Cách kết nối laptop với amply để hát karaoke đơn giản

  • Loa - amply
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Trong quá trình sử dụng amply, vì nhiều lý do khác nhau mà người sử dụng thường có mong muốn kết nối amply với laptop. Việc kết nối này sẽ đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tích hợp khác nhau trên cả hai sản phẩm, đồng thời giúp cho việc điều chỉnh amply trở nên dễ dàng, tiện dụng hơn. Vậy cách kết nối laptop với amply được thực hiện như thế nào? Hãy cùng musk.vn bắt tay vào thực hiện ngay với các hướng dẫn dưới đây nhé!

cách kết nối laptop với amply
Cách kết nối laptop với amply đúng kỹ thuật mà bạn cần biết

Cần chuẩn bị gì trước khi kết nối laptop với amply

Để quá trình thực hiện cách kết nối laptop với amply được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, trước khi kết nối bạn cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ sau đây:

cách kết nối laptop với amply để hát karaoke
Cần chuẩn bị gì trước khi kết nối laptop với amply
  • Thứ nhất, một chiếc laptop đã được sạc đầy pin hoặc đang kết nối với nguồn điện trong trường hợp laptop bị chai pin
  • Thứ hai, một chiếc amply trong tình trạng sử dụng tốt
  • Thứ ba, thiết bị loa tương thích với amply
  • Thứ tư, dây jack 3.5 mm

Xem thêm: Hướng Dẫn Nối Ampli với Máy Tính Laptop để hát karaoke

Cách kết nối laptop với amply

Để kết nối laptop với amply, ta có hai cách kết nối laptop với amply được sử dụng phổ biến bao gồm:

Cách kết nối amply với máy tính bằng bluetooth

Tất cả các thiết bị laptop ngày nay đều được trang bị bluetooth, vì vậy việc kết nối bằng cổng bluetooth được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng. Cụ thể các bước thực hiện  cách kết nối laptop với amply như sau:

>>> Xem thêm: Các cổng kết nối trên amply được sử dụng nhiều nhất

Bước 1: Bật bluetooth trên amply

Trên amply có bluetooth sẽ có một công tắc để bật tắt bluetooth. Nút khởi động bluetooth này sẽ có sự khác biệt ở từng loại amply. Thông thường nút khởi động bluetooth có ký hiệu Selector hoặc On.

hướng dẫn cách kết nối laptop với amply
Bật bluetooth trên amply

Khi bạn bật công tắc này hãy quan sát đèn báo trên amply để xem bật thành công hay chưa. Đèn báo xanh tức là bluetooth đã được bật thành công còn nếu báo đỏ tức là amply chưa được kết nối bluetooth và bạn cần tiến hành thao tác lại.

Xem thêm: Xuất âm thanh từ Laptop ra amply để hát karaoke tại nhà.

>> Bạn nên biết: Các đơn vị  thu mua amply uy tín nhất TP Hồ Chí Minh.

Bước 2: Bật bluetooth trên laptop

Sau khi bật bluetooth trên amply thành công, bạn tiến hành thao tác bật bluetooth trên laptop. Đối với laptop bạn cần lưu ý cách bật bluetooth sẽ có sự khác biệt giữa các laptop chạy hệ điều hành windows và hệ điều hành MacOs. Cụ thể ở 2 hệ điều hành như sau:

  • Đối với Windows: Vào Windows -> chọn Setting (cài đặt) -> Chọn Devices (thiết bị) -> chọn Bluetooth -> bấm On
hướng dẫn cách kết nối laptop với amply để hát karaoke
Bật bluetooth trên hệ điều hành windows
  • Đối với MacOs: Vào System Preferences -> chọn Bluetooth -> bấm Turn On
cách kết nối laptop với amply đơn giản
Bật bluetooth trên hệ điều hành MacOs

Bước 3: Tiến hành kết nối

Khi đã bật bluetooth thành công, laptop của bạn sẽ hiển thị các thiết bị bluetooth xung quanh. Lúc này bạn cần chọn đúng tên bluetooth của amply sau đó nhấn vào và kết nối. Thông thường tên bluetooth của amply chính là tên của hãng của thiết bị đó. 

cách kết nối laptop với amply để hát karaoke đơn giản
Tiến hành kết nối

Bước 4: Kiểm tra kết nối

Sau 3 - 5s bên cạnh tên thiết bị bluetooth của amply trên laptop bạn hiển thị tích (V) hoặc ở phần lối tắt ở biểu tượng Bluetooth sẽ xuất hiện tên của thiết bị tức bạn đã kết nối thành công. Lúc này bạn có thể tùy chỉnh thao tác sử dụng trên amply thông qua laptop

hướng dẫn cách kết nối laptop với amply đơn giản
Kiểm tra kết nối

Cách kết nối amply với laptop bằng dây jack 3.5 mm

Để thực hiện cách kết nối laptop với amply thông qua dây jack 3.5 mm bạn cần tìm cổng kết nối trên laptop, amply và dây jack 3.5 mm. Trong đó, Jack 3.5 mm là loại dây dùng để kết nối giữa các thiết bị giúp cho tín hiệu âm thanh được truyền đi ổn định, không bị rè. Các bước thực hiện  cách kết nối laptop với amply được tiến hành như sau:

Bước 1: Tìm các cổng kết nối

Việc đầu tiên cần làm trước khi kết nối amply với laptop thì chúng ra cần tìm được các cổng kết nối trên thiết bị. Cụ thể là tìm được cổng 3.5 mm trên laptop với biểu tượng tai nghe và cổng 3.5 mm trên amply với tên cổng music.

hướng dẫn cách kết nối laptop với amply để hát karaoke đơn giản
Tìm các cổng kết nối

Bước 2: Cắm jack 3.5 mm từ laptop vào amply

Sau khi tìm được các cổng kết nối trên 2 thiết bị, bạn tiến hành cắm một đầu giắc 3.5 mm vào cổng tai nghe trên laptop, đầu còn lại thì cắm vào cổng music trên amply. Lưu ý cắm đúng màu trắng và đỏ theo thứ tự left - right được ghi rõ trên jack cắm và amply. 

cách kết nối amply với laptop
Cắm jack 3.5 mm từ laptop vào amply

Bước 3: Tiến hành bật nhạc và test thử

Khi đã ghép nối xong hãy bật amply lên và bật nhạc trên laptop để test thử, bạn cũng có thể thử hát karaoke bằng cách cắm micro trực tiếp vào amply.

cách kết nối amply với laptop để hát karaoke
Tiến hành bật nhạc và test thử

Một số lưu ý trong quá trình kết nối

Trong quá trình thực hiện cách kết nối laptop với amply, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

hướng dẫn cách kết nối amply với laptop
Một số lưu ý trong quá trình kết nối
  • Thứ nhất, một số dòng amply không có cổng Music thì chúng ta có thể dùng cổng AUX để thay thế và để ghép nối 2 thiết bị. cách làm tương tự như khi sử dụng dây jack 3.5 mm cho cổng Music.
  • Thứ hai, muốn sử dụng bluetooth để kết nối bạn cần chú ý kiểm tra thiết bị amply nhà bạn có được trang bị bluetooth hay không. Vì không phải amply nào cũng được trong bị bluetooth do đó bạn cần chú ý để tránh mất thời gian
  • Thứ ba, khi lựa chọn jack 3.5 mm bạn nên cẩn thận lựa chọn sử dụng jack cắm chất lượng để đảm bảo tín hiệu ổn định nhất. Hiện nay có nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái pha trộn kém chất lượng vì vậy bạn nên đến cơ sở uy tín để chọn mua.
hướng dẫn cách kết nối amply với laptop để hát karaoke
Một số lưu ý trong quá trình kết nối
  • Thứ tư, khi cắm jack 3.5 mm vào amply thì cần cắm đúng màu với từng ổ để việc kết nối được thực hiện hiệu quả. Không nên cắm bừa vì nó sẽ khiến việc kết nối trục trặc gây hại cho các thiết bị ghép nối.
  • Thứ năm, khi kết nối qua bluetooth bạn cần lưu ý vấn đề khoảng cách. Không được để laptop cách xa amply quá bởi chúng có thể bị mất kết nối giữa chừng.
  • Thứ sáu, trước khi bật nhạc lên test thử thì bạn cần để âm lượng của amply về 0 rồi mới bật nhạc. Sau đó tăng dần âm lượng để tránh gây cháy hỏng loa hoặc âm thanh phát ra bị hú gây khó chịu.

Một số câu hỏi liên quan về kết nối amply với laptop

Nên chọn kết nối qua bluetooth hay qua dây jack?

Hiện nay có hai cách kết nối laptop với amply để hát karaoke và mỗi cách này đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cách làm phù hợp. Cụ thể bạn có thể tham khảo các ưu, nhược điểm của hai cách kết nối laptop với amply này như sau:

cách kết nối amply với laptop đơn giản
Nên chọn kết nối qua bluetooth hay qua dây jack?

Ưu điểm:

  • Cách kết nối bằng dây jack: Việc sử dụng dây jack  3.5 mm sẽ thực hiện được với hầu hết các dòng amply và laptop. Đồng thời, ưu điểm của dây jack còn giúp tín hiệu âm thanh được ổn định, không bị rè trong quá trình kết nối và sử dụng.
  • Cách kết nối bằng bluetooth: Bluetooth là cách kết nối thuận tiện và thông minh nhất hiện nay khi chúng giúp việc kết nối trở nên nhanh chóng và không lằng nhằng, vướng víu dây. Đồng thời, việc kết nối bluetooth sẽ giúp khắc phục hạn chế của kết nối bằng dây jack khi bạn có thể tùy tiện di chuyển và đem laptop đi bất cứ đâu mà bạn muốn.
cách kết nối amply với laptop để hát karaoke đơn giản
Nên chọn kết nối qua bluetooth hay qua dây jack?

Hạn chế:

  • Cách kết nối bằng dây jack: việc sử dụng dây jack sẽ gây hạn chế trong di chuyển bởi độ dài của dây có hạn. Vì vậy bạn chỉ có thể đặt laptop tại một vị trí nhất định mà không thể đi quá xa hay đem laptop đi làm việc khác.
  • Cách kết nối bằng bluetooth: Cách kết nối laptop với amply qua bluetooth chỉ áp dụng được cho những amply đời mới có bluetooth. Đồng thời tín hiệu sẽ mất ổn định khi bạn di chuyển quá xa laptop khỏi amply.

Khi kết nối amply với laptop thì có thể xuất hình ảnh ra tivi không?

Bạn hoàn toàn có thể lấy hình ảnh từ laptop ra tivi để hát karaoke. Bởi khi kết nối amply với laptop thì bạn chỉ sử dụng cổng âm thanh (MUSIC) chứ không cần cổng xuất hình ảnh là HDMI, VGA. Vì vậy bạn có thể tận dụng hai cổng này để xuất hình ảnh ra tivi một cách mượt mà.

hướng dẫn cách kết nối amply với laptop đơn giản
Khi kết nối amply với laptop thì có thể xuất hình ảnh ra tivi không?

>>> Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về cách kết nối laptop với amply, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi