BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng cơ đúng cách và hiệu quả nhất

Nội dung bài viết

Sử dụng lò vi sóng cơ như thế nào để vừa an toàn lại vừa tận dụng được tất cả các chức năng nấu nướng là câu hỏi của rất nhiều chị em nội trợ. Trong bài viết dưới đây của Musk.vn, chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng lò vi sóng cơ đúng cách và hiệu quả nhất. Cùng bắt đầu ngay thôi nào!

Lò vi sóng cơ là gì? 

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng lò vi sóng cơ thì cần phải nắm rõ xem lò vi sóng cơ là gì, liệu rằng chiếc lò vi sóng bạn đang sử dụng có đúng là lò vi sóng cơ hay không?

cách sử dụng lò vi sóng cơ
Lò vi sóng cơ là gì?

Lò vi sóng cơ là loại lò vi sóng phổ biến, có các chức năng nấu nướng cơ bản: hâm nóng, rã đông, nấu với các thao tác đơn giản. Lò vi sóng cơ được thiết kế có núm xoay dùng để căn chỉnh thời gian, công suất nấu để phù hợp với mỗi món ăn khác nhau. 

Ưu nhược điểm của lò vi sóng cơ

Mỗi loại lò vi sóng thì đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng điểm qua một vài ưu điểm cũng như hạn chế của lò vi sóng cơ nhé: 

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, phù hợp với đa số không gian bếp.
  • Sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản, thích hợp cả với những người lớn tuổi.
  • Bền hơn những loại lò vi sóng điện tử.
  • Đáp ứng nhu cầu nấu nướng cơ bản.
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm: 

  • Ít chức năng nên không thể đáp ứng nhu cầu nấu nướng đa dạng.
  • Thời gian hẹn giờ thấp, chỉ được khoảng 30 phút - 40 phút

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng cơ đúng cách

Sau khi bạn đã biết được lò vi sóng cơ là gì cũng như những ưu điểm, nhược điểm mà nó mang lại thì hãy cùng theo dõi tiếp cách sử dụng lò vi sóng cơ hiệu quả nhất ngay nhé!

Trước khi sử dụng

Ngay khi mua lò vi sóng cơ về, hãy nghiên cứu ngay cách sử dụng lò vi sóng cơ bằng cách đọc và nghiên cứu kỹ càng hướng dẫn sử dụng. Việc tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu rõ được cách lắp đặt, cách sử dụng an toàn và cách để khắc phục nếu gặp phải sự cố đó. 

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra kỹ càng về nguồn điện, phụ kiện kèm theo lò vi sóng,... trước khi sử dụng để tránh xảy ra sai sót khi vận hành lò vi sóng. 

Trong khi sử dụng

Cách sử dụng lò vi sóng cơ trong khi sử dụng như sau: 

  • Cách nấu bằng chế độ vi sóng và nướng:

              + Đầu tiên, bạn cần đựng đồ ăn, thực phẩm vào bát, cốc hoặc những vật dụng thích hợp với lò vi sóng, sau đó đặt trực tiếp vào đĩa xoay trong lò rồi đóng cửa lò lại.

              + Kế tiếp, tùy với từng loại thực phẩm khác nhau bạn có thể chọn mức nhiệt mong muốn bằng cách xoay nút công suất. Có 9 mức nguồn vi sóng và nướng, bao gồm: 

                       Mức nguồn năng lượng vi sóng: Cao (800W), TB cao (620W), TB (440W), TB thấp (260W), thấp (130W)

                       Mức nguồn năng lượng nướng: Nướng 1 (80% nướng, 20% vi sóng), Nướng 2 (70% nướng 30% vi sóng), Nướng 3 (60% nướng 40% vi sóng), Nướng 4 (100% nướng). 

cách sử dụng lò vi sóng cơ đúng cách đảm bảo an toàn
Sử dụng lò vi sóng cơ đúng cách để đảm bảo an toàn
  • Cách nhận biết thực phẩm đã được nấu/rã đông xong: Khi nút xoay thời gian trở về “0” và phát ra tín hiệu âm thanh và đèn lò tắt thì bạn có thể mở lò để lấy đồ ăn ra. 

Sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng lò xong, nếu thực phẩm vẫn chưa chín hoặc chưa vừa ý bạn thì hãy tiếp tục làm theo hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng cơ bên trên nhé. Ngược lại nếu đã vừa ý rồi thì hãy lấy đồ ăn ra, rút phích cắm điện sau đó vệ sinh lò vi sóng nhé!

Bạn có thể tham khảo cách vệ sinh lò dưới đây:

  • Với phần vỏ bên ngoài của lò vi sóng thì có thể lau bằng vải mềm pha với chút nước rửa chén.
  • Với phần bảng điều khiển của lò thì chỉ vệ sinh đơn giản bằng vải mềm thấm nước thôi nhé, đừng sử dụng thêm chất tẩy rửa, nếu không bảng điều khiển rất dễ bị hỏng đó. 
  • Với phần bên trong lò thì hãy dùng vải ướt pha với xà phòng loãng để lau chùi đi những vết bẩn do đồ ăn bám lại. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng tháo nắp chắn vi sóng nhé, chỉ cần vệ sinh tương tự như trên là được rồi.
  • Với phần đĩa xoay và vòng xoay thì bạn có thể vệ sinh tương tự như bên trong lò. 

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng lò vi sóng cơ, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Lưu ý sử dụng lò vi sóng cơ an toàn

lưu ý cách sử dụng lò vi sóng cơ
Một số lưu ý khi sử dụng lò vi sóng cơ

Khi đã biết được  cách sử dụng lò vi sóng hiệu quả nhất thì bạn cũng cần tham khảo một vài lưu ý sau để dùng lò vi sóng cơ một cách an toàn nhất nha!

  • Tuyệt đối không được khởi động lò vi sóng nếu cửa lò đang mở.
  • Không nghịch các công tắc trong lò vi sóng.
  • Khi lò vi sóng hoạt động thì phải đảm bảo rằng cửa lò được đóng chặt.
  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, tránh tình trạng thức ăn bám vào ngăn cửa.
  • Nên đặt lò vi sóng ở những vị trí không có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, không đặt lò vi sóng gần nguồn nước.
  • Nếu không có đồ ăn trong lò thì không được bật lò.
  • Không tự ý tháo linh kiện trong lò, nếu gặp vấn đề trục trặc thì tốt hơn hết nên liên hệ chuyên viên kỹ thuật để kiểm tra và sửa chữa. 

Cách bảo quản lò vi sóng cơ được lâu

Biết cách sử dụng lò vi sóng cơ một cách thuần thục sẽ giúp lò vi sóng của bạn hoạt động hiệu quả. Thế nhưng, nếu biết thêm cách bảo quản lò vi sóng cơ nữa thì chắc chắn thiết bị này sẽ hoạt động được cực kỳ bền. Dưới đây là một số tips nhỏ giúp bạn bảo quản được lò vi sóng một cách tốt nhất: 

  • Nên sử dụng nguồn điện riêng cho lò vi sóng để đảm bảo nguồn điện dùng cho lò luôn được ổn định.
  • Cần vệ sinh cho lò vi sóng thường xuyên, tránh để cặn bẩn hay dầu mỡ bám vào thành lò. 
  • Thường xuyên kiểm tra gioăng của lò vi sóng cơ để tránh tình trạng nhiệt độ bị thoát ra ngoài. Gioăng hoạt động tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng và luôn đảm bảo thức ăn chín đều và nhanh chóng.
  • Lò vi sóng nên được đặt ở những nơi có nhiệt độ thích hợp, tránh đặt ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc những nơi có ánh nắng mặt trời. 

Các loại lò vi sóng cơ phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc lò vi sóng cơ hoạt động ổn định, giá thành tốt thì có thể tham khảo một số dòng phố biến trên thị trường hiện nay như: 

Lò vi sóng Sharp R-205VN(S)

Đây là loại lò vi sóng cơ được rất nhiều người khuyên dùng bởi nó có mức giá ổn và sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. 

cách sử dụng lò vi sóng cơ Sharp R-205VN(S)
Lò vi sóng Sharp R-205VN(S)

Sharp R-205VN(S) có tone màu bạc trang nhã được làm chất liệu cao cấp rất thích hợp với không gian của nhiều căn bếp. Dung tích đến 20 lít có thể giúp bạn chế biến được món ăn. Bên ngoài lò có bảng điều khiển rất dễ dàng sử dụng, kể cả với người lớn tuổi. Không chỉ có thế, với công suất tối đa lên đến 800W và chế độ cài đặt thời gian, bạn có thể rã đông, hâm nóng, nấu mhiều món ăn chỉ với thời gian nhanh chóng. 

Lò vi sóng giá rẻ Aqua AEM-S2195W

Với mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng, lò vi sóng Aqua AEM-S2195W được lòng rất nhiều khách hàng với mức giá cực kỳ phải chăng. Loại lò vi sóng này được làm từ chất liệu thép không gỉ, chống nhiệt tốt với dung tích khoảng 19 lít, cách sử dụng lò vi sóng cơ Aqua lại đơn giản phù hợp với những gia đình nhỏ. 

cách sử dụng lò vi sóng cơ Aqua AEM-S@195W
Lò vi sóng Aqua AEM-S2195W

Công suất lò khoảng 700W và thời gian hẹn giờ nấu khoảng 35 phút vẫn có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao khi nấu ăn đó. 

Lò vi sóng có nướng Inverter Panasonic PALM-NN-GD371MYUE

Nếu mức tài chính của bạn xấp xỉ khoảng 4 triệu đồng thì lò vi sóng Panasonic PALM-NN-GD371MYUE là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là dòng lò vi sóng cơ có thiết kế ổn cũng như các chức năng công nghệ hiện đại, tiên tiến thuận tiện cho cách sử dụng lò vi sóng cơ.

cách sử dụng lò vi sóng cơ panasonic PALM-NN-GD371MYUE
Lò vi sóng Panasonic PALM-NN-GD371MYUE

Với thiết kế trang nhã, lò vi sóng Panasonic PALM-NN-GD371MYUE thích hợp với nhiều không gian bếp hiện đại. Công nghệ Inverter vượt trội có thể giúp lò gia nhiệt nhanh chóng, tránh tình trạng đồ ăn không chín đều. Không chỉ với, với dung tích 23 lít, công suất của chế độ viba và nướng là 950W và 1000W, bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn với số lượng lớn chỉ với thời gian nhanh chóng. Ngoài ra, cách sử dụng lò vi sóng cơ này còn sở hữu các chế độ nấu tự động, chế độ hẹn giờ, khóa trẻ em,... cực kỳ hiện đại nữa đó. 

Mọi người cũng tìm kiếm 

Các câu hỏi thường gặp

Sử dụng lò vi sóng cơ có an toàn không?

Để sử dụng lò vi sóng cơ an toàn bạn cần tuân theo các quy tắc sau:

  • Tránh nấu thức ăn quá lâu, sẽ dẫn đến cháy nổ.
  • Sử dụng găng tay để lấy thức ăn ra để tránh bị bỏng.
  • Không sử dụng để sấy quần áo, nếu không sẽ gây ra cháy nổ.

Tôi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng trong bao lâu?

Đậy đĩa bằng nắp thích hợp hoặc khăn giấy ướt và nấu trên lửa lớn cho đến khi nóng khắp đĩa. Quá trình này thường mất 1–2 phút cho mỗi phần.

Những thực phẩm nào không nên cho vào lò vi sóng?

Trong quá trình chế biến bằng lò vi sóng, bạn nên tránh bỏ các thực phẩm sau vào lò như: trứng nguyên quả, thịt đã chế biến, ớt cay, nho,thịt đông lạnh, sữa,....

Lời kết

Trên đây là các cách sử dụng lò vi sóng cơ hữu dụng nhất mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này của Musk.vn, bạn đọc sẽ nhanh chóng tìm được một chiếc lò vi sóng cơ ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân, cũng như biết được các tips sử dụng, bảo quản lò vi sóng hiệu quả nhất. 

Bình luận
Gửi