Kích thước ghế sofa 3 chỗ chuẩn và chính xác nhất hiện nay

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Với thiết kế sang trọng, hiện đại và trẻ trung, ghế Sofa 3 chỗ ngày càng trở thành một món nội thất phổ biến trong nhiều gia đình Việt. Tuy vậy, việc lựa chọn kích thước của ghế sofa 3 chỗ phù hợp vẫn là vấn đề khó. Trong bài viết này, hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn về loại ghế này nhé.

Kích thước ghê sofa 3 chỗ tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước ghê sofa 3 chỗ tiêu chuẩn hiện nay

Kích thước chuẩn của các loại ghế sofa 3 chỗ

Các kích thước ghế sofa 3 chỗ rất đa dạng, do đó bạn có thể để ghế Sofa 3 chỗ cho nhiều vị trí và không gian khác nhau trong ngôi nhà đều phù hợp. Ví dụ Phòng ngủ, phòng khách, văn phòng, quán cà phê,... Theo chuyên gia, Sofa 3 chỗ không có một kích thước tiêu chuyển nào. Tuy nhiên, tùy thuộc vào kiểu dáng cũng như mẫu mã thiết kế khác nhau, ghế Sofa 3 chỗ cũng có những kích thước khác nhau. Sau đây tôi xin được khái quát kích thước một số loại ghế Sofa 3 chỗ thông dụng.

Kích thước tiêu chuẩn của các loại ghế Sofa 3 chỗ
Kích thước tiêu chuẩn của các loại ghế Sofa 3 chỗ

Ghế Sofa Văng 3 Chỗ

Kích thước ghế Sofa Văng 3 chỗ
Kích thước ghế Sofa Văng 3 chỗ
Ghế Sofa Văng hay còn gọi là ghế Sofa chữ I. Là loại ghế có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, mẫu mã đa dạng, mang tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Thông thường, các kích thước của ghế Sofa Văng 3 chỗ mà chúng ta thường thấy là 2,2m - 2,6m chiều dài, chiều cao 0,85m - 0,9m và chiều sâu khoảng 0,8m.

Sofa Gỗ Chữ L

Kích thước ghế sofa chữ L
Kích thước ghế sofa chữ L

Ghế Sofa chữ L vốn đã nổi tiếng bởi sự sang trọng, hiện đại, gọn nhẹ và khả năng tiết kiệm không gian một cách tối ưu. Với kích thước các căn nhà có diện tích tầm trung thì Sofa chữ L 3 chỗ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi sự rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo gọn gàng và tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho căn nhà.

Kích thước tiêu chuẩn phổ biến của ghế Sofa chữ L thường rơi vào khoảng 2,6m dài x 1,6m rộng x 0,8m cao.

Xem thêm: Kích thước ghế sofa gỗ chữ L | Kích thước ghế sofa góc chữ L

Sofa Chữ U

Kích thước ghế Sofa chữ U
Kích thước ghế Sofa chữ U

Sofa chữ U là một mẫu Sofa khá đặc biệt, mang phong cách sang trọng và một chút cổ điển, phù hợp với các gian phòng có không gian rộng rãi. Đây cũng là mẫu ghế có các kích thước khá tiêu chuẩn, lần lượt là 2,2m dài x 0,8m cao x 1m sâu.

3 Bước xác định kích thước ghế sofa 3 chỗ phù hợp cho phòng khách

Khi đã nắm rõ các kích thước tiêu chuẩn ghế sofa 3 chỗ tiêu chuẩn, vậy làm sao để bạn xác định được kích thước loại ghế đó là phù hợp với phòng khách nhà mình? Các bước xác định kích thước ghế Sofa gỗ phù hợp cho phòng khách là gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bước 1: Xác định diện tích phòng khách

Xác định kích thước phòng khách
Xác định kích thước phòng khách

Một chiếc ghế Sofa đặt vào phòng khách không chỉ đơn giản chỉ là đáp ứng công dụng để ngồi mà còn được coi như là một vật trang trí giúp ngôi nhà trở nên hài hòa và ấm áp hơn. Để làm được điều đó, chúng ta cần xác định diện tích của ghế so với tổng thể diện tích phòng khách phù hợp.

  • Nếu diện tích phòng rộng hoặc trần nhà cao thì lời khuyên là bạn nên chọn ghế có kích thước chiều cao cao hơn để khiến người ngồi có cảm giác căn phòng đầy đặn.
  • Ngược lại, nếu diện tích phòng nhỏ hoặc trần nhà thấp, bạn nên chọn một chiếc ghế Sofa có chiều cao dựa lưng thấp.
  • Xác định kích thước cửa ra vào. Mặc dù có một số mẫu ghế sofa 3 chỗ hiện đại có thể tháo rời được, nhưng bạn vẫn nên đo lường trước để tiện di chuyển cũng như tránh tình trạng ưng ý nhưng lại không thể mang ghế vào nhà được.

Bước 2: Xác định vịt trí ghế sofa 3 chỗ

Xác định vị trí ghế Sofa 3 chỗ
Xác định vị trí ghế Sofa 3 chỗ

Bên cạnh diện tích phòng thì việc xác định vị trí của Sofa trong căn phòng đó cũng là một công việc vô cùng quan trọng. Điều này sẽ tạo cơ sở lựa chọn kích thước của ghế sofa 3 chỗ. Đó phải là một vị trí có đường đi lại thuận lợi, có ánh sáng và rộng rãi cũng như dễ dàng nhìn thấy các vị trí xung quanh.

  • Đối với trường hợp ghế không kê thêm bàn trà: Trường hợp này khá đơn giản, bạn cần kê ghế Sofa sao cho để lại tối thiểu 75cm phía trước ghế để có đường đi lại.
  • Đối với trường hợp kê ghế nhưng có thêm bàn trà: Bạn cần để giành lại khoảng cách giữa ghế và bàn một khoảng tối thiểu tầm 30cm-45cm để thuận tiện cho việc ra vào cũng như di chuyển.

Bước 3: Đo đạc diện tích ghế sofa

Đo diện tích ghế Sofa
Đo diện tích ghế Sofa

Sau khi xác định được diện tích phòng, vị trí đặt ghế thì ắt hẳn mọi người cũng đã tính toán được sơ bộ diện tích cũng như kích thước của ghế sofa 3 chỗ mà mình định đặt vào đó rồi. Tuy nhiên có một lưu ý quan trọng cho bạn khi chọn diện tích ghế. Đó là không nên lựa chọn bộ ghế Sofa 3 chỗ có kích thước đúng như vị trí dự tính trước đó mà nên chọn lùi đi một chút. Tức là chẳng hạn vị trí đặt ghế là 2m, bạn có thể chọn chiếc ghế tầm 1m5 - 1m7. Phần còn lại là dành cho đường đi cũng như tạo không gian trống giúp bộ ghế và căn nhà trở nên hài hòa và thoải mái hơn.

Đọc thêm:

Các mẫu ghế sofa 3 chỗ phổ biến nhất hiện nay

Các mẫu ghế Sofa 3 chỗ phổ biến hiện nay
Các mẫu ghế Sofa 3 chỗ phổ biến hiện nay

Nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, sức sản xuất và nguồn cung cũng ngày càng đa dạng hơn. Mẫu mã, cách thiết kế, kiểu dáng cũng như kích thước của ghế Sofa 3 chỗ ngày càng nhiều để đáp ứng những nhu cầu đó. Và trong rất nhiều cách thiết kế khác nhau, một số mẫu đã thực sự ứng dụng vào thực tế và nhận được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. Sau đây tôi xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu ghế sofa 3 chỗ phổ biến nhất hiện nay bạn có thể cân nhắc cho căn nhà của mình nhé.

Sofa cho không gian hẹp

Hiện có rất nhiều mẫu ghế đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn cho các không gian có diện tích hẹp (diện tích phòng khoảng từ 25m2 tới 30m2). Tuy nhiên ba loại sofa 3 chỗ phù hợp và phổ biến được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là Simpson, Funky, Giường có học Samwell. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút của các mẫu ghế này lớn như vậy?

Ghế Sofa Simpson

Ghế Sofa Simpson 3 chỗ
Ghế Sofa Simpson 3 chỗ

Ghế Sofa Simpson được thiết kế với form dáng đơn giản và giản dị. Màu sắc của ghế cũng khá ít sự lựa chọn, khi mà chỉ có 2 màu chủ đạo là màu be và màu tím. Rộng rãi, thoải mái và êm ái có lẽ là những tính từ đầu tiên xuất hiện trong đầu đối với những người lần đầu thấy chiếc ghế này. Với gian phòng có kích thước trung bình khoảng từ 18 -20 m2 thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra sự rộng rãi và thoáng mát trong một không gian hẹp.

Kích thước ghế Sofa Simpson:

  • Chiều sâu: 78cm
  • Chiều dài: 198 cm
  • Chiều cao: 86.5 cm
  • Màu sắc: Có 2 màu sắc để bạn lựa chọn khi muốn mua loại ghế này là màu tím và màu be.
  • Chất liệu: Gỗ kết hợp ván ép, vải tổng hợp tạo ra sự bền đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn cũng như an toàn của người ngồi.

Ghế Sofa Funky

Ghế Sofa Funky
Ghế Sofa Funky

Loại ghế này cũng có kích thước khá nhỏ gọn nhưng vẫn tạo được dáng vẻ bề thế và sang trọng cho căn phòng chứa nó. Chất liệu của mẫu ghế này là từ vải sợi microfiber do đó mặt ghế luôn mềm mịn và mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho người ngồi.

Kích thước của Sofa Funky:

  • Chiều dài: 180 cm
  • Chiều sâu: 76 cm
  • Chiều cao: 60 cm
  • Chất liệu: Vải nỉ, chân ghế bằng sắt cho cảm giác chắc chắn, an toàn.

Ghế giường có hộc Samwell

Ghế giường có hộc Samwell
Ghế giường có hộc Samwell

Không chỉ có kiểu dáng tinh tế và bắt mắt, Ghế giường có hộc Samwell còn là một chiếc ghế đa công dụng được rất nhiều người yêu thích. Do loại ghế này có thể vừa làm giường, vừa làm ghế. Do đó đây cũng là một giải pháp tuyệt vời cho những không gian nhỏ hẹp, vừa tiết kiệm không gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Thông số kỹ thuật:

  • Chiều Sâu ghế : 86 - 110 cm
  • Chiều Dài ghế: 200 cm
  • Chiều cao ghế: 85/40 cm
  • Chất liệu: Ghế giường có hộc Samwell có chất liệu phần khung và chân ghế là loại gỗ sồi hiếm, mang lại cảm giác chắc chắn và an toàn cũng như kiểu dáng đẹp.

Xem thêm:

Ghế sofa cho không gian từ tầm trung đến tầm lớn

Đối với các không gian cỡ lớn (khoảng từ 30m2 trở lên) thì các loại sofa với form dáng rộng , kích thước lớn, hiện đại sẽ là lựa chọn được ưu tiên. Các loại sofa 3 chỗ phổ biến trong trường hợp này là Bartter và Hackman, chắc chắn bạn nên biết.

Ghế Sofa Barter

Ghế Sofa Barter
Ghế Sofa Barter

Đặc điểm kích thước của ghế sofa 3 chỗ này khá rộng, phù hợp với các không gian trống, rộng rãi. Chất liệu của ghế đều là những chất cao cấp, giúp ghế Sofa Barter luôn giữ được chất lượng và sự bên đẹp theo thời gian.

Thông số kỹ thuật:

  • Chiều dài: 2m
  • Chiều sâu: 86 cm
  • Chiều cao: 85/45 cm
  • Chất liệu: Da /PVC đều là những vật liệu bền chắc
  • Màu sắc: Mặc dù vậy, mẫu ghế này có vẻ khá kén màu khi mà chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là Nâu.

Ghế Sofa Hackman

Ghế Sofa Hackman
Ghế Sofa Hackman

Mặc dù mẫu ghế này thuộc dạng Sofa văng có 2 chỗ, tuy nhiên do kích thước lớn nên ghế vẫn phù hợp có thể ngồi được 3-4 người cùng lúc. Bên cạnh kích thước của ghế, thì chất liệu của ghế cũng được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Phần đệm được tạo nên từ polyester mềm mại tạo cảm giác êm ái, dễ chịu; chất liệu sử dụng làm phần chân ghế khá chắc chắn và có cả bánh lăn kim loại giúp việc di chuyển ghế dễ dàng hơn.

Có 2 thông số chuẩn cho kích thước của ghế sofa 3 chỗ này là 212cm (dài) x 93cm (sâu) x 89D86cm (cao) Hoặc 110cm (sâu)x200cm (dài)x85/45cm (cao).

Kết luận

Và đó là tất cả những thông tin mà tôi muốn cung cấp cho các bạn thông qua bài viết này. Mong rằng với những kiến thức trên từ Musk.vn sẽ giúp bạn trở thành một nhà thông thái khi lựa chọn kích thước ghế sofa 3 chỗ cho tổ ấm của mình nhé.

Bình luận
Gửi