Cách lắp đặt bồn tắm nằm chuẩn xác mới nhất

Nội dung bài viết

Ngày nay không khó để tìm mua một chiếc bồn tắm nằm trên thị trường với số lượng và mẫu mã vô cùng đa dạng. Song cũng chính bởi sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại đó mà lắp đặt bồn tắm nằm thường đặt ra không ít khó khăn đối với người tiêu dùng. Vậy cách lắp đặt bồn tắm nằm như thế nào cho chính xác mà không cần gọi thợ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Musk.vn để cập nhật ngay nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bồn tắm nằm
Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bồn tắm nằm

Cấu tạo và kích thước bồn tắm nằm

Cấu tạo bồn tắm nằm

Các loại bồn tắm hiện nay đều có những cấu tạo khác nhau nên để lựa chọn cách lắp đặt bồn tắm nằm chính xác, ta cần hiểu rõ về cấu tạo của loại thiết bị này. Bồn tắm nằm hiện nay là thiết bị có cấu tạo tương đối đơn giản với hai phần chính bao gồm:

Cấu tạo của bồn tắm nằm
Cấu tạo của bồn tắm nằm
  • Phần thân bồn tắm: thân bồn tắm nằm được chia làm 2 phía, phía đầu bồn tắm sẽ có thêm 1 gối tựa bằng cao su, phía đuôi bồn sẽ có 1 nắp thoát nước. Trên thành bồn tắm có một vòi nước để mở nước nóng và lạnh. Vòi này có cấu tạo giống với “củ sen” của hệ thống vòi hoa sen.
  • Hệ thống dẫn nước được giấu kín phía dưới bồn tắm: hệ thống này sẽ đảm nhiệm toàn bộ quá trình cấp, xả nước của bồn tắm nằm với nhiều đường ống được liên kết, móc nối với nhau.

Kích thước của bồn tắm nằm

Cách lắp đặt bồn tắm nằm cũng phụ thuộc vào không gian phòng tắm, cần phải gọn gàng mà vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng, việc lựa chọn kích thước bồn tắm phù hợp với diện tích nhà tắm là vô cùng quan trọng. Theo đó, bồn tắm nằm thường có 3 kích cỡ chính:

Kích thước của bồn tắm
Kích thước của bồn tắm
  • Bồn tắm nằm cỡ nhỏ với kích thước 1200 x 750 x 600mm, 1400 x 800 x 600mm, 1500 x 750 x 600mm , 1500 x 800 x 600mm, 1400 x 750 x 600mm, 1500 x 850 x600mm.
  • Bồn tắm nằm cỡ vừa với kích thước 1600 x 750 x 600mm,1650 x 750 x 600 , 1700x800x585mm, 1800 x 850x 600mm, 1500 x 900 x 600mm, 1600x800x600mm, 1700x900x680mm.
  • Bồn tắm nằm cỡ lớn với kích thước 1800 x 1200 x 600mm, 1800 x 1400 x 600mm, 1850 x 900 x 600mm,1850 x 850 x 750mm 1900 x 1500 x 600mm, 1800 x 800 x 600 mm. 1850 x 1850 x 750mm

Cách lắp đặt bồn tắm nằm đúng kỹ thuật chỉ với 5 bước

Xem thêm video: Cách lắp đặt bồn tắm nằm nhanh nhất tại nhà

Bước 1: Chọn vị trí lắp đặt bồn tắm nằm

Đầu tiên, đối với chi tiết lắp đặt thiết bị vệ sinh như bồn tắm thì bạn cần phải tính toán vị trí lắp đặt bồn tắm nằm trong phòng tắm sao cho gọn gàng và khoa học. Thông thường vị trí thích hợp nhất để lắp đặt bồn tắm nằm là sát tường. Với vị trí này, bồn tắm sẽ không cản trở không gian sinh hoạt cũng như gây chướng cho các thiết bị vệ sinh khác.

Chọn vị trí lắp đặt bồn tắm nằm
Chọn vị trí lắp đặt bồn tắm nằm

Bước 2: Chuẩn bị đường ống dẫn nước và thoát nước 

Đầu tiên bạn cần xác định đường ống cấp thoát nước, đường ống chống tràn, đường dây điện có tiện lợi cho việc xây bồn tắm nằm không. Sau đó cố định vị trí đường ống chống tràn và ống thoát nước theo cách lắp đặt bồn tắm nằm của nhà sản xuất và dùng keo chuyên dụng để gắn kết các đường ống. Trong đó: 

  • Chuẩn bị ống dẫn nước: đường kính của đường ống dẫn nước thường là Ø 21mm trên tường hay sàn cho mỗi vòi nước. Bạn cần đặt chúng theo hướng từ dưới chân khi nằm để tránh va chạm khi đứng hay ngồi.
đường ống dẫn nước và thoát nước cho bồn tắm
Đường ống dẫn nước và thoát nước cho bồn tắm
  • Chuẩn bị ống thoát nước: đường kính của ống thường ở khoảng Ø 50 cao hơn mặt sàn 3cm. Bạn có thể lắp đặt ống thoát nước cho bồn tắm theo 2 cách: nước thải ra theo phương thẳng đứng hoặc nước thoát ra theo phương chảy ngang
  • Chuẩn bị một lỗ thoát nước sàn: Lỗ thoát sàn có tác dụng ngăn ngừa nước bị kẹt lại trên sàn trong trường hợp nước bị rò rỉ ở bất kỳ vị trí nào trong bồn tắm.

 Bước 3: Cách lắp đặt bồn vào vị trí

Tiến hành xây bồn tắm nằm vào vị trí ống nước chờ sẵn. Với bước này, do bồn tắm có trọng lượng lớn vì vậy cần vận chuyển nhẹ nhàng tránh va đập gây sứt mẻ hoặc hư hỏng bồn tắm.

Lắp đặt bồn tắm nằm vào vị trí
Lắp đặt bồn tắm nằm vào vị trí

Xem thêm:

 Bước 4: Cố định bồn tắm tại vị trí lắp đặt

Sau khi lắp đặt bồn tắm nằm vào vị trí các ống nước, bạn cần điều chỉnh độ bằng phẳng và cố định vị trí của bồn tắm. Ở bước này cách thực hiện như sau:

Cố định bồn tắm tại vị trí lắp đặt
Cố định bồn tắm tại vị trí lắp đặt
  • Kết nối đường ống với van nước bên trong bồn tắm.
  • Đóng van xả bên trong bồn tắm rồi xả nước vào bồn để xem bồn tắm có bị rò rỉ không. 
  • Dùng keo silicon gắn kết bồn tắm với tường nhà tắm và che đi các khe hở. Việc này đảm bảo hạn chế việc nước tràn qua các vị trí này gây đọng nước.

 Bước 5: Lắp đặt vòi nước, tay cầm, vòi hoa sen cho bồn tắm

Đối với các sản phẩm bồn tắm Massage hiện đại, cách lắp đặt bồn tắm nằm cũng có đôi chút khác biệt do chúng đã được đi kèm hệ thống sen vòi rất thuận tiện.

Còn nếu là loại bồn tắm đơn thuần chỉ có vòi nước thì bạn có thể lắp đặt vòi hoa sen để sử dụng. Sau khi hoàn thành bước này, việc lắp đặt bồn tắm đã được hoàn thành.

Lắp đặt vòi nước, tay cầm, vòi hoa sen cho bồn tắm
Lắp đặt vòi nước, tay cầm, vòi hoa sen cho bồn tắm

>> Giải đáp: Muốn mua thiết bị vệ sinh mới, bồn tắm mới nhưng không biết xử lý các thiết bị cũ như thế nào? Liên hệ với các đối tác của chúng tôi tại

Một số lưu ý quan trọng khi lắp đặt bồn tắm nằm

Cách lắp đặt bồn tắm nằm tuy không quá phức tạp, song để quá trình lắp đặt được suôn sẻ cũng như đảm bảo tính bền khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý về cách lắp đặt bồn tắm
Một số lưu ý về cách lắp đặt bồn tắm
  • Thứ nhất, vệ sinh khu vực lắp đặt bồn tắm nằm trước khi bắt tay vào lắp đặt
  • Thứ hai, chọn các loại đường ống, ốc vít chống rỉ tốt
  • Thứ ba, đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi lắp đặt bồn tắm nằm
  • Thứ tư, thực hiện lần lượt theo chỉ dẫn, không được bỏ qua giai đoạn. 

4. Bộ sưu tập mẫu bồn tắm nằm đẹp nhất

Mẫu bồn tắm nằm số 1
Mẫu bồn tắm nằm số 1
Mẫu bồn tắm nằm số 2
Mẫu bồn tắm nằm số 2
Mẫu bồn tắm nằm số 3
Mẫu bồn tắm nằm số 3
Mẫu bồn tắm nằm số 4
Mẫu bồn tắm nằm số 4
Mẫu bồn tắm nằm số 5
Mẫu bồn tắm nằm số 5
Mẫu bồn tắm nằm số 6
Mẫu bồn tắm nằm số 6

Câu hỏi thường gặp?

1. Tôi có thể tự lắp đặt bồn tắm không?

Bạn có thể tự lắp đặt bồn tắm nằm tại nhà nếu bạn biết được cách lắp đặt bồn tắm nằm chi tiết. Tuy nhiên, phải lưu ý rằng việc lắp đặt không đúng cách có thể dẫn đến hỏng về ống nước, những thứ liên quan dẫn đến việc không thể sự dụng được và lãng phí tiền bạc. Vì vậy nếu không chắc chắn về cách lắp đặt hãy nhờ sự trợ giúp từ người có chuyên môn hoặc gọi thợ lắp đặt để thực hiện.

2. Lắp đặt bồn tắm nằm hết bao lâu?

Tùy thuộc vào loại bồn tắm nằm cũng như diện tích phòng tắm của nhà bạn như thế nào? Thì cách lắp đặt  thi công bồn tắm nằm và thời gian hoàn thành có thể khác nhau. Thông thường nếu được lắp đặt bởi thợ lành nghề, chuyên môn cao thì chỉ mất khoảng 3 - 4 giờ. Còn lâu hơn thì có thể mất đến nữa ngày.

3. Chi phí lắp đặt bồn tắm nằm khoảng bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại bồn tắm nằm khác nhau, tuy nhiên thì mức giá để thi công bồn tắm nằm thì không chênh lệch nhiều. Các bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây để biết thêm:

STT Sản phẩm Giá

1

Lắp đặt bồn tắm nằm chân yếm, thường

450.000

2

Lắp đặt bồn tắm nằm chân yếm, massage

700.000

3

Lắp đặt bồn xây thường

400.000

4

Tháo dỡ bồn tắm nằm (không bao gồm vận chuyển đi)

100.000

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách lắp đặt bồn tắm nằm. Nếu còn điều gì thắc mắc, chưa rõ hãy liên hệ ngay với Musk.vn  để được giải đáp nhanh chóng, tận tình!

Bình luận
Gửi