Tổng 10+ bản vẽ nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 28/02/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Với những ai đang có ý định xây nhà ở cho gia đình nhiều thành viên nhưng chưa có nhiều vốn thì nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ là một gợi ý hoàn hảo. Bên cạnh chi phí rẻ, mẫu nhà này còn có kiểu dáng gọn gàng nên rất được nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê các bản vẽ của kiến trúc này!

Top những mẫu bản vẽ nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp
Top những mẫu bản vẽ nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Top 10+ bản vẽ nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại có 4 phòng ngủ là mẫu nhà kiểu dáng nhỏ nhắn, xinh xinh, được xây dựng trên diện tích rộng với trọn vẹn công năng. Mời bạn đọc cùng xem qua các bản thiết kế điển hình bên dưới cùng Musk.vn!

Bản vẽ nhà ống 4 phòng ngủ 1 tầng tiện lợi

Bản vẽ thiết kế này khá logic và tiện lợi cho các thành viên trong sinh hoạt. Phòng khách ở giữa nhà để tạo sự cân đối vì đây là loại phòng dùng cho sinh hoạt chung gia đình. Hai bên phòng khách, song song với cửa ra vào là các cặp phòng ngủ. Phòng ngủ lát gạch gỗ mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng, giúp tinh thần được nhẹ nhàng, dễ đi vào giấc ngủ.

Bản thiết kế mặt bằng nhà 1 tầng 4 phòng ngủ bạn nên tham khảo
Bản thiết kế mặt bằng nhà 1 tầng 4 phòng ngủ bạn nên tham khảo

Phòng bếp cạnh cầu thang, có phần thông với phòng khách để tạo nên sự kết nối các hoạt động đón tiếp, nói chuyện và ăn uống. Đặc biệt, phòng bếp này chỉ sát bên cạnh duy nhất 1 phòng ngủ nên phòng ngủ không bị ám mùi bếp núc và nấu nướng, giúp người ở thoải mái hơn.

Gia chủ cũng nên thiết kế khu vực nhỏ trồng các cây cảnh hoặc cây hoa như mẫu nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ trên hình vẽ, vừa để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà, vừa mang lại không gian xanh mát.

>>Điểm qua các  mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại được yêu thích nhất hiện nay. 

Bản vẽ nhà ống 1 tầng có 4 phòng ngủ kiểu đối xứng

Bản vẽ dưới đây mà chúng tôi giới thiệu là bản vẽ mẫu nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ có diện tích 120m2, cực kỳ rộng rãi.

Mặt bằng tổng thể nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu đối xứng
Mặt bằng tổng thể nhà ống với 1 tầng 4 phòng ngủ kiểu đối xứng

Đi từ cổng vào là sân trước lớn dùng để oto và sân chơi cho trẻ. Ngoài ra, trên sân này còn có bồn hoa và cây cối giúp thanh lọc không khí và giúp ngôi nhà mát hơn vào mùa hè.

Về phần chính, ngay đầu tiên là phòng khách có không gian rộng rãi, được trang bị bàn ghế sofa lớn. Phòng bếp có kích thước nhỏ hơn đặt ngay cạnh với một bàn ăn lớn chính giữa. Hai phòng này khá thoáng vì được lắp đặt nhiều cửa , lại không có quá nhiều nội thất.

Phần đối xứng ở đây là vị trí đặt các phòng ngủ. Như bản vẽ, 4 phòng ngủ chia đều sang 2 phía, ở giữa là lối đi. Các phòng ngủ ở cuối nhà, vì thế không gian rất riêng tư, các thành viên có thể nghỉ ngơi với sự yên tĩnh, ít bị làm phiền nhất. 4 phòng ngủ với 3 WC nên việc vệ sinh cá nhân rất thoải mái.

Đây là bản vẽ mặt bằng được nhiều gia chủ áp dụng cho tổ ấm của mình. Nếu bạn chưa có thiết kế nào thì đây là mẫu nhà rất đáng thử đấy!

Bản vẽ nhà ống 1 tầng với 4 phòng ngủ có phân cấp

Đây nhà kiểu nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ có sự phân cấp phòng ngủ, thường là 1 phòng ngủ chính lớn nhất và 3 phòng ngủ nhỏ hơn. Ở bản vẽ, phòng ngủ chính và phòng khách đối diện nhau, chiếm gần 1 nửa diện tích nhà vì 2 phòng này có diện tích to nhất.

Các phòng ngủ còn lại đặt liên tiếp cạnh nhau với phòng WC riêng. Còn lại là không gian phòng bếp + ăn và một ban công nhỏ cho căn nhà không bị bí bách.

Bản vẽ nhà có phòng ngủ phân cấp
Bản vẽ nhà có phòng ngủ phân cấp

Bản vẽ nhà ống 1 tầng có 4 phòng ngủ với diện tích 150m2

Nếu bạn đang có mảnh đất rộng 150m2 để xây nhà thì bản vẽ dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn.

Mẫu nhà này có chiều dài lớn nên hầu như các phòng sẽ đặt dọc liên tiếp nhau. Sân vườn và sảnh tương đối rộng, rất thích hợp để trồng nhiều cây, tạo thành một mẫu nhà kiểu sân vườn hòa hợp với thiên nhiên. Phòng khách và bếp ăn chiếm hơn ¼ diện tích nhà, gia chủ có thể trang bị nhiều nội thất theo ý thích.

Bản vẽ mẫu nhà 150m2 với 4 phòng ngủ
Bản vẽ mẫu nhà 150m2 với 4 phòng ngủ

Các phòng ngủ gồm phòng ngủ ông bà, phòng ngủ bố mẹ, con, phòng người giúp việc được đặt gần nhau khá khoa học, vừa tiện cho di chuyển, vừa đảm bảo không gian nghỉ ngơi chất lượng. Ngoài ra, thiết kế nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ còn có 1 phòng thờ vừa phải, và phần hành lang ngoài tạo thành không gian mở, đồng thời linh hoạt cho việc đi lại.

Bản vẽ nhà ống 4 phòng ngủ 1 tầng với diện tích 200m2

Với diện tích 200m2, có thể nói đây là căn nhà có không gian cực kỳ rộng rãi, diện tích mỗi phòng lớn nên việc thiết kế nội thất không lo bị thiếu chỗ. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách, bên cạnh là 1 phòng ngủ.

Có thể thấy, căn nhà được chia làm 2 phần tính theo sảnh phụ. Bếp ăn và các phòng còn lại diện tích bằng nhau đặt ở vị trí thoáng, đảm bảo sinh hoạt tiện lợi và sạch sẽ.

Bố trí mặt bằng công năng nhà 1 tầng 200m2 có 4 phòng ngủ
Bố trí mặt bằng công năng nhà 1 tầng 200m2 có 4 phòng ngủ

Tuy nhiên, chính vì nhà có diện tích to nên kéo theo chi phí xây dựng sẽ lớn hơn so với diện tích bé cùng số phòng và thời gian thi công cũng lâu hơn. Nhưng bù lại, bạn và gia đình sẽ được sống rộng rãi và thoải mái nhất.

Bản vẽ nhà 1 tầng 4 phòng ngủ có giá 1 tỷ đồng

Bản thiết kế nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ này gồm công năng các phòng như sau: 4 phòng ngủ, 1 phòng khách+ thờ, 1 phòng bếp ăn,1 phòng tắm+ VS. Trung tâm căn nhà là phòng khách, hướng ra sân và sảnh chính, được thiết kế không gian mở. Quanh phòng khách là 4 phòng ngủ, còn lại là phần bếp ăn và nhà tắm được đặt về cùng một phía, ngăn cách nhau bởi sân gia công, tạo độ thoáng nhất định.

Bản vẽ nhà 1 tỷ đồng 1 tầng với 4 phòng ngủ.
Bản vẽ nhà 1 tỷ đồng 1 tầng với 4 phòng ngủ.

Nhìn chung, mẫu nhà này được bố trí khá đơn giản, các phòng đều vừa vặn diện tích để trang trí những nội thất cần thiết, đảm bảo phục vụ tốt đời sống vật chất và tinh thần.

Nếu bạn đang có trong tay mức chi phí khoảng 1 tỷ đồng thì hãy lưu ngay bản vẽ mẫu nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ này để áp dụng cho tổ ấm của mình nhé!

>>Tìm hiểu thêm: Gợi ý bố trí nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ đơn giản và đẹp được nhiều người yêu thích!

Câu hỏi thường gặp

Musk.vn xin giải đáp những thắc mắc được hỏi nhiều nhất của mọi người để những gia chủ sắp xây nhà có được những tính toán hợp lý nhất.

Chi phí xây nhà 1 tầng 4 phòng ngủ khoảng bao nhiêu?

Có thể nói, so với mẫu nhà nhiều tầng thì nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thiết kế, thi công và cả chi phí nội thất nữa. Nhưng con số tiết kiệm này nhiều hay ít còn phụ thuộc và diện tích xây dựng nhà ở của gia chủ.

Chi phí xây nhà 1 tầng 4 phòng ngủ phụ thuộc nhiều vào diện tích
Chi phí xây nhà 1 tầng 4 phòng ngủ phụ thuộc nhiều vào diện tích

Mẫu nhà này chủ yếu xây dựng ở nông thôn, với đơn giá xây dựng hiện nay khoảng 5-6 triệu/1m2 cho những mẫu nhà đơn giản. Với đơn giản cơ bản trên, có thể ước lượng rằng, chi phí xây nhà diện tích khoảng 120m2 là khoảng 600-720 triệu. Tương tự, quý vị có thể tính toán với những diện tích khác.

Gợi ý nội thất cho nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ

Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị một vài mẫu nội thất của các phòng mà chúng tôi thấy đẹp và sáng tạo nhất. Chúc quý vị sớm tìm được mẫu ưng ý cho ngôi nhà thân yêu của mình!

Nội thất phòng khách sử dụng chất liệu gỗ ấm cúng, sang trọng
Nội thất phòng khách sử dụng chất liệu gỗ ấm cúng, sang trọng
Nội thất phòng khách luxury, hiện đại
Nội thất phòng khách luxury, hiện đại
Nội thất phòng ngủ nhẹ nhàng, tông trắng thanh lịch
Nội thất phòng ngủ nhẹ nhàng, tông trắng thanh lịch
Nội thất phòng ngủ của bé thơ mộng, dễ thương
Nội thất phòng ngủ của bé thơ mộng, dễ thương
Nội thất phòng ngủ đơn giản cho người lớn tuổi
Nội thất phòng ngủ đơn giản cho người lớn tuổi
Nội thất phòng bếp tiện nghi, đầy đủ
Nội thất phòng bếp tiện nghi, đầy đủ
Thiết kế phòng bếp đẹp,gọn gàng
Thiết kế phòng bếp đẹp,gọn gàng

Trên đây Musk.Vn đã liệt kê những bản vẽ nhà ống 1 tầng 4 phòng ngủ có thiết kế khoa học, thông dụng nhất. Quý độc giả có thể sáng tạo nhiều không gian theo ý thích của mình, tuy nhiên cần lưu ý một chút về vấn đề phong thủy để căn nhà được hoàn mỹ nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi