Cách khắc phục amply không có tiếng ra loa đơn giản, hiệu quả

  • Loa - amply
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Khi sử dụng amply chắc hẳn không ít hơn một lần bạn gặp phải tình trạng amply không có tiếng ra loa. Tình trạng này gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng thậm chí là những tốn kém không cần thiết để sửa chữa. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí? Hãy cùng musk.vn tham khảo cách làm ngay trong bài viết dưới đây nhé!

amply không có tiếng ra loa
Cách khắc phục tình trạng Amply không có tiếng ra loa hiệu quả

Nguyên nhân và cách khắc phục amply không có tiếng ra loa

Xem thêm: Cách sửa chữa amply mất tiếng dễ dàng nhanh chóng

Lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất

Nguyên nhân

Amply thường đươc sản xuất công nghiệp theo dây chuyền hàng ngàn chiếc cho một lần sản xuất. Vì vậy sẽ không thể tránh khỏi tình trạng có những sản phẩm trong quá trình lắp ghép bị thiếu linh kiện, lắp ráp lỗi hoặc các thiết bị trong dây chuyền lắp ghép bị hỏng. Từ đó khiến cho amply không thể hoạt động bình thường và gây mất tiếng.

nguyên nhân amply không có tiếng ra loa
Do lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất

>>> Xem thêm:

  • Dịch vụ  thu mua amply tận nơi.
  • Các đơn vị  thu mua loa uy tín nhất.

Cách khắc phục

Đối với lỗi do nhà sản xuất, nếu được phát hiện sớm trong thời gian bảo hành bạn nên đem đến cơ sở mình mua để thực hiện bảo hành hoặc đổi trả. Trong trường hợp đã quá thời gian, bạn có thể đến các trung tâm sửa chữa để khắc phục lỗi.

lí do amply không có tiếng ra loa
Lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất

Amply mở quá công suất liên tục trong thời gian dài khiến  amply không có tiếng ra loa

Nguyên nhân:

Sau một thời gian dài liên tục mở amply quá công suất với âm lượng "Max" sẽ khiến cho thân máy nóng lên liên tục từ đó làm âm thanh bị mất thậm chí có thể dẫn đến chập điện và cháy nổ.

tại sao amply không có tiếng ra loa
Amply mở quá công suất trong thời gian dài

Cách khắc phục:

Do hoạt động trong thời gian quá dài dẫn đến tình trạng nóng máy và mất khả năng truyền tín hiệu, vì vậy bạn nên tắt amply, đặt nó tại một nơi thoáng mát để thiết bị được làm nguội. Đồng thời hạn chế tình trạng sử dụng amply quá lâu với công suất lớn để tránh tình trạng này.

cách khắc phục amply không có tiếng ra loa
Amply mở quá công suất liên tục trong thời gian dài

>>> Xem thêm: Các lỗi thường gặp khi sử dụng Amply và cách khắc phục

Dây tín hiệu kết nối loa với amply bị lỏng hoặc bị hư hỏng

Nguyên nhân:

Dây kết nối là yếu tố quan trọng nhất để dẫn âm thanh ra loa. Chính vì vậy khi dây tín hiệu này gặp vấn đề hoặc kết nối giữa hai thiết bị bị lỏng khiến chúng không thể ghép cặp với nhau thì đương nhiên âm thanh không thể được truyền tải.

cách sửa amply không có tiếng ra loa
Dây tín hiệu kết nối loa với amply bị lỏng hoặc bị hư hỏng

Cách khắc phục:

Bạn tiến hành kiểm tra lại các ổ kết nối và dây kết nối. Trường hợp dây kết nối bị lỏng bạn tiến hành vặn chặt lại sao cho hai đầu dây được khít với cổng kết nối. Trường hợp dây kết nối bị hư hỏng bạn hãy mua dây kết nối khác để thay thế. Lưu ý nên chọn loại dây có chất lượng tốt để có thể sử dụng lâu dài và ổn định. 

cách xử lý amply không có tiếng ra loa
Dây tín hiệu kết nối loa với amply bị lỏng hoặc bị hư hỏng

Các nút điều chỉnh trên amply chưa được vặn khiến  amply không có tiếng ra loa

Nguyên nhân:

Đây là nguyên nhân chủ quan do người sử dụng không để ý đến các nút âm lượng. Do đó có thể hai thiết bị này vẫn truyền tín hiệu âm thanh cho nhau tốt nhưng vì âm lượng chưa được bật nên không thể nghe được âm thanh

sửa amply không có tiếng ra loa
Các nút điều chỉnh trên amply chưa được vặn.

Cách khắc phục:

Hãy quan sát kĩ các nút điều chỉnh âm lượng trên amply sau đó điều chỉnh chúng tăng tiến từ từ để kiểm tra chất lượng âm thanh. Trong trường hợp đã vặn hết đầy đủ nhưng vẫn không có âm thanh phát ra thì bạn cần tiến hành kiểm tra các bộ phận khác.

khắc phục amply không có tiếng ra loa
Các nút điều chỉnh trên amply chưa được vặn.

Amply bị ẩm khiến  amply không có tiếng ra loa

Nguyên nhân:

Trường hợp amply của bạn trong một khoảng thời gian dài không được sử dụng và vệ sinh hoặc do đặt tại nơi ẩm ướt thì có thể amply của bạn sẽ bị ẩm. Bởi vì các thiết bị bên trong không được hoạt động dẫn không có nguồn nhiệt làm cho chúng được khô ráo. Điều này sẽ khiến hiệu quả hoạt động của amply bị giảm sút và không thể phát ra âm thanh.

hướng dẫn cách khắc phục amply không có tiếng ra loa
Amply bị ẩm

Cách khắc phục:

Tình huống này bạn chỉ cần dùng máy sấy làm khô dàn amply hoặc có thể khởi động lại máy và để máy hoạt động một lúc sau. Như vậy chúng sẽ bắt đầu hoạt động lại bình thường.

>>> Xem thêm các lỗi khác khi sử dụng amply bạn nên biết:

amply bị chập dây loa | tắt amply có tiếng bụp ở loa | cách sửa amply bị ù

Đồng thời, để tránh tình trạng này xảy ra thêm lần nữa, bạn nên đặt dàn amply và loa của mình ở vị trí khô ráo cách xa tường. Hoặc đặt chúng trên bàn, hoặc kệ để amply. Như vậy sẽ giúp hạn chế tình trạng tiếp xúc với nơi ẩm thấp gây ẩm cho amply.

hướng dẫn cách sửa amply không có tiếng ra loa
Amply bị ẩm

Lỗi điều chỉnh khiến  amply không có tiếng ra loa

Nguyên nhân:

Thông thường sự cố này sẽ xuất hiện đối với những người dùng không có kinh nghiệm về thiết bị âm thanh và không đọc hướng dẫn điều chỉnh trước khi tiến hành chỉnh âm. Và khi thực hiện điều chỉnh sai thì các tín hiệu từ amply sẽ không truyền được đến loa.

hướng dẫn cách xử lý amply không có tiếng ra loa
Lỗi điều chỉnh

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này bạn cần tiến hành tìm hiểu lại cách điều chỉnh amply sao cho chính xác. Như vậy bạn sẽ không gặp phải tình trạng thao tác sai gây mất âm thanh của amply phát ra loa.

hướng dẫn sửa amply không có tiếng ra loa
Lỗi điều chỉnh

Lỗi từ loa khiến  amply không có tiếng ra loa

Nguyên nhân:

Bên cạnh các nguyên nhân đến từ amply thì chất lượng hoạt động của loa cũng là nguyên nhân khiến âm thanh không thể truyền tải. Nếu hoa bị hỏng, chập chờn thì âm thanh từ amply đến loa sẽ không thể phát ra ngoài.

hướng dẫn khắc phục amply không có tiếng ra loa
Lỗi từ loa

Cách khắc phục:

Đối với lỗi từ loa, bạn nên tiến hành kiểm tra các ổ kết nối cũng như phích cắm dẫn nguồn điện. Nếu các ổ này lỏng, hở, bạn tiến hành vặn chặt lại. Nếu các ổ này đã được kết nối đúng thì bạn phải kiểm tra lại các đường dây, chi tiết thiết bị trong loa để phát hiện ra lỗi hỏng của loa và tiến hành sửa chữa.

Nếu loa đã hư hỏng hoàn hoặc do thông số kỹ thuật của loa không tương thích với amply thì bạn hãy tiến hành thay ngay loa mới.

hướng dẫn cách khắc phục amply không có tiếng ra loa đơn giản
Lỗi từ loa

Phần cứng amply bị hư hỏng

Nguyên nhân:

Phần cứng là bộ phận quan trọng quyết định sự vận hành của amply. Phần cứng của amply bị hỏng sẽ khiến việc vận hành của thiết bị gặp vấn đề vì vậy âm thanh không thể truyền tải.

hướng dẫn cách sửa amply không có tiếng ra loa đơn giản
Phần cứng amply bị hư hỏng

Cách khắc phục:

Phần cứng là một bộ phận phức tạp với nhiều chi tiết khác nhau. Nếu phần cứng hư hỏng bạn không nên tự mình sửa chữa mà hãy mang ra cơ sở sửa chữa bảo hành để thực hiện bảo dưỡng nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả.

hướng dẫn cách xử lý amply không có tiếng ra loa đơn giản
Phần cứng amply bị hư hỏng

Đèn báo tín hiệu bị lỗi hoặc hỏng

Nguyên nhân:

Nếu đèn báo tín hiệu của dàn amply gặp trục trặc hoặc bị cháy, thì mặc dù âm thanh vẫn được truyền đi trên thực tế, nhưng vì lý do đèn hỏng mà nhiều người cho rằng amply không có tín hiệu phát ra loa.

hướng dẫn sửa amply không có tiếng ra loa đơn giản
Đèn báo tín hiệu bị lỗi hoặc hỏng

Cách khắc phục:

Đây là một sự cố nhỏ không quá ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn chỉ cần liên hệ với nhân viên kỹ thuật đến để họ tiến hành kiểm tra và sửa chữa lại phần đèn tín hiệu là xong.

hướng dẫn khắc phục amply không có tiếng ra loa đơn giản
Đèn báo tín hiệu bị lỗi hoặc hỏng

Một số lưu ý quan trọng khi xử lý amply không có tiếng ra loa

Amply không có tiếng ra loa bởi nhiều nguyên nhân khác nhau và cách giải quyết tình trạng này cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo chi phí cũng như tính hiệu quả. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

sửa amply không có tiếng ra loa đơn giản
Một số lưu ý quan trọng khi xử lý amply không có tiếng ra loa
  • Thứ nhất, kiểm tra nguồn điện trước khi tìm nguyên nhân. Đôi khi do amply không được cấp nguồn điện vì vậy chúng không thể hoạt động chứ không phải vì amply hay loa bị hỏng. Vì vậy bạn cần kiểm tra để tránh lãng phí thời gian tìm cách giải quyết
  • Thứ hai, trong quá trình sửa chữa bạn nên ngắt kết nối với nguồn điện để hạn chế rủi ro bị rò điện dẫn đến điện giật gây nguy hiểm cho tính mạng.
  • Thứ ba, kiểm tra thông số kỹ thuật của loa và amply trước khi mua để đấu nối. Bởi nếu hai thiết bị này có trở kháng và công suất không phù hợp sẽ thường xuyên gây ra tình trạng trục trặc hoặc hư hỏng.
  • Thứ tư, nên chọn mua các thiết bị chất lượng cũng như dây dẫn tốt và bền tránh tình trạng hư hỏng, trục trặc gây phiền toái khi sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về amply không có tiếng ra loa, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn hợp lý. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi