Cách vệ sinh ghế sofa vải bố nhanh chóng trong tích tắc

  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay ghế sofa vải bố được nhiều người khá ưa chuộng, vì sản phẩm này đem lại sự ấm áp và dễ chịu với người sử dụng. Ghế sofa là từ vải luôn mang nhiều màu sắc, hoa văn phong phú nên rất được yêu thích. Tuy nhiên, ghế sofa được làm từ vải nên khi sử dụng thời gian dài ghế dễ bị bụi bẩn bám vào, nấm mốc và còn nhiều nguyên nhân khác khiến cho ghế sofa bị bẩn. Để khắc phục các vấn đề này, chúng tôi đã đưa ra một vài gợi ý cách làm sạch ghế sofa vải bố hiệu quả nhất để cho gia đình bạn luôn có bộ sofa sạch sẽ và đẹp nhất.

Hướng dẫn cách làm sạch ghế sofa vải bố đơn giản tại nhà
Hướng dẫn cách làm sạch ghế sofa vải bố đơn giản tại nhà

Nguyên nhân khiến ghế sofa vải bố bị bẩn

Nguyên nhân khiến ghế sofa vải bố bẩn
Nguyên nhân khiến ghế sofa vải bố bẩn

Với những bộ ghế sofa làm từ vải bố hay nỉ luôn mang chất liệu đẹp mắt, êm ái và giá thành rẻ nên được rất yêu thích. Khi sử dụng sofa vải rất dễ bám bẩn bởi rất nhiều nhân, dưới đây là các trường hợp hay gặp nhất khiến sofa bị bẩn.

  • Do thời gian sử dụng ghế sofa lâu khiến bụi bẩn, vi khuẩn bám trên sofa.
  • Trong quá trình ăn uống bạn bất cẩn làm đổ đồ ăn và thức uống lên.
  • Nếu nhà bạn nuôi thú cưng khi thú cưng nằm lên ghế khiến sofa bị bẩn, dính lông động vật.
  • Nhà có em nhỏ thường xuyên chạy nhảy, hay dùng viết màu vẽ lên ghế.
  • Nếu nhà bạn nằm gần mặt đường thì rất dễ bám bụi.
  • Trong quá trình sửa nhà hay dọn nhà bạn không phủ ghế sofa cẩn thận làm sơn dính và bị đóng bụi.
Trên đây là các nguyên nhân thường gặp nhất làm ghế sofa của bạn bị bẩn. Nếu không vệ sinh ghế sofa sạch sẽ thì tuổi thọ ghế giảm xuống. Bạn nên phải xác định được nguyên nhân ghế bị bẩn thì mới tìm cách vệ sinh ghế sofa tại nhà hiệu quả được.

Khi nào cần làm sạch ghế sofa vải bố?

Làm sạch ghế sofa vải bố khi nào
Làm sạch ghế sofa vải bố khi nào

Để ghế sofa được sử dụng lâu và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Thì bạn luôn làm sạch chúng theo mỗi chu kỳ.

Lau chùi sofa thường xuyên làm sạch hết tất cả bụi bẩn cũng như những vết dơ còn đọng lại trên sofa. Luôn lau chùi hàng tuần trên bền mặt ghế, để giảm số lượng bụi bám trên ghế.

Với những việc vệ sinh đơn giản, trong chu kỳ 4 tháng bạn nên sử dụng các chất hóa chất chuyên dùng để làm sạch ghế. Bạn nên lựa chọn các loại hóa chất không gây độc hại cho ghế và không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

>> Xem thêm: Lau ghế sofa da bằng gì để giúp cho ghế sofa sạch nhanh?

Quy trình làm sạch ghế sofa vải bố tại nhà

Loại bỏ bụi bẩn trước khi làm sạch ghế
Loại bỏ bụi bẩn trước khi làm sạch ghế

Dưới đây là cách làm sạch ghế sofa vải bố chỉ với 8 bước sau:

Bước 1: Bạn cần kiểm tra các ký hiệu trên nhãn hiệu ghế sofa hay hỏi lại đơn vị đã bán ghế. Bước này bạn nên lưu ý các ký hiệu sau.

  • Có ký hiệu “W”, “WS”: Có thể làm sạch với nước xà phòng.
  • Có ký hiệu “S”: Vệ sinh khô hoặc dùng nước không chứa chất tẩy rửa.
  • Có ký hiệu “X”: Làm sạch khô hoặc chỉ hút bụi.
  • Có ký hiệu “O”: Làm sạch bằng nước lạnh.

Bước 2: Sử dụng máy hút bụi cầm tay loại bỏ bớt bụi hay những đồ dùng cá nhân bị rơi vào ghế sofa. Tiếp theo bạn tháo vỏ nệm để giặt, bạn có thể giặt bằng tay hay bằng máy giặt lưu ý chọn chế độ phù hợp khi giặt.

Bước 3: Làm sạch sofa lau chùi những nơi bị bẩn.

Bước 4: Pha hỗn hợp nước để vệ sinh ghế sofa vải bố bằng cách lấy ¼ cốc nước rửa bát và 1 cốc nước khuấy đều hỗn hợp lại với nhau.

Bước 5: Sử dụng những vật liệu mềm để chà lên ghế như miếng bọt biển hay bàn chải đánh răng.

Bước 6: Sau khi bạn đã chà xong ghế, thì lấy một miếng giẻ khô thấm nước lạnh lau các phần còn thừa bọt. Nếu bạn không lau, thì sau khi khô lại ghế sẽ tạo những vết loang lổ làm ghế trở nên bị mắt thẩm mỹ.

Bước 7: Bạn sử dụng một miếng khăn sạch thấm nước lạnh và lau lại ghế thêm một lần nữa.

Bước 8: Để ghế mau khô nhanh chóng bạn có thể để gần quạt hay cửa sổ.

>> Xem thêm:

Làm sạch ghế sofa vải bố với các vết bẩn thường xuyên

Cách làm sạch ghế sofa vải bố với các vết bẩn cứng đầu thường xuyên gặp phải như ghế vải bố có bụi bẩn và vết ố. Và dưới đây là cách khắc phục vô cùng đơn giản dành cho bạn.

Làm sạch các vết bẩn thường xuyên
Làm sạch các vết bẩn thường xuyên

Ghế sofa vải bố có bụi bẩn

Hút bụi vệ sinh ghế sofa
Hút bụi vệ sinh ghế sofa

Ghế sofa được thiết kế với một lớp vải dày dặn, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Nhưng vải bố cũng rất dễ bám bụi, nếu không vệ sinh sạch thì chúng sẽ kết lại từng mảng bụi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng mà còn ảnh hưởng đến thọ.

Để vệ sinh bạn dùng máy hút bụi hay máy hút chân không để làm sạch. Trong trường hợp không có máy hút bụi thì bạn sử dụng bàn chải chà sạch, hay dùng khăn ẩm trùm lên ghế sofa và lấy 1 cây gậy đập mạnh vào để bụi được bám vào khăn.

Nếu bạn muốn sạch hơn thì kết hợp với xà phòng để làm sạch. Với những vết bẩn cứng đầu hơn thì bạn có thể đem giặt vì ghế sofa vải bố không có hạn chế với nước.

Ghế sofa vải bố có vết ố

Những vết ố của ghế sofa
Những vết ố của ghế sofa

Khi bạn ăn uống dính lên sofa thì nên làm sạch ngay lập tức, tránh để lâu vết bẩn khô lại thì rất khó làm sạch.

Với những vết bẩn thông thường như đồ ăn hay nước uống thì bạn dùng xà phòng làm sạch. Bạn có thể sử các dung dịch như cồn, rượu, bia các chất này làm sạch sofa rất hiệu quả.

Với các vết bẩn từ bút bi hay bút màu: Thì bạn dùng cồn đổ trực tiếp vào vết bẩn, sau đó các vết bút bi sẽ hòa tan với cồn. Và bạn chỉ cần sử dụng xà bông làm sạch lại thôi.

Còn với các vết ố vàng hay vết sáp dính lên ghế sofa: Bạn cần sử dụng một chiếc khăn ẩm để lên vết ố, lấy bàn là hơi nóng chúng lên thì các vết ố vàng sẽ mờ đi.

Dùng các lọ xịt tẩy xe hơi và xịt lên các vết bẩn đó, rồi dùng khăn chà sạch, lấy máy sấy để sấy cho ghế mau khô lại.

Những mẹo giúp ghế sofa vải bố bền và sạch

Những mẹo làm ghế sofa vải bố luôn sạch
Những mẹo làm ghế sofa vải bố luôn sạch

Để ghế sofa luôn sạch và bền thì bạn nên vệ sinh thường xuyên, nên chú ý đến độ ẩm trong không khí tránh cho sofa dễ bị ẩm mốc hơn, để nhà cửa luôn thông thoáng. Hạn chế ăn uống trên sofa tránh các trường hợp xỉn màu và đồ ăn rớt xuống sofa thì rất khó vệ sinh.

Tránh đặt sofa những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào làm màu mua phai và ghế sẽ không được bền lâu.

Lựa chọn chỗ đặt sofa hợp lý không nên đặt sofa gần những nơi có vật dụng nhiều như kéo, bút, dao….tránh sofa bị rách, nếu ghế bị rách thì ghế sẽ mau bị hỏng tuổi thọ không được kéo dài nữa.

Tìm hiểu thêm:

Hy vọng với chia sẻ của Musk.vn về những cách làm sạch sofa vải bố của chúng tôi. Giúp bạn vệ sinh sofa một cách nhanh chóng và để chiếc sofa của gia đình luôn sạch và bền nhất có thể nhất.

Bình luận
Gửi