Kích thước bộ bàn ghế sofa gỗ chuẩn cho từng loại là bao nhiêu?

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay rất nhiều người thích sử dụng sofa gỗ vì nó đáp ứng được các yêu cầu của mọi gia đình. Ghế sofa gỗ được làm từ các chất liệu gỗ, là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, với loại ghế này luôn mang đến những thú vị cho khách hàng khi sử dụng. Đặc biệt nhất là kích thước ghế sofa vì kích thước ghế phù hợp với ngôi nhà bạn thì mới đem đến sự sang trọng. Dưới bài viết này chia sẻ những kích thước ghế sofa gỗ chuẩn nhất.

Tổng hợp kích thước bộ bàn ghế sofa gỗ chuẩn
Tổng hợp kích thước bộ bàn ghế sofa gỗ chuẩn

Tại sao cần biết kích thước ghế sofa gỗ chuẩn?

Tại sao phải cần biết kích thước chuẩn ghế sofa gỗ
Tại sao phải cần biết kích thước chuẩn ghế sofa gỗ

Việc biết kích thước ghế sofa gỗ vô cùng quan trọng, để ngôi nhà bạn đẹp và thẩm mỹ hơn việc lựa bộ bàn ghế sofa gỗ phù hợp với kích chỗ để ghế, sẽ tạo cho ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra không chỉ tạo ngôi nhà bạn đẹp hơn mà còn có những lý do khác như:

Chọn kích thước sofa theo ý nghĩa phong thủy

Theo phong thủy đồ vật trong gia đình có kích thước hay đặt chỗ nào đó, thì mới mang lại sự tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Kích thước cũng phản ánh lên những thuận lợi, đối với các đồ vật lớn lại còn có giá trị thì ảnh hưởng càng lớn.

Kích thước ghế sofa gỗ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng

Nếu kích thước ghế không chuẩn, không phù hợp khiến cho bạn khi ngồi sẽ sai tư thế như cúi cổ, cong lưng, đau nhức cơ thể và còn ảnh hưởng khác đối với sức khỏe của bạn.

Nếu bạn chọn ghế với kích thước quá thấp, khi ngồi chân gập lại khiến máu bị chèn ép, lưu thông không đều. Gây lên những hiện tượng mỏi chân, tê chân và đau khớp đầu gối.

Còn với ghế sofa gỗ quá cao khiến bạn khi ngồi chân bị treo và không thể sử dụng bàn chân làm điểm tựa được, làm cho máu dồn vào mặt dưới đùi thì sẽ khiến cơ bắp bị đau.

Chọn đúng kích thước ghế sofa gỗ mang đến không gian hài hòa và hoàn hảo

Nếu bạn chọn được bộ bàn gỗ chuẩn form thì sofa sẽ đạt vừa đủ chỗ ngồi, không quá chật và hẹp. Với những không gian như phòng khách, phòng làm việc hay quán cà phê và lựa chọn kích thước phù hợp với từng chỗ.

Xem thêm: Nên mua sofa nệm hay sofa gỗ cho phòng khách?

Kích thước chuẩn các ghế sofa gỗ

Kích thước chuẩn của mỗi loại ghế sofa
Kích thước chuẩn của mỗi loại ghế sofa

Với từng loại sofa thì sẽ có kích thước ghế sofa gỗ khác nhau, dưới đây là các loại kích thước chuẩn của ghế sofa:

Ghế sofa gỗ đơn

Kích thước ghế sofa gỗ đơn
Kích thước ghế sofa gỗ đơn
Sofa gỗ đơn là mẫu ghế rất tiện dụng, bạn có thể sử dụng loại này ở nhiều không gian phòng khác nhau. Vì thế đây là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Chiếc ghế này có kích thước 850-1100 mm x 750-850mm, với kích thước này bạn có thể dễ dàng di chuyển, lắp đặt nếu như muốn thay đổi vị trí.

Ghé sofa gỗ đôi

Kích thước ghế sofa gỗ đôi
Kích thước ghế sofa gỗ đôi

Với chiếc ghế sofa gỗ đôi chỉ có hai chỗ ngồi rất phù hợp với những nơi có diện tích nhỏ như phòng khách nhỏ hay các căn hộ chung cư. Chiếc ghế này có diện tích từ 1600-1800 mm x 850-900 mm.

Đối với ghế đôi có kiểu dáng hình L được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là các căn chung cư, kích thước chiếc ghế này dạng 2 chỗ khoảng 2600-2800 mm x 1600-1800mm còn loại ghế sofa có 3 chỗ khoảng 2200-2400 mm x 850-900mm chiều cao khoảng từ 380-420mm.

Xem thêm: Kích thước ghế sofa 2 chỗ | Kích thước ghế sofa 3 chỗ

Ghế sofa gỗ văng

Ghế sofa gỗ văng
Ghế sofa gỗ văng

Với chiếc ghế sofa gỗ văng sẽ không có kích thước chuẩn mà tùy thuộc vào khách hàng đặt. Nếu khách hàng muốn đặt ghế này, thì phải tính theo một công thức chuẩn như sau khi mới ra được một chiếc hoàn hảo và đẹp hơn: “ Lấy số ngồi tiêu chuẩn là 60cm x số chỗ ngồi mà khách hàng muốn + với kích thước rộng của tay muốn làm”. Với công thức này bạn sẽ tính ra chiều dài đủ với số lượng người khi ngồi trên ghế.

Xem thêm: Thông số kích thước ghế sofa văng đạt chuẩn

Sofa văng gỗ đơn

Kích thước ghế sofa văng gỗ đơn
Kích thước ghế sofa văng gỗ đơn

Sofa văng gỗ đơn là dạng ghế được sử nhiều không gian, với đặc tính của nó là dễ di chuyển. Chiếc ghế này bạn có thể đặt kết hợp với những chiếc ghế sofa văng dài và bàn sẽ tạo nên một bộ bàn ghế sofa hoàn chỉnh nhất.

Kích thước ghế sofa gỗ dạng văng này có kích thước chuẩn phủ bì là 80-85 cm. Và lấy tỷ lệ lòng ngồi là 60cm. Hai tay vịn mỗi bên là 10cm. Nếu bạn muốn ngồi thoải mái hơn, thì có thể đặt ghế với kích thước từ 1m - 1m2.

Sofa văng gỗ 2 chỗ

Kích thước ghế sofa văng gỗ 2 đôi
Kích thước ghế sofa văng gỗ 2 đôi

Với ghế sofa dạng văng gỗ 2 chỗ ngồi có rất nhiều kích thước khác nhau. Để lấy theo tiêu chuẩn mỗi lòng thì người 60cm mà 2 chỗ sẽ là 1m2 và hai tay vịnh là 10cm sẽ mất 20cm. Chiều dài là tổng phủ bì là 1m4 còn độ sâu của ghế 78cm đến 85cm.

Nhưng đây chỉ là thông số phổ thông của các kiểu dáng văng nhỏ. Nếu bạn muốn rộng hơn thì lòng ghế người ngồi 70, 80cm và kích thước tay vịn cao to hơn thì ghế có thể lên đến 1m6, 2m.

Sofa văng gỗ 3 chỗ

Kích thước ghế sofa văng gỗ 3 chỗ ngồi
Kích thước ghế sofa văng gỗ 3 chỗ ngồi

Kích thước ghế sofa gỗ dạng văng có 3 chỗ ngồi thì tiêu chuẩn đo cũng giống với văng gỗ 2 chỗ ngồi. Những số lượng chỗ ngồi sẽ tăng lên với kích thước 3 chỗ ngồi là 2m1 trở lên.

  • Nếu ghế sofa da văng gỗ có 3 chỗ ngồi có dạng tay bầu, tay hộp, thì kích thước tay là 30cm ( mỗi tay ghế ) 60cm tính kích thước người ngồi. Nếu 3 chỗ ngồi chiếm lòng là 1.8m diện tích 2 tay ghế 60cm vậy phải đạt kích thước chiều dài phủ bì lớn từ 2m4, 2m5 hay 3m.
  • Nếu sử dụng ghế sofa gỗ dạng văng 3 chỗ ngồi có dạng tay vuông thì kích thước tay tầm 10cm, và mất 20cm, trong lòng ngồi là 1,8m chia cho 3 chỗ ngồi. Vậy tổng chiều dài phủ bì của văng gỗ đó phải đạt chiều dài là 2m, nếu bạn thích bạn có thể lấy tay ghế sẽ dày hơn nhé.

Ghế sofa gỗ phòng khách

Ghế sofa gỗ đặt ở phòng khách
Ghế sofa gỗ đặt ở phòng khách

Để chọn đưa chiếc ghế sofa phù hợp với phòng khách, bạn cần nên đo vị trí đặt ghế và đặt làm theo kích thước bạn muốn. Với phòng khách các loại ghế sofa gỗ góc và ghế sofa văng 3 chỗ ngồi là các loại ghế rất thích hợp khi đặt ở phòng khách.

Ghế sofa gỗ góc chữ L

Kích thước ghế sofa gỗ chữ L
Kích thước ghế sofa gỗ chữ L

Sofa góc chữ L là bộ ghế rất phù hợp để trong không gian nhỏ. Loại ghế sofa hình L nó sẽ tận dụng các góc triệt để căn phòng của bạn. Ngoài ra với ghế gỗ L sẽ giúp bạn che đậy những thiếu sót trong căn nhà của bạn, đặc biệt gỗ L có thể tháo rời và dễ di chuyển hơn nếu bạn muốn thay đổi vị trí của nó. Kích thước sofa gỗ chữ L để phòng khách theo chuẩn là: 2m4 x 1m6 x 80c0cm hoặc 2m8 x 1m8 x 85cm

Xem thêm: Thông số kích thước ghế sofa chữ L tiêu chuẩn

Các mẫu sofa gỗ đẹp và hiện đại ngày nay

Ghế sofa gỗ sồi

Ghế sofa làm từ gỗ sồi
Ghế sofa làm từ gỗ sồi

Với chiếc ghế được làm từ gỗ sồi đã được tẩm sấy để chống các trường hợp bị mối mọt ăn. Kiểu ghế từ gỗ sồi kết hợp với nệm tạo êm ái cho người sử dụng.

Ghế sofa gỗ góc

Ghế sofa gỗ góc
Ghế sofa gỗ góc

Ghế sofa gỗ góc cũng như chữ L là lựa chọn lý tưởng nhất với một không gian căn phòng chật chội. Khi sử dụng bộ ghế này sẽ mang đến cho người dùng một không gian căn phòng khách hiện đại, tươi mới mà còn giúp cho bạn tiết kiệm được một khoảng không gian hơn sử dụng những loại ghế khác.

Ghế sofa văng gỗ đơn giản

Ghế sofa với những văng gỗ đơn giản
Ghế sofa với những văng gỗ đơn giản

Với những người thiện hướng và lối sống đơn giản thì đi văng gỗ đơn giản có lẽ là sản phẩm đáng được quan tâm. Bộ ghế sofa này không làm theo truyền thống mà kết hợp đệm mút làm nổi bật lên những đường văng gỗ làm cho bộ ghế trở nên đẹp hơn.

Ghế sofa văng gỗ đệm nỉ

Ghế sofa văng gỗ lót đệm nỉ
Ghế sofa văng gỗ lót đệm nỉ

Ghế sofa văng gỗ đệm nỉ là sản phẩm rất được ưa thích nhất bởi thiết kế nổi bật, đẹp mắt, nệm nỉ còn có thể tách rời. Những ai yêu thích phong cách đơn giản, nhẹ nhàng thích hợp chọn loại văng gỗ này. Dù không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên nét tinh tế, đặc biệt chất liệu gỗ cao cấp nên rất bền bỉ, không lo bị hư hỏng do mối hay bị trầy xước nhiều.

Xen thêm các bài viết liên quan:

Ghế sofa gỗ nan dọc

Ghế sofa gỗ đan dọc
Ghế sofa gỗ đan dọc

Ghế sofa gỗ hiện đại nan dọc rất phù hợp cho các gia đình có diện tích căn phòng khách nhỏ, chủ yếu là nhà riêng hoặc biệt thự nhỏ. Với chất liệu gỗ khá mịn, màu sắc tự nhiên, chắc chắn khi ngồi.

Ghế sofa gỗ hiện đại

Ghế sofa gỗ hiện đại
Ghế sofa gỗ hiện đại

Ghế sofa gỗ hiện đại được làm từ gỗ tự nhiên được tạo ra rất tỉ mỉ rất đẹp mắt. Hiện nay mẫu ghế này rất được nhiều người thích vì đẹp ấn tượng và phá cách.

Ghế sofa văng gỗ hiện đại

Ghế sofa văng gỗ hiện đại
Ghế sofa văng gỗ hiện đại

Bộ ghế sofa văng gỗ hiện đại rất phù hợp với mọi không gian phòng khách, đặc biệt là phòng khách nhỏ như chung cư, nhà ống, văn phòng. Chất liệu gỗ xoan đào sử dụng gỗ tự nhiên bền bỉ có khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh và bị mối mọt.

Hy vọng với những chia sẻ của Musk.vn về những kích thước ghế sofa gỗ, giúp bạn tìm được một kích thước của bộ ghế phù hợp với ngôi nhà của mình. Và mỗi khi nghỉ ngơi luôn cảm thấy thoải mái khi ngồi lên những chiếc ghế sofa nhé.

Bình luận
Gửi