20+ mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng hiện đại được xây dựng nhiều hiện nay

  • Nhà phố
  • 28/02/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Nhà ống 1 tầng mái bằng với thiết kế hiện đại, sang trọng với không gian thoáng mát là kiểu nhà đang làm mưa làm gió hiện nay. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp kiểu nhà này không chỉ ở các đô thị, thành phố mà ở vùng ngoại ô, nông thôn. Do đó, trong bài viết này Musk.Vn sẽ tổng hợp giúp bạn một số thiết kế nhà ống mái bằng 1 tầng đẹp và hot nhất hiện nay.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay
Mẫu nhà ống có 1 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay

20+ mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng không bao giờ hết hot

Dưới đây là một số mẫu nhà ống mái bằng có 1 tầng hot nhất năm 2023. Đồng thời, để giúp bạn dễ dàng theo dõi, chúng tôi chia mẫu thành 2 nhóm: theo phong cách và theo công năng.

Mẫu nhà ống mái bằng tone trắng sang trọng
Mẫu nhà ống mái bằng tone trắng sang trọng

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng theo phong cách

Dưới đây là một số mẫu nhà 1 tầng mái bằng theo phong cách mà Musk.Vn tổng hợp và gửi đến bạn tham khảo:

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng có thiết kế gác lửng

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có thiết kế gác lửng là kiểu nhà được xây dựng thêm phần gác lửng ở phía trên, làm tăng diện tích cho căn nhà. Với kiểu thiết kế này, đây là mẫu nhà đang được nhiều gia chủ săn đón bởi tính ứng dụng của nó.

Phần gác lửng được thiết kế ở độ cao khoảng 2,2 - 2,5 m. Đây là một độ cao vừa phải, không làm cho căn nhà chật chội, tù túng mà ngược lại còn làm cho căn nhà thoáng mát, rộng rãi.

Mẫu nhà ống có gác lửng thoáng mát
Mẫu nhà ống có gác lửng thoáng mát

Ngoài ra, đối với những căn có thêm phần gác lửng còn giúp gia chủ tiết kiệm không gian thông quan việc tận dụng gầm cầu thang để đặt các đồ dụng, vật dụng. Đồng thời, tại phần lối đi lên cầu thang, gia chủ cũng có thể trang trí thêm cây cảnh và tranh ảnh để tăng độ sang trọng cho căn nhà.

Thiết kế 1 tầng có gác lửng đơn giản với tone màu trắng sáng
Thiết kế 1 tầng có gác lửng đơn giản với tone màu trắng sáng

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng có phần tum phía trên

Nếu như bạn không biết thì kiểu nhà có phần tum phía trên đang là mẫu nhà được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Khác với kiểu nhà ống 1 tầng mái bằng có phần gác lửng chung không gian với tầng 1 thì kiểu nhà này có tầng tum nằm cách biệt với tầng 1. Tầng tum của ngôi nhà có diện tích không quá 30% diện tích của toàn bộ sàn nhà và không được xem là một tầng thứ 2.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có tầng tum với tone màu đối lập trắng - đen
Thiết kế mái bằng có tầng tum với tone màu đối lập trắng - đen

Mặc dù có diện tích khá hẹp nhưng tầng tum cũng góp phần tăng diện tích căn nhà lên đáng kể. Với tầng này, gia chủ có thể sử dụng để làm nhà thờ, phòng ngủ, nhà kho,... Ngoài ra, việc xây dựng thêm tầng tum cũng không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại có khá nhiều công dụng hữu ích.

Thiết kế nhà 1 tầng có phần tum phía trên
Thiết kế nhà 1 tầng có phần tum phía trên

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng phong cách sân vườn

Sân vườn rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh chính là điểm thu hút của kiểu nhà ống 1 tầng mái bằng này. Thông thường, với những ngôi nhà theo phong cách này, phần lớn được thiết kế với tone màu pastel nhẹ nhàng, giúp cho ngôi nhà như hòa hợp với thiên nhiên.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng phong cách sân vườn rộng rãi
Mẫu nhà ống phong cách sân vườn rộng rãi

Ngoài ra, phần cửa chính là cửa sổ cũng được làm bằng kính cường lực nên ánh sáng tự nhiên có thể dễ dàng lan tỏa vào từng ngóc ngách trong căn nhà. Điều này giúp cho căn nhà trở nên sáng sủa, ấm cúng và tăng thêm tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Đây chính là một thiết được yêu thích không chỉ ở các đô thị và nông thôn cũng rất ưa chuộng.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng khu vực nông thôn
Mẫu nhà 1 tầng mái bằng khu vực nông thôn

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng thượng thoáng mát

Đối với nhà ống 1 tầng mái bằng bạn có thể dễ dàng xây dựng thêm tầng thượng thoáng mát. Phần mái bằng của ngôi nhà lắp thêm lan can để tạo được không gian tầng thượng sang trọng cho gia chủ.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với tầng thượng thoáng mát
Mẫu thiết kế nhà 1 tầng với tầng thượng thoáng mát

Với thiết kế như vậy, bạn có thể tiết kiệm được tối đa diện tích cho căn nhà. Bạn có thể dùng tầng thượng để tạo thành khu vực trồng rau, trồng cây và nuôi cá cảnh, hoặc làm không gian sinh hoạt, tụ tập của gia đình và bạn bè. Như vậy, đối với những gia đình có người lớn tuổi, cuộc vui của bạn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới việc nghỉ ngơi của họ.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với tầng thượng thoáng mát kèm theo bãi đổ xe cửa cuốn
Thiết kế nhà với tầng thượng thoáng mát kèm theo bãi đổ xe cửa cuốn

Mẫu nhà ống 1 tầng với mái bằng thiết kế hiện đại

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có thiết kế hiện đại với tính thẩm mỹ cao luôn chiếm được rất nhiều tình cảm của các gia chủ. Các thiết kế nhà mái bằng luôn mang đến cảm giác được sống trong không gian sang trọng và đẳng cấp.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng thiết kế hiện đại với cột hình trụ chắc chắn
Mẫu nhà ống thiết kế hiện đại với cột hình trụ chắc chắn

Đối với các thiết kế nhà theo xu hướng hiện đại, kiến trúc sư thường dùng các khối trụ, đường thẳng không cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, những thiết kế tạo ra không mang cảm giác nặng nề, cứng rắn mà rất hài hòa, vững chãi và có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi
Mẫu nhà 1 tầng thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Mẫu nhà ống với 1 tầng mái bằng theo kiểu đơn giản

Các mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mái bằng theo kiểu đơn giản là các thiết kế nhằm tiết kiệm tối đa chi phí nguyên liệu và nhân công. Tuy nhiên, các thiết kế này vẫn đảm bảo được chất lượng và tính thẩm mỹ cho căn nhà. Thông thường, với phong cách thiết kế này các mẫu nhà được khoác lên mình tone màu trắng sang trọng, trang nhã và tinh tế.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng theo kiểu đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà ống mái bằng theo kiểu đơn giản, tiết kiệm chi phí

Để tạo điểm nhấn cho căn nhà, các kiến trúc sư thường thiết kế thêm phần sân vườn với phong cách đương đại. Đồng thời, với các họa tiết trang trí đơn giản, nhẹ nhàng càng làm cho mẫu thiết kế này càng trở nên thu hút đối với nhiều gia chủ.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng theo kiểu đơn giản, gần gũi thiên nhiên
Thiết kế nhà ống theo kiểu đơn giản, gần gũi thiên nhiên

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu nhà 1 tầng mái bằng với diện tích 5x20m nhỏ gọn và tiết kiệm trong video dưới đây! 

Mẫu nhà ống 1 tầng với mái bằng có gara đỗ xe

Đối với các gia đình ở khu vực thành thị, việc thuê bãi đỗ xe là tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Cho nên, họ thường ưu tiên lựa chọn các thiết kế nhà ở có luôn bãi đỗ xe để tiết kiệm được 1 khoản chi phí cho việc thuê bãi đỗ. Các mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có gara đỗ xe là những thiết kế được những gia đình có xe ô tô ưu tiên lựa chọn.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có gara đỗ xe
Thiết kế nhà mái bằng có gara đỗ xe

Ngày nay, để đảm bảo độ an toàn cho tài sản của gia chủ, các kiến trúc sư thường thiết kế phần gara với cửa cuốn có khả năng chống trộm. Các không gian trong ngôi nhà được thiết kế liên thông với nhau tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi. Nhìn chung, tổng thể căn nhà được thiết kế rất hiện đại, tinh tế và độc đáo.

Mẫu nhà 1 tầng kiểu mái bằng có không gian mở

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có không gian mở có một thiết kế gần như trong suốt hoàn toàn với những dãy cửa kính lớn. Ánh sáng được phân bổ đều khắp các khu vực trong căn nhà, không gây ra cảm giác chói sáng, khó chịu. Đối với các kiểu nhà này, kiến trúc sư thường thiết kế cửa cổng là inox kết hợp với cửa chính hoàn toàn bằng kính cường lực.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có không gian mở bằng cửa kính sang trọng
Thiết kế có không gian mở bằng cửa kính sang trọng

Sở dĩ kính cường lực được lựa chọn để làm cửa chính các căn nhà này là vì chúng có độ bền cao, chịu được lực tác động mạnh. Ngoài ra, kính cường lực còn có khả năng lấy được gió và ánh sáng tự nhiên, làm tăng vẻ sang trọng cho căn nhà.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có không gian mở với mặt tiền thoáng mát
Mẫu nhà mái bằng có không gian mở với mặt tiền thoáng mát

Mẫu nhà ống 1 tầng có mái bằng có kèm theo hòn non bộ

Đối với những gia chủ yêu thích cái đẹp, yêu thích nhiên nhiên thì trong những mẫu thiết kế nhà của họ nên có kèm theo hòn non bộ. Hòn non bộ có thể được đặt bên trong một hồ cá lớn ở không gian phía trước sân nhà. Do đó, đối với những mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng kiểu này, người ta thường thiết kế khuôn viên sân vườn rất rộng lớn, mang vẻ đẹp tự nhiên.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có kèm theo hồ bơi
Thiết kế mái bằng có kèm theo hồ bơi

Để tăng thêm tính hài hòa, các kiến trúc sư thường chọn những tone màu nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Mẫu nhà ống theo phong cách này chính là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trong những năm trở lại đây.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng có kèm theo hòn non bộ
Mẫu nhà có kèm theo hòn non bộ

Mẫu nhà ống có 1 tầng mái bằng với mặt tiền rộng rãi 

Đây là kiểu nhà có phần mặt tiền rộng rãi, thoáng mát được nhiều người yêu thích hiện nay. Với kiểu nhà này thường được xây dựng trên phần diện tích đất có chiều ngang khá rộng lớn. Kiểu nhà ống 1 tầng mái bằng là kiểu nhà được nhiều người làm ăn, kinh doanh lựa chọn xây dựng bởi tính phong thủy. Phần mặt tiền với khuôn viên sân vườn rộng lớn giúp tăng tính đồ sộ, bề thế của căn nhà.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với mặt tiền rộng rãi
Nhà ống mái bằng với mặt tiền rộng rãi
Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với 2 mặt tiền hiện đại
Nhà ống 1 mặt tiền với 2 mặt tiền hiện đại

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng với hành lang chữ L 

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với hành lang chữ L có lẽ là kiểu nhà phổ biến nhất nước ta hiện nay. Không khó để bắt gặp kiểu nhà này ở bất kì đâu, đặc biệt là khu vực nông thôn. Ưu điểm lớn nhất của kiểu nhà này là không gian thoáng đãng, mát mẻ, hiện đại và sang trọng.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với hành lang chữ L
Nhà ống mái bằng 1 tầng với hành lang chữ L

Với thiết kế hành lang hình chữ L rộng lớn, gia chủ có thể tận dụng để vui chơi cùng con cái hay sử dụng làm khu vực đặt bàn trà, cây cảnh. Tuy nhiên, những ngôi nhà xây dựng theo thiết kế này thường chỉ có thể thấy ở vùng ngoại ô hoặc nông thôn - nơi có diện tích rộng lớn.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với hành lang chữ L với không gian mở sang trọng
Thiết kế nhà với hành lang chữ L với không gian mở sang trọng

Mẫu nhà ống 1 tầng với mái bằng phong cách độc đáo

Đây là mẫu nhà chiếm không quá nhiều diện tích của gia chủ, do đó cũng khá phù hợp với những gia đình có tài chính ở mức trung bình - khá. Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng phong cách độc đáo giúp làm tăng diện tích sinh hoạt chung ở phần hiên nhà. Gia chủ có thể tận dụng khoảng hiên nhà để trồng rau, trồng cây cảnh, tắm nắng,...

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng phong cách độc đáo với không gian sân vườn rộng rãi
Nhà ống phong cách độc đáo với không gian sân vườn rộng rãi

Thiết kế này được xem như một căn hộ phù hợp với khu vực đông dân cư sinh sống. Nó đảm bảo đầy đủ chức năng cần thiết của một căn nhà, đồng thời cũng mang tính thẩm mỹ rất cao

Mẫu nhà ống 1 tầng có mái bằng theo công năng

Dưới đây là một số mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng theo công năng hot nhất trên thị trường hiện nay:

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng với thiết kế 1 phòng ngủ

Kiểu thiết kế nhà phố 1 tầng hiện đại với 1 phòng ngủ có vẻ ngoài khá đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút và bắt mắt. Với kiểu nhà này, thông thường diện tích không quá lớn, bao gồm đầy đủ các phòng như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh. Đây là kiểu nhà phù hợp cho những cặp vợ chồng trẻ muốn có không gian sinh sống riêng.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với thiết kế 1 phòng ngủ, mặt tiền rộng rãi
Mẫu nhà ống với thiết kế 1 phòng ngủ, mặt tiền rộng rãi

Mẫu nhà ống mái bằng 1 tầng với thiết kế 2 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với thiết kế 2 phòng ngủ là thiết kế dành cho những gia đình có từ 3 - 4 thành viên. Không gian sinh hoạt chung khá rộng rãi, dễ dàng cho các thành viên quay quần bên nhau, thắt chặt hơn tình cảm gia đình. Tuy nhiên, cách bố trí các phòng ốc trong nhà vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh và riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với thiết kế 2 phòng ngủ
Nhà mái bằng 1 tầng với thiết kế 2 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 1 tầng có mái bằng với thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với thiết kế 3 phòng ngủ thích hợp cho những gia đình có đông thành viên hoặc có 3 thế hệ cùng sinh sống. Do đó, có thể thấy mẫu nhà này được xây dựng trên diện tích khá lớn. Với thiết kế đơn giản, hiện đại, sang trọng và tinh tế, kiểu nhà này rất phù hợp với những gia chủ yêu thích phong cách Hàn Quốc.

Nhà ống mái bằng với thiết kế 3 phòng ngủ
Nhà ống mái bằng với thiết kế 3 phòng ngủ
Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng với thiết kế 3 phòng ngủ có trang trí hoa lá
Mẫu nhà 1 tầng mái bằng với thiết kế 3 phòng ngủ có trang trí hoa lá

>> Tham khảo các thiết kế nhà phố 1 tầng hiện đại dưới đây để chọn cho mình mẫu nhà thích hợp.

Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp mà bất kỳ ai đang có nhu cầu xây dựng nhà ở đều thắc mắc. Bạn có thể tham khảo câu trả lời của Musk.Vn dưới đây nhé!

Chi phí đầu tư xây dựng nhà ống 1 tầng có mái bằng có đắt không?

Có thể khẳng định rằng chi phí đầu tư, xây dựng nhà ống 1 tầng mái bằng không đắt bằng các kiểu nhà khác. Bởi vì kiểu nhà này có cấu trúc khá đơn giản, thiết kế không quá cầu kỳ, phức tạp. Chính vì thế bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác nhau. Do đó, lựa chọn xây dựng nhà ống mái bằng 1 tầng là một lựa chọn hoàn hảo.

Chi phí đầu tư xây dựng nhà ống 1 tầng mái bằng có đắc không?
Chi phí đầu tư xây dựng nhà ống có đắt không?

Các tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế và xây dựng nhà ống mái bằng 1 tầng uy tín?

Ngoài việc lựa chọn kiểu nhà ưng ý thì vấn đề lựa chọn đơn vị thiết kế và xây dựng nhà ống 1 tầng mái bằng uy tín cũng làm nhiều gia chủ đau đầu. Dưới đây, Musk.Vn sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu chí khi lựa chọn những đơn vị thi công này:

  • Lựa chọn những đơn vị thiết kế và xây dựng chất lượng, uy tín, có giấy phép hoạt động kinh doanh đầy đủ theo quy định pháp luật.
  • Cần tìm hiểu thật kỹ về các thông tin và địa chỉ tọa lạc cụ thể của đơn vị đó trước khi hợp tác.
  • Bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ kiến trúc sư và quy mô của đơn vị đó.
  • Tham khảo ý kiến của những anh chị em đồng nghiệp bạn bè và người thân.
  • Tìm hiểu thêm các đánh giá và bình luận của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của đơn vị này trước đó.

Bài viết trên là tổng hợp các mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này của Musk.vn sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà ống 1 tầng có mái bằng ưng ý.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi