50+ mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum hiện đại dẫn đầu xu hướng nhất!

  • Nhà phố
  • 01/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Hiện nay, nhà ống 1 tầng 1 tum là công trình được nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng. Bởi vì đây là một kiểu nhà có thiết kế khá thông minh và có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống. Như vậy, nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà có thể tham khảo thêm các mẫu nhà ống đẹp mà Musk.Vn giới thiệu dưới đây. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay
Tổng hợp các mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum

50+ mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum đẹp nhất 2023

Ngày nay, các mẫu nhà ống được các kiến trúc sư thiết kế ngày càng đa dạng về phong cách và kiểu dáng. Dưới đây là một số mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum đẹp được nhiều gia chủ lựa chọn nhất.

50+ mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum đẹp nhất 2023
50+ mẫu nhà ống đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà ống đẹp phong cách hiện đại

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum theo phong cách hiện đại là một thiết kế được nhiều người săn đón nhất hiện nay. Với thiết kế hình khối đơn giản nhưng mang hơi hướng hiện đại, tinh tế, mẫu nhà này tạo cho gia chủ không gian sống mới mẻ, độc đáo và sang trọng.

Nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại, sang trọng
Thiết kế nhà ống phong cách hiện đại, sang trọng

Ngoài ra, với phần tum phía trên làm cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Nhìn bên ngoài, nhiều người dễ bị nhầm lẫn đây là một tầng của căn nhà. Đồng thời, với thiết kế phần tum này rất thích hợp cho gia chủ làm khu vực nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Những mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại này gia chủ cũng không cần lo lắng về thẩm mỹ cũng như sợ chúng lỗi thời. Bởi vì, mẫu nhà này có thiết kế giản đơn, nhẹ nhàng và không kém phần sang trọng. Với phong cách hiện đại này đặc biệt phù hợp với những gia đình có 3 - 4 thành viên.

Nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại, bắt mắt
Nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại, bắt mắt

Nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch

Nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch hay còn gọi là mái xéo, là thiết kế mang vẻ đẹp mới lạ, độc đáo và bắt mắt. Đây là một kiểu nhà được ưa chuộng bởi lối kiến trúc vô cùng lạ mắt, mới mẻ và mang đến không gian thoáng đãng cho gia chủ.

Nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch thời thượng
Kiểu nhà có mái lệch thời thượng

Phần mái nhà được thiết kế dạng xéo, tạo cảm giác ngôi nhà cao hơn và thoáng mát hơn so với những ngôi nhà thông thường. Ngoài ra, mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch có thiết kế khá cao với phần tum tương đối rộng rãi hơn các mẫu nhà khác. Kiểu nhà này thích hợp với các gia đình trẻ có đông thành viên, hoặc những gia đình yêu thích sự năng động, trẻ trung và phá cách.

Nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch tinh tế
Nhà ống mái lệch tinh tế

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bảng bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mái lệch dưới đây nhé!

Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch hiện đại
Mặt bằng tầng trệt mẫu mái lệch hiện đại
Mặt bằng tầng tum mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum mái lệch hiện đại
Mặt bằng tầng tum mẫu nhà mái lệch hiện đại

Nhà ống 1 tầng 1 tum kiểu phá cách

Đây là kiểu nhà ống hiện đại với phần tum được thiết kế theo phong cách mới lạ, phá cách. Với phần tum này vừa tạo ra một không gian như một căn phòng vừa có tác dụng trang trí làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà.

Nhà ống 1 tầng 1 tum kiểu phá cách, độc đáo
Ngôi nhà với kiểu phá cách, độc đáo

Các mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum kiểu phá cách được thiết kế với 2 phần hiên và kính trong suốt tạo cảm giác không gian sáng sủa và rộng rãi hơn. Với kiểu thiết kế này thích hợp hơn với những ngôi nhà có chiều ngang tương đối rộng.

Nhà ống 1 tầng 1 tum kiểu phá cách, lạ mắt
Thiết kế kiểu phá cách, lạ mắt

Nhà ống 1 tầng 1 tum với các phong cách khác

Nếu bạn chưa ưng ý một trong ba mẫu trên, bạn có thể tham khảo các mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum khác dưới đây:

Nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách mái lệch độc đáo
Ngôi nhà với phong cách mái lệch độc đáo
Nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách hiện đại, đẳng cấp
Thiết kế kiểu phong cách hiện đại, đẳng cấp
Nhà ống 1 tầng 1 tum có gara đỗ xe
Thiết kế có gara đỗ xe

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum theo công năng

Đây là kiểu nhà được thiết kế theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Đối với mẫu theo công năng, bạn có thể yêu cầu kiến trúc sư thiết kế nhà theo nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ thiết kế cho bạn căn nhà theo phong cách nghỉ dưỡng, sân vườn,...

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách nghỉ dưỡng
Mẫu nhà theo phong cách nghỉ dưỡng
Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách sang trọng, thời thượng
Nhà ống 1 tầng 1 tum phong cách sang trọng, thời thượng

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Đây là mẫu nhà có thiết kế phù hợp các các gia đình có đông thành viên, với đầy đủ: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà bếp, 1 tum và 1 sân thượng. Với lối kiến trúc này, kiểu nhà 3 phòng ngủ giống như một căn biệt thự mini đơn giản nhưng vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng
Mẫu nhà 3 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng

Đối với những gia đình ở khu vực đông dân cư hoặc có diện tích xây dựng khá nhỏ thì đây là sự lựa chọn thông minh. Với thiết kế này, lượng không khí và ánh sáng được lưu thông dễ dàng vào nhà làm cho căn nhà trở nên sáng sủa, ấm áp và trong lành. Từ đó tạo cho gia chủ cảm giác dễ chịu, thoáng đãng, thoải mái. không bị bí bách hay ngột ngạt.

Mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum 3 phòng ngủ hiện đại
Nha 3 phòng ngủ hiện đại

>>>Xem thêm: Tham khảo mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng 1 tum với 3 phòng ngủ cực đẹp tại đây!

Tại sao nhà ống 1 tầng 1 tum được yêu thích hiện nay?

Hiện nay, trong vô số những kiểu nhà trên thị trường, nhà ống 1 tầng 1 tum vẫn là kiểu nhà được nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng ở nông thôn lẫn thành thị. 

Tại sao nhà ống 1 tầng 1 tum được yêu thích hiện nay?
Tại sao nhà ống 1 tum 1 tầng được yêu thích hiện nay?

Phù hợp với diện tích xây dựng nhỏ

Một điểm nổi bật của mẫu nhà ống 1 tầng 1 tum chính là có thể được xây dựng trên diện tích nhỏ. Thông thường, kiểu nhà này không tốn quá nhiều diện tích, phù hợp với những gia đình có mảnh đất nhỏ. Đặc biệt, ở các đô thị và thành phố lớn, diện tích xây dựng nhà ở là một vấn đề nan giải nhất hiện nay.

Nhà ống 1 tầng 1 tum có diện tích xây dựng nhỏ
Nhà ống có diện tích xây dựng nhỏ

Tạo không gian tầng thượng

Nhà ống 1 tầng 1 tum với tầng tum được thiết kế như một tầng thượng, giúp cho ngôi nhà có thêm không gian sinh hoạt, thư giãn và giải trí. Ở tầng này, gia chủ có thể tận dụng làm khu vực trồng cây cảnh, đặt bàn đánh cờ,... Từ đó, tăng tính đẳng cấp và sang trọng cho căn nhà như một căn biệt thự nhà vườn.

Không gian tầng thượng của kiểu nhà ống 1 tầng 1 tum
Không gian tầng thượng của ngôi nhà

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu của kiểu thiết kế này. Nhà ống 1 tầng 1 tum tạo được không gian sống rộng rãi, đầy đủ tiện nghi trong thời buổi đất chật người đông như hiện nay. Do đó, các thiết kế này càng nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ bởi chi phí đầu tư xây dựng thấp hơn rất nhiều so với những kiểu nhà khác.

Kiểu nhà ống 1 tầng 1 tum tiết kiệm chi phí xây dựng
Kiểu nhà tiết kiệm chi phí xây dựng

Ngoài ra, với thiết kế khá đơn giản, không quá rườm rà, phức tạp, tiến độ thi công nhanh hơn hẳn so với các kiểu nhà khác. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian thi công, tiết kiệm được một khoản chi phí thuê thợ xây dựng.

Tạo không khí thoáng mát

Với kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp, mang đến cho người ở cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng. Đồng thời, so với các kiểu nhà khác, nhà phố 1 tầng 1 tum còn đem lại cho gia chủ cảm giác ấm cúng, dễ dàng kết nối các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Nhà ống 1 tầng 1 tum với không gian phòng khách thoáng mát
Mẫu nhà với không gian phòng khách thoáng mát

Thông thường, các mẫu nhà với phần tum được thiết kế cửa sổ bằng kính nên có thể dễ dàng đón được gió và ánh sáng tự nhiên. Do đó, không khí trong nhà luôn trong lành, mát mẻ và thoáng mát.

>> Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo các mẫu nhà phố 1 tầng đẹp khác dưới đây.

Chi phí xây dựng khoảng bao nhiêu?

Trong lĩnh vực xây dựng nhà nói chung và xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum nói riêng, chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác trong. Trong đó có các yếu tố dưới đây:

Chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum khoảng bao nhiêu?
Chi phí xây dựng khoảng bao nhiêu?

Tùy thuộc vào diện tích

Theo quy định của Bộ xây dựng, diện tích xây dựng tầng tum không được vượt quá 30% diện tích sàn nhà. Do đó, chi phí xây dựng tầng tum còn phụ thuộc vào diện tích sàn nhà mà bạn xây dựng. Chính vì vậy, để tiết kiệm được tối đa chi phí, bạn cần cân nhắc và tính toán diện tích phù hợp xây dựng sàn nhà làm sao không ảnh hưởng đến diện tích tầng tum.

Đối với những gia đình có ít thành viên thì có thể xây dựng diện tích tầng tum sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình. Còn đối với những gia đình có nhiều thế hệ hoặc đông thành viên cùng sinh sống thì chắc chắn diện tích tầng tum sẽ lớn hơn. Do đó, chi phí xây dựng cũng lớn hơn rất nhiều.

Chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum còn phụ thuộc vào diện tích
Chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào diện tích

Tùy thuộc vào phong cách

Phong cách thiết kế cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí xây dựng. Nếu gia chủ lựa chọn các thiết kế đơn giản, không quá phức tạp thì chắc chắn chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với những thiết kế cầu kỳ, nhiều họa tiết. Do đó, tùy vào sở thích của gia chủ mà chi phí xây dựng sẽ có sự khác nhau.

Chi phí xây dựng phụ thuộc vào phong cách thiết kế nhà
Chi phí xây dựng phụ thuộc vào phong cách thiết kế nhà

Tùy thuộc vào thời gian thi công

Thời gian thi công cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới chi phí xây dựng. Thời gian thi công càng lâu thì càng tốn kém nhiều chi phí xây dựng. Thông thường, mẫu nhà này có thời gian hoàn thiện khá nhanh hơn các kiểu nhà khác, cho nên chi phí xây dựng chắc chắn thấp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá đây nhanh tiến độ mà quên chú ý đến chất lượng công trình.

Tóm lại, để khẳng định chi phí cho việc xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum cụ thể là bao nhiêu thì Musk.Vn không thể trả lời cho bạn con số cụ thể. Bởi vì, vấn đề chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau mà những đơn vị thi công chuyên nghiệp mới có thể tính toán được chính xác. Do đó, nếu bạn cần tư vấn cụ thể có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị là đối tác của Musk.Vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum phụ thuộc vào thời gian thi công
Chi phí xây dựng phụ thuộc vào thời gian thi công

Các câu hỏi thường gặp

Khi nào gia chủ nên xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum?

Gia chủ nên xây dựng khi:

  • Diện tích đất xây dựng nhỏ hoặc theo kế hoạch quy hoạch của địa phương không cho phép xây dựng tầng.
  • Chi phí cho việc đầu tư và xây dựng của gia chủ eo hẹp.
  • Nên xây dựng nhà cho những khu vực có thời tiết nắng nóng.
  • Tạo phong cách khác biệt so với các thiết kế khác.
Khi nào gia chủ nên xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum?
Khi nào gia chủ nên xây dựng nhà ống ?

Khi xây dựng nhà ống nên lưu ý những gì?

Trong quá trình xây dựng, để đảm bảo có được một căn nhà đẹp và ấn tượng bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Cần có bản thiết kế cụ thể trước khi tiến hành xây dựng.
  • Cân nhắc thật kỹ về vị trí đặt tầng tum sao cho khoa học và phù hợp với diện tích, thiết kế của căn nhà.
  • Lựa chọn loại mái nhà có khả năng chống nóng để lắp đặt ở trên phần tum.
  • Nên xây dựng thêm giếng trời để hút ánh sáng vào tầng tum, làm sáng cho toàn bộ căn nhà.
  • Lựa chọn hướng cửa tầng tum và hướng cửa chính cho phù hợp nhất.
  • Chú ý đến nội thất và ngoại thất để đảm bảo sự hài hòa và cân đối cho căn nhà.
  • Lưu ý các vấn đề về phong thủy trước khi xây dựng nhà.
Xây dựng nhà ống 1 tầng 1 tum nên lưu ý những gì?
Xây dựng nhà ống nên lưu ý những gì?

Sử dụng nhà ống 1 tầng 1 tum cần lưu ý những gì?

Trong quá trình sử dụng nhà ống cần lưu ý các vấn đề liên quan đến việc bày trí và sử dụng không gian trong nhà một cách thật khoa học. Ngoài ra, gia chủ cần quan tâm đến việc tận dụng tối đa các chức năng của các phòng ốc trong căn nhà, đặc biệt là ở tầng tum.

Sử dụng nhà ống 1 tầng 1 tum cần lưu ý những gì?
Khi sử dụng cần lưu ý những gì?

Đồng thời, để giữ gìn tính thẩm mỹ cho căn nhà, bạn nên chú ý đến phần sơn trên tường. Bạn nên sơn lại nếu cảm thấy phần sơn bị cũ hoặc bị bong tróc sau nhiều năm sử dụng.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến nhà ống 1 tầng 1 tumMusk.Vn cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn kiểu nhà để xây dựng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi