Mách bạn 10 cách làm sạch ghế sofa da trắng đơn giản tại nhà

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Mặc dù được đánh giá là màu ghế sofa khó phối bối cảnh nhất, dễ bị bám bẩn nhất, nhưng màu trắng vẫn là màu sắc được rất nhiều người dùng ghế sofa lựa chọn. Lý do là bởi tính sang trọng và bắt mắt của màu sắc này. Câu hỏi đặt ra là vậy cách làm sạch ghế sofa da trắng đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay là gì. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

Hướng dẫn 10 cách làm sạch ghế sofa da trắng nhanh chóng
Hướng dẫn 10 cách làm sạch ghế sofa da trắng nhanh chóng

Nguyên khiến ghế sofa trắng bị ố

Nguyên nhân ghế sofa trắng bị ố
Nguyên nhân ghế sofa trắng bị ố

Hằng ngày ghế sofa da trắng nhà bạn phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân bao gồm tự nhiên và nhân tạo có thể trở thành yếu tố gây nên các vết ố trên ghế. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do ảnh hưởng của Thời tiết

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do ảnh hưởng của Thời tiết
Ghế Sofa da trắng bị bẩn do ảnh hưởng của Thời tiết
Ghế Sofa bị ố do Thời tiết có lẽ là loại nguyên nhân phổ biến và khó kiểm soát nhất trong thực tế. Đặc biệt, vào thời tiết oi bức và vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí cao khiến cho sofa da nhà bạn bị ẩm. Nếu không được xử lý bằng cách phơi khô nhanh chóng thì lâu dần sẽ làm phát sinh các vi khuẩn, nấm mốc không tốt, thậm chí là các vết ố vàng gây mùi khó chịu cho căn phòng.

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do Đồ ăn, nước uống rơi vãi

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do Đồ ăn, nước uống rơi vãi
Ghế Sofa da trắng bị bẩn do Đồ ăn, nước uống rơi vãi

Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp phát sinh do thói quen sinh hoạt và ăn uống hằng ngày của con người. Thông thường, mọi người thường hay mang thức ăn và đồ uống lên ghế để được thưởng thức trong cảm giác thoải mái nhất. Nhưng chính vì thế mà đôi khi một lúc lơ đễnh, đồ ăn, nước uống có thể rớt xuống sofa của bạn lúc nào không hay. Nếu bạn không biết cách xử lý đúng cách và kịp thời vết bẩn thì dần dà, vết bẩn có thể cứng lại và sinh ra các vi khuẩn làm biến đổi chất tạo thành các màu ố vàng khó chịu

Xem thêm: Mẹo vệ sinh ghế sofa không phải ai cũng biết

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do kê sát tường

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do kê sát tường
Ghế Sofa da trắng bị bẩn do kê sát tường

Mọi người thường có thói quen kê ghế Sofa sát các góc tưởng để tiết kiệm diện tích cũng như sắp xếp gọn gàng vị trí của ghế trong nhà. Tuy nhiên, việc làm này dẫn đến một tình trạng là phần ghế sát tường sẽ bí bách và dễ ẩm mốc. Thêm vào đó, việc kê ghế sát tường cũng khiến cho mặt ghế phía sau khó vệ sinh, làm cho vết bẩn lâu ngày trở thành những vết bẩn cứng đầu, ố vàng, khó giải quyết.

Ghế Sofa da trắng bị bẩn do bị đặt bên dưới điều hòa

Đặt sofa dưới điều hòa
Đặt sofa dưới điều hòa

Một trong những lỗi mà chúng ta thường không chú ý mắc phải là đặt sofa trắng dưới vị trí điều hòa. Bởi vì nếu trong tình trạng bình thường, có lẽ điều này sẽ không gây nên trở ngại gì nhưng nếu trong thời tiết nắng nóng, dưới sự chênh lệch nhiệt độ giữa điều hòa và nhiệt độ không khí sẽ khiến điều hòa bị đọng nước. Nước từ điều hòa vô tình sẽ rơi xuống sofa nhà bạn và làm cho sofa trắng bị ẩm. Lâu dần, sẽ gây ra các vi khuẩn có hại gây nên các vết bẩn và có hại đối với sức khỏe con người.

Khi nào cần làm sạch ghế sofa trắng

Khi ghế Sofa bị bẩn, đặc biệt là ghế Sofa trắng thì các vết ố sẽ biểu hiện càng rõ ràng và gây nên cảm giác khó chịu cũng như giảm tính thẩm mỹ đối với sofa trắng nhà bạn. Vì vậy, bạn cần làm sạch ghế Sofa da trắng ngay khi:

  • Phát triển ra vết bẩn hoặc có nguy cơ xuất hiện vết bẩn trên bề mặt của Sofa da trắng.
  • Khi có cảm giác khó chịu trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với ghế.

Xem thêm:

Hướng dẫn 10 cách làm sach ghế sofa trắng nhanh chóng

Có rất nhiều cách làm sạch ghế Sofa da trắng một cách hiệu quả mà đơn giản. Sau đây, tôi xin giới thiệu với bạn một số cách đơn giản và dễ áp dụng nhất .

Cách làm sạch ghế Sofa da trắng
Cách làm sạch ghế Sofa da trắng

Sử dụng rượu trắng

Sử dụng rượu trắng
Sử dụng rượu trắng

Một trong những cách đơn giản, dễ thực hiện và nguyên liệu dễ kiếm mà có thể sử dụng để làm sạch ghế Sofa da trắng là rượu trắng. Ưu điểm của phương pháp này là rượu trắng rất thích hợp và là chất tuyệt vời để vệ sinh đối với các vết nấm mốc. Bên cạnh đó, rượu cũng rất rẻ, dễ mua, dễ kiếm nên cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Cách dùng: Pha rượu trắng với một tỷ lệ nước phù hợp (thông thường là 1:1) rồi dùng khăn nhúng vào dung dịch và lau lên ghế Sofa trắng cho tới khi vết bẩn biến mất. Để khử mùi bạn có thể lau lại bề mặt ghế bằng nước ấm sạch hoặc dùng xịt thơm chuyên dụng để lưu lại hương thơm cho ghế.

Chú ý: Rượu nguyên chất có thể làm cháy da, do đó bạn cần chú ý pha rượu với nước trước khi sử dụng để tránh làm hỏng luôn bộ ghế Sofa da trắng nhà mình nhé.

Sử dụng giấm

Sử dụng Giấm
Sử dụng Giấm

Ai cũng biết Giấm là một nguyên liệu tuyệt vời để cho ra những món ăn dậy vị. Nhưng bên cạnh chức năng đó, giấm còn có khả năng khử khuẩn, làm sạch đáng kinh ngạc. Trong giấm có thành phần axit giúp tẩy trắng và làm sạch sofa da trắng rất hiệu quả.

Cách dùng: Pha Giấm với nước ấm. Sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và lau kỹ lên phần vết bẩn trên sofa da trắng cho tới khi vết bẩn không còn. Sau đó có thể dùng nước ấm sạch để lau lại để giảm mùi giấm trên ghế.

Chú ý: Đối với các vết bẩn cứng đầu, có thể bạn cần phải dùng giấm nguyên chất để có thể đánh bật những vết bẩn cứng đầu.

Sử dụng Banking Soda

Sử dụng Baking Soda
Sử dụng Baking Soda

Baking Soda là một nguyên liệu không còn xa lạ gì đối mọi người, vì nó là một nguyên liệu làm bánh phổ biến. Đặc biệt khi mà gần đây nổi lên trò tách kẹo trong Squid Game vô cùng nổi trên các nền tảng mạng xã hội và Baking soda là một nguyên liệu để tạo nên loại kẹo này. Nhưng nên cạnh việc là một nguyên liệu để tạo nên các loại bánh kẹo, có thể ít người biết tới Baking Soda còn là chất tẩy cực mạnh, có khả năng khử khuẩn và loại bỏ các loại nấm mốc. Do đó, Baking Soda cũng thường được sử dụng để vệ sinh ghế sofa, đặc biệt là dùng để làm sạch ghế sofa da trắng.

Cách làm sạch ghế sofa da trắng bằng Banking Soda vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần phủ một lớp Baking Soda lên phần vết bẩn bám trên Sofa. Sau đó đợi trong vòng 30 phút tới một tiếng để Baking Soda ngấm vào và đẩy vết bẩn ra khỏi ghế. Dùng khăn lau sạch lại một lần nữa để loại bỏ vết bẩn, nấm mốc, giúp ghế trắng mới như mới.

Lưu ý: Đối với các vết bẩn lớn, cứng đầu, có thể bạn sẽ phải cần dùng khăn để chà nhẹ lên vết bẩn để vết bẩn dễ dàng bị đánh bay hơn.

Sử dụng Isopropyl Alcohol

Sử dụng Isopropyl Alcohol
Sử dụng Isopropyl Alcohol

Nếu Sofa da trắng nhà bạn đang bị dính các vết mực cần làm sạch ghế sofa da trắng thì Isopropyl Alcohol sẽ là một sự lựa chọn thích hợp. Ưu điểm của cách vệ sinh này là nguyên liệu vô cùng phổ biến và dễ kiếm. Bạn có thể mua nó ở hầu hết các quán tạp hóa bán đồ vệ sinh uy tín. Lưu ý là cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả và bảo vệ tránh ghế Sofa da trắng bị hỏng nhé.

>> Xem thêm: Lau ghế sofa da bằng gì để giúp cho ghế sofa sạch nhanh?

Sử dụng chanh và bột Cream Of Tartar

Sử dụng chanh và Bột Tartar
Sử dụng chanh và Bột Tartar

Nếu bạn chưa biết tới cách này thì đây có thể là cứu cánh cho chiếc ghế nhà bạn đó. Nước cốt chanh chứa thành phần axit giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu khi kết hợp với bột Tartar có tác dụng làm bông xốp bọt khí sẽ tạo thành một chất tẩy rửa cho hiệu quả không ngờ.

Cách dùng: để sử dụng nguyên liệu này để làm sạch ghế Sofa da trắng, bạn cần pha 2 chất này với tỷ lệ 1:1. Bôi hỗn hợp vừa pha lên vết bẩn trên ghế và chờ trong 8 - 10 phút. Sau cùng là dùng khăn lau lại bề mặt ghế nơi có vết bẩn. Nếu ghế vẫn chưa hoàn toàn sạch sẽ, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm và đánh lại chỗ bẩn một cách nhẹ nhàng trước khi dùng khăn lau đi.

Sử dụng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi
Sử dụng máy hút bụi

Cách sử dụng máy hút bụi là hình thức làm sạch ghế sofa da trắng bằng cách vật lý. Việc vệ sinh ghế thường xuyên bằng máy hút bụi sẽ giúp sofa nhà bạn tránh được các vết bẩn bám dính cứng đầu. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng đối với bụi bẩn và những chất bẩn trên bề mặt ghế.

Sủ dụng lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng
Sử dụng lòng trắng trứng

Có thể có rất nhiều người cảm thấy cách này khá lạ và không tin lòng trắng trứng lại có thể làm sạch vết bẩn. Nhưng thực tế đã chứng minh việc bạn nhúng lòng trắng trứng rồi lau nhẹ nhàng lên bề mặt vết bẩn trên Sofa da trắng. Sau đó dùng khăn sạch lau lại cũng có thể đánh bật những vết ố vàng, vết bẩn trên ghế. Bên cạnh đó, việc sử dụng lòng trắng trứng để làm sạch ghế sofa da trắng còn có thể làm ghế Sofa sáng bóng và mềm hơn.

Tuy nhiên, sau khi ghế đã được làm sạch bằng phương pháp này thì có thể sẽ bám mùi tanh của trứng. Để loại bỏ mùi tanh của trứng, bạn dùng khăn ẩm lau lại hoặc dùng các sản phẩm xịt thơm chuyên dụng lên ghế để khử mùi cho ghế.

Tìm hiểu thêm:

Sử dụng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng
Sử dụng kem đánh răng

Như chúng ta đã biết, trong kem đánh răng chứa các chất có khả năng làm sạch và làm trắng. Vì vậy, kem đánh răng cũng là một cách làm sạch ghế sofa da trắng hiệu quả.

Cách dùng: bôi kem đánh răng trực tiếp lên nơi vết bẩn trên ghế Sofa da trắng. Đợi trong khoảng 15 - 20 phút rồi dùng khăn lau lại để loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên, nếu các vết bẩn đã lâu và trở nên cứng đầu, bạn có thể phải dùng tới bàn chải lông mềm để chà xát phần ghế có vết bẩn trước khi dùng khăn lau lại phần kem đánh răng còn lại trên bề mặt ghế. Cuối cùng là đợi cho ghế khô trong môi trường tự nhiên, không nên sử dụng ánh nắng gay gắt để phơi ghế vì mặc dù có thể giúp ghế nhanh khô hơn nhưng đồng thời việc này cũng làm cho vật liệu da của ghế chóng hỏng.

Sử dụng vỏ chuối

Sử dụng vỏ chuối
Sử dụng vỏ chuối

Nghe thì có vẻ khó tin đấy nhưng quả thực vỏ chuối có tác dụng rất lớn trong việc làm sạch ghế sofa da trắng. Chính vì vậy, đừng vội vàng vứt vỏ chuối sau khi ăn đi ngay mà hãy giữ lại để vệ sinh ghế sofa nhà mình nhé. Ưu điểm đặc biệt của phương pháp này là chất sử dụng để tẩy rửa hoàn toàn có nguồn gốc thiên nhiên. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng tới việc liệu sử dụng nhiều lần có ảnh hưởng tới chất lượng ghế hay không. Vỏ chuối sẽ làm sạch các dấu vết bẩn bám trên ghế và làm cho ghế sofa nhà bạn trở nên trắng sáng.

Cách dùng: bạn chỉ cần lấy phần vỏ chuối chà xát lên phần ghế sofa da trắng bị bẩn. Sau đó dùng khăn sạch lau lại để loại bỏ phần vỏ chuối và vết bẩn còn dư lại trên ghế để có một chiếc ghế Sofa da trắng như mới.

Sử dụng sáp

Sử dụng Sáp để làm sạch ghế Sofa trắng cũng là một cách làm vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết. Cũng giống như cách dùng các loại chất tẩy, vệ sinh trên thì cách dùng Sáp để vệ sinh cũng khá đơn giản. Đầu tiên là thoa 1 lượng Sáp lên vết bẩn rồi dùng khăn hoặc bàn chải để chà chải thật kỹ để làm sạch vết bẩn sạch hoàn toàn. Cuối cùng là dùng khăn để lau lại phần sáp còn lại trên ghế để có một chiếc ghế sạch trắng và mềm mịn.

Mẹo chăm sóc ghế sofa da màu trắng luôn sạch

Mẹo chăm sóc ghế sofa da màu trắng
Mẹo chăm sóc ghế sofa da màu trắng

Nếu bạn thích dùng ghế Sofa trắng thì bạn cần chú ý lau chùi, làm sạch ghế thường xuyên để tránh bụi bẩn, vết bám không ứ đọng trên ghế trong thời gian dài. Một số điều bạn cần chú ý để bảo quản và duy trì tình trạng tốt nhất của một chiếc ghế Sofa da trắng đó là:

  • Hạn chế leo trèo, làm vương đồ ăn, vệ sinh, chăm sóc thú cưng thường xuyên
  • Không để những đồ vật sắc nhọn lên bề mặt ghế
  • Không để những vật có nhiệt độ cao lên ghế vì điều này có thể làm hỏng bề mặt ghế.
  • Vệ sinh bản thân thường xuyên, đảm bảo quần áo sạch sẽ
  • Nếu sử dụng một loại chất vệ sinh mới, nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Thử trên một phần nhỏ của ghế để biết trước hiệu quả trước khi áp dụng cho toàn bộ ghế Sofa.
  • Sử dụng một chiếc ga phủ lên bề mặt ghế Sofa da trắng của bạn để hạn chế sự bắt bẩn cũng như tiện vệ sinh khi phát sinh các sự cố ngoài ý muốn.

Như vậy là trong bài viết này tôi đã giới thiệu với các bạn 10 cách làm sạch ghế Sofa da trắng cực nhanh và đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp các bạn thoải mái và tự tin hơn khi lựa chọn sofa màu trắng cho gia đình. Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan, các bạn có thể tham khảo tại Musk.vn ngay nhé!

Bình luận
Gửi