá trình sắp xếp sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng giúp văn phòng trở nên hiện đại, khoa học.

Bình luận
Gửi