Nên mua ghế sofa hay ghế gỗ? Đâu là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Nên dùng sofa hay ghế gỗ luôn là câu hỏi của nhiều khách hàng khi dự định mua sắm bàn ghế cho căn phòng khách nổi bật. Để giúp khách hàng có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn, chúng tôi xin giới thiệu những tiêu chí lựa chọn và những mẫu sofa, bàn ghế đẹp dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nên mua ghế sofa hay ghế gỗ cho phòng khách
Nên mua ghế sofa hay ghế gỗ cho phòng khách

Ưu và nhược điểm của ghế sofa

Trước khi tìm hiểu nên dùng ghế sofa hay ghế gỗ, chúng ta cần tìm hiểu một số ưu và nhược điểm của ghế sofa là gì dưới đây:

Ưu điểm

Ghế sofa hiện nay đa dạng về chất liệu và mẫu mã
Ghế sofa hiện nay đa dạng về chất liệu và mẫu mã

Ghế sofa là vật dụng nội thất được lựa chọn nhiều hiện nay. Ghế sofa mang lại cho người dùng nhiều ưu việt và lợi ích như sau:

  • Đa dạng về mẫu mã, chất liệu mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Theo kiểu dáng sofa được chia thành 5 loại: sofa văng, sofa góc, sofa giường, sofa đơn, sofa đôi. Về chất liệu, sofa được chia thành 4 loại: ghế sofa da thật, ghế sofa da giả, ghế sofa vải và ghế sofa nỉ. Mỗi loại ghế này đều có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau giúp người dùng dễ dàng chọn lựa được bộ sofa phù hợp cho không gian căn phòng.
  • Sử dụng ghế sofa giúp người dùng có thể dễ dàng lau chùi bụi bẩn hơn so với các loại ghế gỗ.
  • Giá thành của ghế sofa cũng rẻ hơn so với các loại ghế gỗ thông thường.
  • Đa dạng về các mức giá giúp người mua dễ dàng chọn lựa.
  • Sử dụng ghế sofa giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, thanh thoát, góp phần tạo điểm nhấn cho không gian.

Nhược điểm

Loại sofa không thoát khí sẽ gây khó chịu vào mùa hè
Loại sofa không thoát khí sẽ gây khó chịu vào mùa hè
  • Tuổi thọ của ghế sofa không cao như ghế gỗ.
  • Việc bảo quản ghế sofa cũng khó khăn, đặc biệt là đối với những mẫu ghế sofa giả da có chất lượng kém.
  • Vì lớp đệm lót tương đối dày sẽ tạo cảm giác không dễ chịu cho người dùng vào những ngày hè oi bức.

Xem thêm: Những loại ghế sofa phổ biến được tin dùng nhiều nhất

Ưu và nhược điểm của bàn ghế gỗ

Ưu điểm

Bàn ghế gỗ tạo nên vẻ đẹp cổ điển cho căn phòng
Bàn ghế gỗ tạo nên vẻ đẹp cổ điển cho căn phòng

Bàn ghế gỗ là mẫu ghế truyền thống của người Việt. Nhiều người yêu thích mẫu ghế này vì những ưu điểm sau:

  • Bàn ghế gỗ thích hợp cho những ngôi nhà mang nhiều phong cách khác nhau đặc biệt là những gia đình yêu thích vẻ đẹp cổ điển hoặc tân cổ điển.
  • Bàn ghế gỗ mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè.
  • Bàn ghế gỗ cũng có tuổi thọ cao hơn.
  • Việc vệ sinh, lau chùi bộ ghế cũng khá dễ dàng.
  • Tuổi thọ cao, bền chắc, chịu được trọng lực lớn.

Nhược điểm

Bàn gỗ đẹp từ gỗ tự nhiên có giá thành cao
Bàn gỗ đẹp từ gỗ tự nhiên có giá thành cao
  • Giá thành cao.
  • Vào mùa đông, bạn phải sử dụng những tấm đệm rời cho bộ bàn ghế gỗ nếu muốn ấm áp hơn.
  • Một số loại gỗ kém chất lượng dễ bị ẩm mốc, mối mọt.
  • Không đa dạng về màu sắc, mẫu mã.

So sánh ghế sofa và ghế gỗ

Bàn ghế gỗ hay sofa đều có những ưu điểm nhất định
Bàn ghế gỗ hay sofa đều có những ưu điểm nhất định

Nhiều người tiêu dùng băn khoăn rằng nên dùng sofa hay ghế gỗ? Nhìn chung, dù là ghế gỗ hay sofa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Sofa với những ưu điểm về màu sắc bắt mắt, kiểu dáng đa dạng, giá thành rẻ phù hợp với đại đa số tài chính của mọi gia đình.

Còn bàn ghế gỗ tuy có giá thành cao và ít màu sắc hơn nhưng tuổi thọ lại có thể lên đến 10 - 20 năm rất thích hợp cho những gia đình yêu thích sự mộc mạc, cổ điển.

Tham khảo ngay:

Tiêu chí lựa chọn nên dùng sofa hay ghế gỗ

Để giúp khách hàng có thể giải quyết nỗi lo nên dùng sofa hay ghế gỗ, chúng tôi xin đưa ra các tiêu chí dưới đây nhằm giúp cho khách hàng có những quyết định chính xác nhất và lựa chọn ưng ý nhất.

Sở thích bản thân

Tùy vào sở thích bản thân mà chọn loại sản phẩm phù hợp
Tùy vào sở thích bản thân mà chọn loại sản phẩm phù hợp

Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn hãy lựa chọn nên dùng sofa hay ghế gỗ cho phù hợp. Chẳng hạn như bạn yêu thích vẻ đẹp hiện đại và màu sắc nổi bật, có thể lựa chọn cho mình một chiếc sofa tươi sáng. Còn nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, có thể đầu tư một bộ bàn ghế gỗ đáng giá trị.

Không gian phòng

Phối hợp hài hòa màu sắc của sofa với màu chủ động của căn phòng
Phối hợp hài hòa màu sắc của sofa với màu chủ động của căn phòng

Để quyết định nên dùng sofa hay ghế gỗ, ngoài tiêu chí sở thích ra bạn cần căn cứ vào không gian phòng. Dù là bàn ghế gỗ hay sofa đều có những giá trị thẩm mỹ riêng cho từng kiến trúc nội thất. Việc của bạn là cần biết cách cân đối giữa phong cách kiến trúc của căn phòng và các vật dụng nội thất khác như kệ tivi, tủ trang trí, tủ giày, kệ treo tường để có thể chọn được mẫu ghế hài hòa với không gian.

Chẳng hạn như căn phòng bạn được thiết kế mang phong cách cổ điển thì một bộ bàn ghế gỗ sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng. Trái lại, những phòng khách hiện đại, scandinavian thì những mẫu sofa với màu sắc đa dạng, nổi bật sẽ là lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Thông số kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa

Sự tiện dụng

Bàn ghế gỗ giúp vệ sinh dễ dàng
Bàn ghế gỗ giúp vệ sinh dễ dàng

Thêm một tiêu chí để giúp bạn chọn lựa nên dùng sofa hay ghế gỗ là tính tiện dụng. Dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình về kích thước, kiểu dáng mà có thể lựa chọn mẫu ghế tiện lợi và thoải mái nhất.

Nếu gia đình yêu thích cảm giác êm ái, đàn hồi của phần đệm lót mang lại thì có thể lựa chọn sofa. Còn nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ dễ làm bẩn sofa hoặc không có thời gian để vệ sinh thường xuyên thì có thể lựa chọn mẫu bàn gỗ dễ lau chùi.

Phù hợp tài chính

Chọn loại nội thất không vượt quá điều kiện tài chính
Chọn loại nội thất không vượt quá điều kiện tài chính

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc bạn nên dùng sofa hay ghế gỗ là giá thành sản phẩm. Nếu điều kiện tài chính của bạn ở mức trung bình, bạn không nên chọn những mẫu ghế có mức giá quá cao vì như vậy sẽ tạo thêm gánh nặng, lớn về kinh tế. Do đó, bạn nên tham khảo giá cả trước khi mua để có thể mua được sản phẩm vừa túi tiền.

Các loại ghế sofa và ghế gỗ thịnh hành nhất hiện nay

Bàn ghế gỗ tự nhiên

Bàn gỗ từ gỗ tự nhiên cao cấp có giá từ 10 triệu trở lên
Bàn gỗ từ gỗ tự nhiên cao cấp có giá từ 10 triệu trở lên

Các loại bàn ghế gỗ tự nhiên hiện nay được làm từ gỗ Cẩm Lai, Giáng Hương, Xoan Đào, Sồi, Căm Xe, Mun Đen, Xoan. Các loại gỗ này có vân gỗ nổi tự nhiên rất đẹp. Tuổi thọ lên đến hơn 20 năm, nếu biết cách bảo quản có thể sử dụng vĩnh viễn. Bàn ghế có khả năng chịu nhiệt độ cao, được thổi PU vô cùng bóng nhẵn tạo nên vẻ đẹp cổ điển, sang trọng cho không gian. Loại bàn ghế gỗ tự nhiên được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cao thu hút nhiều gia đình có điều kiện tài chính khá giả.

Giá thành của bàn ghế gỗ tự nhiên khá cao, đặc biệt là bàn ghế gỗ Cẩm Lai, Giáng Hương cao cấp. Trong khi các loại gỗ Xoan Đào, gỗ Sồi lại có mức giá thấp hơn.

Bàn ghế gỗ công nghiệp

Bàn ghế gỗ công nghiệp làm từ lõi MDF
Bàn ghế gỗ công nghiệp làm từ lõi MDF

Bàn ghế gỗ công nghiệp được làm từ gỗ công nghiệp - một loại gỗ được chế tạo nên từ những phế thải của gỗ tự nhiên. Các loại gỗ công nghiệp được dùng để sản xuất bàn gỗ phổ biến là MDF, Okal và ván ép. Bàn ghế gỗ công nghiệp đơn không có nhiễu họa tiết nhưng lại đa dạng về màu sắc. Tuổi thọ của bàn gỗ công nghiệp có thể kéo dài từ 5 đến 10 năm. Bàn ghế gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt tốt, ít bị cong vênh. Giá thành của bàn gỗ công nghiệp rẻ hơn nhiều so với bàn gỗ tự nhiên.

Sofa vải nhung

Sofa vải nhung vô cùng êm ái và ấm áp rất thích hợp cho mùa đông
Sofa vải nhung vô cùng êm ái và ấm áp rất thích hợp cho mùa đông

Sofa vải nhung được làm từ vải nhung có độ độ mềm mịn cao. Vải nhung được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như tơ tằm, len, cotton, tơ nhân tạo đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngồi. Ngoài ra, vải nhung cũng có độ rũ tốt nên bạn sẽ không cần lo sofa bị nhăn nhúm xấu xí.

Sofa vải nhung còn mang đến cảm giác sang trọng, quý phái cho người ngồi giúp bạn cảm thấy tự tin và đẳng cấp hơn khi sử dụng. Ngoài ra, sofa vải nhung rất đa dạng về màu sắc giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với gam màu chủ đạo và phong cách của căn phòng. Sofa vải nhung còn mang lại sự ấm cúng cho không gian. Bộ sản phẩm này hứa hẹn sẽ là món quà lý tưởng cho những ngày đông.

Sofa vải thô

Sofa vải thô chắc khỏe, thoáng khí
Sofa vải thô chắc khỏe, thoáng khí

Vải thô là loại vải cao cấp được dệt từ các sợi cotton đan ngang. Mẫu vải này có độ bền rất cao và lành tính cho người dùng. Khi nhìn trực tiếp bộ sofa vải thô, bạn có thể thấy được các sợi vải to hơn, dày chắc. Thoạt nhìn, mẫu sofa này có vẻ chắc chắn hơn nhiều lần so với dòng sofa vải mịn.

Tuy bề mặt sofa nhẵn hơi thô nhưng lại vô cùng thoát khí. Nếu bạn lo lắng sử dụng sofa vào ngày hè sẽ nóng nực thì bộ sofa chắc chắn là cứu tinh của bạn. Với khả năng thoát khí cực tốt, bộ sofa vải thô sẽ trở nên cực kỳ mát mẻ kể cả trong những ngày hè oi bức. Một ưu điểm nữa của loại sofa này là tính đa dạng về màu sắc, mẫu mã cũng như khả năng ít bị bám bụi và dễ vệ sinh hơn.

Sofa da thật

Sofa da bò thật mang phong cách phương Tây
Sofa da bò thật mang phong cách phương Tây

Sofa da thật là mẫu ghế sofa được bọc bằng các chất liệu da thật. Các loại da động vật như bò, cừu, ngựa trâu…trải qua quá trình gia công tỉ mỉ trở thành những tấm da mềm mại, dẻo dai và có độ bên cao.

Hiện nay, loại sofa được sử dụng phổ biến nhất là sofa da bò. Sofa da thật có độ mềm mại và đàn hồi tốt, tuổi thọ cao. Các lỗ thoát khí cũng được phân bố đều nên sofa vô cùng thông thoáng và mát mẻ. Sofa da cũng dễ lau chùi và vệ sinh hơn các chất liệu khác. Tuy nhiên, các loại sofa da thật rất hiếm và giá cao nên nhiều cơ sở lợi dụng điều này để sản xuất ra những loại sofa giả, nháy. Quý khách cần lưu ý để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Sofa da công nghiệp

Sofa da công nghiệp Microfiber cao cấp chữ L
Sofa da công nghiệp Microfiber cao cấp chữ L

Sofa da công nghiệp được làm từ chất liệu da nhận tạo. Về mặt thẩm mỹ, da nhân tạo được làm khá giống với sofa da tự nhiên nhưng về chất lượng thì không bằng và có giá rẻ hơn da thật nhiều. Với công nghệ ngày càng phát triển, ghế sofa da công nghiệp ngày càng được cải thiện và nâng cấp về chất lượng và mẫu mã phù hợp với nhu cầu của khách hàng tìm kiếm. Độ bền của chúng cũng được cải thiện rõ rệt so với trước đây.

Một trong những ví dụ điển hình là loại sofa bằng da Microfiber cao cấp. Chất liệu da này không thua kém so với da thật nhưng với giá thành thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, loại sofa này còn có khả năng chống nổ, sờn, rách tăng độ an toàn hơn cho những gia đình sử dụng, đặc biệt là ở các căn hộ chung cư.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ từ Musk.vn về vấn đề nên dùng sofa hay ghế gỗ. Chúng tôi đã liệt kê một số tiêu chí lựa chọn và giới thiệu một số mẫu sofa và bàn ghế gỗ đẹp đến quý khách. Hy vọng qua bài viết này quý khách sẽ tìm được một bộ sofa phù hợp với nhu cầu của mình.

Bình luận
Gửi