Hướng dẫn cách kết nối tivi lg với amply đơn giản, nhanh gọn

  • Loa - amply
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường trong việc kết nối các thiết bị âm thanh với tivi, nhãn hàng tivi LG đã ngày một nâng cấp, bổ sung đa dạng các cổng kết nối trên tivi nhằm tối ưu hóa khả năng kết nối của thiết bị. Trong đó, thiết bị phổ biến được ghép nối với tivi là thiết bị amply - một trong những trợ thủ đắc lực trong dàn âm thanh. Vậy cách kết nối tivi LG với amply được thực hiện như thế nào? Hãy cùng musk.vn thực hiện ngay với hướng dẫn dưới đây nhé!

kết nối tivi lg với amply
Hướng dẫn cách kết nối tivi LG với amply nhanh chón

Các cổng kết nối của TV LG

Thương hiệu tivi LG được thành lập những năm 1958 và là nhãn hàng luôn đứng đầu trong những thương hiệu về công nghệ hàng đầu trên thế giới về nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm điện tử, gia dụng. Ngày nay, Tivi LG ngày càng tích hợp nhiều các tính năng cũng như các cổng kết nối để phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng. Trong đó các cổng kết nối của LG bao gồm: 

  • Cổng HDMI

HDMI là cổng kết nối truyền tải hình ảnh đem lại chất lượng tốt hàng đầu hiện nay. Cổng HDMI được trang bị hầu hết trên các TV đời mới của LG với số lượng cổng tùy thuộc vào đời sản phẩm, đời càng cao cấp thì số cổng HDMI càng nhiều.

cách kết nối tivi lg với amply
Cổng HDM

>>> Xem thêm: Hướng dẫn  cách kết nối tivi với amply để hát karaoke đơn giản

  • Cổng USB

USD là một cổng chuẩn kết nối dùng để truyền và nhận dữ liệu cũng như có khả năng giao tiếp thông minh để nhận và đọc được các file giải trí nhiều định dạng. Trên tivi LG kết nối USB cũng có số lượng khác nhau chứ không đồng nhất giữa các dòng, thông thường là từ 2 đến 3 cổng.

kết nối amply với tivi lg
Cổng USB
  • Cổng Component 

Tương tự như cổng Composite, cổng kết nối Component cho chất lượng hình ảnh vượt trội nhất có cấu tạo gồm 5 dây dẫn: 1 màu xanh lá cây 1 xanh dương và 1 đỏ cho hình ảnh, 1 trắng và 1 đỏ cho âm thanh. Kết nối Component có thể cho phát tín hiệu với độ chuẩn xác cao và khả năng tái tạo tín hiệu tốt lên đến độ phân giải Full HD đem lại những hình ảnh vô cùng tinh xảo.

kết nối tivi lg với amply đơn giản
Cổng Component
  • Cổng Optical

Cổng Optical trên tivi LG hay còn được biết đến với tên gọi là cổng quang tivi. Đây là cổng kết nối giúp truyền tải các tín hiệu âm thanh từ các thiết bị phát âm thanh như loa nghe nhạc, amply... lên tivi LG. Để kết nối Optical tivi LG người ta sử dụng dây dẫn Optical được sơn phủ một lớp bên ngoài. Lớp sơn này giúp tín hiệu không bị nhiễu tần số trong quá trình truyền tải hình ảnh.

cách kết nối tivi lg với amply đơn giản
Cổng optical
  • Cổng Audio Out (jack trắng - đỏ)

Cổng Audio Out trên tivi LG cho phép bạn xuất âm thanh từ tivi ra các thiết bị khác có hỗ trợ cổng Audio như thiết bị: loa, đầu đĩa hay dàn âm thanh... Hiện nay, đa số tivi LG sử dụng cổng Audio Out thay cho jack cắm 3.5 để âm thanh đầu ra chất lượng hơn.

kết nối amply với tivi lg đơn giản
Cổng audio out

Xem thêm: Cách Kết Nối Âm Thanh Từ Tivi LG Ra Loa Bằng Bộ chuyển Quang

>> Có thể bạn đang cần: Dịch vụ  thu mua amply TPHCM tốt nhất hiện nay.

Chuẩn bị trước khi kết nối tivi với amply

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách kết nối tivi LG với amply bạn cần chuẩn bị:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

  • Thứ nhất, tivi LG dòng thông minh
  • Thứ hai, amply trong tình trạng sử dụng tốt, không có lỗi
  • Thứ ba, các loại dây nối như: dây HDMI, dây jack 3.5 mm, cáp AV,...
kết nối tivi lg với amply nhanh chóng
Chuẩn bị trước khi kết nối tivi với amply

Bước 2: Xác định cách kết nối và vị trí các cổng có thể kết nối với amply

Bạn cần xem xét xem mình lựa chọn cách nối nào sau đó tìm các cổng kết nối tương ứng. Trên Tivi LG sẽ có các cổng kết nối không hỗ trợ âm thanh vì vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng vấn đề này.

5 cách kết nối tivi LG và amply cho bạn tham khảo

Sử dụng Bluetooth

Bluetooth là cách kết nối tiện dụng, nhanh chóng được nhiều người yêu thích. Ở tivi LG các dòng sản phẩm thế hệ tivi thông minh đều được trang bị kết nối này. Vì vậy bạn có thể tiến hành như sau: 

cách kết nối tivi lg với amply nhanh chóng
Sử dụng bluetooth
  • Bước 1: Bật chế độ bluetooth trên amply. Trên amply có bluetooth sẽ có một công tắc để bật tắt bluetooth. Nút khởi động bluetooth này sẽ có sự khác biệt ở từng loại amply. Thông thường nút khởi động bluetooth có ký hiệu Selector hoặc On
  • Bước 2: Bật chế độ bluetooth trên tivi. Sau khi bật bluetooth trên amply thành công, bạn tiến hành thao tác bật bluetooth trên tivi. Cách bật được thực hiện lần lượt: Chọn mục Cài đặt -> nhấn mục Bluetooth -> bấm On
  • Bước 3: Tiến hành kết nối. Khi đã bật bluetooth thành công, bạn nhấn vào mục “thêm thiết bị” để dò tên bluetooth của amply. Lúc này tên amply của bạn sẽ hiện ra, bạn cần chọn đúng tên bluetooth của amply sau đó nhấn vào. Tivi của bạn sẽ hiện ra lựa chọn “kết nối”, bạn bấm vào nút này và việc kết nối đã được hoàn thành.

Sử dụng cổng audio out (giắc 2 màu trắng – đỏ)

Giắc trắng - đỏ hay còn gọi là cáp bông sen, giắc này cho phép truyền tải tín hiệu âm thanh qua 2 dây âm thanh có đầu màu đỏ và màu trắng. Trong quá trình kết nối bằng loại cáp này, bạn cần lưu ý cắm từng sợi dây với màu cổng tương ứng. Các bước thực hiện kết nối qua cổng audio out như sau:

kết nối amply với tivi lg nhanh chóng
Sử dụng cổng audio out (giắc 2 màu trắng – đỏ)
  • Bước 1: Thực hiện cắm sợi 2 sợi giắc trắng đỏ vào cổng AUDIO OUT trên TV lần lượt tương ứng với hai màu trắng đỏ của cổng
  • Bước 2: Kết nối 2 đầu dây còn lại của dây kết nối và cổng AUDIO IN trên amply
  • Bước 3: Kiểm tra tín hiệu kết nối để điều chỉnh

Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Sử dụng cáp HDMI là cách kết nối được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên để kết nối với amply thì bạn cần chọn HDMI (ARC). Cách kết nối tivi LG với amply qua cổng HDMI được thực hiện như sau:

hướng dẫn kết nối tivi lg với amply
Kết nối qua cổng HDMI (ARC)
  • Bước 1: Xác định đúng cổng HDMI (ARC) có trên TV LG sau đó tiến hành kết nối sợi cáp HDMI vào.
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại của sợi cáp HDMI vào cổng HDMI (ARC) của Amply để việc kết nối được hoàn thành.
  • Bước 3: Kết nối hoàn thành, bạn cần kiểm tra lại tín hiệu xem đã ổn định hay chưa để tiện điều chỉnh

Kết nối qua cổng Optical

Optical là cổng chuẩn kết nối cho phép tivi xuất âm thanh chất lượng cao xuống amply đồng thời tái tạo các âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu một cách chân thực và sống động nhất. Cách kết nối amply với tivi LG được tiến hành: 

hướng dẫn cách kết nối tivi lg với amply
Kết nối qua cổng Optical
  • Bước 1: Cắm đúng dây cáp Optical vào cổng Digital Audio Out (Optical) trên tivi LG.
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại của dây cáp Optical vào cổng kết nối Optical trên amply.
  • Bước 3: Kết nối đã hoàn thành, tiến hành kiểm tra tín hiệu kết nối trên tivi xem đã nhận được tín hiệu hay chưa.

Sử dụng jack 3.5mm

Dây Jack 3.5 mm là loại dây dùng để kết nối giữa các thiết bị giúp cho tín hiệu âm thanh được truyền đi ổn định, không bị rè. Các bước thực hiện việc kết nối được tiến hành như sau:

hướng dẫn kết nối amply với tivi lg
Sử dụng jack 3.5mm
  • Bước 1: Tìm các cổng kết nối: Bạn cần tìm được cổng 3.5 mm trên tivi có chữ đánh dấu là Audio out và cổng 3.5 mm trên amply với cổng music
  • Bước 2: Cắm jack 3.5 mm từ tivi vào amply: Sau khi tìm được các cổng kết nối trên 2 thiết bị, bạn tiến hành cắm một đầu giắc 3.5 mm vào tivi LG ở cổng audio out, đầu còn lại thì cắm vào cổng music trên amply. 

Những lưu ý khi kết nối tivi LG với amply

Để đảm bảo quá trình kết nối tivi LG với amply được hiệu quả và đảm bảo an toàn bạn cần chú ý một số vấn đề cơ bản:

hướng dẫn kết nối tivi lg với amply đơn giản
Những lưu ý khi kết nối tivi LG với ampl
  • Thứ nhất, kiểm tra tình trạng sử dụng của các loại dây kết nối trước khi thực hiện ghép nối thiết bị. Bạn cần kiểm tra xem các dây có bị hở điện hay không để tránh trường hợp bị giật điện. Đồng thời nên chọn mua dây có chất lượng tốt để đường truyền được ổn định.
  • Thứ hai, khi kết nối bằng bluetooth, bạn cần đảm bảo vị trí của amply và tivi không được quá xa, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến tín hiệu và đường truyền của hai thiết bị
  • Thứ ba, thực hiện đấu nối đúng vị trí, đúng giắc cắm. Tránh trường hợp sử dụng sai cổng gây hại cho các thiết bị.
  • Thứ tư, cần tìm hiểu trước các cổng kết nối bởi trên tivi LG có rất nhiều cổng trong đó có những cổng chỉ truyền được tín hiệu hình ảnh mà không truyền được tín hiệu âm thanh.

>>> Tham khảo các bài viết liên quan:

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về kết nối tivi LG với amply, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi