Top 7 loại dung dịch giặt ghế sofa nỉ nhanh chóng, tiết kiệm

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Những vết bẩn cứng đầu dính trên ghế sofa nỉ là nỗi ám ảnh lớn của nhiều bà nội trợ. Vì nếu như vết bẩn không thể tẩy rửa bằng nước thì bắt buộc phải dùng đến dung dịch chuyên dụng mới có thể loại bỏ chúng. Hiện nay, có rất nhiều dung dịch làm sạch ghế sofa nỉ được bày bán khắp nơi nơi như ở các khu chợ bình dân, các cửa hàng chuyên dụng, các quầy hàng tạp hóa,... Khi đó, tùy vào loại vết bẩn mà bạn sẽ lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp. Sau đây là Top 7 loại dung dịch giặt ghế sofa nỉ được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua.

7 loại dung dịch vệ sinh ghế sofa nỉ được lựa chọn nhiều nhất.
7 loại dung dịch vệ sinh ghế sofa nỉ được lựa chọn nhiều nhất.

Top 7 dung dịch giặt ghế sofa nỉ phổ biến

Dung dịch giặt ghế sofa nỉ sẽ nhanh chóng giúp bạn loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên ghế. Sau đây là top 7 dung dịch vệ sinh ghế sofa nỉ được nhiều người tiêu dùng và công ty dịch vụ sử dụng phổ biến nhất.

Dung dịch Ecosophy giặt ghế sofa nỉ

Dung dịch Ecosophy giặt ghế sofa nỉ
Dung dịch Ecosophy giặt ghế sofa nỉ

Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng dùng để giặt ghế sofa nỉ. Sản phẩm tuyệt đối an toàn, không làm mất màu của ghế do có độ PH=7 ở mức trung tính. Hóa chất giặt ghế Ecosophy chứa các hạt phân tử Colloid siêu nhỏ giúp len lỏi vào sâu bên trong vết bẩn. Đưa vết bẩn ra khỏi bề mặt của ghế một cách nhanh chóng, mang lại vẻ đẹp như mới cho chiếc ghế nỉ nhà bạn. Lưu ý sản phẩm này khá đậm đặc, nên khi sử dụng bạn hãy pha loãng với nước theo tỉ lệ là 1/50, tức là 1 nắp can sẽ tương ứng với 5 lít nước.

Dung dịch làm sạch sofa nỉ Foam Cleaner

Dung dịch làm sạch ghế sofa nỉ Foam Cleaner
Dung dịch làm sạch ghế sofa nỉ Foam Cleaner
Foam Cleaner là dòng sản phẩm thông minh có khả năng làm sạch các vết bẩn nhanh chóng, thiết kế vô cùng tiện lợi và có nguồn gốc từ Thái Lan. Điểm nổi trội của dòng sản phẩm này là thiết kế nắp xịt đi đôi với bàn chải. Dung dịch có dạng bọt giúp loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng, trả lại vẻ đẹp sáng bóng cho bộ ghế.

Bạn chỉ cần đợi thêm 5 phút sau khi xịt là dung dịch đã phát tác dụng, kế tiếp là dùng đầu cọ chà nhẹ là đã loại bỏ ngay vết bẩn. Sản phẩm có hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên kết hợp các thành phần an toàn không gây hại da tay là điểm cộng lớn nhất cho loại dung dịch này.

Bình xịt vệ sinh trên ghế Sofa nỉ Astonish C6720 750ml

Bình xịt vệ sinh trên ghế Sofa nỉ Astonish C6720 750ml
Bình xịt vệ sinh trên ghế Sofa nỉ Astonish C6720 750ml

Dung dịch giặt ghế sofa nỉ thương hiệu Astonish phù hợp tẩy và đánh bay mọi loại vết bẩn trên chất liệu nỉ. Astonish C6720 là dòng tẩy rửa được đánh giá rất cao với tính năng đánh bay vết bẩn cực mạnh.

Bên cạnh khả năng tẩy rửa dung dịch còn có khả năng khử mùi đem đến mùi hương thơm ngát. Đặc biệt là loại dung dịch được tạo ra từ các thành phần an toàn, không hại đến da tay và sức khỏe.

Khi sử dụng bạn chỉ cần chuyển từ OFF sang ON trên đầu xịt và xịt đều lên bề mặt cần vệ sinh. Tiếp theo dùng khăn ẩm lau xoay tròn để làm sạch trên bề mặt làm cho vết bẩn được loại bỏ nhanh hơn.

>> Xem thêm: Lau ghế sofa da bằng gì để giúp ghế sofa sạch nhanh?

Dung dịch Automagic EZ Clean-HD No 8B

Dung dịch Automagic EZ Clean-HD No 8B
Dung dịch Automagic EZ Clean-HD No 8B

Dung dịch Automagic EZ Clean-HD No 8B là loại dung dịch giặt ghế sofa nỉ. Đây là sản phẩm nước giặt thảm nỉ rất đậm đặc với công thức chuyên để giặt các loại vải nhung, vải nỉ, thảm. Khi sử dụng bạn nên pha dung dịch này theo tỉ lệ 1: 40 cùng với nước rồi mới sử dụng. Dung dịch có mùi hương dễ chịu, thanh mát đem lại cảm giác thoải mái sau khi giặt.

Đặc biệt, nếu chưa pha loãng dung dịch thì không được dùng nó lau trực tiếp lên bề mặt vải của ghế . Điều này sẽ làm mục sợi ghế hoặc mất màu ghế, tạo độ thẩm mỹ không cao khi sử dụng.

Dung dịch tẩy rửa vết bẩn Sofa nỉ OEM 500ml

Dung dịch tẩy rửa vết bẩn Sofa nỉ OEM 500ml
Dung dịch tẩy rửa vết bẩn Sofa nỉ OEM 500ml

Dung dịch giặt ghế sofa nỉ OEM là sản phẩm chuyên dụng dùng tẩy các vết bẩn khó sạch trên ghế sofa nỉ. Điểm nổi bật của dòng này là loại bỏ tốt những vết bẩn từ dầu mỡ. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có hương thơm mát vô cùng tự nhiên,khử hoàn toàn mùi hôi, an toàn cho da tay khi sử dụng.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn tiến hành xịt dung dịch lên vết bẩn, tiếp theo dùng vải mềm hoặc bàn chải lông mềm ma sát nhẹ nhàng, sau đó dùng khăn khô lau lại một lần nữa là hoàn thành. Lưu ý là khi lau bước cuối cùng nên dùng khăn mềm để không làm hư tổn bề mặt ghế.

>> Tham khảo ngay: Cách khử mùi hôi ghế sofa nhanh chóng tại nhà

Chai xịt vệ sinh dạng bọt 869

Chai xịt vệ sinh dạng bọt 869
Chai xịt vệ sinh dạng bọt 869

Sản phẩm này là dung dịch làm sạch ghế sofa nỉ dạng bọt. Những dung dịch thuộc thương hiệu Sprayway luôn được các cửa hàng dịch vụ giặt ủi ưu tiên lựa chọn. Chai xịt vệ sinh dạng bọt 869 có thể làm sạch hầu hết các chất liệu vải, ngoại trừ vải nhung. Thành phần cấu tạo an toàn, không gây ảnh hưởng đến da tay khi tiếp xúc, đồng thời mùi hương tự nhiên vô cùng dễ chịu cũng là một điểm cộng lớn lớn cho sản phẩm này.

Chai vệ sinh Gold Class 650ml

Chai vệ sinh Gold Class 650ml
Chai vệ sinh Gold Class 650ml

Chai vệ sinh Gold Class là sản phẩm đặc dụng trong việc tẩy các vết bẩn khó sạch trên ghế sofa nỉ. Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng phục hồi lại ghế sofa như mới, loại bỏ hoàn toàn mùi hôi trên ghế, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Dung dịch tẩy có dạng bọt nên giúp tiết kiệm tối đa thời gian khi vệ sinh.

Tham khảo thêm: LÀM SẠCH CHIẾC SOFA SIÊU BẨN KHỔNG LỒ NHƯ THẾ NÀO?

Hướng dẫn 5 bước vệ sinh ghế nỉ bằng dung dịch

Các bước vệ sinh ghế nỉ bằng dung dịch đơn giản
Các bước vệ sinh ghế nỉ bằng dung dịch đơn giản

Nếu muốn quá trình vệ sinh ghế nỉ nhanh chóng và sạch sẽ nhất, bạn cần biết rõ các bước thực hiện cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn dùng máy hút bụi loại bỏ sơ qua lớp bẩn bám trên lớp vỏ bọc của ghế sofa nỉ. Nếu không có máy bạn hãy dùng một chiếc khăn ẩm để tự làm sạch bằng cách lau nhẹ qua bề mặt ghế. Lưu ý là khăn phải thật sạch và ẩm thì mới có thể vệ sinh hiệu quả.
  • Bước 2: Kế tiếp, pha loãng hóa chất chuyên dùng để tẩy rửa với nước, sau đó phun trực tiếp lên bề mặt cần vệ sinh và chờ khoảng trong đôi phút cho hóa chất ngấm vào vết bẩn.
  • Bước 3: Bạn dùng máy đánh tay vệ sinh ghế sofa nỉ chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn lâu ngày trên bề mặt ghế. Đối với các vết khó làm sạch, bạn tiếp tục xịt thêm nước hóa chất và dùng máy đánh cọ lại cho đến khi sạch.

Lưu ý khi thực hiện bước này bạn nên theo dõi bề mặt vải nỉ và phải thật nhẹ tay khi chà. Nếu xảy ra hiện tượng giãn hoặc chùn vải thì nên dừng lại, tránh làm hư hại bề mặt ghế.

  • Bước 4: Bạn sử dụng một mẫu khăn ẩm để lau sạch lại toàn bộ ghế nỉ để loại bỏ những hóa chất còn sót lại.
  • Bước 5: Bạn nên dùng quạt gió để giúp ghế khô thoáng nhanh hơn. Hay đặt ghế ở nơi thoáng mát cho đến khi hết nước là có thể sử dụng bình thường.

Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa nỉ bằng dung dịch

Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa nỉ bằng dung dịch
Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa nỉ bằng dung dịch

Trong quá trình sử dụng dung dịch giặt ghế sofa nỉ, bạn cần phải lưu ý một số điều cần thiết sau đây:

  • Tuyệt đối không giặt vải nỉ vì đặc trưng của loại vải này rất dễ bị co giãn khi có tác động ngoại lực vò bằng tay hoặc lực xoắn của máy giặt.
  • Bạn nên dùng khăn ẩm, máy hút bụi, máy phun hút hơi nước nóng nhiệt độ thấp để làm sạch bề mặt ghế
  • Người dùng nên tìm hiểu và sử dụng những dung dịch có độ PH ở mức trung tính nhằm không làm ảnh hưởng đến bề mặt nỉ
  • Nên dùng những loại bàn chải chuyên dụng để vệ sinh ghế
  • Bạn nên dùng bàn chải đánh xoay tròn từ trong thành ra ngoài viền ghế, làm như vậy mới có thể loại bỏ vết bẩn ra phía ngoài, vì khi lau từ ngoài vào trong sẽ vô tình làm chất bẩn dính ngược lại ở khe ghế
  • Không cho ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong quá trình phơi khô ghế
  • Nên sử dụng dung dịch một cách tách biệt, tuyệt đối không được hòa trộn nhiều loại hóa chất vào cùng một lúc, vì như vậy sẽ làm mất đi tác dụng vốn có của hóa chất

Tham khảo thêm bài viết liên quan

Bí kíp giúp ghế sofa nỉ bền và sạch sẽ

Bí kíp giúp ghế sofa nỉ bền và sạch
Bí kíp giúp ghế sofa nỉ bền và sạch

Để giúp bộ ghế sofa nỉ nhà bạn luôn ở trong trạng thái sạch sẽ và có tuổi thọ cao, bạn nên áp dụng những mẹo sau đây:

- Hãy dùng khăn ẩm để loại bỏ những vết bẩn vừa mới bám vào ghế

- Thường xuyên hút bụi bẩn trên bề mặt ghế

- Nên mua những loại ghế có phần vỏ và phần đệm tách rời nhau để thuận tiện trong quá trình vệ sinh

- Mẹo loại bỏ mùi hôi đơn giản:

  • Đặt dưới góc hoặc dưới đệm một chiếc túi hút ẩm để tránh việc ghế có mùi ẩm mốc
  • Cho vài giọt tinh dầu hoặc dầu xả vào đệm để có mùi thơm

Mỗi loại dung dịch giặt ghế sofa nỉ đều có những công dụng và đặc tính riêng, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng để đem lại hiệu quả cao sau khi tẩy rửa. Bài viết trên Musk.vn đã cung cấp đầy đủ những loại dung dịch cũng như các bước để vệ sinh ghế đơn giản và dễ dàng nhất. Chúc bạn nhanh chóng tìm được loại dung dịch phù hợp với bộ ghế nỉ nhà mình nhé!

Bình luận
Gửi