Cách Kết Nối Điện Thoại Với Amply Karaoke Rất Đơn Giản

  • Loa - amply
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển rộng rãi của các nhãn hàng điện thoại thông minh, hàng loạt tiện ích ứng dụng của thiết bị này đã được lan rộng và phổ biến. Trong đó, việc kết nối amply với điện thoại đã trở thành một thao tác tiện lợi được nhiều người quan tâm và yêu thích. Vậy cách kết nối amply với điện thoại được thực hiện như thế nào? Hãy cùng musk.vn bắt tay vào thực hiện ngay trong bài viết dưới đây nhé!

kết nối amply với điện thoại
Cách kết nối Amply với điện thoại nhanh chóng nhất

Lợi ích của kết nối điện thoại với amply?

Amply thông thường có thể sử dụng độc lập mà không cần kết nối với thiết bị thứ ba nào để điều khiển. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều người yêu thích kết nối amply với điện thoại trong quá trình sử dụng bởi lẽ các lợi ích như:

cách kết nối amply với điện thoại
Lợi ích khi kết nối điện thoại với amply?
  • Thứ nhất, kết nối amply với điện thoại giúp cho bạn có thể điều khiển đồng thời nhiều thiết bị trong dàn karaoke gia đình một cách nhanh chóng, linh hoạt mà không cần tốn nhiều công sức 
  • Thứ hai, khi kết nối 2 thiết bị này bạn có thể điều khiển amply từ xa mà không cần phải lại gần. Điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn đang làm những công việc khác, ở một vị trí xa nơi đặt amply nhưng lại muốn điều chỉnh, thay đổi âm nhạc.
  • Thứ ba, giao diện điều chỉnh trên điện thoại rõ ràng và dễ thao tác hơn bởi chúng sẽ được thiết kế các chỉ dẫn cụ thể và chi tiết hơn trên amply. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cho dù không nhớ hết các chức năng điều chỉnh trên amply.
  • Thứ tư, kết nối amply với điện thoại giúp bạn mở rộng khả năng tương tác giữa các thiết bị, thêm được nguồn đầu vào cho amply để kết nối với các thiết bị khác.

Xem thêm: Cách kết nối amply với điện thoại để karaoke online

>> Tham khảo các dịch vụ  thu mua amply tại nhà nhanh chóng tiện lợi.

Cách kết nối amply với điện thoại nhanh chóng nhất

Với điện thoại thông minh, bạn có thể dễ dàng kết nối với amply để trải nghiệm các thao tác nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Trong đó, có hai cách kết nối amply với điện thoại được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Kết nối điện thoại với amply bằng dây AV-3.5

Để thực hiện cách kết nối amply với điện thoại thông qua dây AV 3.5 bạn cần có cổng av trên điện thoại và dây jack AV 3.5. Trong đó, Jack AV 3.5 là loại dây dùng để kết nối giữa các thiết bị như điện thoại với các thiết bị âm thanh khác, giúp cho tín hiệu âm thanh được truyền đi ổn định, không bị rè. Đối với cổng Av trên điện thoại thì hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều được trang bị cổng AV 3.5 hay còn được biết đến là cổng tai nghe. 

cách kết nối điện thoại với amply karaoke
Kết nối điện thoại với amply bằng dây AV-3.5

Quá trình kết nối amply với điện thoại thông qua dây AV-3.5 được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cắm một đầu jack AV 3.5 vào một trong hai cổng A hoặc B trên Amply để chúng nhận được tín hiệu âm thanh. Hai cổng A B này được bố trí ở mặt sau của amply và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng với ký hiệu là INPUT và cổng Music. 
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại vào cổng 3.5 trên điện thoại
  • Bước 3: Kiểm tra tín hiệu kết nối trên điện thoại và tiến hành sử dụng

Kết nối điện thoại và amply thông qua kết nối Bluetooth

Kết nối amply với điện thoại bằng bluetooth là phương pháp được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và hiện đại của nó. Ngày nay, hầu hết các thiết bị amply đều được trang bị cổng thiết bị bluetooth để có thể dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh. Cách làm này được thực hiện thông qua nhiều thao tác khác nhau bao gồm:

  • Bước 1: Bật kết nối bluetooth cho amply

Trên amply có trang bị kết nối bluetooth sẽ có một công tắc để bật tắt bluetooth. Nút khởi động bluetooth này sẽ có sự khác biệt ở từng loại amply. Thông thường nút khởi động bluetooth có ký hiệu Selector. 

cách kết nối bluetooth điện thoại với amply
Bật kết nối bluetooth cho amply

Khi bạn bật công tắc này hãy quan sát đèn báo trên amply để xem bật thành công hay chưa. Đèn báo màu xanh tức là bluetooth của bạn đã được bật thành công. Nếu đèn báo đỏ tức là amply chưa được kết nối bluetooth và bạn cần tiến hành thao tác lại.

  • Bước 2: Bật bluetooth trên điện thoại và dò tìm kết nối

Sau khi bật bluetooth trên amply thành công, bạn tiến hành thao tác bật bluetooth trên điện thoại với các bước: Vào cài đặt -> chọn mục Bluetooth -> bấm bật

kết nối điện thoại với amply để hát karaoke
Bật bluetooth trên điện thoại và dò tìm kết nối
  • Bước 3: Tiến hành kết nối

Khi đã bật bluetooth thành công, điện thoại của bạn sẽ hiển thị các thiết bị bluetooth xung quanh. Lúc này bạn cần chọn đúng tên bluetooth của amply sau đó nhấn vào và kết nối. Thông thường tên bluetooth của amply chính là tên của hãng của thiết bị đó

cách kết nối điện thoại với amply
Tiến hành kết nối
  • Bước 4: Kiểm tra lại tín hiệu kết nối.

Sau 3 - 5s bên cạnh tên thiết bị bluetooth của amply trên điện thoại bạn hiển thị tích (V) tức bạn đã kết nối thành công. Lúc này bạn có thể tùy chỉnh thao tác sử dụng trên amply thông qua điện thoại.

kết nối điện thoại với amply để hát karaoke hay
Kiểm tra lại tín hiệu kết nối

Xem thêm: Cách Kết Nối Điện thoại với Amply bằng dây 3.5 để Hát Karaoke Online

Ưu và nhược điểm của 2 cách kết nối Amply với điện thoại

Cách kết nối bằng dây AV 3.5

  • Ưu điểm: Do hầu hết các dòng điện thoại từ cao cấp đến bình dân đều được trang bị cổng AV nên việc sử dụng dây AV 3.5 sẽ thực hiện được với hầu hết các dòng amply và điện thoại. Đồng thời, ưu điểm của dây AV còn giúp tín hiệu âm thanh được ổn định, không bị rè trong quá trình kết nối và sử dụng.
cách kết nối điện thoại với amply qua bluetooth
Cách kết nối bằng dây AV 3.5
  • Hạn chế: việc sử dụng dây nối sẽ gây hạn chế trong di chuyển bởi độ dài của dây có hạn. Vì vậy bạn chỉ có thể đặt điện thoại tại một vị trí nhất định mà không thể đi quá xa hay đem điện thoại đi làm việc khác. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật về các cổng kết nối trên amply

Cách kết nối bằng bluetooth

  • Ưu điểm: Bluetooth là cách kết nối thuận tiện và thông minh nhất hiện nay khi chúng giúp việc kết nối trở nên nhanh chóng và không lằng nhằng, vướng víu dây. Đồng thời, việc kết nối bluetooth sẽ giúp khắc phục hạn chế của kết nối bằng dây Av khi bạn có thể tùy tiện di chuyển và đem điện thoại đi bất cứ đâu mà bạn muốn.
cách kết nối điện thoại với amply để hát karaoke
Cách kết nối bằng bluetooth
  • Hạn chế: Cách kết nối điện thoại với amply qua bluetooth chỉ áp dụng được cho những amply đời mới có trang bị kết nối bluetooth. Đồng thời tín hiệu sẽ mất ổn định khi bạn di chuyển quá xa điện thoại khỏi amply. 

Những yêu cầu khi thực hiện cách kết kết nối điện thoại với amply

Cách kết nối amply với điện thoại được thực hiện thông qua 2 cách với những thao tác khác nhau. Vì vậy, trong quá trình thực hiện bạn cần đảm bảo một số yêu cầu sau đây để việc kết nối điện thoại với amply bằng bluetooth được hiệu quả:

kết nối điện thoại với amply bằng bluetooth
Những yêu cầu khi thực hiện cách kết kết nối điện thoại với amply
  • Thứ nhất, về amply: để có thể kết nối điện thoại với amply thì amply của bạn phải được trang bị một trong hai cổng AV và Bluetooth tương ứng với cách kết nối mà bạn muốn sử dụng, hoặc có cả hai. Đồng thời, tình trạng hoạt động ở hai cổng này phải trong tình trạng bình thường, ổn định. 
  • Thứ hai, về điện thoại: Để kết nối được với amply thì dòng điện thoại của bạn phải là điện thoại thông minh. Bởi chỉ những dòng điện thoại thông minh mới có tích hợp nhiều chức năng hát karaoke, kết nối bluetooth cho người dùng. 
kết nối điện thoại với amply bằng dây
Những yêu cầu khi thực hiện cách kết kết nối điện thoại với amply
  • Thứ ba, về khoảng cách: Nếu bạn muốn ở xa amply mà vẫn kết nối điện thoại với amply bằng dây được thì bạn nên chọn những loại dây kết nối có chiều dài lớn để đáp ứng được nhu cầu của bạn. Trong trường hợp bạn sử dụng cách kết nối amply với điện thoại bằng kết nối bluetooth thì hãy đảm bảo khoảng cách của hai thiết bị không nên vượt quá 15m để đảm bảo chúng kết nối được với nhau và tín hiệu âm thanh truyền ổn định.
  • Thứ tư, về cách kết nối: Nếu là cách kết nối điện thoại với amply bằng dây 3.5 thì hãy chắc chắn rằng bạn cắm đúng vị trí, còn với trường hợp bluetooth thì hãy nhớ chọn đúng thiết bị để ghép nối.

Một số lưu ý khi kết nối amply với điện thoại

Bên cạnh nhưng yêu cầu bắt buộc khi kết nối amply với điện thoại bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

kết nối điện thoại với amply qua bluetooth
Một số lưu ý khi kết nối amply với điện thoại
  • Thứ nhất, chất lượng của dây AV khi sử dụng cách kết nối điện thoại với amply bằng dây AV. Bạn hãy chọn loại dây kết nối chất lượng để đảm bảo tín hiệu âm thanh được tốt và ổn định hơn. Tránh trường hợp dây kém chất lượng dẫn đến âm thanh bị nhiễu rè, không ổn định thậm chí là không thể kết nối.
  • Thứ hai, đảm bảo dây jack AV cắm đúng vị trí và đúng màu. Nếu bạn cắm sai sẽ dẫn đến tình trạng không kết nối được hoặc gây hư hỏng cho thiết bị.
  • Thứ ba, Không di chuyển điện thoại quá xa amply để đảm bảo tín hiệu âm thanh cũng như độ nhạy của việc điều khiển thông qua thiết bị điện thoại. 

>>> Tham khảo các bài viết liên quan:

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về kết nối amply với điện thoại, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn thực hiện thành công cách kết nối bluetooth điện thoại với amply. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi