Các kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa chuẩn nhất bạn cần biết

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu sofa với kích thước và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ các thông số chuẩn về kích thước, bạn có thể mua phải loại sofa không vừa với căn phòng của mình. Vậy cụ thể những kích thước ghế sofa chuẩn là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp các  kích thước ghế sofa hiện nay
Tổng hợp các kích thước ghế sofa hiện nay

Lý do nên biết về kích thước ghế sofa

Cần nắm rõ kích thước tiêu chuẩn ghế sofa để có thể chọn được mẫu sofa hài hòa với diện tích căn phòng
Cần nắm rõ kích thước tiêu chuẩn ghế sofa để có thể chọn được mẫu sofa hài hòa với diện tích căn phòng

Ghế sofa là gì? Ghế sofa chính là đồ nội thất quen thuộc được bố trí trong phòng, phòng khách. Ghế sofa giúp người dùng có được một không gian nghỉ ngơi, đón tiếp bạn bè đầy sang trọng và đẳng cấp.

Do nhu cầu sử dụng khách hàng ngày càng cao, nên hiện nay trên thị trường ghế sofa xuất hiện rất nhiều mẫu mã với kích thước và mẫu mã khác nhau. Điều này khiến cho một số khách hàng băn khoăn trong việc lựa ghế sofa phù hợp cho căn phòng.

Khi mua ghế sofa, yếu tố quan trọng hàng đầu không chỉ quyết định đến độ thẩm mỹ của căn phòng mà ảnh hưởng đến túi tiền của khách hàng là kích thước của ghế sofa. Mỗi căn phòng sẽ có một kiểu dáng và kích thước tiêu chuẩn phù hợp. Nếu phòng bạn quá nhỏ, bạn không nên lựa chọn một bộ sofa có kích thước lớn vì sẽ gây chật chội, bức bí cho căn phòng. Hơn nữa, những bộ sofa lớn thường có giá cao hơn sẽ làm bạn mất nhiều chi phí hơn.

Việc lựa chọn trước kích thước ghế sofa sẽ giúp cân bằng được độ hài hòa giữa ghế sofa với bàn trà, tủ kệ tivi hay các đồ dùng nội thất khác trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào kích thước ghế sofa để cân đo được độ rộng vừa phải, không quá chật cho căn phòng. Từ đó cũng có thể đưa ra lựa chọn loại sofa phù hợp. Chẳng hạn như những không gian chật hẹp có thể sử dụng loại sofa nhỏ gọn. Còn nếu không gian phòng bạn đủ rộng có thể lựa chọn những loại sofa có kích thước lớn hơn.

Hiện nay, các vật dụng nội thất sẽ được thiết kế theo đúng một kích thước tiêu chuẩn. Các mẫu sofa chất lượng thường được thi công theo đúng kích thước tiêu chuẩn này. Trong khi những mẫu ghế sofa kém chất lượng thường bị sai lệch kích thước do quá trình sản xuất cẩu thả, không có sự chuyên nghiệp. Chính vì vậy, khách hàng có thể đánh giá chất lượng ghế sofa thông qua kích thước ghế sofa có đạt chuẩn không.

>> Xem thêm: Các loại ghế sofa phổ biến trên thị truồng hiện nay

Kích thước ghế sofa theo kiểu dáng

Sofa đơn

Mẫu ghế sofa đơn nhỏ gọn thích hợp cho căn phòng có diện tích nhỏ
Mẫu ghế sofa đơn nhỏ gọn thích hợp cho căn phòng có diện tích nhỏ

Mẫu sofa đơn có thiết kế đơn giản, chỉ dành cho một người ngồi. Sofa đơn có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng thấp, dễ di chuyển nên được bố trí trong những không gian nhỏ hẹp như phòng ngủ. Nó cũng có thể được trang trí ở khách lớn để bù vào những khoảng trống của căn phòng. Về giá thành, sofa đơn có mức giá rẻ nhất trong số các loại ghế sofa nay.

Kích thước ghế sofa từ 0.85m đến 1.1m theo chiều dài, chiều rộng là 4 0.75m đến 0.85m. Còn chiều cao ghế sẽ thay đổi theo từng thiết kế cụ thể. Dựa vào kích thước này, bạn có thể so sánh với không gian bài trí ghế của xem mọi thứ có phù hợp và hài hòa nhất với nhau không.

Sofa băng

Sofa băng cho 3 người ngồi với khung xương bằng gỗ
Sofa băng cho 3 người ngồi với khung xương bằng gỗ

Ghế sofa băng còn được biết đến là ghế sofa văng. Đây là loại ghế sofa dạng dài, thích hợp cho nhiều người ngồi. Ghế được thiết kế theo phong cách hiện đại, dùng để bố trí trong nhiều không gian khác nhau từ không gian nhỏ đến nhà trung bình và lớn. Ghế sofa băng tạo nên không gian nghỉ ngơi hiện đại, tiện nghi cho mọi gia đình.

Sofa băng dài 2 chỗ

Kích thước ghế sofa 2 chỗ nhỏ gọn cho chung cư
Kích thước ghế sofa 2 chỗ nhỏ gọn cho chung cư

Trên thị trường hiện nay, có 2 mẫu sofa băng dài phổ biến là mẫu ghế sofa băng là sofa băng 2 chỗ và 3 chỗ. Kích thước ghế sofa băng dài 2 chỗ nằm trong khoảng 1m6 đến 1m8 về chiều dài. Chiều rộng ghế khoảng từ 0.85m đến 0.9m và chiều cao ghế khoảng từ 0.38m đến 0.42m. Mẫu sofa 2 chỗ sẽ thích hợp cho những căn phòng có diện tích trung bình chẳng hạn như chung cư nhỏ hay những quán cafe phong cách vintage, hiện đại.

Sofa băng dài 3 chỗ

Kích thước ghế sofa băng dài 3 chỗ
Kích thước ghế sofa băng dài 3 chỗ

Kích thước ghế sofa băng 3 chỗ nằm trong khoảng từ 2m2 đến 2m4. Chiều rộng ghế từ 0.8m đến 0.95m và chiều cao ghế từ 0.38m đến 0.42m. Mẫu ghế này thích hợp cho những căn phòng có không gian rộng chẳng hạn như chung cư lớn hay những nhà hàng, khách sạn.

Xem thêm: Kích thước ghế sofa 2 chỗ | Kích thước ghế sofa 3 chỗ | Kích thước ghế đôn sofa

Kích thước ghế sofa nhỏ

Mẫu sofa văng 1m2 nhỏ gọn cho phòng khách
Mẫu sofa văng 1m2 nhỏ gọn cho phòng khách

Ghế sofa nhỏ phổ biến là ghế sofa dạng đơn hoặc sofa văng với kích thước 2,3 – 2,5m về chiều dài. Những mẫu ghế này rất linh động khi di chuyển nên được trang trí trong mọi không gian. Dù phòng khách của bạn nhỏ khoảng 15m vuông thì vẫn rất phù hợp với những mẫu ghế này. Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi nên những mẫu có kích thước nhỏ được nhiều gia chủ yêu thích.

Sofa góc L

Sofa chữ L thích hợp cho căn phòng có diện tích lớn
Sofa chữ L thích hợp cho căn phòng có diện tích lớn

Sofa chữ L hay còn được gọi là sofa góc, là một trong những mẫu sofa được lựa chọn phổ biến hiện nay. Mẫu sofa này được thiết kế theo nguyên tắc ghép khối. Hai khối sofa khác nhau sẽ được ghép lại để tạo thành một góc vuông. Đây là mẫu ghế có kích thước ghế sofa tầm trung nên được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng khách chung cư có diện tích vừa phải. Mẫu ghế này sở hữu thiết kế hiện đại, che được góc chết hiệu quả mang lại không gian nghỉ ngơi sang trọng, trang nhã.

Hiện nay có 2 loại sofa chữ L cơ bản là sofa góc 3 chỗ và sofa góc 2 chỗ. Kích thước ghế sofa chữ L tiêu chuẩn được quy định như sau:

Sofa chữ L 2 chỗ

Sofa chữ L 2 chỗ thích hợp cho phòng khách có diện tích trung bình
Sofa chữ L 2 chỗ thích hợp cho phòng khách có diện tích trung bình
  • Chiều dài: từ 260cm-280cm.
  • Chiều rộng: từ 160cm-180cm.
  • Chiều các : từ 38cm-42cm.

Sofa chữ L 3 chỗ

Sofa chữ L 3 chỗ bằng da lớn
Sofa chữ L 3 chỗ bằng da lớn
  • Chiều dài: từ 300cm-320cm.
  • Chiều rộng: từ180cm-195cm.
  • Chiều cao: từ 38cm-42cm

Xem thêm: Kích thước ghế sofa gỗ | Kích thước ghế sofa gỗ chữ L

Sofa chữ U

Mẫu sofa chữ U lớn cho những căn khách sạn lớn hoặc chung cư cao cấp
Mẫu sofa chữ U lớn cho những căn khách sạn lớn hoặc chung cư cao cấp

Ghế sofa hình chữ U là mẫu ghế được thiết kế như chữ U, có thể cho nhiều người ngồi. Sofa chữ U mang đến không gian nghỉ ngơi sang trọng và hiện đại, vô cùng rộng rãi và thoải mái. Ghế có thể có thể ngồi được tư 6 đến 8 người. Tuy nhiên liệu vì kích thước khá lớn nên chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn như biệt thự, phòng vip khách sạn hay các căn chung cư cao cấp. Kích thước tiêu chuẩn của sofa chữ U cụ thể như sau:

  • Chiều dài ghế: trên 350cm.
  • Chiều rộng ghế: từ 170cm-290cm.
  • Chiều cao ghế: từ 80cm-100cm.

Sofa tròn

Mẫu ghế sofa tròn vô cùng độc đáo và hiện đại
Mẫu ghế sofa tròn vô cùng độc đáo và hiện đại

Sofa tròn là loại sofa độc đáo và được nhiều người yêu thích hiện nay. Nó tạo được cho căn phòng không gian hiện đại, thể hiện được sự khác biệt so với những căn phòng bình thường. Nhiều người vẫn nhầm giữa bộ đôn sofa tròn và bộ ghế sofa tròn. Tuy nhiên về kích thước đôn sofa tròn sẽ nhỏ hơn, còn bộ ghế sofa tròn thường có hình vòng cung rất lớn.

Mặc dù có thiết kế phá cách vô cùng ấn tượng nhưng ghế sofa tròn chỉ hợp với không gian rộng. Nếu đặt vào những không gian hẹp sẽ không làm nổi bật được vẻ đẹp của nó mà còn gây chật chội, khó di chuyển.

Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa tròn với chiều rộng ghế là 330cm, chiều cao lưng ghế là 90cm, chiều cao ghế là 40cm.

Xem thêm:

Kích thước ghế sofa tân cổ điển

Các mẫu ghế sofa mang phong cách cổ điển hiện nay là sofa văng, sofa chữ U và sofa đơn. Những mẫu ghế này phù hợp với mọi không gian từ nhỏ, trung bình cho đến lớn. Những mẫu ghế mang phong cách sang trọng, quý tộc tạo nên sự đẳng cấp cho không gian. Kích thước ghế sofa tân cổ điển tiêu chuẩn như sau:

Kích thước ghế sofa văng tân cổ điển

Sofa văng 2 chỗ

Mẫu sofa văng nhỏ 2 chỗ
Mẫu sofa văng nhỏ 2 chỗ
  • Chiều dài: từ 1.6 đến 1.8m.
  • Chiều cao lưng ghế: từ 0.85 đến 0.9m, 0.85 – 0.9m với ghế sofa 3 chỗ.
  • Chiều rộng ghế: 0.85m.

Sofa văng 3 chỗ

Sofa văng tân cổ điển 3 chỗ mang phong cách hoàng gia
  • Chiều dài ghế: từ 2.2 đến 2.6m
  • Chiều cao: từ 0.85m đến 0.9m
  • Chiều rộng: 0.8m

Kích thước ghế sofa tân cổ điển đơn

Ghế sofa đơn mang phong cách tân cổ điển
Ghế sofa đơn mang phong cách tân cổ điển

Ghế sofa đơn theo phong cách tân cổ điển được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu, quý tộc. Mẫu ghế sofa đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Ghế cũng rất tiện cho việc di chuyển, bài trí đồ vật trong không gian nên rất được ưa chuộng. Kích thước ghế sofa tân cổ điển đơn tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều dài ghế: từ 0.85m đến 1.1m, từ 0.75m đến 0.85m
  • Chiều cao ghế: từ 0.38m đến 0.42m
  • Chiều sâu ghế: từ 0.7m đến 0.75m

Kích thước ghế sofa chữ U phong cách tân cổ điển

Ghế sofa chữ U mang phong cách tân cổ điển
Ghế sofa chữ U mang phong cách tân cổ điển

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu ghế phong cách tân cổ điển cho căn biệt thự sang trọng thì mẫu ghế chữ U là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Những mẫu thiết kế này được lấy cảm hứng từ kiến trúc Châu Âu làm nổi bật vẻ đẹp tân cổ điển. Kích thước sofa chữ U tân cổ điển tiêu chuẩn là chiều dài 3m x 2.2m, chiều rộng là 1m. Chiều cao là 0.8m.

Sofa giường

Sofa bed hay còn gọi là sofa giường là mẫu sofa tiện dụng được ưa chuộng hiện nay. Không đơn thuần là những mẫu sofa bình thường để ngồi nghỉ ngơi, tiếp khách. Chiếc sofa của bạn còn có thể biến thành một chiếc giường êm ái cho bạn những giấc ngủ ngon. Chính vì những tiện ích đó, sofa giường rất được ưa chuộng hiện nay. Một số tiêu chuẩn về kích thước ghế sofa giường được đề ra nhằm tạo sự cân đối cho người sử dụng.

Kích thước sofa giường nhỏ

Sofa giường nhỏ đa năng
Sofa giường nhỏ đa năng

Kích thước sofa giường nhỏ phổ biến là 1m, 1m2, 1m3, 1m5,....rất thích hợp cho không gian hạn chế về diện tích như chung cư nhỏ, phòng trọ nhỏ,...

Kích thước sofa giường trung bình: có kích thước từ 1m5 đến 1m8 thích hợp cho 2 người ngủ. Khi biến thành sofa, ghế cũng vừa đủ cho 3 đến 4 người ngồi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu sofa có kích thước trung bình ở các cửa hàng nội thất Việt.

Kích thước sofa giường lớn

Sofa giường cho 2 người ngủ
Sofa giường cho 2 người ngủ

Mẫu sofa giường lớn có kích thước từ 2m trở lên, phù hợp cho những căn phòng có diện tích rộng rãi.

Xem thêm: Cách phân biệt ghế sofa và đi văng nhanh chóng

Lựa chọn kích thước ghế sofa phù hợp cho không gian phòng

Đối với mỗi căn phòng, việc lựa chọn ghế sofa sẽ khác nhau. Dưới đây là một vài cách lựa chọn sao cho phù hợp hài hài với không gian mà bạn có thể tham khảo.

Phòng khách

Phòng khách lớn

Sofa cho phòng khách lớn
Sofa cho phòng khách lớn

Đối với những phòng khách lớn, bạn có thể sử dụng kích thước ghế sofa phòng khách đồ sộ để lấp đầy khoảng trống. Những mẫu sofa lý tưởng cho bạn là mẫu sofa chữ U và chữ L.

Bạn hãy dựa vào số liệu cụ thể kích thước của căn phòng để lựa chọn loại phù hợp nhất.

Phòng khách có diện tích từ 20 – 25m vuông có thể sử dụng loại sofa góc L có kích thước 2m8 x 1m8 x 0.85m hoặc 3m x 1m8 x 0.85m. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại sofa băng tân cổ điển lớn với kích thước 2m2x0.85m để lấp được khoảng không cho phòng.

Phòng khách nhỏ

Sofa băng cho phòng khách diện tích nhỏ
Sofa băng cho phòng khách diện tích nhỏ

Đối với sofa có diện tích nhỏ, bạn nên dùng mẫu sofa đơn và sofa băng. Các mẫu sofa này giúp bạn tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo tính năng soda.

Những căn phòng có diện tích dưới 10m: bạn có thể dùng các loại sofa văng từ 1m8 đến 2m3.

Những căn phòng có diện tích từ 15m vuông: mẫu sofa góc L với kích thước 2m6 x 1m6 x 0.85m hoặc sofa văng với kích thước 2m2 x 1-1m2 là phù hợp.

Phòng ngủ

Ghế sofa đơn thư giãn cho phòng ngủ
Ghế sofa đơn thư giãn cho phòng ngủ

Sofa cũng có thể được đặt ở phòng ngủ để tăng thêm tính hiện đại và tiện nghi cho căn phòng. Bạn có thể sử dụng mẫu sofa giường vừa tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí mua giường. Hoặc đặt thêm một vài chiếc đơn nếu phòng của bạn đủ rộng. Những mẫu sofa nhỏ gọn sẽ khiến căn phòng bạn không trở nên quá chật chội

Kích thước sofa đơn thư giãn tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều rộng ghế: 144cm.
  • Chiều cao phần lưng ghế: 90cm.
  • Chiều cao phần tựa lưng ghế: 42cm.
  • Chiều rộng ghế: 84cm.

Quán cà phê, văn phòng

Quán cafe hiện đại nổi bật với ghế sofa nỉ xanh
Quán cafe hiện đại nổi bật với ghế sofa nỉ xanh

Ghế sofa được trang trí ở quán cà phê vì tính thẩm mỹ và linh hoạt của nó. Mỗi quán mang phong cách khác nhau tương ứng với một loại sofa phù hợp. Văn phòng hiện đại cũng nên đặt một bộ sofa cho việc tiếp khách công ty. Các mẫu sofa thông thường được sử dụng cho quán cafe và văn phòng là mẫu sofa đơn có kích thước như sau:

  • Chiều rộng: 0.75m.
  • Chiều cao lưng ghế: 0.8m.
  • Chiều cao phần tựa lưng: 0.48cm.
  • Chiều rộng ghế: 0.62cm.

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin về kích thước ghế sofa chuẩn mà các hộ gia đình cần nắm rõ. Kích thước ghế sofa của mỗi loại sẽ khác nhau. Vì thế, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc số liệu phù hợp để tránh mua phải loại sofa quá nhỏ không vừa căn phòng hoặc quá lớn tạo ra quá nhiều khoảng trống. Với những số liệu bài viết mà Musk.vn đã cung cấp, hy vọng sẽ giúp gia đình bạn tìm được một bộ sofa ưng ý với không gian phòng.

Bình luận
Gửi