Lau ghế sofa da bằng gì để bộ ghế sofa luôn sáng bóng như mới

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Ghế Sofa ngày càng trở thành một lựa chọn được nhiều gia đình ưu tiên bởi tính sang trọng, thiết kế đẹp và bền. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có rất nhiều nguyên do khác nhau khiến ghế sofa nhà bạn bị bẩn. Vậy lau ghế sofa da bằng gì để vừa vệ sinh sạch đẹp vừa đảm bảo độ bền và chất lượng của ghế. Hãy cùng tôi làm rõ trong bài viết dưới đây nhé.

Lau ghế sofa da bằng gì?
Lau ghế sofa da bằng gì?

Sử dụng giấm vệ sinh

Sử dụng giấm vệ sinh
Sử dụng giấm vệ sinh

Bạn không nghe nhầm đâu, chính là giấm vệ sinh, một sản phẩm hâu như gia đình nội trợ nào cũng có. Cách vệ sinh này phù hợp với những vết bẩn do đồ ăn, nước uống rơi trên ghế. Đây là một phương pháp đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm và cũng không tốn quá nhiều chi phí.

Cách sử dụng là bạn hãy pha giấm và nước hoặc dầu ô liu với tỷ lệ 1:1. Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và lau lên phần vết bẩn trên ghế sofa. Để khô trong một vài tiếng và dùng nước lau lại để có một chiếc ghế trắng sáng.

Tham khảo ngay: Cách giặt ghế sofa tại nhà giúp ghế sạch tới 99%

Dùng rượu cồn tẩy vết bển trên ghế sofa

Dùng rượu cồn tẩy vết bẩn trên ghế Sofa
Dùng rượu cồn tẩy vết bẩn trên ghế Sofa
Tương tự như đối với giấm, rượu cũng là một trong những dung dịch có khả năng làm sạch. Những vi sinh vật trong rượu có thể tẩy vết bẩn rất hiệu quả, đặc biệt là với các vết ẩm mốc. Nếu bạn đang thắc mắc nên lau ghế sofa da bằng gì để không làm hỏng ghế thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn không nên bỏ qua. Bởi rượu rất dễ kiếm, giá thành không cao nhưng hiệu quả thì rất đáng mong chờ đấy. Đặc biệt rượu có thể đánh bay cả những vết bẩn cứng đầu như vết mực bút bi, vết ố vàng lâu ngày.

Cách sử dụng: pha rượu với nước để giảm độ cồn (điều này sẽ giúp ghế sofa của bạn bền hơn và tránh bị hỏng đối với chất liệu ghế sofa da vì cồn cao có thể đốt cháy da). Sau đó, dùng khăn thấm vào phần rượu vừa pha và lau lên ghế sofa. Cuối cùng là lau lại bằng nước để giảm mùi rượu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi cũng như làm ghế sofa của gia đình thêm thơm tho.

Tham khảo ngay:

Sử dụng Banking Soda

Sử dụng Baking Soda
Sử dụng Baking Soda

Lại thêm một nguyên liệu dễ kiếm trong gia đình để sử dụng lau ghế sofa. Cách dùng là hãy sử dụng một chiếc khăn có nhúng Baking Soda rồi lau lên phần vết bẩn thật kỹ. Đợi trong vòng vài tiếng để Baking Soda ngấm vào vết bẩn, sau đó sử dụng khăn ẩm để lau sạch lại vết bẩn.

Xem thêm: Cách Làm Sạch Ghế Sofa Đúng Cách, Hướng dẫn chi tiết

Lau ghế sofa bằng chanh hoặc bọt Cream Statar

Lau sạch ghế Sofa bằng chanh hoặc Bọt Cream Statar
Lau sạch ghế Sofa bằng chanh hoặc Bọt Cream Statar

Cream tartar là một sản phẩm phụ trong sản xuất rượu vang, thường được sử dụng khi làm bánh, dùng để tăng độ bông của lòng trắng trứng và chống kết tinh đường khi làm Siro. Trong chanh chứa thành phần acid cao, có khả năng làm sạch vết bẩn cứng đầu. Khi kết hợp hai yếu tố này sẽ tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời dùng để lau sạch ghế Sofa.

Cách dùng:

Pha hỗn hợp này với tỷ lệ 1:1 (khối lượng tùy thuộc vào nhu cầu và lượng vết bẩn cần làm sạch). Dùng khăn chứa hỗn hợp này lau lên phần sofa bị bẩn. Đợi hỗn hợp ngấm vào vết bẩn trong vòng 10- 15 phút. Sau đó dùng khăn sạch để lau lại ghế Sofa nhằm loại bỏ vết bẩn.

Xem thêm:

Bí kíp giữ ghế sofa luôn sạch và mới

Bí kíp giữ ghế Sofa luôn sạch và mới
Bí kíp giữ ghế Sofa luôn sạch và mới

Một số bước làm sạch ghế Sofa để quá trình vệ sinh hiệu quả nhất có thể bạn chưa biết:

  • Làm sạch cơ bản: Đây là bước cơ bản đầu tiên để đảm bảo bước thực hiện sau đó phát huy tốt nhất. Bước này bao gồm việc hút bụi và lau các vết bẩn thông thường trên bề mặt ghế.
  • Làm sạch sâu: Ở bước này, bạn cần sử dụng các chất vệ sinh đặc dụng phù hợp với đặc tính của từng loại vết bẩn để đảm bảo làm sạch vết bẩn mà không gây tổn hại tới chất lượng ghế.
  • Phơi khô: Bạn có thể dùng máy sấy hoặc để cho ghế Sofa khô dưới nhiệt độ tự nhiên. Không nơi phơi ghế dưới ánh nắng quá gắt vì điều này có thể làm hỏng ghế.
  • Bảo dưỡng hoặc khử mùi: Sau khi ghế đã được làm sạch và khô, có thể sẽ lưu lại một số mùi của chất tẩy rửa. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm hoặc các sản phẩm tương tự để tạo hương thơm cho Sofa. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm bảo dưỡng để tăng tuổi thọ của ghế.

Bên cạnh đó, một số chú ý bạn cần nhớ để có một chiếc Sofa luôn như mới:

  • Khi có vết bẩn trên ghế Sofa, hãy xử lý ngay sau đó bằng cách lau vết bẩn bằng khăn ẩm.
  • Thường xuyên vệ sinh cho ghế và thỉnh thoảng nên sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để ghế Sofa sạch đẹp như ban đầu.
  • Nên sử dụng các loại ghế Sofa có lớp vỏ tách riêng với phần đệm. Điều này sẽ giúp việc làm sạch ghế sofa được tiện lợi, đơn giản và dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm:

Kết luận

Trong bài viết này, Musk.vn đã cùng các bạn trả lời câu hỏi lau ghế sofa da bằng gì? Chỉ với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và dễ thực hiện cũng có thể giúp sofa nhà bạn sạch như mới và bền đẹp. Mong rằng các bạn sẽ thành công với những thông tin khi áp dụng vào thực tế nhé.

Xem thêm các bài viết có liên quan:

Bình luận
Gửi