Làm thế nào để nhận biết xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét?

  • Xe cộ
  • 03/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Tua đồng hồ công tơ mét là gì mà khiến cho nhiều người có ý định mua xe ô tô phải đắn đo như vậy? Có những cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét nào giúp khách hàng phát hiện ra được chiếc xe mà mình định mua có giá trị không đúng khi chúng được ra giá. Mọi thứ sẽ được giải đáp thật chi tiết trong bài viết sau đây, bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

nhận biết xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét
Cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét nhanh và dễ dàng nhất

Tham khảo: Nơi thu mua xe cũ được đánh giá cao 
                       Những điểm thu mua ô tô cũ giá hợp lý nhất

Tua đồng hồ công tơ mét ở xe ô tô là gì?

Tua đồng hồ công tơ mét là một thủ thuật khiến cho giá trị của xe được cao hơn và khiến chúng bán được lời hơn. Vì đối với các mẫu xe ngày nay, bộ phận đồng hồ không chỉ có chức năng hiển thị tốc độ mà còn đưa cho người sử dụng nhiều thông tin. Thông qua những thông tin đó, khách hàng có thể định giá những chiếc xe cũ, vì số hiển thị càng lớn đồng nghĩa xe đã sử dụng càng lâu. Vì vậy, bạn cần phải biết cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét.

Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp đồng hồ công tơ mét bị ảnh hưởng bởi việc sửa chữa, thay thế phụ kiện hay qua nhiều đời chủ đã khiến người mua sau khó có thể nắm bắt được chất lượng xe như thế nào.

>>Tìm hiểu thêm: nên mua xe ô tô cũ hay mớinhững loại xe nên tránh khi mua cũ để có những quyết định chính xác nhất!

cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét
Tua đồng hồ công tơ mét ô tô là gì

Các cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét

Việc mua lại phải những chiếc xe ô tô cũ đã bị tua đồng hồ công tơ mét khiến cho nhiều người cảm thấy như mình bị lừa vậy, chất lượng xe không như người chủ trước nói, bạn cũng không thể đòi tiền lại vì đã ký hợp đồng. Nếu như bạn không muốn gặp phải trường hợp như vậy, bạn nên lưu ý một số mẹo phân biệt sau đây.

Điều tra rõ về lịch sử của xe

Một số mẫu xe ngày nay được tích hợp thêm một chiếc màn hình điện tử thông minh, trong chiếc màn hình này bạn có thể sử dụng nhiều chức năng khác nhau như: nghe nhạc, nghe radio, hiển thị tốc độ của xe, thông báo về lượng xăng còn lại... Vì vậy bạn cũng có thể truy cập vào đó để biết rõ về lịch sử của chiếc xe mà mình định mua có đúng về kết quả hiển thị của đồng hồ công tơ mét.

>>Tham khảo: Cách phát hiện xe bị đâm đụng mà bạn cần biết để biết về lịch sử của xe. 

Xem xét nhật ký bảo dưỡng của xe

Cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét tiếp theo là xem xét nhật ký bảo dưỡng của xe. Việc kiểm tra qua nhật ký bảo dưỡng của xe sẽ giúp bạn nhận biết rõ đồng hồ công tơ mét có bị người khác đụng tay vào không? Vì thông thường, trong mỗi lần bảo dưỡng thì thợ máy sẽ ghi ra số km quãng đường mà sẽ đã đi qua như một thủ tục thông lệ. Nếu mà người bán đang có ý định không muốn đưa thì rất có khả năng là xe có vấn đề.

kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét
Kiểm tra nhật ký bảo dưỡng để biết xe có bị tua đồng hồ công tơ mét không

Kiểm tra về tình trạng của xe trong điều kiện thực tế

Một cách nữa là bạn hãy sử dụng xe trong điều kiện thực tế. Khi chạy chắc chắn nếu là một chiếc xe còn sử dụng được như đúng những gì chủ cũ đã nói thì nó sẽ hoạt động vô cùng tốt, động cơ chạy êm và không phát ra những tiếng động lạ. Ngược lại đối với một chiếc xe bị nói sai về chất lượng thì nếu hoạt động sẽ gặp nhiều tình trạng khác nhau.

Vì vậy, nếu bạn không biết cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét thì bạn nên đi chung với một ai đó có kiến thức chuyên môn, họ sẽ giúp bạn phát hiện ra được đây có phải là một chiếc xe tốt khi chạy ngoài đường hay không. Vì chuyện mua xe cũ không chỉ gặp tình trạng lừa đảo, mà còn có nhiều vấn đề khác nảy sinh ra.

Cùng tìm hiểu cách nhận biết xe ô tô bị thủy kích để biết về tình trạng xe hiện tại. Tham khảo bài viết của Musk.vn để biết chi tiết

cách nhận biết xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét
Kiểm tra về tình trạng của xe trong điều kiện thực tế

Kiểm tra các ốc vít, dây nối trong khoang xe

Ốc vít, dây nối trong xe cũng sẽ là một bằng chứng đáng tin cậy trong việc xem xét một chiếc xe ô tô cũ có còn chất lượng như những gì người bán đã nói không. Nếu như bạn thấy đầu vít có dấu hiệu mòn, bị vặn xoắn nhiều lần thì có nghĩa chiếc xe đã bị sửa chữa thường xuyên, các bộ phận đã xuống cấp nghiêm trọng nên mới phải trùng tu nhiều như vậy. Chắc chắn là một chiếc xe cũ không đáng mua.

nhận biết xe oto bị tua đồng hồ công tơ mét
Kiểm tra các ốc vít, dây nối trong khoang xe để nhận biết xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét

Kiểm tra từ thông tin đăng kiểm

Giấy phép đăng kiểm xe ô tô sẽ cho bạn biết chất lượng của xe, độ an toàn, tình trạng máy móc, các bộ phận trong và ngoài của xe. Nếu nó trùng khớp với số trên đồng hồ công tơ mét, thì chắc chắn chiếc xe bạn định mua sẽ còn sử dụng được lâu dài. Ngược lại nếu như người chủ cũ không có hoặc không muốn đưa ra giấy đăng kiểm thì bạn chớ nên đưa tiền, vì rất có thể chiếc xe đó đang có vấn đề gì đó mà người chủ không muốn bạn phát hiện.

cách kiểm tra xe oto bị tua đồng hồ công tơ mét
Kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét không từ thông tin đăng kiểm

So sánh độ hao mòn nội - ngoại thất so với số km trên công-tơ-mét

Sự hao mòn của nội - ngoại thất của xe cũng có thể là một đặc điểm mà bạn nên chú ý. Nếu các trang thiết bị ngoại hay nội thất trong xe có dấu hiệu hư tổn, cũ kĩ, đóng nhiều chất dơ, bụi bẩn chứng tỏ rằng đây là một chiếc xe đã có nhiều năm sử dụng. Đối chiếu với số km trên công tơ mét nếu không trùng thì chúng tôi khuyên bạn không nên mua về sử dụng tiếp.

Xem thêm: Cách nhận biết xe ô tô bị bổ máy để có sự so sánh độ hao mòn của xe đầy đủ nhất! 

>> Tham khảo những cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét đơn giản nhất qua video dưới đây nhé!

Cách để chọn xe không bị tua đồng hồ công tơ mét

Nếu bạn không muốn mình lỡ chọn phải một chiếc xe đã bị tua đi đồng hồ thì bạn nên biết cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét và một số lưu ý dưới đây, những lưu ý này chắc chắn sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị chủ xe cũ nói khống về chất lượng xe.

  • Tìm hiểu thật kỹ về dòng xe mà mình muốn mua
  • Yêu cầu chủ cũ đưa ra các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe, giấy đăng kiểm, nhật ký bảo dưỡng,...
  • Kiểm tra động cơ của xe xem có hoạt động ổn định không
  • Thử lái xe trong môi trường thực tế xem nó có vận hành ổn định không
  • Nhờ người có chuyên môn về việc mua xe cũ tư vấn
kiểm tra xe oto bị tua đồng hồ công tơ mét
Cách để chọn xe không bị tua đồng hồ công tơ mét

Câu hỏi thường gặp về cách nhận biết xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi đã nhận thấy rằng có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét nên đã đặt ra khá nhiều câu hỏi. Dưới đây là một số câu hỏi thường được nhiều người hỏi nhất, bạn có thể tham khảo qua.

Đưa xe đi kiểm tra thực tế có phát hiện ra xe đã bị tua công tơ mét không?

Đây là một cách kiểm tra đáng tin nhất, nhưng bù lại bạn phải tốn một khoản phí và thời gian để nhân viên bảo trì kiểm tra độ hao mòn thực tế của xe xem chúng có thật sự bị tua công tơ mét không.

Nếu tôi gặp phải một chiếc xe bị tua đồng hồ công tơ mét nhưng có bề ngoài mới - đẹp, vậy tôi có nên mua lại chiếc xe đó không?

Câu trả lời là không. Bạn không nên mua lại những chiếc xe như vậy nếu chúng có một chiếc vỏ ngoài nhìn mới. Bạn không thể chắc chắn rằng phụ tùng của chiếc xe cũng mới như phần vỏ nếu bạn chưa ra cửa hàng sửa chữa để kiểm tra.

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn về các cách kiểm tra xe ô tô bị tua đồng hồ công tơ mét nhanh và đơn giản mà bạn có thể tự mình thực hiện. Nếu như bạn cảm thấy bài viết này của Muskvn đã giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức mới thì hãy chia sẻ tới nhiều người cùng biết nhé!

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi