Thông số kích thước ghế đôn sofa chuẩn theo từng loại

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Việc tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn ghế đôn sofa là việc bạn không thể bỏ qua khi bạn có ý định thiết kế hay mua sắm bộ bàn ghế phòng khách. Thế nhưng không phải mẫu đôn sofa nào cũng có kích thước giống nhau. Mỗi chiếc ghế đôn sẽ có kích thước để phù hợp với bộ ghế sofa chính. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc kĩ về kích thước ghế đôn sofa để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Thông số kích thước ghê đôn sofa chuẩn nhất
Thông số kích thước ghê đôn sofa chuẩn nhất

Tại sao cần biết kích thước ghế đôn sofa chuẩn?

Nguyên nhân cần chọn kích thước ghế đôn phù hợp
Nguyên nhân cần chọn kích thước ghế đôn phù hợp 

Như bạn đã biết, ghế đôn sofa đảm nhận vai trò hỗ trợ tiếp đón các vị khách đến chơi nhà cũng như là nơi nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình cùng với bộ ghế sofa chính. Sản phẩm này là công cụ đi đôi với bộ ghế chính dùng cho trang trí không gian nhà ở. Nên việc lựa chọn một chiếc ghế có kích thước chuẩn ghế sofa đôn phù hợp là vô cùng cần thiết, điều đó thể hiện như: 

  • Sự phù hợp, hài hòa với diện tích: Khi lựa chọn ghế đôn sofa, bạn phải lưu ý diện tích của căn phòng phải tỉ lệ thuận với kích thước ghế. Nếu diện tích lớn thì bạn có thể trưng bày một chiếc ghế đôn sofa có kích thước lớn để làm điểm nhấn căn phòng hơn. Trường hợp căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên chọn ghế có kích thước nhỏ và thiết kế phù hợp, đơn giản hơn.
  • Sự kết hợp độc đáo với các công cụ đi kèm: Nội thất trong căn phòng khách nhà bạn không chỉ có mỗi chiếc ghế đôn sofa mà cần phải kết hợp cùng với đa dạng nội thất khác như: tivi, ghế sofa chính, bàn,... Do đó, khi ghế đôn có kích lớn hơn sẽ chiếm diện tích nhiều, điều này làm người nhìn cảm giác không gian căn phòng chật chội, bất tiện trong việc di chuyển. 
  • Sự tiện dụng: Kích thước ghế đôn sofa vừa đủ với người dùng, khi sử dụng sẽ có cảm giác thoải mái, không quá rộng cũng không quá hẹp so với mông người ngồi.

Tham khảo thêm: [Review Nội thất] - [Đôn sofa]: Hướng dẫn tự làm đôn sofa cực kì đơn giản !!!

Kích thước các loại ghế đôn sofa chuẩn bạn cần biết

Mỗi loại ghế sofa sẽ phù hợp với mỗi loại ghế đôn khác nhau, tùy vào nhu cầu, sở thích và kích thước không gian sẽ có một tiêu chuẩn kích thước phù hợp. 

Ghế đôn sofa tròn chân cao

Ghế Đôn Sofa Tròn Chân Cao
Ghế Đôn Sofa Tròn Chân Cao 

Đây là loại ghế được sử dụng phổ biến ở những phòng khách có kích thước hạn chế, hoặc nó còn dùng để làm ghế ngồi làm việc tại nhà và làm ghế trang điểm. Ghế đôn sofa chân cao thường được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn là 34 x 36.5 x 44 cm tương ứng với chiều dài, rộng và cao. 

Mỗi nhà sản xuất sẽ có một kích thước tiêu chuẩn riêng, nhưng độ chênh lệch không hề lớn, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Ngoài ra, chân đôn thường được làm bằng gỗ cao su, khung đôn làm từ gỗ thông mang đến tuổi thọ cao trong quá trình sử dụng. Do vậy, bạn không cần quá băn khoăn trong quá trình chọn nội thất này cho không gian của bạn. 

Ghế đôn sofa hình tròn chân thấp

Ghế Đôn Sofa Hình Tròn Chân Thấp
Ghế Đôn Sofa Hình Tròn Chân Thấp

Sản phẩm ghế đôn sofa tròn chân thấp được thiết kế với kích thước tương tự như đôn sofa không chân. Thế nhưng, điểm khác biệt là người thiết kế có thêm chân nhỏ vào dưới thân ghế để tạo sự chắc chắn, tiết kiệm một phần khung ghế và có tăng thêm chiều cao. Đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các không gian như quán cafe, phòng trà, lớp học nhỏ,... và còn được dùng cho không gian sinh hoạt của gia đình. 

Xem thêm: Kích thước ghế sofa 2 chỗ | Kích thước ghế sofa 3 chỗ

Ghế đôn sofa hình vuông chân cao

Ghế Đôn Sofa Hình Vuông Chân Cao
Ghế Đôn Sofa Hình Vuông Chân Cao

Đôn sofa hình vuông chân cao thông thường có kích thước chân cao 20 đến 35 cm và bề mặt ghế là 50x50 vô cùng tiện gọn. Đây là sản phẩm được thiết kế kết hợp hoặc riêng biệt với bộ ghế sofa chính, tùy vào nhà sản xuất. Điểm công của chiếc ghế này là có thể sắp xếp được nhiều hướng, vị trí đặt đa dạng tùy vào không gian và sở thích của người dùng.

Thông thường ghế đôn sofa hình vuông chân cao sẽ được đặt ở các vị trí như phòng ngủ để làm việc, ghế bàn trang điểm,... vô cùng tiện lợi.

Ghế đôn sofa vuông chân thấp

Ghế Đôn Sofa Vuông Chân Thấp
Ghế Đôn Sofa Vuông Chân Thấp

Ghế đôn sofa vuông chân thấp có kích thước tiêu chuẩn là 45x đến 1m, chân ghế có độ cao là 2 đến 5 cm tách biệt với nền nhà thuận tiện trong quá trình di chuyển. 

Nhược điểm của sản phẩm này là có kích thước hơn lớn, nên khi sử dụng thường trang bị thêm máy lạnh để giúp ghế thông thoáng và dễ sử dụng ghế hơn. Tuy nhiên, nội thất này cũng rất dễ dàng sử dụng vì có thể thiết kế và đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian sống. Đây là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì tính tiện lợi nó mang lại vô cùng lớn.

Xem thêm: Kích thước ghế sofa văng | Kích thước ghế sofa giường

Ghế đôn sofa hình chữ nhật

Ghế Đôn Sofa Hình Chữ Nhật
Ghế Đôn Sofa Hình Chữ Nhật 

Những mẫu ghế đôn sofa hình chữ nhật được đặt ở những nơi sang trọng như phòng khách, phòng chờ ở các spa, phòng đón khách vip,... tùy vào sở thích và nhu cầu mà đặt ghế theo ý muốn. Sản phẩm này có kích thước từ 50x2m đến 50x3m tùy vào sở thích của khách hàng hay nhà sản xuất. 

Nhờ có thiết kế hình chữ nhật nên bạn có thể thoải mái đặt và thiết kế như một chiếc ghế chính. Loại ghế này có cả chân cao và chân thấp, đa dạng sự lựa chọn cho người mua. Đây là nội thất mà bạn không thể bỏ qua cho không gian sống của mình. 

Ghế đôn sofa dài

Ghế Đôn Sofa Dài
Ghế Đôn Sofa Dài 

Ghế đôn sofa dài là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian hẹp, không cầu kỳ về hình dáng thiết kế. Kích thước nội thất này thường có là 50x90x42 cm tương ứng với chiều rộng, dài và cao.

Điểm cộng đáng nói đến mà ghế đôn sofa dài có được chính là công dụng vượt bật mà chúng mang lại. Ngoài tác dụng kết hợp cùng bộ ghế sofa lớn ở phòng khách thì sản phẩm này có thể dùng làm ghế ngồi trong phòng ngủ mà không chiếm quá nhiều diện tích, hoặc dùng trong trang trí trong quán cafe, quán trà.

Ghế đôn sofa gỗ

Ghế Đôn Sofa Gỗ
Ghế Đôn Sofa Gỗ 

Ghế đôn sofa gỗ có chất liệu làm từ gỗ là chủ yếu, đã trải qua quá trình chống cong vênh, chống ẩm mốc, chống mối mọt giúp nâng cao độ bền của ghế so với các chất liệu khác. Kích thước thường thấy ở nội thất này là 30, 40, 50, 60cm. Ghế sofa gỗ đơn giản, đẹp, rất thuận tiện sử dụng cho mọi không gian gia đình từ phòng khách, phòng đọc sách, đến phòng ngủ, nghe nhạc, thư giãn,… Được thiết kế trên phong cách đơn giản, trẻ trung với đa dạng mẫu mã và kích thước khác nhau. Do vậy nên chiếc ghế sofa gỗ này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu theo xu thế hiện nay.

Xem thêm: Thông số Kích thước bộ bàn ghế sofa gỗ chuẩn xác

Tiêu chí lựa chọn kích thước ghế đôn sofa phù hợp với không gian sống

Mẹo lựa chọn ghế đôn phù hợp với không gian sống
Mẹo lựa chọn ghế đôn phù hợp với không gian sống 

Một trong những tiêu chí để tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian sống, đó là phần kích thước của ghế sofa chính và phần ghế đôn sofa phải phù hợp và tương thích với nhau. Vì khi trang bị kích thước ghế đôn sofa thích hợp, bạn sẽ sở hữu một không gian vô cùng hài hòa. Điều này sẽ giúp bạn việc sắp xếp các vật dụng khác trong không gian vô cùng đơn giản hơn. 

Ghế đôn sofa cho phòng khách

Sự khác biệt giữa không gian phòng khách không có đôn và có đôn sofa.
Sự khác biệt giữa không gian phòng khách không có đôn và có đôn sofa. 

Đặt sofa tại khu vực phòng khách sẽ làm nổi bật khác biệt, nổi bật trong thiết kế giúp bạn có một không gian tiếp đón thật sang trọng. Thông thường, ghế đôn chỉ là công cụ hỗ trợ, việc đặt ghế đôn sofa phù hợp[ sẽ trở thành tâm điểm đặc biệt trong nội thất nhà bạn. Như vậy mới thấy, ghế đôn sofa thực sự cần thiết cho không gian phòng khách nhà bạn. Ngoài ra nó còn mang lại sự ấm cúng, đầy tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Ghế đôn sofa cho bàn trang điểm

Ghế đôn sofa cho bàn trang điểm
Ghế đôn sofa cho bàn trang điểm

Một chiếc đôn nhỏ gọn khi đặt vào khu vực bàn trang điểm sẽ mang lại sự dễ chịu, thoải mái hơn khi bạn chăm sóc bản thân. Đôn sofa cho bàn trang điểm thường được thiết kế có chân cao, kích thước đôn nhỏ giúp dễ dàng sắp xếp nhanh chóng. Khi bạn lựa chọn ghế đôn cho bàn trang điểm, bạn nên chọn kích thước phù hợp với phong cách chung của không gian phòng để làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

Xen thêm: kích thước ghế sofa gỗ chữ L | Kích thước tiêu chuẩn ghế sofa chữ L

Ghế đôn sofa dành cho không gian phòng ngủ

Ghế đôn sofa giành cho không gian phòng ngủ
Ghế đôn sofa giành cho không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian tưởng chừng không cần đến ghế đôn nhưng lại vô cùng cần thiết. Đầu giường ngủ thường được lắp đặt một chiếc bàn nhỏ để làm khu vực trang điểm, nơi để sách, để các dụng cụ thường hay dùng. Thế nên một chiếc ghế đôn sofa nhỏ sẽ giúp cho quá trình sử dụng chiếc bàn kia thuận tiện hơn. 

Ghế đôn sofa cho nơi đọc sách

Ghế Đôn Sofa Cho Nơi Đọc Sách
Ghế Đôn Sofa Cho Nơi Đọc Sách

Phòng đọc sách hay phòng làm việc thường dùng ghế cứng, thế nhưng khi dùng lâu ngày sẽ tổn thương đến vùng mông, nơi tiếp xúc với bên mặt ghế, vì vậy chiếc đôn sofa mềm mại, nhỏ gọn là lựa chọn vô cùng đúng đắn cho bạn. Nên chọn đôn sofa hình vuông hoặc chữ nhật dài để các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau trau dồi những con chữ.

Kết luận

Những chiếc ghế đôn sẽ là công cụ giúp cho không gian sống của bạn trở nên sang trọng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, khi chọn ghế thì nên lưu kích thước ghế đôn sofa để giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo hơn. Nếu bạn đã hài lòng với sản phẩm nào ở trên thì hãy nhanh chóng sở hữu ngay để trải nghiệm nhé.

Đọc thêm các tin tức thú vị khác từ Musk.vn - Dịch vụ đăng tin dịch vụ miễn phí

Bình luận
Gửi