Hướng dẫn 6 cách khử mùi hôi ghế sofa nhanh chóng bạn cần biết

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay trong mỗi gia đình ghế sofa là một trong vật dụng nội thất không thể thiếu. Các bộ ghế sofa ngày càng được ưa thích với nhiều kiểu dáng, màu sắc và đem lại cho ngôi nhà có một không gian ấm cúng. Trong quá trình sử dụng ghế sofa, không thể tránh khỏi ghế bị bẩn hay có mùi hôi. Vậy muốn khử mùi hôi ghế thì làm cách nào? Dưới bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn 6 cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản tại nhà
Hướng dẫn 6 cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản tại nhà

Nguyên nhân khiến ghế sofa có mùi hôi

Nguyên nhân khiến ghế sofa có mùi hôi
Nguyên nhân khiến ghế sofa có mùi hôi

Ghế sofa là nơi mỗi người trong gia đình tụ họp, trò chuyện với sau một ngày dài, nếu sofa có những mùi hôi thì khiến cho người sử dụng không được thoải mái và khó chịu. Để khử được các mùi hôi trên ghế sofa bạn cần phải tìm ra những nguyên nhân nào làm cho ghế có mùi, sau đó mới tìm ra cách khử mùi hôi ghế sofa như vậy mùi hôi mới khử được hiệu quả. Dưới đây là các nguyên nhân khiến ghế sofa có mùi hôi.

  • Mùi hôi xuất phát từ thực phẩm: Có thể bạn ăn hay uống nước ngọt, cà phê hay sữa… làm đổ trên ghế và không vệ sinh kỹ. Nên chúng đã thấm ngược trở vào trong, để lâu ngày gây ra nhiều mùi hôi khó chịu ở ghế sofa.
  • Mùi hôi xuất phát từ cơ thể chúng ta: Mùi hôi là do khi bạn tập thể dục, vận động xong ngồi lên ghế, mồ hôi từ cơ thể thấm vào ghế tạo ra vết bẩn lâu ngày dẫn đến tạo mùi hôi lên ghế.
  • Mùi hôi từ các yếu tố môi trường xung quanh: Nếu bạn sống ở nơi ô nhiễm hay không khí ẩm cũng là nguyên nhân gây mùi cho ghế sofa. Với những nơi thường xuyên ngập nước khi mưa xuống làm có các cống rãnh tắc nghẽn, điều này tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi tạo nên gây ra mùi hôi.
  • Mùi hôi từ các tác nhân khác: Việc thú cưng nằm lên ghế sofa hay mang thức ăn lên ghế ăn. Ngoài ra nếu bề mặt ghế ẩm ướt lâu ngày, hay do bạn không thường vệ sinh ghế hoặc thường để chân lên ghế cũng sẽ gây ra mùi hôi trên ghế sofa.

Các cách khử mùi hôi ghế sofa hiệu quả

Dưới đây là 6 cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản bằng những vật dụng quen thuộc trong gia đình bạn.

Các cách khử mùi hôi ghế sofa
Các cách khử mùi hôi ghế sofa

Khử mùi bằng nước xịt khử mùi

Xịt khử mùi cho ghế sofa
Xịt khử mùi cho ghế sofa
Đối với những chiếc sofa làm từ vải, nỉ thì sử dụng phương pháp này cũng rất hiệu quả. Với nước xịt khử mùi bạn có thể khử những mùi hôi đơn giản. Chỉ cần xịt một lớp đều lên sofa bạn sẽ thấy hết mùi hôi ngay lập tức. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại khử mùi bạn có thể mua bất kì mùi nào bạn thích và xịt lên sofa thôi.

Khử mùi bằng Baking Soda

Khử mùi ghế sofa bằng baking soda
Khử mùi ghế sofa bằng baking soda

Baking soda có nhiều công dụng, đặc biệt là khử mùi rất tốt. Khi sử baking soda bạn sẽ không ngửi được mùi hóa chất mà còn an toàn đem lại hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nó ở tiệm thuốc, siêu thị hay các cửa hàng. Có hai cách khử mùi hôi ghế sofa bằng bột baking soda.

  • Cách 1: Rải bột baking soda lên ghế sofa và bạn cần để trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tiếng để bọt hút ẩm và mùi hôi. Sau đó thì sử dụng máy hút bụi, hút hết các bột baking soda và lau sạch ghế bằng khăn sạch.
  • Cách 2: Sử dụng hỗn hợp dung dịch: bột baking soda và bột giặt với tỷ lệ 1:1, thêm 4 phần giấm trắng và thêm một ít nước ấm. Khuấy đều lên cho hỗn hợp sủi bọt. Bạn cho vào bình xịt, xịt lên ghế và nhanh chóng lấy miếng xốp, thấm kỹ những dung dịch đó tránh không bị thấm vào ghế. Với cách này làm sạch vết bẩn, mùi hôi hiệu quả.

Khử mùi bằng tinh dầu thơm hoặc nước xả vải

Dụng tinh dầu thơm khử mùi hôi trên ghế sofa
Dụng tinh dầu thơm khử mùi hôi trên ghế sofa

Với cách sử dụng tinh dầu thơm khử mùi sofa thì bạn chỉ cần vài giọt tinh dầu, nhỏ vào bông hay một cây bông ngoáy tai và lấy khăn giấy quấn lại, để phía sau gối đệm nhỏ trên ghế. Cách này giúp hút mùi hiệu quả mà đem cho cân phòng bạn có mùi thơm của tinh dầu dễ chịu.

Còn với nước xả vải thì chỉ sử dụng được các loại đệm sofa rời. Bạn lấy ra và giặt sạch với nước xả và phơi nắng lâu tránh đêm không khô dễ bị ẩm mốc.

>> Xem thêm: Lau ghế sofa da bằng gì để giúp ghế sofa sạch nhanh?

Sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa

Sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa
Sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa

Nếu bạn là một người bận rộn không có thời gian, thì đây chính là dịch vụ dành cho bạn. Họ sẽ nắm rõ từng sản phẩm, và chất liệu của ghế nên rất an toàn trong quá trình làm sạch ghế. Để sử dụng phương pháp này bạn cần tìm hiểu kỹ lựa chọn những nơi uy tín

Dùng vỏ trái cây phơi khô hoặc hạt cà phê rang

Sử dụng vỏ cam khử mùi hôi ghế sofa
Sử dụng vỏ cam khử mùi hôi ghế sofa

Với những nguyên liệu tự nhiên từ vỏ trái như quýt, cam và cà phê. Được xem là các nguyên liệu khử mùi rất tốt. Nhiều người thường sử dụng các vật dụng này khử mùi tủ lạnh, nhưng nó còn có thể khử mùi ghế sofa rất hiệu quả. Để sử dụng bạn cần phơi khô chúng và đặt dưới chân ghế sofa, mùi hôi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Khử mùi bằng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi loại bỏ mùi hôi ghế sofa
Sử dụng máy hút bụi loại bỏ mùi hôi ghế sofa

Ngoài những cách khử mùi hôi ghế sofa bằng mùi hương bạn có thể sử dụng máy hút bụi. Với cách này bạn dùng khử mùi ghế hàng ngày, hàng tuần với cách vệ sinh thường xuyên như vậy là cách tốt nhất để bụi bẩn, mùi hôi không thể xuất hiện nữa.

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Những lưu ý khi khử mùi hôi ghế sofa

Các lưu ý khử mùi hôi ghế sofa
Các lưu ý khử mùi hôi ghế sofa

Với mùi hồi như nước tiểu thú cưng hay trẻ em, việc đầu tiên bạn cần hút sạch nước trên ghế và sử dụng khăn mềm thấm nước lau đi lau lại nhiều lần cho sạch. Nếu bạn còn ngửi thấy mùi thì phải đem giặt và phơi ngoài nắng như thế mới hết mùi hoàn toàn được.

Khi vô tình đánh rơi đồ ăn lên ghế sofa bạn sử dụng khăn sạch lau vết bẩn ngay. Nếu mùi không hết bạn phải mang đi giặt.

Đối với ghế sofa làm bằng vải, nỉ khi giặt bạn cần để thật khô rồi mới sử dụng. Còn sofa da thì tránh các hóa chất có nồng độ cao như xà bông với các chất này sẽ hủy lớp da của ghế.

Để giữ được mùi thơm khi giặt bạn cần phải sử dụng các loại nước xả đậm đặc.

Mẹo bảo quản ghế sofa khỏi mùi hôi khó chịu

Cách bảo quản ghế sofa không có mùi hôi
Cách bảo quản ghế sofa không có mùi hôi

Để bảo quản những chiếc ghế sofa của bạn tránh khỏi các mùi hôi khó chịu thì bạn nên thường xuyên vệ sinh ghế định kỳ. Dưới đây là các mẹo của chúng giúp ghế sofa của bạn không có những mùi hôi khó chịu.

  • Vệ sinh thường xuyên để bảo quản ghế không có mùi hôi và giúp ghế có tuổi thọ cao hơn.
  • Hạn chế ăn uống trên ghế và không để đồ ăn rơi vãi trên bề mặt ghế.
  • Không nên để thú cưng trên sofa, như vậy vừa vừa ảnh hưởng sức khỏe mà còn mất vẻ đẹp của ghế khi chúng cào lên.
  • Nếu không sử dụng ghế sofa nên bọc ghế lại bằng giấy bóng kính.
  • Nếu có làm ghế sofa ướt thì làm khô ngay lập tức bằng quạt. Không dùng máy sấy hoặc phơi với ánh nắng mặt trời.

Với những cách khử mùi hôi ghế sofa của chúng tôi. Musk.vn hy vọng bạn sẽ khử được mùi hôi ghế sofa hiệu quả, giúp ngôi nhà bạn luôn sang trọng và sạch sẽ. Và đừng để những mùi hôi từ chiếc ghế sofa ảnh hưởng đến gia đình bạn nhé.

Bình luận
Gửi