Tổng hợp tất cả các kích thước ghế sofa chữ L chuẩn nhất

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Ngày nay, các bộ ghế sofa chữ L rất được ưa thích, và được sử dụng rộng rãi cho các gia đình có thiết kế hiện đại, hay các căn hộ chung cư đều sử dụng các bộ sofa này cho phòng khách. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cho quý khách tham khảo thêm về các kích thước ghế sofa chữ L được sử dụng nhiều nhất nhé!

Thông số kích thước ghế sofa góc chữ L chuẩn
Thông số kích thước ghế sofa góc chữ L chuẩn

Kích thước các loại ghế sofa chữ L

Các kích thước của ghế sofa thường được chia ra làm 3 loại. Đó là các loại sofa giường đơn, loại sofa băng giường và sofa chữ L loại to. Tùy thuộc vào từng kiểu và phong cách khác nhau, mà sofa khách hàng chọn có kích thước tương ứng. Để có thể đảm bảo khi chúng ta sử dụng sofa góc chữ L không bị quá to, hoặc quá nhỏ cho không gian nhà mình.

Với bộ bàn ghế sofa góc chữ L, gia chủ có thể dễ dàng khi lên ý tưởng thiết kế, chọn lựa cho không gian phòng khách tinh tế, sang trọng, vẫn có được nét hiện đại cho gia đình mình. Sofa góc chữ L có rất nhiều kiểu phổ biến và được chia làm 3 loại chính.

Kích thước các loại ghế sofa chữ L
Kích thước các loại ghế sofa chữ L

Hãy tham khảo các thông số, kích thước ghế sofa chữ L sau đây để biết thêm được kiểu sofa góc chữ L đang có những thông số nào.

Xem thêm:

Kích thước ghế sofa chữ L tiêu chuẩn

Sofa chữ L tiêu chuẩn
Sofa chữ L tiêu chuẩn

Trong thiết kế phòng khách cho gia chủ, nội thất chiếm vị trí quan trọng và thu hút nhất chính là ghế sofa. Cho nên việc mà các gia chủ lựa chọn mẫu sofa cần có ít nhiều những kinh nghiệm. Chúng tôi xin giới thiệu cho quý khách mẫu sofa chữ L tiêu chuẩn, đang rất được ưa thích sử dụng hiện nay có kích thước như chiều dài 3,2m, sâu chiếu nghỉ 1,8m, sâu còn lại 0,9m.

Đây là mẫu sofa có thiết kế thông minh, nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm phù hợp với nhiều không gian phòng khách khác nhau, nhất là những phòng khách, phòng studio có diện tích nhỏ.

Những tiện lợi mà ghế sofa chữ L tiêu chuẩn mang lại:

  • Ghế sofa chữ L tiêu chuẩn mang đến cho chúng ta có cuộc sống hiện đại, tiện ích và thoải mái. Sofa giường đơn, không chỉ được yêu thích tại các hộ gia đình vừa và nhỏ, hay các căn chung cư có diện tích bé, hay các hộ gia đình ít người, mẫu sofa này còn được nhiều nhân viên văn phòng sử dụng tại cơ quan làm việc để có giấc nghỉ trưa thoải mái.
  • Mẫu sofa này được thiết kế đặc thù chỉ sử dụng được cho một người nằm lên, nên sản phẩm được tính toán rất kỹ về kích thước, chiều dài, độ rộng và sâu tương ứng với chiều cao của cơ thể con người.
  • Chiếc ghế còn thuận tiện trong di chuyển và tháo lắp để mang đi.
  • Bên cạnh kích thước nhỏ gọn, dòng sofa chữ L này còn có trọng lượng nhẹ, dễ mang vác di chuyển nếu bạn muốn chuyển ghế từ phòng khách vào phòng ngủ, hay di chuyển tới mọi chỗ bạn thấy phù hợp với căn nhà.

Xem thêm:

Kích thước ghế sofa chữ L loại nhỏ

Sofa L loại nhỏ
Sofa L loại nhỏ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm có đa chức năng, cũng ngày càng trở nên phổ biến và thành một nhu cầu tất yếu của mọi người trong xã hội phát triển. Trong rất nhiều các sản phẩm hiện đại, tiện ích đó không thể không đề cập đến ghế sofa L loại nhỏ. Có Chiều Dài 2,8m, chiều sâu tương ứng với 1,1m và 1,8m chiếu nghỉ. Cao 0,75m, rộng chiếu nghỉ 1,1m

Chiếc ghế được thiết kế sáng tạo, mang nhiều tiện ích đối với cuộc sống. Nó là một chiếc ghế không thể thiếu tại các cơ quan, hay các công ty hiện nay, do sự tiện lợi cũng như thiết kế sang trọng mà nó mang lại cho chúng ta.

Đây là một sản phẩm rất được ưa thích, đón nhận của người tiêu dùng tại thị trường nước nhà vì:

  • Giúp tiết kiệm không gian sinh hoạt.
  • Mang lại không gian sang trọng, hiện đại cho phòng khách cũng như ngôi nhà của bạn.
  • Chiếc ghế này các bạn có thể tháo lắp vệ sinh khi mọi người muốn.
  • Chi phí phải bỏ ra để sở hữu một bộ ghế sofa hạt dẻ, dễ dàng đặt mua nó ở bất cứ đâu.

Kích thước ghế sofa chữ L loại lớn

Sofa chữ L loại lớn
Sofa chữ L loại lớn

Sofa góc hay sofa chữ L loại lớn, có Chiều dài 350cm, chiều sâu 100cm , thường có các ưu điểm như rộng rãi, có thể kê sát góc tường hay vách ngăn sẽ tạo cảm giác gọn gàng cho phòng khách của bạn. Với ngày càng nhiều không gian hiện đại như ngày nay, thì đây là một sự lựa chọn phù hợp

Yếu tố đầu tiên, khi mua hàng mà quý khách quan tâm đến ghế sofa chữ L đó là kích thước của ghế, sao cho phù hợp với góc kê căn nhà của mình mà lựa chọn kích thước cho phù hợp. Vậy thì, các bạn cần xác định bộ sofa chữ L sẽ kê cho không gian đó có chiều dài, chiều rộng bao nhiêu để chọn ghế cho phù hợp .

Lưu ý: Đối với các phòng khách to, không gian rộng rãi, thông thoáng bạn nên kê những bộ sofa chữ L có kích thước rộng. Để chọn được kích thước ghế sofa góc chữ L phù hợp cho ngôi nhà bạn, bạn cần tính toán chừa đủ lối đi lại rộng rãi và dành không gian chơi nếu gia đình có các trẻ nhỏ. Với các căn hộ lớn bạn nên dùng những bộ sofa chữ L lớn để tạo cảm giác cân xứng, hài hòa cho phòng khách, tránh sử dụng những bộ sofa nhỏ sẽ làm mất độ cân xứng của phòng khách lớn mà sofa nhỏ.

Bảng kích thước ghế sofa chữ L đúng tiêu chuẩn

Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng mà quý khách có thể lựa chọn mẫu sofa cho thích hợp cho căn phòng của mình. Dưới đây là bảng kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa chữ L:

Kiểu dáng sofa chữ L Chiều dài x chiều rộng Chiều sâu
Sofa giường chữ L 1600 -1800 x 850 – 900 mm 380 – 420 mm
Sofa chữ L đa năng 1600 -1800 x 850 – 900 mm 380 – 420 mm
Sofa chữ L đa năng 2200 – 2400 x 850 – 900 mm 380 – 420 mm
Ghế sofa chữ L đơn 500 – 850 x 850 – 1100 mm

480 – 520 mm

Ghế sofa đa năng góc chữ L 2600 – 2800 x 1600 – 1800 mm 380 – 420 mm
Ghế sofa da chữ L 1700 – 30000 mm 800 – 1000 mm

Những thông số của từng loại ghế sofa chứ L đều có một chiều dài, chiều rộng và chiều sâu nhất định nào đó. Các bạn có thể lựa chọn tùy theo từng mục đích của riêng mình để phù hợp hơn với không gian nhà ở,

Nên chọn kích thước ghế sofa chữ L phù hợp cho không gian nhà
Nên chọn kích thước ghế sofa chữ L phù hợp cho không gian nhà

Những lưu ý khi chọn kích thước ghế sofa chữ L

Những lưu ý khi chọn kích thước ghế sofa chữ L
Những lưu ý khi chọn kích thước ghế sofa chữ L

 

  • Chú ý tới kích thước của chiếc ghế xem có phù hợp với phòng khách bạn để không. Phòng nhỏ chúng ta không nên lựa chọn kích thước ghế to và phòng to không nên lựa chọn kích thước ghế bé tránh gây không cân xứng cho phòng khách.
  • Chú ý tới góc quay của ghế sofa chữ L xem là bên trái, hay bên phải. Thường các thiết kế ghế sofa hiện đại sẽ có các góc quay linh hoạt. Hãy chú ý kĩ tránh trường hợp mua nhầm góc quay không phù hợp với ngôi nhà của bạn.
  • Màu sắc của chiếc ghế sofa: Chúng ta nên chú ý tới cách lựa màu sắc của chiếc ghế sofa sao cho màu sắc của chiếc ghế phù hợp với tông màu chủ đạo căn phòng.
  • Chất liệu của chiếc ghế : Được làm bằng da công nghiệp hay chất liệu vải nỉ.

Xen thêm các bài viết liên quan:

Đo chính xác thông số chiều dài và rộng của vị trí mà bạn sẽ đặt ghế sofa L

Trước khi các bạn muốn mua nội thất cho phòng khách, như mua ghế sofa mọi người nên, đo kích thước chỗ đặt sofa trước khi đi mua để có thể chủ động trong việc lựa chọn mẫu ghế sofa phù hợp, tránh mất thời gian, cũng như tiền bạc khi lựa chọn sai mẫu ghế sofa như quá nhỏ, hay quá to không phù hợp với phòng khách. Gây mất thẩm mỹ của ngôi nhà bạn.

Với các phòng có diện tích nhỏ, thường chọn kích thước chiều dài sofa từ 2400 - 2600mm, chiều rộng trong khoảng 1400-1600mm. Còn các phòng có diện tích rộng hơn sẽ chọn các ghế sofa từ 2800-3400mm, 1600-2000mm. Số đo kích thước thường sẽ có sự dao động khác nhau, với các thông số chẵn, lẻ riêng phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của từng người.

Đo chính xác thông số chiều dài và rộng của vị trí mà bạn sẽ đặt ghế sofa L
Đo chính xác thông số chiều dài và rộng của vị trí mà bạn sẽ đặt ghế sofa L

 

Chú ý kết hợp với các đồ nội thất khác

Việc phối hợp ghế sofa với đồ nội thất gia đình lại với nhau là một việc làm khá khó khăn đối với rất nhiều gia chủ hiện nay, Nếu gia chủ không có kinh nghiệm trong việc bài trí đồ nội thất, có thể mang lại một không gian sống, sinh hoạt không như ý.

Dưới đây là một số ý tưởng giúp gia chủ việc bài trí đồ nội thất gia đình.

  • Ghế sofa kết với với bàn trà thì nên lựa chọn màu sắc của bàn trà sao cho phù hợp với màu ghế sofa, như màu ghế sofa có màu nhẹ nhàng thì màu bàn trà cũng nên lựa chọn các màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác hài hòa.
  • Màu sắc của rèm cửa phòng khác cũng nên kết hợp cùng màu với màu của ghế sofa, hoặc các màu sắc trung tính. Đối với các gia đình trẻ, hiện đại với những bộ sofa cá tính hãy tô điểm thêm nét rực rỡ cho căn phòng bạn.
Chú ý kết hợp với các đồ nội thất khác
Chú ý kết hợp với các đồ nội thất khác

 

Đến trực tiếp showroom và nhờ sự tư vấn từ nhân viên bán hàng

Khi chưa biết nên lựa chọn loại ghế sofa nào phù hợp với gia đình mình, hay kích thước ghế sofa chữ L nào phù hợp. Bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các nhân viên bán hàng, họ có thể sẽ đưa ra một vài lựa chọn cho bạn chọn lựa, cũng như tham khảo cho các quý khách khi muốn mua bộ sofa cho phòng khách nhưng chưa đưa ra sự lựa chọn được.

Những nhân viên có thể giúp các bạn phân biệt được chất liệu của ghế là da thật, hay da công nghiệp. Hay nhu cầu, mục đích của bạn sử dụng để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Đến trực tiếp showroom và nhờ sự tư vấn từ nhân viên bán hàng
Đến trực tiếp showroom và nhờ sự tư vấn từ nhân viên bán hàng

 

Kết Luận

Bài viết này của Musk.vn mong rằng sẽ giúp cho các bạn đọc giả tìm hiểu thêm, tham khảo thêm về nhiều loại ghế sofa chữ L cũng như kích thước ghế sofa chữ L . Giúp quý khách hàng có thể tham khảo, cũng như chọn mua các loại ghế sofa, kích thước sao cho phù hợp với căn phòng của mình hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Bình luận
Gửi