10+ bản thiết kế nhà ống 1 tầng 5x17m đẹp nhất mọi thời đại

Nội dung bài viết

Các nhà ống 1 tầng 5x17m đang dần được yêu thích trong các xu hướng nhà hiện nay. Đặc biệt, việc áp dụng lối kiến trúc sáng tạo bố cục đã tạo nên một căn nhà tối ưu không gian mà vẫn rất đẹp và cực kỳ tiện nghi. Hãy cùng tham khảo các bản thiết kế nhà ống 5x17m 1 tầng đẹp nhất để tìm ra bản vẽ phù hợp nhất với bản thân nhé!

Các bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng 5x17m đẹp nhất
Các bản vẽ thiết kế nhà ống 5x17m 1 tầng đẹp nhất

10+ bản thiết kế nhà ống 1 tầng 5x17m đẹp nhất mọi thời đại

Nhà ống 1 tầng diện tích 5x17m nếu biết cách thiết kế bố cục sáng tạo và dùng nội thất tiện nghi sẽ tạo nên một căn nhà xinh xắn tuyệt vời. Cùng tham khảo các mẫu nhà ống 5x17m 1 tầng tuyệt đẹp dưới đây nhé:

Mẫu nhà ống với 1 tầng 5x17m thứ 1 hiện đại

Khả năng sáng tạo tuyệt vời của kiến trúc sư đã tạo ra các mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 5x17m đẹp tuyệt vời. Ngoài ra các thiết kế này còn khắc phục được vấn đề diện tích nhỏ và tối ưu chi phí xây dựng. Dưới đây là mẫu nhà ống 5x17m 1 tầng hiện đại các bạn có thể tham khảo:

Phối cảnh

Phối cảnh nhà ống 1 tầng 5x17m kiểu hiện đại
Phối cảnh nhà ống 1 tầng kiểu hiện đại

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà được thiết kế với màu sắc phối hợp hài hòa với tông trắng và mái nghiêng, cùng ô cửa sổ gỗ tạo cảm giác ấm áp. Phía sân trước là khu vực để xe và bộ bàn ghế nhỏ. Chủ nhà sẽ có không gian cùng nhau uống tách trà và thư giãn nhẹ nhàng vào cuối ngày.

Cấu trúc mái nhà làm bằng chất liệu ngói lợp cách nhiệt giúp không khí trong nhà luôn dễ chịu. Thiết kế nghiêng giúp mái nhà thoát nước tốt, tránh đọng nước. Hàng rào cùng tông trắng bao quanh vừa để bảo vệ căn nhà mà vừa tôn lên vẻ đẹp của căn nhà nhỏ.

Bản vẽ thiết kế của nhà ống 1 tầng 5x17m

Vì toàn bộ sinh hoạt của gia đình đều đặt ở cùng 1 tầng nên yêu cầu kiến trúc sư phải có sự tính toán để đảm bảo không gian hợp lý cho từng phòng. Theo như bản vẽ trên thì căn nhà được thiết kế với 2 phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và phòng bếp, bàn ăn nằm ở giữa. Cách thiết kế này phù hợp nhất với gia đình từ 3 - 4 thành viên, số lượng phòng hợp lý giúp căn nhà cân đối và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Bản vẽ công năng của nhà ống 1 tầng 5x17m
Bản vẽ công năng của nhà ống 1 tầng 5x17m

Gợi ý nội thất

Nội thất thông minh giúp căn nhà tiện nghi và tiết kiệm diện tích
Nội thất thông minh giúp căn nhà tiện nghi và tiết kiệm diện tích

Việc chọn nội thất sau khi hoàn thiện căn nhà ống 1 tầng 5x17m là rất quan trọng. Chọn nội thất kích thước hợp lý và thông minh sẽ giúp căn nhà đảm bảo tiện nghi mà vẫn tiết kiệm diện tích. Ngược lại, nếu chủ nhà đầu tư mua sắm quá nhiều nội thất hoặc những đồ dùng không cần thiết sẽ khiến căn nhà chật chội và lãng phí tiền bạc.

Chủ nhà chỉ nên mua sắm những món nội thất cần thiết
Chủ nhà chỉ nên mua sắm những món nội thất cần thiết

Vì diện tích sử dụng của căn nhà khá nhỏ nên chủ nhà nên chọn lọc khi mua những vật dụng trong nhà. Việc lựa chọn gam màu cũng tạo hiệu ứng khiến căn nhà trở nên rộng hơn. Các màu được khuyến khích sử dụng là màu trắng hoặc các màu trung tính.

Bên cạnh sự phối hợp về màu sắc, căn nhà cần có những khoảng trống để tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng. Điển hình như căn phòng khách chỉ nên đặt một bộ sofa tông cà phê sữa và ti vi, chậu cây nhỏ. Sự tiết giảm về đồ nội thất và tông màu hài hòa giúp căn phòng sang trọng, đẹp mắt.

Nội thất nhà ống 1 tầng diện tích 5x17m
Nội thất nhà ống 1 tầng diện tích 5x17m

Khi thiết kế các căn nhà diện tích nhỏ, điều quan trọng nhất là sự thông thoáng xuyên suốt căn nhà. Chủ nhà sẽ không ngăn cách từng phòng mà chỉ cần ngăn cách các không gian bằng kệ tủ hoặc cầu thang lên tầng. Như vậy sẽ đánh lừa thị giác khiến căn nhà trở nên rộng hơn mà vẫn đảm bảo riêng tư cho mỗi không gian sinh hoạt. Để tạo điểm nhấn cho căn nhà thì chủ nhà có thể bài trí thêm cây xanh hoặc kệ sách xinh xắn hút mắt.

Bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng diện tích 5x17m với 2 phòng ngủ

Dưới bàn tay thiết kế tài hoa của các kiến trúc sư, mẫu nhà ống 1 tầng đẹp được thiết kế với đầy đủ công năng như 1 căn biệt thự mini. Nhìn vào bản vẽ có thể thấy kiến trúc sư đã tận dụng từng khoảng trống để tạo nên căn nhà tiện nghi và tuyệt đẹp.

Bản vẽ căn nhà ống 1 tầng diện tích 5x17m với bố cục thông minh
Bản vẽ căn nhà ống 1 tầng diện tích 5x17m với bố cục thông minh

>>>Tham khảo: Gợi ý mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x17m với 3 phòng ngủ tại video dưới đây:

Mẫu nhà ống 1 tầng với 5x17m theo xu hướng phương Tây

Ngày nay, các mẫu nhà ống 1 tầng 5x17m phong cách phương Tây cũng khá được ưa chuộng. Kiến trúc sư sẽ dung hòa giữa kiến trúc bên ngoài và không gian bên trong để tạo nên một ngôi nhà mang vẻ đẹp mới lạ độc đáo.

Mặt tiền căn nhà có màu sắc gần gũi thanh lịch
Mặt tiền căn nhà có màu sắc gần gũi thanh lịch

Đem đến sự tinh tế từ các miếng mảng được gắn kết với nhau, giúp cho tổng thể ngôi nhà trở nên đồng đều và mang đến sự thống nhất. Ngoài các kiến trung mang giá trị cao với các kết cấu cao tầng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và áp dụng cho dự án xây dựng căn nhà ống 1 tầng cho gia đình của mình trong tương lai.

Một góc chụp từ hướng gác lửng của căn nhà
Một góc chụp từ hướng gác lửng của căn nhà

Nhìn qua phối cảnh từ góc chụp thì ngôi nhà được dựng lên theo cấu trúc độc đáo với phần gác lửng phía trên để thêm diện tích sinh hoạt cho gia đình.

Mặt bằng gác lửng được sử dụng như một phòng làm việc có không gian mở, nhìn xuống phòng khách. Căn nhà ống 1 tầng 5x17m có kết cấu gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và các gian sinh hoạt được ngăn chia cụ thể.

Phòng khách và phòng bếp được ngăn cách bởi chiếc kệ tủ nhỏ
Phòng khách và phòng bếp được ngăn cách bởi chiếc kệ tủ nhỏ

Khu vực gác lửng vừa thể hiện được công năng của mình mà vừa tô điểm cho vẻ đẹp của không gian tổng thể. Phần gác lửng che chắn cho không gian bên dưới điều tiết nhiệt độ và còn là nơi có thể quan sát bao quát hết không gian ngôi nhà.

Gác lừng được thiết kế rộng thoáng
Gác lừng được thiết kế rộng thoáng

>> Gợi ý các  mẫu nhà ống 1 tầng đẹp cho gia chủ tham khảo.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí làm bản vẽ thiết kế nhà 5x17m khoảng bao nhiêu?

Chi phí hoàn thiện của 1 căn nhà phố tầm khoảng 5.000.000 - 6.000.000đ/ m2. Chúng ta có thể tính tổng chi phí hoàn thiện = Tổng diện tích sử dụng x Chi phí hoàn thiện = 5 x 17 x 6.000.000đ = 510.000.000đ. Chi phí này chưa bao gồm các món nội thất cũng như các đồ dùng công nghệ như máy giặt, tủ lạnh,...

Ngoài ra, chi phí hoàn thiện 1 căn nhà ống 1 tầng 5x17m còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chi phí vật liệu xây dựng, phong cách kiến trúc, thời gian xây dựng, địa điểm xây dựng,...

Chi phí xây dựng nhà ống phụ thuộc vào phong cách kiến trúc
Chi phí xây dựng nhà ống phụ thuộc vào phong cách kiến trúc
Xây dựng nhà ống 1 tầng đầy đủ tiện nghi là mong muốn của nhiều khách hàng
Xây dựng nhà ống 1 tầng đầy đủ tiện nghi là mong muốn của nhiều khách hàng

Lưu ý khi chọn đơn vị xây nhà ống 5x17m với 1 tầng?

Để sở hữu căn nhà ống 1 tầng 5x17m đẹp như ý thì các bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Xây dựng các khoảng không để tạo độ rộng thoáng cho căn nhà.
  • Chọn màu sắc hài hòa và phù hợp. Chủ nhà nên ưu tiên chọn các tông màu sáng giúp căn nhà giảm sự bí bách.
  • Chọn các đơn vị xây dựng uy tín để đảm bảo căn nhà được hoàn thiện đúng theo mong muốn về thẩm mỹ và ngân sách.
Tận dụng gác lửng để tăng không gian sử dụng căn nhà
Tận dụng gác lửng để tăng không gian sử dụng căn nhà
Chọn tông màu sáng giúp căn nhà trở nên rộng hơn
Chọn tông màu sáng giúp căn nhà trở nên rộng hơn

Trên đây là những mẫu nhà ống 1 tầng 5x17m tuyệt đẹp và được ưa chuộng nhiều nhất. Hi vọng với bài viết của Muskvn các bạn đã tìm được mẫu thiết kế ưng ý để xây dựng cho mình một căn nhà thật xinh xắn nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi