[Mẹo] Cách kết nối tivi sony với amply để hát karaoke cực đơn giản

  • Loa - amply
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Để mở rộng và phục vụ chất lượng hát karaoke trên màn ảnh rộng thông thường người sử dụng sẽ thực hiện thao tác kết nối amply với tivi. Trong đó, tivi sony là một trong những dòng sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng trong việc kết nối này. Vậy cách kết nối tivi sony với amply được thực hiện như thế nào? Hãy cùng musk.vn tham khảo cách kết nối ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

kết nối tivi sony với amply
Mẹo kết nối tivi sony với amply hiệu quả và dễ làm

Các cổng kết nối của tivi sony

Tivi sony là một trong những dòng sản phẩm được thiết kế tinh tế nhỏ gọn và sang trọng với các tính năng nổi bật trong công nghệ xử lý hình ảnh. Để đảm bảo tối ưu hóa nhu cầu kết nối tivi sony với các thiết bị khác dòng sản phẩm này được trang bị các cổng kết nối bao gồm:

  • Cổng HDMI: 

HDMI là cổng kết nối truyền tải hình ảnh đem lại chất lượng tốt hàng đầu hiện nay. Cổng HDMI được trang bị hầu hết trên các TV đời mới của Sony với số lượng cổng tùy thuộc vào đời sản phẩm, đời càng cao cấp thì số cổng HDMI càng nhiều.

kết nối amply với tivi sony
Cổng HDMI
  • Cổng USB: 

USD là một cổng chuẩn kết nối dùng để truyền và nhận dữ liệu cũng như có khả năng giao tiếp thông minh để nhận và đọc được các file giải trí nhiều định dạng. Trên tivi Sony, kết nối USB cũng có số lượng khác nhau chứ không đồng nhất giữa các dòng, thông thường sẽ là từ 2 đến 3 cổng

cách kết nối amply với tivi sony
Cổng USB
  • Cổng Optical:

Cổng Optical trên tivi Sony hay còn được biết đến với tên gọi là cổng quang tivi Sony. Đây là cổng kết nối giúp truyền tải các tín hiệu âm thanh từ các thiết bị âm thanh khác như loa nghe nhạc, amply... lên tivi Sony. Để kết nối bằng cổng Optical tivi Sony người ta sử dụng một dây Optical được sơn phủ một lớp bên ngoài, lớp sơn này giúp tín hiệu truyền đi không bị nhiễu tần số trong quá trình sử dụng.

cách kết nối tivi sony với amply
Cổng Optical

Xem thêm: Cách kết nối Smart Tivi Sony KD-49X8500F với dàn âm thanh qua Bluetooth

>> Tham khảo: Các đơn vị  thu mua amply cũ TPHCM uy tín nhất hiện nay.

  • Cổng VGA:

Cổng VGA là cổng kết nối giữa tivi Sony với các thiết bị thứ ba như: laptop, PC,... giúp bạn có thể xem video hoặc duyệt hình ảnh. Cổng VGA trên tivi Sony có dạng hình thang bao gồm 15 lỗ tiếp xúc và được sơn thành màu xanh dương để dễ nhận biết. Cần lưu ý cổng kết nối VGA sẽ chỉ sử dụng để truyền tải hình ảnh chứ không truyền tải tín hiệu âm thanh.

cách kết nối tivi sony với amply để hát karaoke
Cổng VGA
  • Cổng AV/Composite: 

Cổng AV hay còn gọi là cổng Composite là cổng kết nối cho phép tải các tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị khác như đầu: VCD, đầu DVD hay đầu đĩa Blu-ray lên tivi Sony. Cổng Composite trên tivi Sony có 3 cổng bao gồm: 2 cổng âm thanh màu trắng và màu đỏ, 1 cổng tải hình ảnh màu vàng.

kết nối amply với tivi sony đơn giản
Cổng Av/Composite
  • Cổng S-Video:

Cổng S-Video trên tivi Sony chỉ cho phép truyền tải hình ảnh mà không truyền tải âm thanh giống như cổng kết nối VGA. Kết nối S-Video sử dụng hai dây dẫn, trong đó: một dây truyền hình ảnh, một dây khác truyền màu sắc. Vì vậy  chất lượng hình ảnh truyền tải của S-video thường tốt hơn so với hình ảnh truyền tải bởi cổng VGA. 

hướng dẫn kết nối tivi sony với amply
Cổng S-Video
  • Cổng Component:

Cổng Component được kết nối bởi 3 dây dẫn với 3 màu khác nhau bao gồm: Màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đỏ. Kết nối Component sẽ hỗ trợ phát tín hiệu và tái tạo hình ảnh có độ phân giải cao lên đến 1080p (Full HD) vì vậy đầu kết nối này sẽ mang đến những khung hình sắc nét.

hướng dẫn kết nối amply với tivi sony
Cổng Component

Chuẩn bị trước khi kết nối tivi sony với amply

Để thực hiện kết nối tivi sony với amply bạn cần chuẩn bị cơ bản các bước kết nối tivi với amply sau đây:

hướng dẫn cách kết nối amply với tivi sony
Chuẩn bị trước khi kết nối tivi sony với amply

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

  • Thứ nhất, tivi sony 
  • Thứ hai, amply trong tình trạng sử dụng tốt, không có lỗi
  • Thứ ba, các loại dây nối như: dây HDMI, dây jack 3.5 mm, cáp AV,...

Bước 2: Xác định cách kết nối và vị trí các cổng có thể kết nối với amply

Bạn cần xem xét xem mình lựa chọn cách nối nào sau đó tìm các cổng kết nối tương ứng. Trên Tivi sony sẽ có các cổng kết nối không hỗ trợ âm thanh vì vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng vấn đề này.

5 cách kết nối tivi sony và amply cho bạn tham khảo

Sử dụng Bluetooth

Bluetooth là cách kết nối tiện dụng, nhanh chóng được nhiều người yêu thích. Ở tivi Sony các dòng sản phẩm thế hệ tivi thông minh đều được trang bị kết nối này. Vì vậy bạn có thể tiến hành như sau: 

hướng dẫn cách kết nối tivi sony với amply
Sử dụng bluetooth
  • Bước 1: Bật kết nối bluetooth trên thiết bị amply. Trên amply có cổng bluetooth sẽ có một công tắc để bật hoặc tắt bluetooth. Nút khởi động bluetooth này sẽ có sự khác biệt ở từng loại amply. Thông thường nút khởi động bluetooth có ký hiệu Selector hoặc On
  • Bước 2: Bật kết nối bluetooth trên tivi. Sau khi bật bluetooth trên amply thành công, bạn tiến hành thao tác bật bluetooth trên tivi. Cách bật được thực hiện lần lượt: Chọn mục Cài đặt -> nhấn mục Bluetooth -> bấm On
  • Bước 3: Tiến hành kết nối. Khi đã bật kết nối bluetooth thành công, bạn nhấn vào mục “thêm thiết bị” để dò bluetooth của amply. Lúc này tên amply của bạn sẽ hiện ra, bạn cần chọn đúng tên bluetooth của amply sau đó nhấn vào. Tivi của bạn sẽ hiện ra lựa chọn “kết nối”, bạn bấm vào nút này và việc kết nối đã được hoàn thành.

Sử dụng cáp AV ( với giắc 2 màu trắng – đỏ)

Cáp AV (trắng - đỏ) hay còn gọi là cáp bông sen, loại cáp này cho phép truyền tải tín hiệu âm thanh qua 2 dây âm thanh có đánh dấu bằng đầu màu đỏ và màu trắng. Trong quá trình kết nối bằng loại cáp này, bạn cần lưu ý cắm từng sợi dây với màu cổng tương ứng. Các bước thực hiện kết nối bằng cáp AV như sau:

hướng dẫn cách kết nối tivi sony với amply để hát karaoke
Sử dụng cáp AV (với giắc 2 màu trắng – đỏ)
  • Bước 1: Thực hiện cắm sợi 2 sợi cáp vào cổng AUDIO OUT trên TV (Cổng có 2 màu đỏ và trắng).
  • Bước 2: Kết nối 2 đầu dây còn lại và cổng AUDIO IN trên amply
  • Bước 3: Kiểm tra tín hiệu kết nối để điều chỉnh

Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Sử dụng cáp HDMI là cách kết nối được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên để kết nối với amply thì bạn cần chọn HDMI (ARC). Cách kết nối tivi sony với amply qua cổng HDMI được thực hiện như sau:

hướng dẫn kết nối amply với tivi sony đơn giản
Kết nối qua cổng HDMI (ARC)
  • Bước 1: Xác định đúng cổng HDMI (ARC) có trên TV sony sau đó tiến hành gắn sợi cáp HDMI vào.
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại của dây kết nối HDMI vào cổng HDMI (ARC) của Amply để việc kết nối được hoàn thành.
  • Bước 3: Kết nối hoàn thành, bạn cần kiểm tra lại tín hiệu xem đã ổn định hay chưa để tiện điều chỉnh

Kết nối qua cổng Optical

Optical là cổng chuẩn kết nối cho phép tivi xuất âm thanh chất lượng cao xuống amply đồng thời tái tạo các âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu một cách chân thực và sống động. Cách kết nối amply với tivi sony được tiến hành: 

kết nối tivi sony với amply đơn giản
Kết nối qua cổng Optical
  • Bước 1: Cắm đúng dây cáp Optical vào Digital Audio Out (Optical) trên tivi sony.
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại của dây kết nối Optical vào cổng Optical trên amply.
  • Bước 3: Kết nối đã hoàn thành, tiến hành kiểm tra tín hiệu kết nối trên tivi xem đã nhận được tín hiệu hay chưa.

Sử dụng jack 3.5mm

Dây Jack 3.5 mm là loại dây dùng để kết nối giữa các thiết bị giúp cho tín hiệu âm thanh được truyền đi ổn định, không bị rè. Các bước thực hiện việc kết nối được tiến hành như sau:

kết nối amply với tivi sony siêu đơn giản
sử dụng jack 3.5 mm
  • Bước 1: Tìm các cổng kết nối. Bạn cần tìm được cổng 3.5 mm trên tivi có chữ Audio out và cổng 3.5 mm trên amply với cổng music
  • Bước 2: Cắm jack 3.5 mm từ tivi vào amply. Sau khi tìm được các cổng kết nối trên 2 thiết bị, bạn tiến hành cắm một đầu giắc 3.5 mm vào tivi ở audio out, đầu còn lại thì cắm vào cổng music trên amply. 

Xem thêm: Kết nối âm thanh từ tivi sony ra loa ngoài

Những lưu ý khi kết nối tivi sony với amply

Để đảm bảo quá trình kết nối tivi sony với amply được hiệu quả và đảm bảo an toàn bạn cần chú ý một số vấn đề cơ bản:

cách kết nối amply với tivi sony đơn giản
Những lưu ý khi kết nối tivi sony với amply
  • Thứ nhất, kiểm tra tình trạng sử dụng của các loại dây kết nối trước khi thực hiện ghép nối thiết bị. Bạn cần kiểm tra xem các dây có bị hở điện hay không để tránh trường hợp bị giật điện. Đồng thời nên chọn mua dây có chất lượng tốt để đường truyền được ổn định.
  • Thứ hai, khi kết nối bằng bluetooth, bạn cần đảm bảo vị trí của amply và tivi không được quá xa, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến tín hiệu và đường truyền của hai thiết bị
  • Thứ ba, thực hiện đấu nối đúng vị trí, đúng giắc cắm. Tránh trường hợp sử dụng sai cổng gây hại cho các thiết bị.
  • Thứ tư, cần tìm hiểu trước các cổng kết nối bởi trên tivi sony có rất nhiều cổng trong đó có những cổng chỉ truyền được tín hiệu hình ảnh mà không truyền được tín hiệu âm thanh.

>>> Tham khảo thêm cách kết nối tivi với amply cho các thương hiệu tivi khác nhau:

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về kết nối tivi sony với amply, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi
hoangson dăng
rất hài lòng , xin cảm ơn.
Trả lời