Thông số kích thước ghế sofa văng tiêu chuẩn, chính xác nhất

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Khi chọn một chiếc ghế sofa văng cho căn phòng của mình, bạn thường đăng đó với kích thước của ghế vì không biết bao nhiêu thì hợp lý. Kích thước là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn sofa văng không gian sống bởi nó sẽ điểm nhấn cho toàn bộ nội thất trong không gian. Vậy để chọn được kích thước ghế sofa văng phù hợp thì cần phải làm gì? Câu hỏi này sẽ được nhanh chóng giải đáp khi bạn theo dõi hết bài viết này.

Thông số kích thước ghế sofa văng đạt chuẩn
Thông số kích thước ghế sofa văng đạt chuẩn

Kích thước các loại ghế sofa văng phổ biến hiện nay

Ngày nay, sofa văng là sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích nhờ độ thẩm mỹ cao, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng của gia đình bạn.

Vậy làm thế nào để chọn được kích thước ghế Sofa văng phù hợp và đạt tiêu chuẩn?

Kích thước các loại ghế sofa văng phổ biến hiện nay
Kích thước các loại ghế sofa văng phổ biến hiện nay

Sofa văng đơn

Ghế sofa văng đơn nhỏ gọn, đơn giản
Ghế sofa văng đơn nhỏ gọn, đơn giản

Ghế sofa đơn là mẫu ghế sofa có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và hiện đại. Thường loại ghế này sẽ được dùng chủ yếu cho những căn phòng khách có diện tích hạn chế nhằm tiết kiệm không gian. Ngoài ra, sofa đơn còn được dùng để làm công cụ trang trí cho những căn phòng ngủ hoặc trong phòng khách. Kích thước và chân ghế có nhiều loại khác nhau tùy vào thiết kế nhưng kích thước phổ biến nhất là:

  • Chiều dài trung bình là 75 cm - 1m2
  • Chiều cao ghế trong khoảng 80cm đến 1m
  • Chiều cao ghế giao động có kích thước từ 87 đến 92 cm

Đây là sản phẩm kích thước nhỏ gọn, nên rất thuận tiện để di chuyển và vệ sinh. Điểm cộng tiếp theo chính là mẫu ghế này có giá thành rẻ hơn so với các loại ghế sofa đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, những mẫu sofa đơn này có thể thích hợp với sofa góc hoặc sofa dài để thiết lập thành những bộ sofa sang trọng phù hợp với những căn phòng có diện tích tương đối rộng.

Xen thêm các bài viết liên quan:

Sofa văng 2 chỗ ngồi

Sofa văng 2 chỗ ngồi sang trọng, tiện lợi
Sofa văng 2 chỗ ngồi sang trọng, tiện lợi

Sofa gỗ văng dành cho 2 người thường sẽ có đa dạng kích thước để lựa chọn, thích thước của ghế thông thường như sau:

  • Chiều dài sẽ nằm trong khoảng 2,2 m - 2,6m
  • Chiều cao ghế giao động 0,9 m - 1m
  • Chiều rộng từ 0,85 m đến 0,9 m thích hợp cho hai người ngồi thoải mái

Tùy thuộc vào thiết kế của từng mẫu ghế mà kích thước tay ghế và chiều cao chân ghế sẽ có sự khác nhau, nhưng sẽ không quá chênh lệch. Những không gian có diện tích nhỏ và vừa có thể tích hợp thêm ghế đơn hay nhiều chân đế để tăng số lượng ghế khi cần. Bạn có thể tự do, sáng tạo kết hợp 2 hoặc nhiều ghế để hợp thành một chiếc ghế sofa rộng rãi.

Tham khảo video có liên quan: 30 mẫu ghế Sofa văng 2 chỗ ngồi đẹp, giá rẻ tại Kho

Sofa văng 3 chỗ ngồi

Sofa 3 chỗ ngồi thoải mái, thích hợp cho không gian rộng rãi
Sofa 3 chỗ ngồi thoải mái, thích hợp cho không gian rộng rãi

Sofa có 3 chỗ ngồi này thường phù hợp với những không gian có diện tích thoải mái ở mức trung bình trở lên. Thích hợp nhất cho những căn nhà thiết kế hình ống, phòng khách hẹp,... Kích thước của loại ghế này thường có tỉ lệ như sau:

  • Tổng chiều rộng ghế khoảng 95cm đến 1m
  • Khoảng khách từ mặt đất đến tựa tay tầm 62cm
  • Từ mặt đất lên tựa lưng 87cm
  • Dài khoảng từ 1,96m đến 2,2m
  • Chiều cao ghế khoảng từ 74cm đến 87cm
  • Chiều sâu khoảng 59cm-70cm phù hợp cho 3-4 người ngồi rộng rãi

Những căn phòng khách đơn giản, kết cấu không gian rộng rãi sẽ rất hợp để có một chiếc ghế sofa văng. Với kích thước này sẽ làm tăng chiều sâu cho căn phòng, giúp tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác căn phòng thoáng đãng hơn. Tùy vào nhu cầu, sở thích và không gian chứa ghế sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Hãy xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua kích thước ghế sofa văng hợp lý.

Xem thêm:

Sofa văng 3 - 4 chỗ ngồi

Sofa rộng thích hợp cho 3 - 4 người ngồi thoải mái
Sofa rộng thích hợp cho 3 - 4 người ngồi thoải mái

Sofa văng 3 - 4 chỗ có kích thước cũng như sofa văng 2 người nhưng thường sẽ rộng hơn một xí. Chỉ có điểm khác biệt là khi số lượng ngồi tăng lên đông nghĩa kích thước ghế sẽ tăng lên. Kích thước sofa văng 3 người ngồi 2.1m trở lên.

  • Trường hợp thứ nhất : Khi ghế sofa văng dài chưa được 3 chỗ ngồi mà có dạng tay bầu, thì kích thước tay sẽ chiếm 24 cm mỗi tay ghế x 48 cm kích thước chỗ ngồi của 1 người. Do đó khi 3 người ngồi kích thước chiếm lòng ghế là 1,8m x 48 cm là diện tích 2 tay ghế. Vật tổng chiều dài của ghế sẽ khoảng là 2,6 m
  • Trường hợp thứ 2 : Nếu như sử dụng ghế văng 3 chỗ ngồi có dạng tay vuông và chiếm khoảng 10cm, thì tổng diện tích tay chiếm mất 20cm, trong lòng 3 người ngồi thì diện tích vẫn là vẫn là 1,8m. Vậy tổng chiều dài của sản phẩm này sẽ là khoảng 2m

Kích thước sẽ có sự chênh lệch và thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng hay nhà thiết kế. Hãy lựa chọn kích thước thước thích hợp để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Một số lưu ý khi chọn kích thước ghế sofa văng

Một số lưu ý cần biết về kích thước ghế sofa văng khi chọn mua
Một số lưu ý cần biết về kích thước ghế sofa văng khi chọn mua

Khi lựa chọn kích thước ghế sofa văng, bạn nên lưu ý đến tỷ lệ của căn phòng trước khi sở hữu ghế sofa. Tỷ lệ chiều rộng, chiều dài và độ sâu của ghế sẽ tỷ lệ thuận với không gian chứa để đưa đến sự phù hợp, hài hòa và có tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Ngoài những yếu tố đã nói trên, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Xác định diện tích và chỗ bày trí ghế sofa

Xác định không gian bày trí ghế
Xác định không gian bày trí ghế

Nếu bạn không muốn sở hữu một chiếc ghế sofa văng không phù hợp trong không gian trưng bày. Hoặc mua nhầm một bộ ghế có kích thước quá lớn so với diện tích không gian đang chứa ghế thì bạn cần phải lư tân đến diện tích và nơi bày trí ghế trong quá trình đi chọn mua ghế sofa. Đặc biệt là khi đi lựa chọn ghế sofa văng dành cho không gian phòng có không gian hạn chế. Bạn phải đảm bảo kích thước của sofa luôn phải vừa với căn phòng. Bộ ghế không nên có kích thước quá to hoặc quá nhỏ gây ra sự bất hợp lý cho việc sắp xếp đồ đạc.

Nên lưu ý, sự phù hợp khi bày trí và tỉ lệ nhất quán sẽ quyết định tất cả mọi thứ. Nếu ghế quá rộng thì nó sẽ chiếm cả một không gian, hoặc quá hẹp thì bạn sẽ phải cố gắng làm hẹp không gian trống bằng những đồ nội thất không cần thiết khác.

Xem thêm: Kích thước bộ bàn ghế sofa gỗ | Kích thước sofa gỗ góc chữ L | Kích thước ghế sofa chữ L

Xác định số ghế sofa văng trong phòng

Xác định số lượng ghế cần có trong phòng một cách hợp lí
Xác định số lượng ghế cần có trong phòng một cách hợp lí

Cần xác định đúng số lượng ghế sẽ kê trong không gian phòng. Nếu như trường hợp căn phòng của bạn hẹp, nhưng lại chọn quá nhiều ghế văng sẽ không phù hợp vì sẽ xảy ra tình trạng chật chội cho căn phòng. Ngược lại, nếu không gian chứa nội thất của bạn rộng rãi, thoáng mát thì vô cùng phù hợp. Do vậy, không chỉ nên quan tâm đến kích thước ghế sofa văng mà cũng nên chú tâm đến số lượng ghế để giúp cho không gian của bạn trong tuyệt vời nhất có thể.

Lựa chọn chất lượng ghế sofa văng

Chất lượng ghế mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng
Chất lượng ghế mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng

Ghế sofa văng được làm ra từ nhiều chất liệu đang dạng như da thật, vải nỉ, da công nghiệp,… Mỗi loại chất liệu có điểm nổi bật và hạn chế khác nhau. Cụ thể như, những loại ghế sofa văng làm từ chất liệu là vải nỉ thì đa dạng hoa văn,màu sắc bắt mắt, giá thành rẻ hơn. Còn sofa da thì sẽ dễ dàng vệ sinh, bảo quản, đồng thời tuổi thọ cũng cao hơn nhưng chi phí mua sẽ cao hơn. Tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của người tiêu dùng mà hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng cho phòng khách

Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng cho phòng khách
Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng cho phòng khách

Để giải quyết nỗi băn khoăn cũng cũng như lo lắng của bạn, dưới đây là một vài không gian mà bạn có thể tham khảo, nhằm giúp bạn chọn được kích thước ghế sofa phòng khách loại ghế văng phù hợp với không gian của gia đình bạn.

Phòng khách hàng ống

Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng cho phòng khách nhà ống
Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng cho phòng khách nhà ống

Với những căn nhà ống có mặt tiền nhỏ rộng khoảng 3m. Bạn nên trừ hao đi khoảng 120cm dùng cho việc đi lại, cộng với kích thước bàn khoảng 50cm,… Như vậy có thể thấy chiều sâu lòng ghế sẽ rơi vào khoảng 70cm. Thông thường, với diện tích như vậy sẽ phù hợp sử dụng những bộ sofa văng ngắn 1m6 -1m8 kèm đôn nhỏ gọn 35x35cm.

Tương tự, đối với căn nhà ống có mặt tiền giao động từ 4m, bạn nên chọn sofa văng có kích thước tiêu chuẩn là 2m2 -2m4, tichs hợp đôn ghế 50, 60x80cm.

Còn đối với những ngôi nhà ống có diện tích mặt tiền từ 5m trở lên, người tiêu dùng sẽ thoải mái hơn trong quá trình lựa chọn kích thước. Tùy vào không gian mà linh hoạt lựa chọn thích thước ghế phù hợp.

Phòng khách của những căn nhà chung cư

Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng phù hợp cho phòng khách nhà chung cư
Bí kíp lựa chọn ghế sofa văng phù hợp cho phòng khách nhà chung cư

Khi mua bất kỳ bộ sofa văng nào cho căn hộ chung cư, điều quan tâm đầu tiên chính là kích thước sofa có thuận tiện trong việc lắp đặt và di chuyển qua thang máy hay hành lang chung cư không. Các mẫu sofa văng có kích tiêu chuẩn từ 1.8m-2.6m.

Với các căn chung cư mini nhỏ dành cho 1 đến 2 người ở và có diện tích sử dụng dưới 25m2. Nên sở hữu những mẫu ghế sofa văng đôi kích cỡ 1.8m – 2.2m. Sản phẩm này sẽ có thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn và tiết kiệm được không gian sử dụng. Bên cạnh đó còn giúp tăng tính thẩm mĩ mà vẫn đem lại nhiều tiện ích mà bạn chỉ có thể cảm nhận khi sở hữu nó. Bởi vì, ghế sofa văng trong không gian này thường được dùng với trong nhu cầu thường nhật hằng ngày.

Tùy vào từng kích thước, chất liệu và kiểu dáng mà mức giá của các loại ghế sofa văng ở chung cư cũng khác nhau. Hãy tính toán, đo lường và xem xét thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn mua.

Một số tác hại nghiêm trọng của việc chọn sai kích thước sofa

Tác hại to lớn của việc chọn sai kích thước ghế sofa
Tác hại to lớn của việc chọn sai kích thước ghế sofa

Tất cả các loại ghế sofa trên thị trường nói chung và ghế sofa văng nói riêng, chiều rộng ngồi cố định trong khoảng từ 38cm đến 45 cm và chỉ có sự khác nhau về chiều sâu, chiều dài mặt ngồi và chiều cao tựa lưng.

Nếu kích thước ghế sofa văng không phù hợp với người sử dụng sẽ dẫn đến tư thế ngồi không đúng như công cổ, cong lưng và gây ra tình trạng đau nhức, gù lưng, cong vẹo cột sống. Ngoài ra nghiêm trọng hơn có thể gây co rút cơ, thoái hóa đốt sống cổ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp và thể trạng.

Trường hợp bạn ngồi quá thấp, chân sẽ bị cong và các mạch máu của cơ gân kheo sẽ bị nén lại làm cản trở việc lưu thông máu ở bàn chân và chân. Ngồi trong thời gian dài sẽ mỏi chân, khó chịu nhất là khớp gối.

Còn đối với trường hợp ngồi cao quá, chân bạn sẽ treo lơ lửng không tiếp xúc với mặt đất được, cũng không thể lấy chân để làm điểm tựa được. Khi đó trọng lượng của toàn bộ cơ thể sẽ dồn xuống phần dưới đùi, gây tình trạng đau nhức cơ.

Trên đây là những chia sẻ về kích thước ghế sofa văng, Musk.vn hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn trong quá trình lựa chọn kích thước ghế sofa văng. Nếu đã có lựa chọn cho mình thì hãy nhanh chóng mua nó về không gian của mình để tận hưởng và trải nghiệm thôi nào.

Bình luận
Gửi