Cách kết nối amply với tivi samsung | Hướng dẫn chi tiết, đơn giản nhất!

  • Loa - amply
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Tivi Samsung là một trong những dòng sản phẩm phổ biến được ghép cặp với amply để phục vụ cho nhu cầu hát karaoke. Ngày nay nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu ghép cặp này, samsung cũng đã không ngừng cải tiến và trang bị thêm đa dạng các cổng đầu vào tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng. Vậy cách kết nối tivi samsung với amply được thực hiện như thế nào? Hãy cùng musk.vn cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

cách kết nối tivi samsung với amply
Chi tiết cách kết nối tivi samsung với amply bạn cần biết

Các cổng kết nối của TV Samsung

Samsung là một trong những thương hiệu nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm tivi đa dạng và chất lượng nhất trên thị trường. Hiện nay các dòng sản phẩm tivi samsung thường được trang bị các cổng kết nối như:

Xem thêm: Cắm Âmply với Smart TV Samsung 2019 để hát karaoke đơn giản

  • Cổng HDMI

HDMI là cổng kết nối truyền tải hình ảnh đem lại chất lượng tốt hàng đầu hiện nay. Cổng HDMI được trang bị hầu hết trên các TV đời mới của Samsung với số lượng cổng tùy thuộc vào dòng và đời sản phẩm, đời càng cao cấp thì số cổng HDMI càng nhiều.

kết nối tivi samsung với amply
Cổng HDMI

>>> Xem thêm: [CHI TIẾT] Cách kết nối Amply với tivi để hát Karaoke đơn giản

  • Cổng USB

USD là một cổng chuẩn kết nối dùng để truyền và nhận dữ liệu cũng như có khả năng giao tiếp thông minh để nhận và đọc được các file giải trí nhiều định dạng. Trên tivi Samsung, kết nối USB cũng có số lượng khác nhau chứ không đồng nhất giữa các dòng sản phẩm, thông thường là từ 2 đến 3 cổng.

kết nối tivi samsung với amply nhanh chóng
Cổng USB
  • Cổng MHL

MHL là một trong những chuẩn kết nối thế hệ mới cũng có tác dụng truyền tải hình ảnh, âm thanh từ thiết bị khác ra một màn hình ngoài tương tự HDMI. Hiện nay MHL được tích hợp vào cáp HDMI, trong đó 1 đầu là cổng Micro USB và đầu còn lại là cổng HDMI để kết nối vào tivi Samsung.

kết nối amply với tivi samsung
Cổng MHL

>> Bạn nên biết: Các đơn vị  thu mua amply HCM được nhiều khách hàng đánh giá cao.

  • Cổng Composite

Cổng Composite là cổng kết nối cho phép tải các tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị như đầu VCD đầu DVD hay đầu đĩa Blu-ray lên tivi Samsung. Cổng Composite trên tivi Samsung có 3 cổng gồm: 2 cổng âm thanh màu trắng và đỏ, 1 cổng tải hình ảnh màu vàng.

cách kết nối amply với tivi samsung
Cổng Composite
  • Cổng Component 

Tương tự như cổng Composite, cổng kết nối Component cho chất lượng hình ảnh vượt trội nhất có cấu tạo gồm 5 dây dẫn: 1 màu xanh lá cây 1 xanh dương và 1 đỏ cho hình ảnh, 1 trắng và 1 đỏ cho âm thanh. Kết nối Component có thể cho thiết bị phát tín hiệu với độ chuẩn xác cao và khả năng tái tạo tín hiệu tốt lên đến độ phân giải Full HD.

hướng dẫn kết nối tivi samsung với amply
Cổng Component
  • Cổng Optical

Cổng Optical trên tivi Samsung hay còn gọi là cổng quang tivi. Đây là cổng kết nối giúp truyền tải các tín hiệu âm thanh từ các thiết bị phát âm thanh như: loa nghe nhạc, amply... lên tivi Samsung. Để kết nối Optical tivi Samsung người ta sử dụng dây cáp Optical được sơn phủ một lớp bên ngoài. Lớp sơn này giúp tín hiệu không bị nhiễu tần số trong quá trình truyền.

cách kết nối tivi samsung với amply để hát karaoke
Cổng Optical
  • Cổng Audio Out (jack trắng - đỏ)

Cổng Audio Out trên tivi Samsung cho phép bạn xuất âm thanh từ tivi ra các thiết bị khác có hỗ trợ cổng Audio như các thiết bị: loa, đầu đĩa hay dàn âm thanh... Hiện nay, đa số các dòng sản phẩm tivi Samsung sử dụng cổng Audio Out thay cho jack cắm 3.5 để âm thanh đầu ra được đảm bảo chất lượng hơn.

cách kết nối tivi samsung với amply đơn giản
Cổng Audio Out (jack trắng - đỏ)

Xem thêm: Kết nối âm thanh Tv Samsung với Âmly qua bộ chuyển đổi tiếng bị bé - Khắc phục

Chuẩn bị trước khi kết nối tivi với amply

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách kết nối tivi samsung với amply bạn cần chuẩn bị:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

  • Thứ nhất, tivi samsung dòng thông minh
  • Thứ hai, amply trong tình trạng sử dụng tốt, không có lỗi
  • Thứ ba, các loại dây nối như: dây HDMI, dây jack 3.5 mm, cáp AV,...
kết nối tivi samsung với amply đơn giản
Chuẩn bị trước khi kết nối tivi với amply

Bước 2: Xác định cách kết nối và vị trí các cổng có thể kết nối với amply

Bạn cần xem xét xem mình lựa chọn cách nối nào sau đó tìm các cổng kết nối tương ứng. Trên Tivi samsung sẽ có các cổng kết nối không hỗ trợ âm thanh vì vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng vấn đề này.

5 cách kết nối tivi samsung và amply cho bạn tham khảo

Sử dụng Bluetooth

Bluetooth là cách kết nối tiện dụng, nhanh chóng được nhiều người yêu thích. Ở tivi Samsung các dòng sản phẩm thế hệ tivi thông minh đều được trang bị kết nối này. Vì vậy bạn có thể tiến hành như sau: 

kết nối amply với tivi samsung nhanh chóng
Sử dụng bluetooth
  • Bước 1: Bật chế độ bluetooth trên amply: Trên amply có bluetooth sẽ có một công tắc để bật hoặc tắt bluetooth. Nút khởi động chế độ bluetooth này sẽ có sự khác biệt ở từng loại amply. Thông thường nút khởi động bluetooth có ký hiệu Selector hoặc On
  • Bước 2: Bật kết nối bluetooth trên tivi: Sau khi bật bluetooth trên amply thành công, bạn tiến hành thao tác bật kết nối bluetooth trên tivi. Cách bật được thực hiện lần lượt: Chọn mục Cài đặt -> nhấn mục Bluetooth -> bấm On
  • Bước 3: Tiến hành kết nối: Khi đã bật chế độ bluetooth thành công, bạn nhấn vào mục “thêm thiết bị” để dò tên bluetooth của amply. Lúc này tên amply của bạn sẽ hiện ra, bạn cần chọn đúng tên bluetooth của amply sau đó nhấn vào. Tivi của bạn sẽ hiện ra lựa chọn “kết nối”, bạn bấm vào nút này và việc kết nối đã được hoàn thành.

Sử dụng cổng audio out (giắc 2 màu trắng – đỏ)

Giắc trắng - đỏ hay còn gọi là cáp bông sen, loại cáp này cho phép truyền tải tín hiệu âm thanh qua 2 dây âm thanh có đầu màu đỏ và màu trắng. Trong quá trình kết nối bằng loại cáp này, bạn cần lưu ý cắm từng sợi dây với màu cổng tương ứng. Các bước thực hiện kết nối bằng giắc trắng đỏ như sau:

kết nối amply với tivi samsung đơn giản
Sử dụng cổng audio out (giắc 2 màu trắng – đỏ)
  • Bước 1: Thực hiện cắm sợi 2 sợi cáp vào cổng AUDIO OUT trên TV. Cổng này có đặc điểm nhận dạng là 2 màu đỏ và trắng
  • Bước 2: Kết nối 2 đầu dây kết nối còn lại và cổng AUDIO IN trên amply
  • Bước 3: Kiểm tra tín hiệu kết nối để điều chỉnh

Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Sử dụng cáp HDMI là cách kết nối được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên để kết nối với amply thì bạn cần chọn HDMI (ARC). Cách kết nối tivi samsung với amply qua cổng HDMI được thực hiện như sau:

cách kết nối amply với tivi samsung đơn giản
Kết nối qua cổng HDMI (ARC)
  • Bước 1: Xác định đúng cổng HDMI (ARC) có trên TV samsung sau đó tiến hành gắn sợi cáp HDMI vào.
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại của sợi cáp HDMI vào cổng HDMI (ARC) của Amply để việc kết nối được hoàn thành.
  • Bước 3: Kết nối hoàn thành, bạn cần kiểm tra lại tín hiệu xem đã ổn định hay chưa để tiện điều chỉnh

Kết nối qua cổng Optical

Optical là cổng chuẩn kết nối cho phép tivi xuất âm thanh chất lượng cao xuống amply đồng thời tái tạo các âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu một cách chân thực và sống động. Cách kết nối amply với tivi samsung được tiến hành:

hướng dẫn kết nối tivi samsung với amply đơn giản
Kết nối qua cổng Optical
  • Bước 1: Cắm đúng dây cáp Optical vào cổng kết nối Digital Audio Out (Optical) trên tivi samsung.
  • Bước 2: Cắm đầu còn lại của dây cáp Optical vào cổng kết nối Optical trên amply.
  • Bước 3: Kết nối đã hoàn thành, tiến hành kiểm tra tín hiệu kết nối trên tivi xem đã nhận được tín hiệu hay chưa.

Sử dụng jack 3.5mm

Dây Jack 3.5 mm là loại dây dùng để kết nối giữa các thiết bị giúp cho tín hiệu âm thanh được truyền đi ổn định, không bị rè. Tuy nhiên loại cáp này chỉ còn được sử dụng với một số dòng samsung đời cũ. Các bước thực hiện việc kết nối được tiến hành như sau:

cách kết nối tivi samsung với amply để hát karaoke đơn giản
Sử dụng jack 3.5mm
  • Bước 1: Tìm các cổng kết nối: Bạn cần tìm được cổng 3.5 mm trên tivi có ký hiệu là chữ Audio out và cổng 3.5 mm trên amply với tên cổng music
  • Bước 2: Cắm jack 3.5 mm lần lượt từ tivi vào amply: Sau khi tìm được các cổng kết nối trên 2 thiết bị, bạn tiến hành cắm một đầu của giắc 3.5 mm vào tivi ở audio out, đầu còn lại thì cắm vào cổng music trên amply. 

Những lưu ý khi kết nối tivi samsung với amply

Để đảm bảo quá trình kết nối tivi samsung với amply được hiệu quả và đảm bảo an toàn bạn cần chú ý một số vấn đề cơ bản:

cách kết nối amply với tivi samsung nhanh chóng
Những lưu ý khi kết nối tivi samsung với amply
  • Thứ nhất, kiểm tra tình trạng sử dụng của các loại dây kết nối trước khi thực hiện ghép nối thiết bị. Bạn cần kiểm tra xem các dây có bị hở điện hay không để tránh trường hợp bị giật điện. Đồng thời nên chọn mua dây có chất lượng tốt để đường truyền được ổn định.
  • Thứ hai, khi kết nối bằng bluetooth, bạn cần đảm bảo vị trí của amply và tivi không được quá xa, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến tín hiệu và đường truyền của hai thiết bị
  • Thứ ba, thực hiện đấu nối đúng vị trí, đúng giắc cắm. Tránh trường hợp sử dụng sai cổng gây hại cho các thiết bị.
  • Thứ tư, cần tìm hiểu trước các cổng kết nối bởi trên tivi samsung có rất nhiều cổng trong đó có những cổng chỉ truyền được tín hiệu hình ảnh mà không truyền được tín hiệu âm thanh.

>>> Tham khảo các bài viết liên quan:

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về kết nối tivi samsung với amply, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn thực hiện thành công. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi