BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

[Giải đáp] Cách sử dụng lò vi sóng Daewoo chi tiết nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Lò vi sóng là một trong những thiết bị gia dụng thường thấy trong các gia đình hiện nay bởi độ linh hoạt trong nấu nướng, đa dạng chức năng, nhanh gọn và an toàn, là trợ thủ đắc lực cho những người yêu thích nấu ăn. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và cách sử dụng khác nhau khiến người tiêu dùng bối rối. Bài viết sau đây sẽ thông tin đến bạn cách sử dụng lò vi sóng Daewoo an toàn và hiệu quả - một trong những thương hiệu về đồ gia dụng uy tín và chuyên nghiệp.

Cách sử dụng lò vi sóng Daewoo an toàn ai cũng nên biết

Lò vi sóng Daewoo rất dễ sử dụng, nhanh gọn và tiện lợi. Sau đây là 1 vài hướng dẫn về cách sử dụng lò vi sóng Daewoo mà bạn cần biết để tiết kiệm thời gian cho các bữa ăn của gia đình.

cach-su-dung-lo-vi-song-daewoo
Cách sử dụng lò vi sóng tiện lợi và tiết kiệm thời gian

Sử dụng lò vi sóng Daewon sao cho đúng cách

  • Bước 1:

Chuẩn bị nguyên liệu thức ăn cần nấu đặt vào chính giữa đĩa quay của lò. Giống với việc rã đông thức ăn, nên sử dụng các vật dụng làm bằng thủy tinh để đựng thức ăn. Tùy vào từng loại và số lượng thức ăn mà chúng ta điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Đặc biệt, cần đậy thật chặt thức ăn trước khi cho chúng vào lò vi sóng.

  • Bước 2:

Dựa vào khối lượng thực phẩm cần rã đông hoặc hâm nóng sẽ điều chỉnh nút vặn thời gian cho phù hợp. Trong trường hợp rã đông, khối lượng thực phẩm là 100g thì cần từ 1 phút đến 1 phút 15 giây để rã đông hoàn toàn.

hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng daewoo
Điều chỉnh nút vặn thời gian và nút vặn công suất
  • Bước 3:

Đối với nút vặn công suất, vặn qua chế độ trung bình - Med.

  • Bước 4:

Sau khi hết thời gian, mở cửa lò và lấy thức ăn ra ngoài.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng lò vi sóng Daewoo, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng daewoo kết hợp với nướng

Sử dụng chức năng nướng của lò vi sóng để nướng thức ăn gồm có 5 bước sau:

  • Bước 1: Cho thực phẩm vào vỉ nướng, ở phía dưới lót khay/dĩa để hứng mỡ.
  • Bước 2: Đặt khay thịt lên tâm bàn xoay.
cách sử dụng lò vi sóng daewoo chi tiết nhất
Cách sử dụng lò vi sóng daewoo chi tiết nhất 
  • Bước 3: Chọn chế độ nướng.
  • Bước 4: Đợi khoảng 5 - 10 phút, tùy vào khối lượng thực phẩm.
  • Bước 5: Lấy thức ăn ra và thưởng thức.

Một lưu ý cần quan tâm khi sử dụng lò vi sóng Daewoo để nấu ăn

  • Không dùng các hộp làm bằng chất dẻo hoặc nhựa để đựng thực phẩm vì khi hâm nóng, những chất độc có trong hộp này sẽ lẫn vào thức ăn.
  • Nên đặt các loại thức ăn cách xa nhau, trước khi hâm nóng nên rưới lên thực phẩm một lớp dầu ăn để tránh bị khô cứng.
  • Không sử dụng lò với công suất quá cao trong thời gian dài, khiến lò bị quá tải và ảnh hưởng đến các thành phần bên trong.
  • Khi lò đang hoạt động nên đóng kín cửa lò, không nên để hở cho nhiệt độ thoát ra làm thức ăn lâu chín và không ngon.
  • Không nên chế biến thức ăn có quá nhiều dầu mỡ trong lò vì lượng mỡ thừa sẽ chảy xuống và khó vệ sinh hơn.
  • Nên sử dụng thủy tinh, gốm sứ để đựng thức ăn trong lò, không nên để các vật dụng kim loại vào trong lò.
  • Đặt lò ở những vị trí thoáng mát, để xa các thiết bị điện tử khác trong nhà để tránh gây nhiễu.

Khi vệ sinh lò vi sóng cần lưu ý những điều gì?

Ngoài việc nắm vững  cách dùng lò vi sóng, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về cách vệ sinh thiết bị giúp gia tăng tuổi thọ và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

  • Sau khi nấu ăn xong nên dùng khăn ẩm lau đi dầu mỡ thừa còn sót lại trong lò. Đối với vỉ nướng và khay nướng thì nên mang ra ngoài và rửa sạch bằng nước rửa chén.
  • Không nên cắm điện khi vệ sinh lò vi sóng để đảm bảo an toàn.
  • Chuẩn bị khăn sạch và mềm để tránh làm trầy xước lò vi sóng trong quá trình vệ sinh.
  • Chú ý tập trung vệ sinh phần khay hoặc mặt xoay của lò vì đây là phần đặt để thức ăn khi cho vào lò..
  • Không sử dụng bàn chải kim loại vệ sinh lò để tránh trầy xước.
cách sử dụng lò vi sóng daewoo an toàn
Những điều cần lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng

Bảo quản lò vi sóng đúng cách giúp tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ

  • Sử dụng nguồn điện ổn định cho lò vi sóng. Nên sử dụng ổ cắm riêng, không nên cắm chung với các thiết bị điện khác.
  • Cần vệ sinh lò vi sóng thường xuyên. Sau mỗi lần nấu ăn hãy đợi lò nguội bớt, sau đó dùng khăn mềm lau sạch thức ăn hay dầu mỡ còn thừa trong lò vi sóng.
  • Vệ sinh cho lò vi sóng bằng cách đặt một chén nước chanh pha loãng vào buồng nấu. Cho lò hoạt động khoảng 5-10 phút  cho hơi nước bốc lên trong lò. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch các vết bẩn hay vết dầu mỡ. Ngoài ra chanh còn giúp khử mùi hôi cho lò vi sóng.
  • Nên đặt lò vi sóng ở những nơi có nhiệt độ thấp tránh ánh nắng mặt trời. Lò vi sóng khi hoạt động đã sinh ra nhiệt nếu đặt ở những nơi có nhiệt độ cao khiến nhiệt độ không tải được rất dễ gây đứt cầu chì gây hư hỏng cho lò vi sóng.

Mọi người cũng tìm kiếm 

Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng lò vi sóng Daewoo

Trong quá trình nấu nướng ắt hẳn khách hàng cũng có thắc mắc hoặc sự cố với những thiết bị gia dụng điện tử nói chung hay lò vi sóng Daewoo nói riêng. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu vấn đề nhỏ và có thể tự giải quyết được thì khách hàng sẽ đỡ mất một khoản chi phí để mang đi sửa chữa. Vì vậy, sau đây Musk.vn xin gợi ý và thông tin một vài thắc mắc cụ thể xoay quanh cách sử dụng lò vi sóng Daewoo để khách hàng dễ dàng nấu ăn.

cách sử dụng lò vi sóng daewoo hiệu quả
Những thắc mắc khi sử dụng lò vi sóng

Có thể sử dụng lò vi sóng để nướng hay không?

Lò vi sóng hoàn toàn có thể nướng được như các lò nướng thông thường. Trên lò có nút chức năng “Grill”, đây là nút khởi động cho chế độ nướng của lò. Tuy nhiên khả năng nướng của lò vi sóng không được đánh giá cao bởi chỉ có 1 thanh dẫn nhiệt ở chế độ nướng, vì vậy nhiệt độ thường không ổn định và khiến cho thức ăn không chín và vàng đều, không ngon như khi nướng bằng lò nướng chuyên dụng. Thế nhưng hiện nay có 1 số lò vi sóng tầm cao cấp đã được hãng lắp đặt chức năng nướng đối lưu, giúp nhiệt độ trong lò đều hơn, thức ăn mềm và thơm ngon hơn. Có thể sử dụng lò vi sóng để nướng

Vì sao lò vi sóng không nóng khi sử dụng?

Khi có vấn đề lò vi sóng không nóng khi sử dụng có thể do 3 lý do sau đây:

  • Vật dụng không được đưa vào lò vi sóng

Không nên cho các thiết bị kim loại vào bên trong nồi, có thể khiến các tia lửa trong lò phát ra ngoài và làm cho lò không nóng được. Trong 1 vài trường hợp có thể làm ảnh hưởng tuổi thọ của lò hoặc khiến các thực phẩm bên trong không chín. Để hạn chế vấn đề này thì nên sử dụng vật đựng bằng gốm, thủy tinh, sứ,...

  • Bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng

Khi đèn trong lò vẫn sáng nhưng nhiệt độ không nóng có thể do sử dụng lò với tần suất cao trong thời gian dài khiến cho lò bị quá tải và bộ phận cầu chì tự ngắt để hạn chế rủi ro. Có thể dễ dàng khắc phục bằng cách rút dây điện,mở cửa lò lấy hết thức ăn ra ngoài rồi tiến hành tháo dỡ phần nắp phía sau lò để lấy hộp cầu chì ra ngoài. Mở hộp cầu chì và dùng bút thử điện để thử xem 2 đầu dây gắn với cầu chì có đang sáng đèn hay không. Nếu đèn không sáng nghĩa là cầu chì bị đứt và phải thay cái mới cùng loại. Sau khi thay xong thì lắp mọi thứ vào vị trí cũ và tiếp tục cắm điện tiếp tục sử dụng.

  • Lò vi sóng quá bẩn

Khi thành lò bị bám bẩn quá nhiều hoặc bên trong lò tích tụ dầu mỡ thừa có thể là lý do khiến lò không thể nóng. Nguyên nhân là sử dụng lò vi sóng để nấu ăn nhưng không vệ sinh kỹ lưỡng trong thời gian dài dẫn đến tình trạng vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ, ngăn chặn các tia sóng phát ra. Nên làm sạch lò sau khi sử dụng. Dùng khăn thấm vào nước ấm và lau sạch khoang lò để khử khuẩn, lau đi những vết bẩn của thực phẩm còn sót lại trong quá trình sử dụng. Nếu lò dính những vết bẩn khó làm sạch thì có thể sử dụng chanh, giấm,... để vệ sinh dễ dàng hơn. Sử dụng 1 cốc nước chanh tươi rồi quay lò khoảng 3 phút, sau đó dùng khăn sạch để vệ sinh lại 1 lần nữa để khử mùi cho lò vi sóng.

Vì sao lò vi sóng vẫn hoạt động sau khi đã nấu?

Đây có thể được xem là điều bình thường đối với các loại lò vi sóng nói chung. Hệ thống quạt trong lò sẽ tiếp tục hoạt động để làm mát đèn trong lò. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng lò trước đó nhanh hay chậm mà quá trình này diễn ra ngắn hay dài.

hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng daewoo chi tiết
Cách sử dụng lò vi sóng daewoo chi tiết nhất tại Musk.vn

Lò vi sóng Daewoo có gây nhiễu cho các thiết bị điện tử khác không?

Lò vi sóng có ảnh hưởng và gây nhiễu đến các thiết bị điện tử khác. Vì vậy nên đặt lò tại những vị trí cách xa các thiết bị khác như tivi, điện thoại,...

Chức năng đối lưu của lò vi sóng là gì? Hoạt động ra sao?

Chức năng đối lưu trong lò vi sóng hoạt động dựa trên nguyên lý phân bổ đồng đều của dòng nhiệt trong lò. Nước hoặc các hạt hơi nước di chuyển trong một vòng tròn, nâng nhiệt với nhau và hình thành một hệ thống khép kín. Phương thức đối lưu không phải là một phần bắt buộc phải có trong lò vi sóng. Tuy nhiên, nếu được trang bị chức năng này thì lò vi sóng hoạt động hiệu quả hơn. Thực phẩm được nấu chín và thơm ngon hơn, không bị cháy xén hoặc sống.

cách sử dụng lò vi sóng daewoo hiệu quả
Chức năng đối lưu của lò vi sóng

Bộ phận phát sóng bị hỏng thì có ảnh hưởng đến sóng lò vi ba không?

Nguyên nhân bị hỏng bóng cao tần là do sử dụng lò với công suất tối đa trong một khoảng thời gian dài khiến cho lò quá nóng và không thể tản nhiệt được kịp. Khi đó bộ phận cầu chì sẽ đứt để bảo vệ bóng cao tần.

Nguyên lý hoạt động tính năng khóa trẻ em của lò vi sóng

Tính năng khóa an toàn (khóa trẻ em) là tính năng thông minh giúp vô hiệu hóa các chức năng khác của lò nếu vô tình đụng phải, ngăn chặn và hạn chế rủi ro, tránh các tình huống nguy hiểm, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Thường những thiết bị lò vi sóng cao cấp sẽ được trang bị chức năng khóa an toàn, phòng trừ rủi ro không đáng có. Còn đối với một số thiết bị thông thường khác thì không có chức năng này. Để kích hoạt khóa an toàn, chọn nút hình khóa trên màn hình điều khiển, tất cả các hoạt động trên bảng điều khiển sẽ bị vô hiệu hóa.

Kết luận

Nếu muốn hoạt động bình thường trở lại thì chỉ cần chọn lại nút khóa đó một lần nữa. Cách sử dụng lò vi sóng Daewoo vô cùng đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm lượng lớn thời gian và đảm bảo món ngon cho thực đơn hằng ngày của gia đình. Musk.vn hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ và biết cách sử dụng lò vi sóng sao cho hiệu quả, nhanh gọn mà vẫn an toàn.

Bình luận
Gửi