Kích thước ghế sofa gỗ chữ L chuẩn của từng loại

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Ghế Sofa gỗ chữ L hiện đang là mẫu ghế được rất nhiều người quan tâm bởi kiểu dáng thiết kế rất phù hợp với nhiều căn hộ, chung cư, tính chất ghế sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết đầy đủ để chọn được kích thước ghế sofa gỗ chữ L ưng ý, phù hợp với ngôi nhà của mình. Chính vì vậy, trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho các bạn chi tiết tất cả các thông tin về ghế sofa gỗ chữ L mà các bạn cần biết nhé.

Thông số kích thước ghế sofa gỗ chữ L tiêu chuẩn
Thông số kích thước ghế sofa gỗ chữ L tiêu chuẩn

Ưu và nhược điểm của ghế sofa gỗ chữ L

Ưu và nhược điểm của ghế sofa gỗ chữ L
Ưu và nhược điểm của ghế sofa gỗ chữ L

Ghế sofa gỗ chữ L vốn đã nổi tiếng bởi tính tiện ích và khung xương ghế phù hợp với góc nhà giúp tiết kiệm diện tích. Hãy cùng khám phá xem bên cạnh đó còn những ưu điểm hay nhược điểm nổi bật nào của loại ghế này nữa nhé.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm không gian: Tất nhiên rồi, với thiết kế góc L giúp loại ghế này có thể tận dụng khoảng không gian của cả những góc chết trong căn phòng, nơi những loại ghế khác không thể sử dụng tới. Và do đó, nó giúp căn phòng của bạn được tối ưu diện tích một cách triệt để và không lãng phí không gian.
  • Giúp che khuyết điểm những góc chết: Thông thường các góc chết trong căn nhà thường tồn tại những khuyết điểm hoặc do bản thân của góc chết đó ít được đụng chạm tới mà gây nên tình trạng bẩn, ẩm mốc. Do đó việc sử dụng ghế Sofa gỗ chữ L sẽ giúp căn nhà che được những khiếm khuyết đó.
  • Giúp phân chia không gian ngôi nhà: Đây là xu hướng có thể được nhìn thấy khá rõ ở những ngôi nhà không gian liền mạch, rộng. Ghế Sofa gỗ chữ L lúc này có có tác dụng như một bức tường trong suốt phân chia ngôi nhà thành những phần sinh hoạt khác nhau mà vẫn giữ được tính thông thoáng, thẩm mĩ.
  • Chất liệu, mẫu mã đa dạng, nhiều sự lựa chọn: Ghế sofa gỗ chữ L hiện có rất nhiều màu sắc ứng với các chất liệu khác nhau giúp bạn dễ dàng chọn lựa phù hợp cho căn nhà.
  • Phù hợp sử dụng ở nhiều khoảng không gian khác nhau: Vì ghế Sofa gỗ chữ L có tính chất tiết kiệm không gian. Do đó, có thể phối loại ghế này trong phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, thậm chí là các quán cà phê,...
  • Tuổi thọ cao: Do chất liệu của ghế là bằng gỗ nên tuổi thọ cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào loại gỗ làm ghế. Tuy nhiên trung bình, loại ghế này có tuổi thọ tương đối cao, khoảng 15 tới 30 năm.
  • Dễ vệ sinh lau chùi: Do thiết kế đơn giản, không cầu kỳ họa tiết.
  • Đa dạng trong cách sử dụng: Các loại ghế sofa gỗ chữ L hiện đại có thể tháo rời 2 góc của chữ L tạo thành các hình dạng khác nhau, rất phù hợp và tiện lợi với các cách sắp xếp căn nhà khác nhau.
  • Có giá trị thẩm mỹ cao và giá trị nội thất lớn do chất liệu ghế là từ gỗ tự nhiên.

Nhược điểm

  • Hạn chế không gian: Thông thường, một chiếc ghế sofa gỗ chữ L phải có form từ 1,6m * 2m4 thì mới được xem là form dáng chuẩn. Các kích thước nhỏ hơn sẽ khiến người nhìn cảm giác sản phẩm thô. Do đó, những không gian có kích thước dưới 12m2 thường được gợi ý là không nên dùng sofa gỗ chữ L.
  • Không phải là lựa chọn hoàn hảo trong những trường hợp đông người ngồi.

Xem thêm: Sofa gỗ chữ L ZG101 GỌN GÀNG ĐA NĂNG giúp không gian phòng khách thêm RỘNG

Kích thước các loại ghế sofa gỗ chữ L

Hiện nay, ghế Sofa gỗ chữ L có rất nhiều kích thước để bạn lựa chọn phù hợp với phong cách, diện tích và môi trường căn hộ của bạn. Sau đây, tôi xin cung cấp cho bạn một số thông tin về kích thước bàn ghế ghế sofa gỗ chữ L.

Kích thước các loại ghế Sofa gỗ chữ L
Kích thước các loại ghế Sofa gỗ chữ L

Sofa gỗ chữ L loại nhỏ

Ghế Sofa gỗ chữ L loại nhỏ
Ghế Sofa gỗ chữ L loại nhỏ

Như tên của nó, sofa gỗ chữ L loại nhỏ có kích thước nhỏ nhất trong 3 loại kích thước phổ biến. Loại ghế này có chiều dài từ 1,5 tới 2,2 m vì nếu nhỏ hơn thì ghế Sofa sẽ không còn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Tương tự, các thông số như chiều sâu và chiều cao tựa lưng của ghế nhỏ hơn, ngoại trừ chiều cao tựa lưng ghế.

Các kích thước chiều cao từ chân ghế tới mặt ngồi có thể thấp hơn nhưng nói chung người sản xuất vẫn giữ ở một mức trung bình từ 0,38m tới 0,45m. Trong khi đó, chiều sâu ghế chỉ khoảng 0,6 tới 0,8m.

Các kích thước ghế Sofa gỗ chữ L loại nhỏ
Các kích thước ghế Sofa gỗ chữ L loại nhỏ
Ưu điểm của kích thước ghế sofa gỗ chữ L loại nhỏ là rất phù hợp để bày trí và sử dụng trong các chung cư, căn hộ thậm chí là văn phòng mini. Sự tiết kiệm không gian và nhỏ gọn và lợi ích không thể phủ nhận của loại kích thước này.

Xem thêm: Kích thước ghế sofa đôi | Kích thước sofa 3 chỗ

Sofa gỗ chữ L loại trung bình

Ghế sofa gỗ chữ L loại trung bình
Ghế sofa gỗ chữ L loại trung bình

Kích thước ghế sofa gỗ chữ L loại trung bình hiện đang được xem là kích thước tiêu chuẩn của loại ghế này. Các mẫu sofa trung bình thường có kích thước rất vừa vặn, phù hợp với đa số ngôi nhà, không quá to cũng không quá nhỏ đối với tổ ấm của bạn.

Các kích thước phổ biến của ghế sofa trung bình thường rơi vào khoảng 2,2m tới 2,8 m đối với chiều dài, khoảng 0,8m đối với chiều sâu. Cũng như ghế Sofa gỗ chữ L loại nhỏ thì chiều cao từ chân ghế tới mặt ghế vẫn vào khoảng 0,38m tới 0,45m. Chiều cao dựa lưng là từ 0,8m - 0,9m

Kích thước ghế sofa gỗ chữ L loại trung bình
Kích thước ghế sofa gỗ chữ L loại trung bình

Sofa gỗ chữ L loại to

Ghế Sofa gỗ chữ L loại Lớn
Ghế Sofa gỗ chữ L loại Lớn

Đây là mẫu ghế sofa gỗ chữ L có kích thước lớn nhất. Mặc dù vậy vẫn có một giới hạn cho kích thước này khoảng từ 3,2 tới 3,5m chiều dài mà thôi. Lý do là việc thiết kế quá lớn sẽ gây cồng kềnh, khó khăn cho việc di chuyển và mất đi tính nhỏ gọn và tiện dụng vốn có của nó.

Bên cạnh đó thì chiều cao và chiều sâu của ghế không thay đổi nhiều. Các ghế Sofa gỗ chữ L loại lớn này thường được sử dụng trong các căn phòng có diện tích phòng tương đối lớn.

Xem thêm:

Những lưu ý khi chọn kích thước sofa chữ L

Lưu ý khi chọn kích thước Sofa chữ L
Lưu ý khi chọn kích thước Sofa chữ L

Để chọn được mẫu ghế Sofa gỗ chữ L phù hợp nhất với không gian và căn hộ nhà mình, bên cạnh chất lượng, kiểu dáng và chất liệu ghế. Tôi xin giới thiệu với bạn một số lưu ý chọn kích thước ghế Sofa gỗ chữ L như sau:

  • Chọn sofa có các tỷ lệ kích thước tỷ lệ với không gian phòng để tạo nên bố cục thoải mái nhất.
  • Cho dù là bạn chọn ghế loại nhỏ, trung bình hay loại to thì một chú ý bạn không thể bỏ qua là bạn nên lựa chọn những ghế có thiết kế tháo rời được phần chữ L. Điều này sẽ giúp quá trình vận chuyển cũng như khuân vác được thuận tiện và dễ dàng.
  • Kích thước sofa chỉ nên chiếm tối đa ¼ diện tích phòng. Nếu phòng lớn thì có thể ⅛ phần diện tích.
  • Để tiện cho việc vệ sinh, làm sạch ghế Sofa, bạn nên lựa chọn loại ghế có thể tháo rời các bộ phận.

Những mẫu ghế sofa gỗ chữ L phổ biến hiện nay

Những mẫu ghế Sofa gỗ Chữ L phổ biến hiện nay
Những mẫu ghế Sofa gỗ Chữ L phổ biến hiện nay

Sofa gỗ chữ L tay trứng sồi Nga BG022

Sofa gỗ chữ L tay trứng sồi Nga BG022
Sofa gỗ chữ L tay trứng sồi Nga BG022

Bộ ghế Sofa được tạo nên từ 2 văng có thể tháo rời ghép thành hình chữ L bao gồm 1 bàn trà và sofa đôn nhỏ.

Sản phẩm có kích thước 2.3m x 2m chiều dài, phù hợp với những căn phòng vừa và nhỏ.

Chất liệu sử dụng là gỗ sồi Nga

Thiết kế tay trứng với các ô trống giúp tạo cảm giác hài hòa, thoải mái cho không gian.

Sofa gỗ chữ L chân cong gỗ sồi Nga BG066

Sofa gỗ chữ L chân cong gỗ sồi BD066
Sofa gỗ chữ L chân cong gỗ sồi BD066

Thiết kế chân ghế mới lạ, độc đáo, khiến không gian của bạn trở nên đẹp mắt và sang trọng.

Sản phẩm bao gồm 1 đôn, 1 ghế chữ L và 1 bàn trà với kích thước tổng thể 2,8m x 2m phù hợp với những căn phòng có diện tích vừa phải.

Chất liệu gỗ sồi Nga chống mối, chống vênh tốt.

Đọc thêm:

Sofa gỗ chữ L 3 ngăn kéo hương xám BG059

Sofa gỗ chữ L 3 ngăn kéo hương xám BG059
Sofa gỗ chữ L 3 ngăn kéo hương xám BG059

Như tên gọi, sản phẩm có 3 ngăn kéo giúp thuận tiện đựng chứa những vật nhỏ.

Chất liệu gỗ là hương xác nên Sofa có chất lượng chắc chắn, chống sâu mọt rất tốt, mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian nhà bạn.

Sofa gỗ chữ L hộp gõ đỏ

Sofa gỗ chữ L hộp gõ đỏ
Sofa gỗ chữ L hộp gõ đỏ

Mẫu ghế này là dạng ghép rời giữa các văng ghế, rất thuận tiện cho việc di chuyển và sắp xếp.

Chất liệu là gỗ gõ đỏ - một loại gỗ với những đường nét và màu sắc đường vân tinh tế, rực rỡ.

Kết luận

Và đó là tất cả những thông tin mà Musk.vn đã chia sẻ về kích thước ghế Sofa gỗ chữ L tôi muốn chia sẻ với bạn trong ngày hôm nay. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ chọn được kích thước Sofa phù hợp cho tổ ấm của mình nhé.

Bình luận
Gửi