Thông số kích thước ghế sofa giường tiêu chuẩn là bao nhiêu?

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay ghế sofa giường rất được nhiều người quan tâm, vì chiếc ghế sofa giường này vô cùng tiện lợi. Chiếc ghế mang đến sự đột phá trong lĩnh vực nội thất. Với chiếc ghế sofa giường này rất phù hợp với những nơi có không gian nhỏ, sản phẩm đem đến cho ngôi nhà bạn một giá trị thẩm mỹ cao mà còn tiết kiệm không không gian. Nhưng để mua được một chiếc ghế sofa giường phù hợp với căn nhà, thì bạn nên tìm hiểu kích thước ghế sofa giường để có một chiếc ghế hoàn hảo nhất.

Kích Thước Ghế Sofa Giường Chuẩn Nhất Hiện Nay
Kích Thước Ghế Sofa Giường Chuẩn Nhất Hiện Nay

Ghế Sofa giường là gì?

Ghế sofa giường là loại ghế có thể vừa dùng làm sofa, vừa dùng làm giường ngủ. Nó còn được biết đến với nhiều cái tên khác như: sofa bed, salon giường, ghế giường...

Kích thước ghế sofa giường tiêu chuẩn

Kích thước ghế sofa giường
Kích thước ghế sofa giường
Để chọn một chiếc ghế sofa giường phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ, hẹp như các căn hộ chung cư mini, nhà ống hẹp… Thì bạn nên lựa chọn kích thước ghế sofa giường kỹ càng vì hiện có rất nhiều loại ghế sofa giường, tìm kích thước ghế làm sao khi đặt vào căn nhà, căn hộ chung cư sẽ làm căn nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn và toát lên sự sang trọng nhất.

Dưới đây là các mẫu kích thước ghế sofa giường chuẩn nhất hiện nay.

Kích thước sofa giường 2m tiêu chuẩn

Ghế sofa giường có kích thước 2m
Ghế sofa giường có kích thước 2m

Kích thước ghế sofa giường với chiều dài 2m, rộng 1m thường là kích thước chuẩn nhất cho gia đình. Bề dày của ghế sofa giường còn tùy thuộc vào bề dày tấm nệm, đa số với độ dày 12-13cm hay 20-38cm, chiều cao của tấm nệm là 90cm. Với chiếc ghế sofa giường luôn có kích thước vừa vặn, thiết kế rất sang trọng và màu sắc luôn bắt mắt đối với người sử dụng.

Chiếc giường còn sở hữu cấu tạo thông minh, ghế giường này còn có tủ chứa đồ và đựng rất nhiều vật dụng chẳng hạn khi bạn đọc sách trên ghế sofa giường, sau khi đọc xong bạn có thể cất vào hợp tủ đó.

Kích thước sofa giường 1m2 và kích thước sofa giường 1m4

Ghế sofa giường có kích thước 1m2 và 1m4
Ghế sofa giường có kích thước 1m2 và 1m4

Với kích thước bộ ghế sofa giường 1m2 và 1m4 là loại ghế nhỏ, nên rất phù hợp đặt những nơi có không gian nhỏ, bạn có thể đặt nó ở những nơi như phòng khách có tận dụng được khi tiếp khách và nghỉ ngơi. Vì loại giường này nhỏ nên chỉ phù hợp với 1 người lớp hoặc trẻ em. Những mẫu giường này khá thông minh, tiện lợi nên sẽ đáp ứng được những nhu cầu đối với diện tích nhỏ.

Kích thước sofa giường 1m6 và 1m8

Ghế sofa giường với kích thước 1m6 đến 1m88
Ghế sofa giường với kích thước 1m6 đến 1m88

Kích thước ghế sofa giường 1m6 và 1m8 là mẫu giường sẽ tạo cho không gian sống thư giãn và thoải mái. Với chiếc ghế giường 1m6 rất tiện nghi cho người dùng, dù không quá lớn nhưng vẫn đủ cho 2 người nằm, chiếc này rất được ưa chuộng trong phòng ngủ chung cư.

Chiếc ghế này được thiết kế là ghế sofa giường kéo và ghế sofa giường gấp, với hai loại này luôn rất tiện cho người sử dụng và nó không tốn quá nhiều khoảng không trong căn nhà của bạn. Sản phẩm được sử dụng chất liệu đa dạng như khung ghế gỗ, khung kim loại, vải nỉ và da.

Còn với chiếc ghế sofa giường 1m8 được xem là một chiếc ghế giường tiêu chuẩn nhất. Với kích thước này rất thoải mái khi 2 người nằm, chiếc ghế sofa giường 1m8 có kích cỡ rộng nên được tích hợp các ngăn để đồ đa năng. Để bạn có thêm một không để cất trữ lớn.

Kích thước các ghế sofa giường phổ biến hiện nay

Kích thước ghế sofa giường hiện nay được thiết kế với nhiều loại thông số. Một dòng sản phẩm ghế không sử dụng một kích thước duy nhất và còn được phân nhiều không số khác. Sau đây là những kích thước ghế sofa giường bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Kích thước ghế sofa giường hiện nay
Kích thước ghế sofa giường hiện nay

Sofa giường đơn

Ghế sofa kích thước giường đơn
Ghế sofa kích thước giường đơn

Ghế sofa giường đơn thì phù hợp với người đang sống một mình hoặc dành những nơi như nhà nghỉ, homestay, nhà trọ… Với chiếc ghế sẽ tạo không khí ấm áp. Kích thước ghế sofa giường đơn này từ khoảng 850 x 750 mm, 1100 x 850 mm và 1200 x 900 mm. Dạng ghế này hiện nay rất được phổ biến, với kích thước nhỏ gọn bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường.

Sofa bằng giường

Kích thước ghế sofa băng giường
Kích thước ghế sofa băng giường

Chiếc ghế này áp dụng những tiêu chuẩn kép hiện đại, là mặt hàng nội thất rất được khách hàng vừa lòng. Không chỉ đặt ghế ở phòng khách, không gian trong nhà mà cũng có thể lựa chọn đặt ở văn phòng, khách sạn cũng rất hợp. Kích thước ghế sofa băng giường từ khoảng 1100 x 850 - 900 mm và chiều cao ngồi từ khoảng 36 - 42 mm.

Xen thêm các bài viết liên quan:

Sofa băng giường đôi (1m4)

Kích thước ghế sofa giường băng đôi
Kích thước ghế sofa giường băng đôi

Chiếc ghế băng giường đôi là lựa chọn yêu thích nếu bạn đặt một chiếc trong phòng ngủ của mình, với kết cấu ghế giường nhỏ thích hợp 1 người lớn hay trẻ em sử dụng. Kích thước ghế sofa giường đôi là khoảng 1400 - 1800 mm x 850 - 900 mm. Và chiều cao của ghế 38 - 42 mm.

Sofa băng giường 3 chỗ ngồi (1m8)

Kích thước ghế sofa giường băng có 3 chỗ ngồi
Kích thước ghế sofa giường băng có 3 chỗ ngồi

Chiếc ghế sofa băng giường 3 chỗ ngồi có diện tích rất lớn có thể ngồi 3 đến 4 khách. Chiếc ghế sẽ giúp người dùng thư giãn tối đa nhất. Kích thước ghế sofa băng giường 3 chổ ngồi từ khoảng 2200 - 2400 mm x 850 - 900 mm. Chiều cao của ghế 38 - 42mm.

Xem thêm:

Sofa giường góc chữ L

Kích thước ghế sofa giường góc chữ L
Kích thước ghế sofa giường góc chữ L

Ghế sofa giường góc chữ L được thiết kế hiện đại nên khách hàng rất thích sản phẩm này. Chiếc ghế giường này có điểm nhấn là phần góc tạo ra sự tinh tế, mới mẻ. Và rất thích hợp với những không gian vừa và lớn. Khi sử dụng kích thước phù hợp bạn sẽ tận dụng được các góc tù, góc thừa của ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà nhỏ bạn cũng có thể tận dụng chia phòng khách và phòng ngủ. Kích thước ghế sofa giường góc chữ L từ khoảng 2700 x 1900 x 850 mm.

Sofa giường góc chữ U

Kích thước ghế sofa giường chữ U
Kích thước ghế sofa giường chữ U

Ghế sofa giường góc chữ U là đặc trưng cho kích thước lớn, nên phù hợp đặt những nơi có diện tích rộng vì vậy sản phẩm này trên thị trường ít phổ biến. Nhưng khi sử dụng ghế sofa góc U sẽ tôn lên sự đẳng, cân xứng của ngôi nhà. Kích thước ghế sofa giường góc chữ U từ khoảng 1,7 - 2,2 - 3 - 3,6 m, chiều rộng ghế 1m7 - 2m9, chiều cao là 0.8m - 1m loại ghế này có nhiều loại kích thước nên bạn có thoải mái lựa chọn.

Kích thước ghế sofa giường theo phong thủy

Nếu bạn là một người quan tâm đến phong thủy thì cách lựa chọn kích thước ghế sofa giường theo phong thủy sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn.

Khi lựa chọn kích thước ghế sofa giường theo phong thủy, bạn chỉ cần lưu ý những con số mang lại may mắn cho gia chủ như:

  • Mệnh Kim: số 4 và số 9
  • Mệnh Mộc: số 3 và số 8
  • Mệnh Thủy: số 1 và số 6
  • Mệnh Hỏa: số 2 và số 7
  • Mệnh Thổ: số 5 và số 0

Ngoài ra, theo quy luật tương sinh thì mỗi mệnh sẽ có thêm các con số may mắn như sau:

  • Mệnh Kim có thể dùng số 5 và số 0
  • Mệnh Mộc có thể dùng số 1 và số 6
  • Mệnh Thủy có thể dùng số 4 và số 9
  • Mệnh Hỏa có thể dùng số 3 và số 8
  • Mệnh Thổ có thể dùng số 2 và số 7

Bảng kích thước sofa giường chuẩn theo phong thủy:

Mệnh gia chủ

Kích thước ghế sofa giường chuẩn theo phong thủy

Mệnh Kim

1m6, 1m4, 1m5, 2m4x1m6

Mệnh Mộc

1m8, 2m1, 2m6x1m8, 2m8x1m8

Mệnh Thủy

1m4, 1m6, 2m4x1m6

Mệnh Hỏa

1m7, 1m8, 2m8x1m8, 3mx2m

Mệnh Thổ

1m5, 1m7, 2m, 2m6x1m7

Các mẫu ghế sofa giường phổ biến hiện nay

Ghế sofa văng giường

Ghế sofa văng giường
Ghế sofa văng giường

Ghế sofa giường văng là dòng sản phẩm thông dụng nhất hiện nay, vì tính đa năng và tiện nghi mà dòng ghế này mang lại.

Xem thêm: Thông số kích thước ghế sofa văng đạt chuẩn

Ghế sofa giường chữ L

Ghế giường chữ L
Ghế giường chữ L

Ghế sofa góc chữ L được thiết kế hai khố chiếc ghế ghép lại với nhau tạo thành một góc vuông hình chữ L giúp căn nhà bạn được dư nhiều khoảng trống.

Xem thêm: Kích thước ghế sofa gỗ chữ L | Kích thước ghế sofa góc chữ L

Ghế sofa giường chữ U

Ghế giường chữ U
Ghế giường chữ U

Ghế sofa chữ U là lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có không gian rộng.

Ghế sofa giường đơn

Ghế sofa giường đơn
Ghế sofa giường đơn

Ghế sofa giường đơn được thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển. Loại ghế này đa số dành cho 1 người ngồi và thường xuất hiện trong phòng ngủ, được sử dụng để ngồi trang điểm hoặc xem TV, đọc sách. Bạn có thể sử dụng nhiều chiếc ghế sofa đơn kết hợp nó với một chiếc sofa giường hoặc kết hợp thành 1 chiếc ghế sofa góc.

Ghế sofa băng giường

Ghế sofa băng giường
Ghế sofa băng giường

Ghế sofa băng giường được gọi là sofa văng được thiết kế sang trọng hiện đại chắc chắn. Bạn có thể để ghế sofa kê sát tường tạo thành một hàng ghế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích trong phòng.

Ghế sofa giường gỗ gấp

Ghế sofa giường gỗ gấp
Ghế sofa giường gỗ gấp

Chiếc sofa giường gấp giúp bạn tiết kiệm không gian nếu dùng bạn có thể kéo ra làm giường nằm khi cần thiết. Ghế dễ dàng tháo lắp, gấp lại rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Ghế sofa giường gỗ tự nhiên

Ghế sofa được làm từ gỗ tự nhiên
Ghế sofa được làm từ gỗ tự nhiên

Loại ghế giường này bạn có thể yêu cầu xưởng sản xuất làm ra một chiếc ghế theo ý muốn,có thể thay đổi kiểu dáng tay vịn hay phần lưng tựa để cho phù hợp với phong cách của ngôi nhà.

Ghế sofa giường kéo

Ghế sofa giường kéo
Ghế sofa giường kéo

Với chiếc ghế này bạn có thể dễ dàng kéo ra làm giường nằm khi cần thiết. Ghế kéo rất nhẹ nhàng, phù hợp với những nơi có diện tích hẹp, nhỏ.

Kết luận

Để lựa chọn một chiếc ghế sofa giường phụ hợp trong không gian gia đinh, kích thước ghế sofa giường rất quan trọng. Kích thước sẽ quyết định chiếc ghế đặt vào nhà của bạn có đẹp và hoàn hảo hay không. Hy vọng bài viết của Musk.vn đã giúp bạn lựa chọn được chiếc ghế sofa giường phù hợp.

Bình luận
Gửi