BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Công dụng lò vi sóng đầy đủ giúp bạn sử dụng hiệu quả

Nội dung bài viết

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua lò vi sóng hay không thì bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra những công dụng lò vi sóng chất lượng và hiệu quả nhất, mà chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định cho mình. Được biết đến như là một vật dụng điện tử không thể thiếu cho gian bếp của mỗi gia đình, lò vi sóng mang lại những chức năng của lò vi sóng cực tiện lợi. Còn chần chừ gì nữa? Cùng theo dõi nội dung chủ yếu dưới đây của Musk.vn nhé!

công dụng lò vi sóng
Những công dụng của lò vi sóng nhất định bạn phải biết 

Một số công dụng lò vi sóng phổ biến

Vậy, cụ thể thì những tác dụng của lò vi sóng khi sử dụng là gì? Dưới đây sẽ là một số những điều tuyệt vời nhất khi bạn sử dụng lò vi sóng đấy nhé. 

Hâm nóng

Khi nói lò vi sóng để làm thì thì công dụng hâm nóng thức ăn sẽ là một trong những chức năng chính quan trọng nhất, không thể thiếu của lò vi sóng. 

Các bạn có thể dễ dàng hâm đồ ăn bằng lò vi sóng trong thời gian rất ngắn mà không cần phải tốn quá nhiều công sức (chỉ vài phút) mà vẫn có thể giữ được hương vị vốn có ban đầu của món ăn. 

công dụng lò vi sóng hâm nóng đồ ăn
Hâm nóng đồ ăn cùng lò vi sóng 

Điều đặc biệt nhất của công dụng lò vi sóng là bạn có thể dễ dàng hâm nóng thức ăn mà không cần phải thêm nước, không sợ bát đĩa bị khô cháy và dính vào nhau, gây nên những chất độc hại khi sử dụng. 

Nấu

Công dụng lò vi sóng phải nói là ấn tượng nhất không chỉ dùng để hâm đồ ăn mà bạn cũng có thể nấu ăn bằng lò vi sóng hầu hết tất cả những món ăn mà mình muốn. Kể cả những món nướng, chiên, hấp, luộc,...Các thành phẩm tạo ra không khác gì những món ăn nấu bình thường mà có khi còn ngon hơn, chất lượng hơn đấy nhé.

Bên cạnh đó, lò vi sóng còn tích hợp chức năng nấu nhiều giai đoạn, bạn có thể thực hiện liền mạch 2 hoặc 3 giai đoạn (rã đông / nấu / nướng) mà không cần phải dừng lò lại để điều chỉnh nhiệt độ hay bất kỳ thứ gì thêm. 

Ví dụ, các bạn có thể tiến hành rã đông và nấu thức ăn ngay lập tức. Trong lần cài đặt đầu tiên, lò sẽ rã đông và nấu chín thực phẩm nhanh chóng. Hoặc nếu bạn muốn nướng, lò sẽ tiến hành rã đông, sau đó nấu và nướng đều, để đó mà bắt đầu một công việc khác, thời gian chờ đợi là món ăn đã chín hoàn hảo rồi đấy. Đây là một công dụng vô cùng hiệu quả và tiện lợi đấy nhé. 

công dụng lò vi sóng, nấu nhiều món ăn ngon
Nấu nhiều món ăn thơm ngon cùng lò vi sóng

Rã đông

Việc rã đông bằng lò vi sóng có lẽ đã quá quen thuộc rồi đúng không nào? Khi rã đông bằng lò vi sóng bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian và còn mang lại được những sản phẩm thực phẩm chất lượng, giữ nguyên vẹn được giá trị dinh dưỡng bên trong sản phẩm. 

Rã đông thường xuyên - Rã đông theo thời gian 

Để thực phẩm không bị hư, bạn nên bảo quản đông lạnh. Khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ lạnh, bạn cũng phải đợi thực phẩm rã đông hoàn toàn rồi mới có thể nấu. Công dụng lò vi sóng rã đông cho phép bạn giải quyết  vấn đề này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ việc chọn thời gian rã đông, sau khi rã đông  bằng lò vi sóng, bạn có thể lấy ngay thực phẩm cần chế biến. Để ngăn vi khuẩn xâm nhập. 

công dụng lò vi sóng, rã đông
cách rã đông bằng lò vi sóng hiệu quả 

Rã đông nhanh 

Với chức năng rã đông nhanh, bạn có thể rã đông  dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với công dụng lò vi sóng này, bạn chỉ phải chọn loại thực phẩm cần rã đông. Sau đó chọn trọng lượng thực phẩm, lò vi sóng có thể tự động điều chỉnh công suất và thời gian rã đông cho bạn. Bạn chỉ cần đợi  lò vi sóng  rã đông xong là có thể lấy công thức biến tấu ra.Chức năng này cũng được đánh giá là tương đối tiện lợi cho chị em, chỉ cần nhập khối lượng thực phẩm cần rã đông, lò sẽ tự động điều chỉnh công suất và thời gian phù hợp dựa theo khối lượng mà bạn muốn rã đông. Nếu lò ngừng hoạt động, bạn có thể lấy thực phẩm ra và chế biến. 

Hấp

Chức năng lò vi sóng tiếp theo phải kể đến đó là hấp. Các thực phẩm được hấp tại lò vi sóng giữ được độ tươi, chín vừa phải, ngọt nước và chắc chắn sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm đấy nhé. Thao tác để thực hiện các bước hấp đồ ăn cùng lò vi sóng cũng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng đấy. 

công dụng lò vi sóng, hấp đồ ăn
Hấp đồ ăn cùng lò vi sóng 

Nướng

Bạn muốn nướng đồ ăn ư? Có lò vi sóng để làm gì? hãy nhanh tay chuẩn bị và nướng ngay những món nướng của gia đình mình để có thể có được bữa cơm ngon miệng nhất.

Các thực phẩm nướng của gia đình bạn luôn tươi ngon, bổ dưỡng và có màu sắc rất đẹp. Đồ nướng không bị khô mà vẫn mềm và giữ được độ ngọt nước. Chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích cách nấu nướng này đấy nhé.

công dụng lò vi sóng, nướng đồ ăn chất lượng
Nướng đồ ăn cùng lò vi sóng cực chất lượng 
  • Lò nướng thông thường 

Chức năng nướng của lò vi sóng cực chất lượng khi đang dần xuất hiện trên thị trường. Lò vi sóng nướng và làm chín thức ăn nhờ một lượng nhiệt lượng được tỏa ra từ các thanh nhiệt bên trong lò, thích hợp để hâm nóng và làm  giòn thức ăn. 

  • Nướng đối lưu 

Nướng đối lưu luân chuyển không khí và cung cấp nhiệt độ  ổn định hơn bên trong lò, cho phép bạn nướng nhiều chảo cùng một lúc mà không cần xoay chúng trong khi nướng, giúp thức ăn chín đều  từ trong ra ngoài và ngon hơn. Lò nướng tiết kiệm điện hơn.

Để tối ưu hóa được các chức năng trên, như vậy cấu tạo lò vi sóng như thế nào? Tìm hiểu ngay để biết thêm những điều thú vị nhé! 

Chiên

Chiên thực phẩm là tác dụng lò vi sóng cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bạn có thể chiên mọi loại thức ăn mà không cần dầu mỡ gây béo, ngậy. Đồ chiên vẫn giòn rụm, có độ tươi mềm nhất định.

Ngoài ra, lò vi sóng cũng áp dụng những công nghệ hơi nước cực kỳ nhiệt hiện đại. Công nghệ này sẽ sử dụng hơi nước siêu cao lên đến hơn 300 ℃, cũng chính vì vậy mà nó tác động lên thức ăn để giảm thiểu lượng mỡ thừa và muối trong thức ăn, giúp thức ăn khi chiên có thể chín đều và thơm ngon, tất nhiên rất tốt cho sức khỏe. Việc này cũng sẽ là một điều khá tuyệt vời với những chị em muốn ăn đồ chiên nấu nhưng cũng muốn giảm cân đấy. 

công dụng lò vi sóng, chiên đồ ăn
Chiên đồ ăn với lò vi sóng

Về  công năng của lò vi sóng như thế nào để tối ưu hết chức năng của nó. Mời bạn đọc tìm hiểu để biết thêm chi tiết nhé!

14 Công dụng lò vi sóng giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn

Có lẽ những tác dụng bên trên mà chúng tôi giới thiệu thì ai ai cũng đã từng nghe qua rồi đúng không nào? Tuy vậy thì vẫn còn có nhiều chức năng của lò vi sóng mà ít người biết đến, có công dụng tuyệt vời giải quyết những vấn đề đau đầu trong cuộc sống của bạn đấy.  cách thức mà chắc chắn Dưới đây sẽ là những công dụng tuyệt vời nhất mà bạn có lẽ vẫn chưa biết. 

Hoá lỏng mật ong đã kết tinh

Mật ong nếu không sử dụng mà để lâu ngày trong nhà bạn trở nên hơi sệt hoặc khô, đừng lo lắng về cách sử dụng cũng như đừng vội vứt đi, chỉ cần cho một cốc mật ong vào, cho vào lò vi sóng quay 15 giây ở 50% công suất tối đa, kết tinh. Mật ong hóa lỏng nhanh chóng và bạn có thể sử dụng được ngay rồi đấy.

công dụng lò vi sóng, hóa lỏng mật ong nhanh
Hóa lỏng mật ong nhanh chóng với lò vi sóng 

Bóc vỏ các loại hạt dễ dàng hơn

Bạn đang đau đầu về việc bóc các loại hạt cứng? Việc bóc vỏ hạt khiến bạn bất lực và cũng đau tay khá nhiều? Đừng lo bởi chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một tips hay nhất hiện nay mà chắc chắn bạn chưa biết. 

công dụng lò vi sóng, bóc vỏ hạt cứng
Bóc vỏ hạt cứng cực tiện lợi 

Tips vận dụng công dụng lò vi sóng đối với các loại hạt có vỏ cứng khó tách rời, đặc biệt là hạt óc chó (hồ đào) hoặc hạnh nhân. Bạn chỉ cần cho 1 cốc nước vào lò vi sóng, sau đó cho các loại hạt vào hộp và đun trong lò khoảng 5 - 10 giây, để nguội dần dần và lớp vỏ hạt sẽ nhanh mềm ra và dễ bóc hơn bao giờ hết.

Làm bỏng ngô (bắp rang bơ) thơm ngon

Bạn không nhìn nhầm đâu, một tác dụng của lò vi sóng khác mà bạn không nên bỏ qua đó chính là làm bỏng ngô siêu đơn giản. 

công dụng lò vi sóng, làm bỏng ngô giòn rụm
làm bỏng ngô giòn rụm cùng lò vi sóng 

Bạn không phải mất  thời gian hay đi xa để mua bắp rang bơ, giờ đây bạn  có thể tự làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng ngay tại nhà. Tất cả những gì bạn phải làm là cho một thìa bơ và một cốc ngô khô vào bát và trộn đều. Trộn đều hỗn hợp rồi đậy vung, sau đó bạn đặt nó vào và bật lò  hoạt động ở công suất khoảng 600W (trung bình cao). Đợi 3 phút 30 giây là được rồi đấy.

Ủ lên men bột bánh mì

Quá trình nướng thông thường đối với bột  bánh mì theo cách thông thường thì sẽ mất hơn 1 giờ, nhưng bạn sẽ chỉ mất tối đa 15 phút với lò vi sóng. 

công dụng lò vi sóng, ú men bột mì
ủ men bột mì cực đơn giản 

Cách làm như sau: Cho bột vào âu lớn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để riêng 1 cốc nước. sau đó vặn lò ở mức công suất thấp nhất và để  bột nghỉ trong  khoảng 3 phút, sau đó làm nóng thêm 3 phút  và để bột trong lò 6 phút, bột sẽ nở gấp đôi lúc đầu. 

Nếu bạn đang gặp rắc rối với lò vi sóng của mình, hãy tìm hiểu thêm về các lỗi thường gặp của lò vi sóng, để nắm bắt thêm một số phương án để phòng và chữa "cháy" ngay khi bạn gặp vấn đề với lò vi sóng nhé!

Nấu cơm, nấu xôi nhanh và ngon

Công dụng lò vi sóng khác ít ai biết đó chính là việc có thể nấu cơm, nấu xôi cực kỳ nhanh chóng mà không hề cầu kỳ như cách làm truyền thống đâu đấy. Để nấu cơm rượu nếp cẩm nhanh chóng, bạn chỉ cần cho gạo tẻ hoặc gạo nếp vào hộp với lượng nước phù hợp rồi đậy nắp lại. Sau đó cho thêm hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 12-15 phút cho xôi thơm ngon. Cơm mềm để thưởng thức là được rồi đấy.

công dụng lò vi sóng, nấu cơm và xôi nhanh chóng, tiện lợi
nấu cơm và xôi nhanh chóng, tiện lợi 

Vắt cam/chanh ra nhiều nước

Chả cần phải có máy vắt cam cầu kỳ hay dùng sức quá nhiều, bạn chỉ cần có một chiếc lò vi sóng là đã có thể nhanh chóng vắt được cam hoặc chanh ra rất nhiều nước đấy. 

công dụng lò vi sóng, vắt cam nhiều nước hơn
Vắt cam nhiều nước hơn với mẹo sử dụng lò vi sóng 

 

Đối với những quả cam, chanh bỏ quên trong tủ lạnh,  vỏ  bị teo, khô, cứng và mất nước, bạn đừng lo,  chỉ cần cho  vào lò vi sóng quay 30 giây, sau đó để nguội trong vòng 1 phút,  bạn yên tâm sẽ lấy được nhiều nước trái cây hơn!

Bóc vỏ tỏi siêu nhanh, siêu dễ

Thay vì bạn phải tốn thời gian để dùng dao bóc từng tép tỏi một cách tỉ mỉ, bạn có thể dùng lò vi sóng và lật chúng trong vòng 10 giây. Hơi nóng và hơi nước từ tỏi sẽ giúp bạn lột vỏ dễ dàng hơn. Đây là một tips công dụng lò vi sóng cực hay mà bạn không nên bỏ qua đấy nhé. 

công dụng lò vi sóng, bóc vỏ tỏi đơn giản
Bóc vỏ tỏi đơn giản cùng lò vi sóng 

Bóc vỏ cà chua cực đơn giản

Để gọt vỏ cà chua mà không bị nát, bạn chỉ cần rạch nhẹ lên phía trên vỏ và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 30 giây. Lúc này, đừng vội  lấy chúng ra, chỉ cần đợi thêm 2 phút nữa,  vỏ cà chua sẽ chuyển đổi và tự động tróc ra, bạn chỉ cần bóc nhẹ là đã xong lớp vỏ cà chua mỏng rồi.

công dụng lò vi sóng, bóc vỏ cà chua nhanh
Bóc vỏ cà chua nhanh cùng mẹo sử dụng lò vi sóng 

Đun chảy chocolate nhanh chóng

Công dụng lò vi sóng có thể đun chảy chocolate đã là một điều không quá khó khăn rồi nhỉ. Bạn chỉ cần để chocolate vào bát thủy tinh và đặt nhiệt độ tầm 30s là mọi thứ sẽ được hòa tan đều hết, nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi để bạn có thể chế biến thêm nhiều món ăn khác nữa rồi đấy. 

công dụng lò vi sóng, đun chảy chocolate nhanh
Đun chảy chocolate nhanh cùng lò vi sóng 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những  lưu ý khi dùng lò vi sóng, để nắm những "mẹo" sử dụng lò vi sóng hiệu quả và bảo quản được lâu nhé!

Khử trùng miếng bọt biển (miếng rửa chén)

Sau một khoảng thời gian dài sử dụng,  bọt biển sẽ có dấu hiệu bị nấm mốc và gây mùi hôi trong nhà bạn. Thay vì vứt chúng đi,  hãy ngâm các miếng bánh quy vào giấm hoặc cũng có thể cho vào hỗn hợp nước cốt chanh và cho vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp diệt khuẩn và khử mùi cực kỳ hiệu quả.

công dụng lò vi sóng, khử khuẩn được miếng bọt biển
Khử khuẩn được miếng bọt biển 

Ngâm đậu nhanh mềm

Nếu công thức nấu nướng một món ăn nào đó của bạn yêu cầu phải sử dụng đậu ngâm, hãy thử ngâm đậu trong lò vi sóng nhanh hơn. Cho đậu vào một cái tô lớn cùng với một ít muối nở và đậy lại bằng nước. Sau đó cho vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao  trong 10 phút rồi để nguội trong vòng 30 - 40 phút.

công dụng lò vi sóng, ngân đậu nhanh mềm
Ngân đậu nhanh mềm nhờ có lò vi sóng 

Hấp rau củ chín nhanh, tươi ngon

Công dụng lò vi sóng khác đó là dùng để hấp rau củ. Khi hấp bằng lò vi sóng, các loại rau củ vẫn giữ được độ tươi, màu sắc vốn có và đẹp mắt. Đặc biệt, rau củ mềm, ngọt nước và ăn cực kỳ ngon, khác hẳn nhiều so với việc hấp cất thủy theo phương pháp thùy thống đấy bạn nhé. 

công dụng lò vi sóng, hấp rau củ tươi ngon hơn
Hấp rau củ tươi ngon hơn 

Cắt hành tây không cay mắt

Đọc qua thì hơi vô lý, những chính xác đây chính là một công dụng lò vi sóng đấy. Những người cắt hành thường bị đau mắt, cay mắt vì độ cay của hành. Giờ thì hãy dùng lò vi sóng để "xử đẹp" hành tây thôi nào!, bạn cho hành vào lò nướng trong 30 giây rồi  cắt như bình thường. Hành tây sẽ không còn là nỗi sợ hãi trong mắt bạn nữa! Mẹo này sẽ giúp ích được rất nhiều chị em luôn nhỉ. 

công dụng lò vi sóng, cắt hành không cay
Dùng lò vi sóng để cắt hành không cay 

Khử trùng thớt nhựa

Nếu dùng thớt để thái, thái đồ chín thì phải khử trùng thật kỹ để đảm bảo an toàn vệ sinh  thực phẩm. Dùng vài lát chanh phủ lên bề mặt thớt, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong vòng 1 phút để làm nóng để sử dụng an toàn cho  lần sau.

công dụng lò vi sóng, khử trùng thớt nhựa
Khử trùng thớt nhựa đơn giản cùng lò vi sóng 

Với công dụng này, liệu lò vi sóng có đủ đựng những vật dụng lớn như thớt. Hãy cùng khám phá kích thước lò vi sóng để biết thêm chi tiết về những loại kích thước phổ biến hiện nay của lò vi sóng nhé!  

Các câu hỏi thường gặp

Trước khi tôi sử dụng lò vi sóng để hâm nóng đồ ăn thì tôi có cần làm nóng lò trước không?

Bạn nên hâm nóng đồ ăn mà không cần đến làm nóng lò vi sóng. Làm nóng lò vi sóng trước chỉ cần thiết khi bạn muốn dùng chức năng nướng đối lưu.

Làm sao tôi biết nhiệt độ trong lò vi sóng đã đạt đến mức nhiệt độ mà tôi muốn?

Khi lò vi sóng đạt đến mức nhiệt độ thích hợp, lò sẽ phát ra tiếng bíp 2 lần báo hiệu và nhiệt độ cài đặt sẽ nhấp nháy trên màn hình để nhắc bạn cho thực phẩm vào lò.

Loại cốc chén, bát đĩa nào có thể cho vào lò vi sóng mà không bị hư hại?

Khi bạn mua những dụng cụ bếp thường sẽ có nhãn dán "An toàn với lò vi sóng" ở mặt đáy. Những dụng cụ này được chứng nhận an toàn có thể sử dụng trong lò vi sóng. Đối với các dụng cụ không có nhãn dán "An toàn với lò vi sóng", bạn nên kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng. Đặt các dụng cụ trong lò vi sóng cùng với nửa ly nước đầy. Sau đó làm nóng với công suất tối đa hoặc cài đặt chế độ nhiệt "Cao" trong một phút. Nếu dụng cụ nóng lên, bạn không thể sử dụng chúng. Nếu dụng cụ chỉ hơi ấm lên bạn chỉ nên sử dụng chúng để hâm nóng đồ ăn.
Nếu như dụng cụ vẫn giữ được nhiệt độ bình thường, bạn có thể sử dụng chúng với lò vi sóng. Không nên sử dụng các dụng cụ kim loại và dụng cụ có viền kim loại trong lò vi sóng, trừ khi có nhãn dán an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng.

Lời kết

Trên đây là tất tần tật những công dụng lò vi sóng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tận dụng hết những khả năng của chiếc lò vi sóng gia đình bạn để gia tăng thêm sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng. Bên cạnh đó, nếu hỏi rằng lò vi sóng để làm gì thì hãy quay trở lại bài viết này của Musk.vn để tìm hiểu những mẹo hay về lò vi sóng nhé. 

Bình luận
Gửi